My husband makes my dream come true

ไปดูงานแต่งงานแม็กซิกันอเมริกัน กันค่ะ

สวัสดีค่ะ เพื่อน ๆ และน้อง ๆ ชาวบล๊อกแก็งค์

ก่อนอื่นดิฉันขออัพเดทชีวิตของดิฉันก่อนที่จะไปเข้าเรื่องงานแต่งงานน่ะค่ะ ตอนนี้ดิฉันก็ยังทำงานอยู่ที่ Old Navy หรือห้างทหารเรือแก่ๆ แต่ได้ชั่วโมงการทำงานเพิ่มขึ้นค่ะ เพราะดิฉันสามารถหาลูกค้ามาทำบัตรเครดิตได้



เดือนที่ผ่านมาดิฉันหาลูกค้ามาทำบัตรเครคิตได้ยี่สิบคนค่ะ ผู้ช่วยฯ ใจร้ายจึงจับมือชกว่าเดือนนี้ดิฉันต้องหาได้มากขึ้นคือเป้าหมายมากกว่ายี่สิบคน พอดิฉันเห็นบอร์ดติดประกาศอย่างนั้น เลือดขึ้นหน้าเลยค่ะเพราะจะไม่ให้โกรธได้ไงค่ะ สำหรับคนที่เดือนที่ผ่านมาหาลูกค้าไม่ได้ ก็ไม่เห็นถูกลงโทษ แต่ตั้งเป้าให้แค่สองคน และดิฉันก็จำได้ว่าดิฉันเซ็นต์การยอมรับว่าเดือนนี้จะหาลูกค้าทำบัตรเครดิตให้สองคน นี่มันมัดมือชกนี่หนา


ดิฉันจึงเข้าไปหาผู้จัดการ บอกว่าทำไมทำอย่างนี้ ดิฉันไม่ต้องการทำงานภายใต้ความกดดัน ควรปล่อยดิฉันตามลำพัง แล้วดิฉันก็รู้หน้าที่ดีคือต้องพยายามหาลูกค้ทำบัตรเครดิตให้ได้


เชื่อไหมค่ะผู้จัดการบอกเค้าไม่รู้เรื่องนี้เลย ผู้ช่วยฯใจร้ายจัดการเองทุกอย่าง ไม่ต้องวิตกเค้าจะจัดการให้ มากกว่านั้นผู้จัดการยังหยอกคำหวานอีกว่าเค้าทราบดีว่าดิฉันทำงานหนัก และเค้าก็อยากมีพนักงานอย่างดิฉันมากกว่าหนึ่งคน


หลังจากนั้นอีกสองวันพอดิฉันไปทำงาน ที่บอร์ดพนักงานก็มีการแก้ไข เป้าหมายการหาลูกค้าของดิฉันจากยี่สิบกว่าคนเหลือห้าคน ดิฉันคิดในใจว่าผู้ช่วยฯ ต้องโกรธดิฉันแน่เลยที่ไปร้องเรียนผู้จัดการ แล้วผู้จัดการก็แก้ไขตามที่ดิฉันต้องการ


ก็จริงอย่างว่าค่ะ ช่วงนี้ดิฉันไปทำงานก็เจอเธอเข้าเวรพร้อมกับดิฉัน เมือวานเธอก็มารังแกดิฉันอีก ก่อนที่ดิฉันจะเริ่มงานดิฉันก็ถามเธอว่าวันนี้จะให้ทำอะไร เธอก็บอกว่าให้ดิฉันนำเสื้อผ้าจากห้องลองเสื้อผ้าไปจัดวางขาย แล้วบอกซิว่าวันนี้จะหาลูกค้าทำบัตรเครดิตให้กี่คน ดิฉันก็บอกว่าวันนี้เงียบจะตายไม่ค่อยมีลูกค้า ดิฉันไม่รับปากหรอก แต่จะทำให้ดีที่สุด


เธอบอกพูดอย่างนี้ไม่ได้ต้องบอกมาว่าจะหาให้ได้กี่คน ดิฉันก็เฉย ๆ ฟังเธอพูดต่อไป เธอบอกว่าถ้าบอกว่า เช่นสองหรือสามรายก็จบ ไม่เป็นผลร้ายอะไร ถ้าหาลูกค้าไม่ได้ แต่อยากให้บอก ดิฉันก็นิ่ง เธอก็บอกเองว่าสองราย ดิฉันก็พยักหน้า แล้วก็ไปทำงาน


