Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2554
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
14 พฤศจิกายน 2554
 
All Blogs
 
7 พฤติกรรมผิด ๆ เรื่องการทำสีผม

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

การทำสีผมเป็นการเปลี่ยนบุคลิกตัวเองแบบง่าย ๆ อีกวิธีหนึ่ง นอกเหนือจากการแต่งหน้าแต่งตัว เราก็เลยได้เห็นสาว ๆ มีสีผมสารพัด ตั้งแต่สีเลียนแบบธรรมชาติอย่าง ดำอมน้ำตาล น้ำตาลอมแดง น้ำตาลบลอนด์ ไปจนกระทั่งสีแฟนซีสุดจี๊ดอย่าง ชมพู เขียว แดง ทอง ขาว ฯลฯ แต่บางทีการทำสีผมกลับไม่ได้สีออกมาอย่างใจ ไม่ว่าจะเป็นสีผิดเพี้ยน หรือผมติดสีเป็นหย่อม ไม่กระจายทั่วศีรษะ สิ่งเหล่านี้เกิดจากความผิดพลาดแบบไหนกันบ้าง ลองมาดู 7 พฤติกรรมผิด ๆ เรื่องการทำสีผม ที่เราจะพาไปสำรวจกันค่ะ

1. ใช้ครีมนวดผมก่อนการทำสี

การสระผมเพื่อทำความสะอาดเส้นผมก่อนการทำสีนั้น เป็นเรื่องจำเป็น แต่การใช้ครีมบำรุงผมหลังสระ นับเป็นเรื่องต้องห้ามเลยทีเดียว มิฉะนั้นผมของคุณอาจจะย้อมสีไม่ติดอย่างใจ เพราะตัวครีมบำรุงไปเคลือบเส้นผมเอาไว้ ทำให้น้ำยาทำสีไม่สามารถแทรกซึมผ่านลงไปได้ นอกจากงดเว้นการใช้ครีมนวดบำรุงผมก่อนการทำสีแล้ว ยังต้องไม่ใช้แชมพูที่มีส่วนผสมของครีมนวดอีกด้วย

2. เลือกสีผมไม่เหมาะกับสีผิว

ข้อนี้อาจมีหลาย ๆ คนเคยทำพลาดมาแล้ว สำหรับการเลือกสีผมที่ไม่เข้ากับสีผิว บางคนอาจดูดีไม่ว่าจะทำผมสีไหน หรือดูดีแม้ในสีผมธรรมชาติของตัวเอง อันนับว่าโชคดีมาก ในขณะที่บางรายจะมีสีผมเพียงบางเฉดเท่านั้น ที่จะช่วยขับให้ใบหน้าดูสดใส ผุดผาดขึ้น และถึงแม้คุณจะไม่ใช่คนโชคดีอย่างกลุ่มแรก ก็ไม่ต้องน้อยอกน้อยใจไป เพราะสมัยนี้การทดสอบว่าผมสีใดจะเข้ากับคุณ ทำได้ง่ายแค่ปลายนิ้วคลิก เพียงอาศัยโปรแกรมแต่งภาพนิด ๆ หน่อย ๆ ก็จิ้มคลิกเปลี่ยนสีผมได้ทันใจ ร้านทำผมบางร้านอาจมีบริการเลือกสีผมเช่นนี้ให้กับลูกค้า หรือว่าคุณจะลองทำด้วยตัวเองก็ได้ เท่านี้ก็วางใจได้แล้วว่า สีผมที่กำลังจะทำนั้นเข้ากันได้กับสีผิวของคุณแน่นอน

3. ทิ้งน้ำยาเปลี่ยนสีผมให้ทำงานนานเกินไป

ข้างกล่องของน้ำยาทำสีผมที่คุณซื้อมา จะบอกวิธีการใช้ รวมถึงระยะเวลาที่เหมาะสมในการหมักน้ำยาทิ้งไว้บนศีรษะเสมอ ซึ่งคุณเองควรทำตามอย่างเคร่งครัด ล้างออกทันทีที่ครบกำหนดเวลา ไม่ปล่อยทิ้งไว้นานเกิน ด้วยหวังให้ผมออกสีเข้มชัดหรือสดอย่างใจ เพราะแทนที่จะได้สีสวย ๆ อย่างที่ต้องการ อาจได้ผมแห้งเสีย และสีผิดเพี้ยนมาแทน

