เข้ามาแล้ว แวะทักทายบ้างน้า
Group Blog
 
 
ธันวาคม 2552
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
1 ธันวาคม 2552
 
All Blogs
 

ณ แม่ฮ่องสอน










วันนี้  Smiley วันที่  1 ธันวาคม  2552  อากาศตอนเช้า...หมอกลงหนามาก



ขณะเดินทางมาทำงาน จะว่าไป สายมากแล้ว แต่หมวกกันน็อคฉัน มีน้ำค้างเต็มไปหมด



ถนนที่ฉันเดินทางมาทำงาน มีแต่หมอกจนมองไม่เห็นทาง Smiley



รถราต้องเปิดไฟหน้ารถ ส่องถึงกัน ถึงจะรู้ว่ามีรถสวนกัน อากาศแบบนี้ ทางภาคเหนือ คงเหมือนกันหมด



******



แม่ฮ่องสอน สวิสเซอร์แลนด์เมืองไทย ดินแดนแห่งความสงบสุข ... นี่คือ บ้านเกิดฉัน  เป็นอาณาจักร เป็นมาตุภูมิ ที่ฉันภูมิใจ 



อากาศวันนี้ สดชื่น เพื่อนที่อยู่แดนไกล บอกว่า เธอโชคดีนะ ที่ได้ทำงานในที่อากาศบริสุทธิ์  Smiley



อืม คงจะจริง เพราะที่ทำงานของฉัน  ตั้งอยู่บนเชิงดอย ณ หมู่บ้านเล็กๆ แห่งหนึ่ง ที่เห็นวิวไกล  เห็นทุ่งนาอันลิบลับ  สลับกับเทือกเขาสูงชัน  สลับซับซ้อน 



 พออากาศหน้าหนาว เราจะเห็นหมอกจางๆ ปกคลุมไปทั่ว วันนี้ฉันเสียดายที่ไม่ได้หยิบกล้องคู่ใจ



Smiley  มาถ่ายภาพหมอกในขณะที่เดินทาง   ไม่งั้น พวกคุณต้องอิจฉาฉันแน่เลย !!!!




******



               Smiley แม่ฮ่องสอน ดินแดนแห่งความสงบสุข .... เพื่อนที่ทำงานกำลังจะย้าย   เธอไม่มีวี่แววว่าจะย้ายเลย ฉันแปลกใจ Smiley



เลยถามเธอว่า จะย้ายทำไมล่ะ  อยู่ที่นี่ก้อดีแล้ว   แต่เพื่อนคนนี้ให้คำตอบอย่างหนึ่งว่า



ที่นี่ไม่เหมาะสำหรับคนโสด กับคนขี้เหงาหรอก ......  Smiley   เงียบ Smiley  ....... คิด  อยู่ครู่หนึ่ง  อืม เป็นจริงอย่างที่เธอว่า  Smiley



เพราะถ้าเป็นสาวสังคมอย่างเธอ คงไม่เหมาะแน่ เพราะที่นี่มันมีแต่ป่า เขา  มีความเงียบสงบของธรรมชาติ



แล้วคนโสด จะมาอยู่แบบไม่มีคนรู้ใจได้อย่างไร  และหากคุณเศร้า  คุณก้อจะยิ่งเศร้าเข้าไปอีก  เพราะมันทั้งเงียบเหงา เข้าถึงหัวใจ Smiley



เหมือนยิ่งตอกย้ำว่าไม่มีใครจริงๆ   เฮ้อ   ฉันไม่ได้ให้คำตอบอะไรกับเพื่อนคนนี้ เพราะยังไง



เธอคงต้องย้ายกลับบ้าน  ไปอยู่กับครอบครัวของเธออยู่แล้ว   ต่อไปเธอคงจะไม่เหงาแล้ว.......