พอตอนพัก ดิฉันเจอเพื่อนที่สนิทกัน ก็นั่งคุยกันที่ห้องพัก ซึ่งยังเหลือเวลาอีกประมาณสองนาทีที่ดิฉันจะเข้างาน ผู้ช่วยฯใจร้าย เดินมาพอดีเห็นดิฉันกำลังนั่งคุยกับเพื่อนคนนี้อยู่ ผู้ช่วยบอกว่านี่ถึงเวลาทำงานของดิฉันแล้ว ยังไม่ไปทำงานอีก ดิฉันบอกยังเหลืออีกสองนาที เธอก็แก้ตัวว่าควรเตรียมตัวได้แล้ว ดิฉันจึงบอกเพื่อนว่าจะไปทำงานแล้ว พอดิฉันเดินผ่านผู้ช่วยฯ ดิฉันบอกว่ายังเหลืออีกหนึ่งนาที ขอไปเข้าห้องน้ำหน่อยได้ไหม เธอยิ้มแล้วบอกว่าได้ ดิฉันคิดในใจดิฉันมาทำงาน ไม่ใช่มาโรงเรียนอนุบาลที่ต้องมีครูมาคอยดูแล


แต่ดิฉันก็พอทราบว่าเธอไม่อยากให้ดิฉันไปคุยกับเพื่อนสนิทคนนี้ เพราะผู้ช่วยฯไม่ชอบเพื่อนดิฉันคนนี้ เพื่อนดิฉันคนนี้ทำงานมานานกว่าเธอมาก ทำงานมามากกว่าห้าปี อย่างที่เพื่อน ๆ และน้อง ๆ บางคนคงได้อ่านเรื่องของเธอ เธอเป็นพนักงานที่ขยันทำงานดี ได้รางวัลพนักงานดีเด่นบ่อย แต่เพราะเธอความรู้น้อย จึงไม่ได้รับการโปรโมทเป็นผู้ช่วยฯ หรือผู้จัดการฯ


เพื่อนดิฉันคนนี้เคยไปฟ้องเรื่องพฤติกรรมหยาบคายของผู้ช่วยฯ กับผู้จัดการ และผู้จัดการก็ต่อว่าผู้ช่วยฯ ในที่สุดผู้ช่วยฯ ก็ต้องมาขอโทษเพื่อนดิฉันอย่างเสียไม่ได้


ดิฉันก็พอเข้าใจว่าผู้ช่วยฯ จึงไม่อยากให้ดิฉันไปคุยกับใครที่เธอไม่ชอบ เพราะเดี่ยวจะมาเสี้ยมสอนดิฉันให้แข็งข้อ ตอนนี้ผู้ช่วยฯ ภูมิใจนักภูมิใจหนาในความว่านอนสอนง่ายของดิฉัน และเธอก็เที่ยวไปคุยกับใครต่อใครได้หน้าว่าที่ดิฉันสามารถหาลูกค้าทำบัตรเครดิตได้มาก เพราะฝีมือเธอที่ปั้นดิฉันขึนมากับมือ


เมื่อวานอีกเช่นกันขณะที่ดิฉันกำลังอยู่ห้องลองเสื้อผ้า เพื่อนดิฉันอีกสองคนก็เข้ามาแวะคุยด้วย พวกเรากำลังนินทาผู้ช่วยฯ แสนใจร้ายอยู่เพลิน ๆ เธอก็เดินเข้ามา พวกเรารีบคว้าเสื้อผ้ากัน วิ่งออกไปหน้าร้านเลยค่ะ เพราะกลัวเธอกันมาก พอเธอหายไป พวกเรามาเจอกันใหม่ก็หัวเราะต่อกระซิบกัน ถ้าเห็นเธออีก พวกเราก็วิ่งหนีกันค่ะ


หลังจากฟังเรื่องการบ่นผู้ช่วยฯ แสนใจร้ายของดิฉันแล้ว ก็มาอ่านและดูภาพงานแต่งงานกันดีกว่าค่ะ