4. เลือกสีผมที่ต้องการ ตามสีผมนางแบบหน้ากล่องผลิตภัณฑ์

คุณไม่สามารถสรุปเอาเองได้ว่า เมื่อทำสีผมเสร็จแล้ว คุณจะได้ผมสีสวย ๆ ถูกใจ เหมือนกับสีผมของนางแบบหน้ากล่อง เพราะคุณไม่มีทางรู้ได้เลยว่า สภาพผมของนางแบบรายนั้นเป็นอย่างไร สีผมเดิมก่อนการทำสีเป็นสีไหน หรือสีผมธรรมชาติของเธอเป็นอย่างไร แถมบางทีนางแบบอาจจะไม่ได้ใช้น้ำยาทำผมยี่ห้อนั้นจริง ๆ ด้วยซ้ำ เพราะฉะนั้น ยามเลือกสีผมขออย่าเชื่อสีผมของนางแบบหน้ากล่องเสมอไปนะคะ

5. ไม่กัดสีผม ก่อนทำผมสีสว่าง

หลาย ๆ คนมองข้ามเรื่องการกัดสีผม ก่อนทำผมสีสว่างอย่าง บลอนด์ ทอง หรือสีแฟชั่นสด ๆ อย่าง แดง ชมพู ซึ่งทำให้สีผมสุดท้ายที่ได้มาไม่สว่างสดใสอย่างต้องการ ยิ่งคนที่มีผมสีเข้มอย่างสาวเอเชีย การกัดสีผมก่อนการทำสีนับเป็นเรื่องจำเป็น ที่จะทำให้ได้ผมสีใหม่ออกสีได้ตามที่ควรจะเป็น

6. กัดสีผมบ่อยเกินไป

แม้จะพบว่าใบหน้าตัวเองไปกันได้ดีกับผมสีอ่อน ๆ หรือสีสว่างอย่าง บลอนด์เงิน ขาว ทองสว่าง ซึ่งต้องกัดสีผมเพื่อให้ได้สีผมที่ออกมาสว่างชัดเจน แต่การกัดสีผมบ่อยเกินไป ก็ทำให้ผมแห้งเสียได้ง่ายมากเลยทีเดียว

7. ใช้น้ำยาผิดประเภทเพราะไม่สำรวจฉลากก่อนซื้อ

ข้อนี้แม้ไม่เกี่ยวข้องกับขั้นตอนการทำสีผมโดยตรง แต่ก็นับว่ามีความสำคัญเช่นกัน เมื่อบรรจุภัณฑ์ของน้ำยาทำสีผมแบบชั่วคราวและถาวรนั้นดูคล้ายคลึงกัน และผลิตภัณฑ์ก็มักถูกจัดเรียงไว้ใกล้กันบนชั้นวาง เพราะฉะนั้นอย่าเพิ่งไว้ใจว่าคุณได้น้ำยาทำผมประเภทที่ต้องการแล้ว จนกว่าจะได้ตรวจดูฉลากข้างกล่องว่ามันคือน้ำยาชนิดที่คุณอยากได้จริง ๆ หลายครั้งที่ผู้มาจับจ่ายหยิบสินค้ามาเลือกดู แล้ววางกลับไปไม่ตรงกับที่เดิมของมัน อันทำให้เกิดความผิดพลาดในการซื้อสินค้าสำหรับลูกค้ารายต่อ ๆ ไปได้ เพราะฉะนั้น หากคุณเองไม่อยากเสี่ยงทำผมด้วยน้ำยาประเภทที่ไม่ต้องการ อย่าลืมตรวจดูฉลากให้แน่ใจก่อนจ่ายเงินทุกครั้งด้วยค่ะ

รู้เรื่องความผิดพลาดเกี่ยวกับการทำสีผมเหล่านี้แล้ว ก็อย่าลืมระมัดระวังในการทำสีผมครั้งต่อไปของคุณด้วยนะคะ



Create Date : 14 พฤศจิกายน 2554
Last Update : 14 พฤศจิกายน 2554 11:47:50 น. 0 comments
Counter : 867 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

JitJai
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 6 คน [?]




Friends' blogs
[Add JitJai's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.