jiratchaya
 
เมษายน 2553
 
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
7 เมษายน 2553
 
 

ก็คนยังไม่เคยนี่ มันก็เกร็งเป็นธรรมดา เค้าว่างั้น

เสียงดังออกจากลำคอ อือ อืม "คุณหมอขา ทำหนูเบานะค่ะ หนูกลัว" น้ำตาเริ่มจะไหล "อ้ากว้างๆ นะ เดี๋ยวก็เสร็จแล้ว อ้าอีก อีกนิด อ้า ออกแล้ว " คุณหมอบอกกับฉัน นาทีนั้นฉันโล่งอกอย่างบอกไม่ถูก หลังจากที่รู้ตั้งแต่แรกแล้ว ว่ามันจะอยู่อย่างนี้ตลอดไปไม่ได้หรอก สักวันจะต้องจัดการมัน แต่ฉันก็ ผลัดโน่น นี่ ไปเรื่อย แหม ก็คนไม่เคยนี่ ได้ยินคนอื่นๆ เค้าบอกว่าเจ็บ เรายิ่งกลัวไปใหญ่ แถมรู้ว่า ขั้นเลือดออกด้วย โอ๊ย นี่ไม่อยากจะคิด จนวันนี้ วันที่เราเดินไปหาเค้าคนนั้นด้วยตัวเอง แล้วบอกกับเค้าว่า "พร้อมแล้ว ค่ะ " เราบอกกับเค้า " ไหนว่าจะให้รอ หลังแต่งงาน ไง" หมอตอบอย่างอารมย์ดี "อืมหมอขา มันไม่ไหวแล้วค่ะ หมอช่วยจัดการให้หนูทีนะค่ะ " เราบอกกับหมอด้วยอาการสั่นๆ โอ๊ย จะเป็นลมอยู่แล้ว " เอ้าขึ้นเตียงเลยนะ" หมอเริ่มจะลงมือ "หมอค่ะ มันลึกมากไหมค่ะ ? " เราถาม " เดี๋ยวหมอขอดูก่อนนะ อ้าเลย มันจะเจ็บนิดนึงน้า" หมอบอกกับเรา "หนูขอดูเข็มหมอหน่อยได้ไหม ค่ะ? " "ไม่ได้หรอก" พร้อมเอาผ้ามาปิดตาเรา หมอใจร้าย ขอดูนิดนึงก็ไม่ได้ "หมอ จะฉีดตรงไหนค่ะ?" "ตรงนี้กับตรงนี้" หมอใช้มือชี้ ตำแหน่งให้เรา โดยใช้มือหมอ สัมผัส "เดี๋ยวฉีดยาชาเสร็จค่อยไปเอ็กซเรย์ นะว่ามันคุดมากไหม?" หลังจากที่หมอเอาฟิล์มเอ็ซเรย์ มาดู แล้วก็ให้เราชึ้นเตืยงอีกรอบ เพื่อจัดการกับฟันคุดที่มันอักเสบอยู่ตอนนี้ หมอใช้เวลาไม่กี่นาที ก็จัดการถอนมันออกมาอย่างง่ายดาย "เอ้า เสร็จแล้ว กัดผ้าก๊อชไวนะ" "จะเอามันกลับบ้านไหม? " หมอถามต่อ "ไม่อ่ะ มันยังเหลืออีก สองซี่ " เราตอบ ผู้ช่วยหมอ บอกกับเราว่า "คราวหลัง เวลามาหาหมอ อย่าเพิ่งกินข้าวมานะ ไม่งั้นมันจะเป็นอย่างนี้แหละ แถมเราก็ด้วยแหละ " น่าอายชะมัด นี่เรากลัวขนาด อาเจียนออกมาเลย น้ำตาไหล เกร็งมือ เกร็งเท้า เลย อืม เรานี่กลัวไปเอง มันก็ไม่เห็นเจ็บเหมือนคนอื่นเค้าบอกเลยนี่น่า คราวหน้า อีกสองซี่ที่เหลือ เราจะเดินเข้าไป บอกว่า "หนูพร้อมแล้วค่ะ สู้ตายค่ะ" ก่อนกลับบ้าน เดินไปจ่ายตังค์ค่าถอนฟันคุด หนึ่งพันสองร้อยบาท พร้อมได้ผ้าก๊อชมาเปลี่ยนอีก สองห่อ ใช้เวลา ทั้งหมดประมาญยี่สิบห้านาที เอง

ขอบคุณ คุณหมอ ทัศนะพร แสนอิสระ ที่ทำเบามากๆ ใจดีด้วย
ขอบคุณ ผู้ช่วยหมอ ที่ ยอมให้เราจับมือขณะที่ หมอฉีดยาชา และ ถอน
ขอบคุณ สุภารัก เพื่อนรักที่ขับรถไปส่ง หาหมอ
ขอบคุณ คุณแฟนที่ บอกว่า เอาออกแค่ซี่ที่ปวด ก่อน พร้อมให้กำลังใจ

ขอบคุณเด้อออออออออออออออออออออออออ โอ๊ย ตะโกนดัง เจ็บปากอ่ะ




 

Create Date : 07 เมษายน 2553
1 comments
Last Update : 7 เมษายน 2553 5:17:25 น.
Counter : 317 Pageviews.

 

 

โดย: thanitsita 7 เมษายน 2553 19:06:14 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

 

ayasa13
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add ayasa13's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com