มาเข้าเรื่องงานแต่งงานแบบแม็กซิกันและอเมริกันกันเลยค่ะ


เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาดิฉันและสามีได้รับเชิญไปงานแต่งงานลูกชายของเพื่อนสามีที่ทำงาน ซึ่งตัวเพื่อนสามีดิฉันและลูกชายเป็นแม็กซิกันอเมริกันค่ะ เพราะบรรพบุรุษของครอบครัวนี้เป็นแม็กซิกัน แต่รุ่นหลัง ๆ คือเพื่อนสามีดิฉันเกิดที่อเมริกา แต่คนแม็กซิกันเค้าจะรักษาขนบธรรมเนียมของพวกเค้าไว้ ถึงแม้พวกเค้าจะไม่ได้อยู่ที่แม็กซิโกก็ตาม ก็เหมือนกับคนเชื้อสายจีนที่อยู่ในไทย เหมือนดิฉันล่ะค่ะ ประเพณีต่าง ๆ เช่น แต่งงาน ตรุษจีน สารท์จีน ก็ยังปฏิบัติตามบรรบุรุษเชื้อสายจีนอยู่


ครอบครัวเพื่อนสามีดิฉันเค้าเป็นแม็กซิกันโดยดั่งเดิม พวกคนแม็กซิกันก็จะแต่งงานกับเชื้อสายแม็กซิกันด้วยกันค่ะ น้อยคนที่จะแต่งงานกับพวกผิวดำ หรือผิวขาว หรือเอเชีย


เพื่อนสามีดิฉันคนนี้ก็เช่นกันค่ะแต่งงานกับเชื้อสายแม็กซิกันด้วยกัน พอลูกชายเค้าโตก็แต่งงานกับเชื้อสายแม็กซิกันด้วยกันอีกค่ะ แต่เด็กพวกนี้เกิดในอเมริกันน่ะค่ะ พวกเค้าบางคนเห็นหน้าตาแม็กซิกัน เชื่อไหมค่ะ พูดสเปนไม่ได้ เพราะพวกเค้าอยู่กับคนอเมริกันส่วนใหญ่ จึงไม่ได้ใช้ภาษาสเปนเท่าไร สำหรับวัฒนธรรมก็จะผสมกันเป็นแม็กซิกัน และอเมริกันค่ะ


สำหรับงานแต่งงานเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมานี้ ก็เป็นงานแต่งงานที่ผสมวัฒนธรรมของคนแมกซิกันและอเมริกันเข้าด้วยกัน สำหรับแขกที่มางานเป็นเชื้อสายแมกซิกันค่ะ มีสามีดิฉัน ดิฉัน และเพื่อนสามีอีกหนึ่งคนที่ไม่ใช่เชื่อสายแม็กซิกัน


มาดูภาพพร้อมคำบรรยายเลยค่ะ


นี่คือการ์ดเชิญค่ะ









ภายในการ์ดเชิญ แปลกมากเลยค่ะ นอกจากระบุชื่อเจ้าภาพ ชื่อเจ้าบ่าว เจ้าสาว ยังระบุชื่อของเพื่อนเจ้าบ่าว (the best man)และเพื่อนเจ้าสาวด้วยค่ะ ( the bride' maids) นอกจากนั้นงานนี้ยังระบุอีกว่าห้ามนำเด็กมาในงาน ซึ่งสังคมอเมริกันเค้าไม่ถือว่าไม่สุภาพน่ะค่ะ เป็นเรื่องปกติค่ะ








สำหรับของขวัญที่ดิฉันและสามีจัดให้ก็คือบัตรที่จับจ่ายใช้สอยแทนเงินที่ Target ซึ่งเป็นห้างสรรพสินค้าของอเมริกาค่ะ เป็นห้างฯ ที่ขายสินค้าราคาถูก เหตุที่สามีเลือกซื้อบัตรของห้างฯ นี้เพราะเจ้าบ่าวและเจ้าสาวระบุลงไปในการ์ดว่าพวกเค้าทั้งสองลงทะเบียนงานแต่งงานในห้างฯ นี้ แขกบางคนก็จะไปออนไลน์ดูที่ห้างฯ นี้ว่าเจ้าบ่าวและเจ้าสาวขาดเหลืออะไร ก็จะซื้อให้ สำหรับสามีดิฉันคิดว่าซื้อบัตรนี้ดีกว่า เพราะถ้าเจ้าบ่าวและเจ้าสาวขาดเหลืออะไร จะได้นำบัตรของขวัญนี้ไปใช้ได้


