. . เ ส รี ภ า พ แ ห่ ง ค ว า ม คิ ด . .
<<
กันยายน 2553
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
 
12 กันยายน 2553
 
 
เ ป ร ม แ ช่ ง ค น เ ล ว . .

ที่ จ.นครราชสีมา พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ในฐานะประธานมูลนิธิเปรมติณสูลานนท์ ได้เดินทางออกจากบ้านไร้กังวล ปากซอยสืบศิริ 32 ถ.สืบศิริ อ.เมืองฯ ไปยังหอประชุมเปรม ติณสูลานนท์ ศาลากลางจังหวัด เพื่อเป็นประธานในพิธีมอบทุนการศึกษามูลนิธิเปรมติณสูลานนท์ ประจำปี 2553 พร้อมทั้งได้มอบโล่รางวัลแก่ผู้ชนะการประกวดโครงงานนักเรียนระดับภาคครั้งที่ 8 ประจำปีการศึกษา 2553 ท่ามกลางข้าราชการและประชาชนร่วมงานกว่า 300 คน


พล.อ.เปรมกล่าวตอนหนึ่งว่า "ผมพูดกับเด็กและก็อยากเล่าให้ฟังก็คือ ผมขอให้เขาเอาความดีนี้เป็นมรดกตกทอดไปให้กลุ่มเด็กรุ่นหลังๆ และวันนั้นผมก็พูดถึงพระสยามเทวาธิราช ผมเชื่อของผมเองว่าพระสยามเทวาธิราชมีความศักดิ์สิทธิ์จริง ท่านจะดูแลประเทศของเรา และท่านจะปกป้องคนดีเหมือนพวกคุณ และท่านจะดูแลคนไม่ดี จะคอยสาปแช่งคนไม่ดี วันนี้ผมก็ขออาราธนา ขออันเชิญพระสยามเทวาธิราชมาช่วยปกป้องพวกเรา พวกเราซึ่งกระทำความดีให้กับชาติบ้านเมือง ขอให้พระสยามเทวาธิราชได้ปกป้องคุ้มครองให้เรามีแต่ความสุขร่มเย็น และให้มีแต่ความสวัสดีโดยทั่วกัน".

ไทยโพสต์..




Create Date : 12 กันยายน 2553
Last Update : 12 กันยายน 2553 22:47:26 น. 2 comments
Counter : 1219 Pageviews.

 
เป็นถ้อยคำย่ำห่างในปริบท
ไม่สวยสดพจน์ผ่าวราวต้องศร
คือลำนำอำลาของคนจร
หลังผ่านร้าวซุกซ่อนจนกร่อนใจ

ฉันยังอยู่ ณ ที่ตรงนั้น
อยู่กับฝันอ้างว้างแลพรั่นไหว
จารอักษรเดียวดายตามลมไป
หนักแค่ไหนหยัดไว้ทนรับเอา

โศกสายธารน้ำตาไม่มีหรอก
หลังบ่งบอกออกเดินไปจากเขา
ยินดีจมกับเจ็บจนหมดเงา
ไม่ขอเฝ้าสัญญาบนกองทราย

เขียนลำนำห่างนครปรารถนา
ณ เบื้องหน้าฟากฟ้าเหมือนหมดหมาย
เมื่อผ่านคืนระโหยโปรยเดียวดาย
ใจก็ตายกรายพร้อมลมระทม

วิญญาณอาภัพแห่งคืนค่ำ
ดาริกาโศกร่ำต่างล้อมห่ม
สิ หยั่งลงตรงเรื่องเปลืองตรอมตรม
ก่อนกลบถมขมนั้นพลันพลัดแวว


ฝันดีกับคืนมืดๆแต่ฝนโปรยๆค่ะ



คืนนี้ฟ้ามืดแปลกๆอีกแล้ว เหมือนภาพนี้จัง


โดย: ญามี่ วันที่: 13 กันยายน 2553 เวลา:0:55:07 น.  

 
ทำไรเลวๆไว้ก็อย่าลืมแช่งตัวเองด้วยนะ เดี๋ยวไม่ยุติธรรมกับคนอื่น


โดย: เรา IP: 58.10.235.242 วันที่: 20 ธันวาคม 2553 เวลา:14:05:44 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 

jirachon
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add jirachon's blog to your web]

MY VIP Friend

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com