******




แต่สำหรับฉัน  ไม่ว่าจะเศร้า Smiley ทุกข์ใจ  หรือเสียใจ  แต่ทำไมฉันชินที่จะอยู่กับมันแล้วล่ะ



อาจเป็นเพราะว่า.... มันคือบ้านของฉัน  Smiley  ครอบครัวของฉันอยู่ที่นี่   มีต้นไม้ลำธาร ป่าเขา เป็นอาณาบริเวณของฉันนั่นเอง



มันเลยทำให้ฉัน  ได้ใช้เวลากับตัวเอง ทบทวน วิเคราะห์ปัญหา  แล้วสุดท้ายก้อรู้จักตัวเอง ..


 


และพบคำตอบว่าแท้ที่จริง  Smileyชีวิตคนเราก้อไม่ได้ต้องการอะไรเลย  



นอกจากความสงบสุข...ของชีวิตนั่นเอง






Free TextEditor






 

Create Date : 01 ธันวาคม 2552
9 comments
Last Update : 29 ธันวาคม 2552 14:36:42 น.
Counter : 399 Pageviews.

 

เลิ่ด เลอ เพอ เพก เลยเจ้ ไม่น่าเชื่อว่า อายุมากอย่างเจ้จะทำได้ นี่ เห็นเว็บนี่ละ คนทำอายุลดไป 15 ปีเลยนะนี่

 

โดย: น้องบอย IP: 118.172.127.238 1 ธันวาคม 2552 10:13:00 น.  

 

หวัดดีจ้า
หนิงเคยทำงานที่แม่ฮ่องสอนมา1ปี
สนุกและมีความสุขมากค่ะ
ผ่านมาหลายปีแล้วยังจำกลิ่นที่โน้นได้เลย
ยินดีที่ได้รู้จักค่ะ

 

โดย: somning 1 ธันวาคม 2552 11:34:50 น.  

 

ใช่ค่ะ

สุขหรือทุกข์มันก็อยู่ที่ใจเราเองทั้งนั้น

 

โดย: นาฬิกาสีชมพู 1 ธันวาคม 2552 12:45:06 น.  

 

ขอบคุณทุกท่านนะค่ะ ที่มาเยี่ยมชมยินดีที่ได้รู้จักทุกท่านค่ะ

 

โดย: พิงดาว (พิงดาว ) 1 ธันวาคม 2552 13:44:16 น.  

 

อยู่แม่ฮ่องสอนเหมือนกันเลย

 

โดย: J IP: 124.120.214.56 1 ธันวาคม 2552 20:37:46 น.  

 

เห็นด้วยกับความเห็นที่3 ทุกข์สุขอยู่ที่ใจเราเอง
เราเคยไปแม่ฮ่องสอนเราชอบ หรือเราเป็นคนมาจากต่างจังหวัด มันสงบ สบาย มีเวลาเป็นของตัวเราเอง
แต่คนกทม.ก็ว่าเชื่องช้า เพราะคนกทม.ต้องเร่งรีบ
ทำทุกอย่าง ทุกอย่าง(ส่วนใหญ่)ต้องแย่งชิงจึงจะได้มา
เป็นบุคคลิกทั่วๆไปของคนเมืองใหญ่

 

โดย: veevie IP: 124.121.35.95 2 ธันวาคม 2552 12:33:30 น.  

 

สวยงามมากค่ะ

 

โดย: ไหมพรมสีสวย 3 ธันวาคม 2552 7:44:33 น.  

 

โห้ สวยมากเลย ....อยากไปเที่ยวจัง....สิ้นปีเนี่ย จไปให้ได้...อืม
พื่อนเราทำเองเหรอเนี่ย เวปเนี้ย....
คิดถึงจัง.. จะไปรับกินข้าวเน้อ กลางเดือน นี้ อย่าลืมล่ะ....

 

โดย: อ้อ IP: 119.31.126.141 3 ธันวาคม 2552 10:37:19 น.  

 

จร้า แต้งค์กิ้วหลายๆ ตกลงว่าจะมารับไปกินข้าว แล้วก้อเลี้ยงด้วยช่ายมะ เห่อๆ ไม่ค่อยเท่าไหร่

 

โดย: พิงดาว (พิงดาว ) 3 ธันวาคม 2552 10:48:28 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


พิงดาว
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ตอนนี้มีเพื่อนอยู่กับเราคน
Friends' blogs
[Add พิงดาว's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.