นี่ค่ะคือบัตรของขวัญที่สามีและดิฉันให้เป็นของขวัญเจ้าบ่าวและเจ้าสาว









สำหรับงานที่โบสถ์ที่จัดตอนบ่าย เป็นโบสถ์ของคาธอริกค่ะ เพราะชาวแม็กซิกันนับถือคาธอริกค่ะ ดิฉันไม่ได้ไปค่ะ เพราะติดทำงาน สามีดิฉันไปค่ะ




ดิฉันไปงานตอนจัดเลี้ยงตอนกลางคืนค่ะ นี่ค่ะสถานที่จัดเลี้ยง มีหลายห้องค่ะ เจ้าบ่าวและเจ้าสาวเลือกห้องนี้ค่ะ จุคนได้ประมาณหลายร้อยกว่าคนค่ะ









นี่คือรถที่จอดอยู่หน้างานค่ะ










เมื่อเข้าไปถึงก็มีโต๊ะลงทะเบียนค่ะ สามีก็เซ็นอวยพรค่ะ









นี่ค่ะโฉมหน้าเจ้าบ่าวและเจ้าสาว พร้อมสามีดิฉัน









แม่เจ้าบ่าวค่ะ งานนี้เพื่อนเจ้าบ่าว เจ้าสาวและแม่เจ้าบ่าวและเจ้าสาวสวมใส่ชุดสีเขียวกันค่ะ










พ่อเจ้าบ่าวค่ะ ก็คือเพื่อนทีทำงานสามีดิฉันค่ะ









พอเราไปนั่งโต๊ะ ก็เจอเพื่อนสามีจองโต๊ะอยู่แล้วค่ะ ดิฉันกับเธอจึงถ่ายรูปคู่กันค่ะ






บรรยากาศในงานค่ะ จะมีนักดนตรีแม็กซิกัน ร้องเพลงและเล่นดนตรีค่ะ ซึ่งเรียกว่า Mariachi เป็นภาษาเสปนค่ะ









โต๊ะที่นั่งแต่ละโต๊ะ ก็จะจัดวางรูปของเจ้าบ่าว เจ้าสาวไว้ค่ะ








พอนั่งไปได้ประมาณสักพัก ก็เริ่มพิธีค่ะ จะเห็นเด็ก ๆ เดินนำขบวน พ่อแม่เจ้าบ่าว เจ้าบ่าว เพื่อนเจ้าบ่าว เจ้าสาว และเจ้าบ่าว เจ้าสาวค่ะ








นี่คือพ่อและแม่เจ้าสาวค่ะ









นี่คือเพื่อนเจ้าบ่าวและเจ้าสาวค่ะ










ปิดท้ายขบวนด้วยเจ้าบ่าวและเจ้าสาวค่ะ เจ้าบ่าวอายุ 23 ปีค่ะ ไม่ทราบเจ้าสาวอายุเท่าไร เจ้าบ่าวเหมือนพ่อมาก ๆ เลยค่ะ








โต๊ะพิเศษค่ะ จัดให้เพื่อนเจ้าบ่าว เจ้าสาว เจ้าบ่าว เจ้าสาวนั่งโดยเฉพาะค่ะ













เมื่อขบวนจบสิ้น ก็จะมีการดืมอวยพรกันค่ะ หลังจากนั้นก็ได้เวลาทานอาหารค่ะ จานแรกเค้าเสริฟ Salad ให้ค่ะ





พอจบด้วยสลัด เค้าก็เสริฟด้วยอาหารนี้ล่ะค่ะ ขนมปัง พาสต้า เสต็ก ไก่อบ ผักอะไรดิฉันเรียกไม่ถูกค่ะ แต่อร่อยมาก ทานหมดเลย แต่ไม่อิ่มค่ะ อยากจะขออีกจาน แต่ไม่กล้า เพราะไม่เหมือนบัพเฟ่ที่เราไปตักเอง อายแขกเค้าค่ะ แต่อยากได้อีกจานหนึ่งค่ะ ไม่อิ่มเลยค่ะ










ต่อจากนั้นก็เป็นการเต้นรำของเจ้าบ่าว เจ้าสาว หอมกันไปหอมกันมาค่ะ









จากนั้นก็สลับคู่เต้นรำ ของพ่อเจ้าบ่าว เจ้าสาว เจ้าบ่าวและเจ้าสาวค่ะ













มุมของขวัญค่ะ








ถ่ายกับเพื่อนสามีที่ทำงานค่ะ เพื่อนคนนี้เกิดที่แม็กซิโกค่ะ แต่มาโตที่อเมริกา เธอจึงพูดภาษาอังกฤษไม่ติดสำเนียงแม็กซิกันเลยค่ะ









ช่วงเวลาระทึกใจสำหรับหนุ่มโสดและสาวโสดค่ะ




เจ้าสาวเตรียมตัวขวางช่อดอกไม้ค่ะ






นี่คือกลุ่มสาวโสดที่จะมาแย่งดอกไม้ค่ะ








เมื่อเสร็จสิ้นของการแย่งดอกไม้ของสาวโสดแล้ว ก็เป็นคิวของหนุ่มโสดค่ะ ว่าคิวต่อไปจะถึงคิวของใครได้แต่งงาน



เจ้าบ่าวจะเข้าไปที่ในกระโปรงของเจ้าสาว เพื่อค้นหา สายรัดดถุงเท้าหรือ garter เพื่อนำมาให้เจ้าสาวเหวียงแจกหนุ่มโสดค่ะ ประเพณีนี้ดิฉันเพิ่งเห็นครั้งแรกค่ะ ไม่เคยคิดว่าหนุ่มโสดก็มีการแย่งสาวรัดด้วย เพื่อรอคิวแต่งงานต่อไป








เจ้าบ่าวเจอสายรัดดถุงเท้าแล้วค่ะ








นี่ค่ะกลุ่มหนุ่มโสดที่รอแย่งสายรัดถุงเท้าค่ะ









หลังจากนั้นก็เป็นการเต้นรำของเจ้าสาวกับแขกค่ะ เพื่อหาเงินมาช่วยจ่ายค่างานเลี้ยงและค่าอาหารในงานแต่งงาน เห็นไหมค่ะเจ้าสาวถือกระเป๋าสีขาว แขกที่มาเต้นรำกับเธอ จะใส่เงินไปในกระเป๋าใบนี้ค่ะ









สำหรับสามีดิฉัน ไม่ได้ไปเต้นรำด้วย เพราะคิวยาวมาก เลยฝากเงินไว้กับพ่อเจ้าบ่าวแทนค่ะ และเราสองคนก็กลับก่อนที่จะทานเค็กด้วยค่ะ เพราะสามีต้องมาทำธุระที่อื่นอีก







ขอบคุณเพื่อน ๆ และน้อง ๆ ที่มาเยี่ยมทีบล๊อกน่ะค่ะ และดิฉันจะไปเยี่ยมค่ะ


มีความสุขมาก ๆ ค่ะ




 

Create Date : 10 กันยายน 2551
43 comments
Last Update : 10 กันยายน 2551 1:23:13 น.
Counter : 10567 Pageviews.

 

อิอิ มาคนแรก พิธีโยนสายรัดถุงน่องเคยเห็นแต่ในหนัง ไม่นึกว่าจะมีจริงๆด้วย เจ้าสาวสวยมากๆๆ

การทำงานท่าจะกดดันนะค่ะต้องหาลูกค้าให้ได้ตามเป้านี่ย ยังไงก็สู้สู้น่ะค่ะ

 

โดย: ต๋อย (Roseshadow ) 10 กันยายน 2551 1:50:13 น.  

 

หวัดดีค่ะพี่ไก่ เจ้าสาวสวยมากค่ะ เจ้าบ่่าวก็หล่อดีเนอะ
เห็นเจ้าบ่าวมุดลงไปในกระโปรงแล้วขำมากๆๆค่ะ
เพิ่งรู้ว่าเป็นพิธีโยนสายรัดถุงน่อง เพิ่งเคยเห็นครั้งแรกค่ะ
ฮ่าๆๆๆ

 

โดย: Borken 10 กันยายน 2551 2:38:27 น.  

 

สวัสดีค่ะพี่ไก่

เดี๋ยวอรแวะมาอ่านนะคะ อาบน้ำทำธุระก่อน เพิ่งทำกับข้าวเสร็จค่ะ อิอิ

 

โดย: thaispicy 10 กันยายน 2551 2:40:34 น.  

 

งานแต่งน่ารักจังค่ะ เจ้าสาวสวยจัง

 

โดย: sopida1981 10 กันยายน 2551 3:15:35 น.  

 

กรี๊ดดด เจ้าสาวสวยมากๆๆๆเลยค่ะ สวยสมกับเป็นวันพิเศษจริงๆ ไม่รู้จักเค้าแต่ก็ยินดีไปด้วยค่ะ งานน่ารักจัง

แหมมม แอบหมันไส้ผู้ช่วยผู้จัดการที่ร้านพี่จินนี่แล้วนะเนี่ย แบบว่าอินค่ะ

 

โดย: KOok_k 10 กันยายน 2551 4:22:25 น.  

 

เพิ่งจะเคยเห็นพิธีแต่งงานแบบนี้ครั้งแรกคะ ขอบคุณที่เอามาให้ดูกันนะคะ

 

โดย: mook (haiti ) 10 กันยายน 2551 4:33:58 น.  

 

มาอ่านแล้วค่ะพี่ไก่

แหมผู้ช่วยนี่ก็ช่างสรรหาเรื่องแกล้งคนดีเนอะ อรนึกไม่ถึงว่ามันจะมีแบบนี้ด้วยในสังคมทำงานของคนอเมริกัน แบบว่าแกล้งกันจนเห็นได้ชัดแบบนี้ เหมือนตัวอิจฉาในละครไทยไม่มีผิดเพี้ยนเลยค่ะพี่ไก่ พี่ไก่ต้องสู้นะคะ อย่ายอมทุกอย่างน้า แกล้งยอมให้แกตายใจบ้างก็ได้ อิอิ

---

ว้าววว งานแต่งงาน... อรยังไม่เคยได้ไปงานแต่งงานใครที่ไหนเลยค่ะ ตั้งแต่มาอยู่อเมริกา แต่งแบบเม็กซิกันผสมผสานอเมริกันก็ดีนะคะ ดูงานอบอุ่นดี คล้ายๆ บ้านเรานิดหน่อย แต่บ้านเราดีที่ส่วนมากมีบุฟเฟ่ต์ กินได้ไม่จำกัด

ตกลงคืนนั้นพี่ไก่กลับมาบ้านแล้วหาอะไรกินอีกหรือเปล่าคะ อิอิ

 

โดย: thaispicy 10 กันยายน 2551 4:37:14 น.  

 

ขอร่วมแสดงความยินดีแก่ทั้งคู่ด้วยนะคะ

ปล. เป็นกำลังใจให้คุณเจ้าของบล็อกค่ะ ดูท่าทางงานจะทำเอาเหนื่อยนะคะเนี่ย

 

โดย: Picike 10 กันยายน 2551 4:38:40 น.  

 

ได้เลย คะ่พี่ไก่ ถ้าหนูได้ข่าวยังไง จะบอกเปงระยะ นะคะ

ขอบคุณพี่ไกมากๆ เลย ค่ะ ตอนนี้โฮสที่คุยเค้าอยู๋ นิวเจอซี่

อะะค่ะ

------------------------------------

งานแต่งงานน่ารักดี อิอิ เ้จ้าสาวสวยอะค่ะ

 

โดย: zalitalin 10 กันยายน 2551 6:18:21 น.  

 

The bride is very beautiful.
By the way, Take good care of yourself, don't let that person be rude with you.

 

โดย: pink daffodil 10 กันยายน 2551 6:34:50 น.  

 

น้องมาว้าวค่ะพี่ไก่ โห เห็นงานแต่งแล้วน่าสนุกจังเลย ทุกคนมีความสุขกันทั้งนั้นเลย อาหารน่าหมํ่าๆเน๊าะ อิอิ

น้องอัพบลอกไปเที่ยวแอลเอหมดแล้ว พี่ไก่ว่างตามไปด๔รูปน่ะพี่!

คิดถึงๆๆๆๆ

 

โดย: bagarbu 10 กันยายน 2551 7:02:17 น.  

 

ของที่ส่งจากเมืองไทยแพงเหมือนกันค่ะ แล้วเวลาคนที่เมืองไทยส่งมาให้พี่ไก่นี่ ส่งด่วนหรือธรรมดาอะค่ะ

 

โดย: sopida1981 10 กันยายน 2551 7:06:51 น.  

 

วิสกี้นึกอยู่ตะแรกแล้วค่ะว่าพอหาลูกค้าได้เยอะเค้าก็จะประมาณให้เราเยอะขึ้น เฮ้อ กดดันจริงๆ ค่ะ

วิสกี้ชอบวงดนตรีและเสียงดนตรีของแม๊กซิกันนะค๊ะ ดูครึกครี้นสนุกสนานดีค่ะ เคยได้ไปเที่ยวที่แม๊กซิโกมา บรรยากาศสนุกจริงๆ เลยค่ะ

 

โดย: วิสกี้โซดา 10 กันยายน 2551 7:28:19 น.  

 

สวัสดีครับพี่ไก่

อ่านเรื่องราวของผู้ช่วยฯ
แล้วอดคิดไม่ได้ว่ามันมีเรื่องของ "ทัศนคติการเหยียดสีผิว"
เข้ามาเกี่ยวข้องด้วยหรือเปล่า....
หรือว่าเค้าอาจมองว่าพี่ไก่เป็นคนใช้งานง่าย ไม่โวยวายอะไร
เลยยิ่งใช้ ยิ่งโขกสับ
แหมๆๆ....น่าโมโหเหมือนกันนะครับ





งานแต่งงานดูเรียบง่าย แต่น่ารักดีครับ
ผมเพิ่งทราบนะครับว่าเค้าสามารถบอกได้ด้วยว่าไม่ให้พาเด็กมา 5555

ที่บ้านเราเด็กวิ่งเล่นกันอย่างกับสนามเด็กเล่นเลยครับ 55555





ขอบคุณสำหรับคำชมของพี่ไก่นะครับ
อ่านแล้วก็เขิน....อิอิอิ

แต่ยืนยันครับว่าผมจะเลี้ยงลูกของผมให้ดีที่สุด
ด้วยการทำตัวเป็นตัวอย่างที่ดีของลูกครับ
ผมคิดว่าอย่างหนึ่งที่ผมทำได้แน่ๆ
คือ รักแม่ของเค้าครับ

เริ่มต้นจากรักในครอบครัวนี่แหละครับ
ผมไม่เริ่มต้นจากสิ่งไกลตัวเลยครับ


ขอให้พี่ไก่มีความสุขมากๆนะครับ






 

โดย: ก๋าคุง (กะว่าก๋า ) 10 กันยายน 2551 7:31:04 น.  

 

อีกเสียงคะ เจ้าสาวกับเจ้าบ่าวดูน่ารักดี

สบายดีนะคะพี่จินนี่ ??

 

โดย: nOkky (nok_alg ) 10 กันยายน 2551 7:55:20 น.  

 

อยากแต่งงาน...

 

โดย: แม่อ้วนคนสวย 10 กันยายน 2551 8:17:26 น.  

 

สวัสดีค่ะ แวะมาชมพิธีแต่งงานค่ะ
อาร์มเคยมีเพื่อนแม๊กซิกันมางานแต่งงานอาร์ม แต่ไม่เคยไปงานเค้าเลย น่ารักดีค่ะ บ่าวสาวดูแฮปปี้มากๆ คุณพี่กับสามีก็ยังยิ้มแย้มแจ่มใสเช่นเดิมค่า

เอ๊ะแอบเห็นเสื้อที่ใส่ไปงาน ตัวเดียวกับในกล่องคอมเม้นท์อะเปล่าคะ คุ้นๆ (อิๆๆ ช่างสังเกต)

 

โดย: มิสซิสอาร์โนลด์ 10 กันยายน 2551 8:27:51 น.  

 

พี่ไก่ขา ช่างเป็นงานแต่งงานที่น่ารักจริงๆ เลยค่ะ
เจ้าสาวสวย เจ้าบ่าวหล่อเข้มจัง
งานนี้ตีมสีเขียวเหรอค่ะ เห็นญาติๆ แต่งเขียวกันหมดเลย
เสียดายจังเลยไม่เห็นพี่ไก่ทั้งตัว เห็นท่อนเดียว 555 นั่งทุกรูปเลยพี่จ๋า
..

 

โดย: ladysamui 10 กันยายน 2551 8:45:33 น.  

 

เข้ามาเป็นกำลังใจในการทำงานค่ะ..สู้ ๆ นะค่ะ ...ปัญหามีไว้ให้แก้..อุปสรรค์มีไว้ให้สาวไทย(ที่มีเพื่อนเป็นต่างชาติ)ผ่านไปให้ได้ อย่างไรก็ตามจ้าวเชื่อว่าคนไทยมีพรสวรรค์ในการเอาตัวรอดค่ะ อย่างน้อยคนไทยมีความอ่อนน้อมถ่อมตนเป็นคุณสมบัติที่ติดตัวมาตั้งแต่เกิดกันทุกคนค่ะ เอาใจช่วยนะค่ะ

 

โดย: จันทร์จ้าวค่ะ (familylove ) 10 กันยายน 2551 9:20:26 น.  

 

หวัดดีค่ะพี่เจนนี่
ได้อ่านเรื่องราวที่ทำงานของพี่แล้วน่ารำคาญเนอะเจอคนแบบนี้ เครียดแย่เลย แต่พี่เจนนี่เป็นคนเก่งยังไงก็ไม่ถอยอยู่แล้วเนอะ
รูปภาพงานแต่งงานเจ้าสาวสวยจังค่ะ เห็นรูปที่เจ้าบ่าวหาสายรัดถุงน่องแล้ว ตอนแรกแอนนึกว่าเจ้าบ่าวจะถอดกางเกงในเจ้าสาวซะอีก..

 

โดย: thattron 10 กันยายน 2551 9:25:37 น.  

 

เพิ่งเคยเห็นงานแต่งคนเม็กซิกันก็ที่นี่แหล่ะค่ะ
เจ้าสาวสวยปิ๊งเชียว สมก้บเป็นสาวเม็กซิกันจริงๆ

เรื่องผู้ช่วยผู้จัดการนี่ ขอให้สู้สู้นะคะ
ยังไงก็มีผู้จัดการเห็นความดี ของเราอยู่แล้ว
ไม่ต้องกลัวอะไร
ปอลอ ภาพในกล่องคอมเม้นท์ ดูสวยสดใส น่่ารักดีค่ะ
ชอบ ชอบ

 

โดย: Shallow Grave 10 กันยายน 2551 11:43:46 น.  

 

ตอนแต่งก็ได้ gift card มาเยอะเหมือนกันค่ะ ตอนนี้ยังใช้ไม่หมดเลย
แต่สะดวกดีค่ะ สะดวกคนให้ด้วย

 

โดย: 2fast2farious 10 กันยายน 2551 12:12:41 น.  

 

คุณผู้ช่วยนี่ไม่ค่อยน่าคบเลยนะคะ อ่านแล้วฉุนแทน จขบ. จัง แหะๆ อินไปหน่อย

ประเพณีแย่งสายรัดรองเท้าเพิ่งเคยเห็นเหมือนกันตอนพิมซอนย่าแต่งงานอ่ะค่ะ แปลกดีนะคะ

บรรยากาศงานแต่งเป็นกันเองน่าสนุกมากๆ เลยค่ะ

 

โดย: เบบูญ่า 10 กันยายน 2551 12:59:10 น.  

 

หวัดดีคะพี่ไก่
เรื่องงานสู้สู้นะคะพี่ไก่
น้องเลฟจิตตกค่ะช่วงนี้ แต่พี่ไก่ไม่ต้องเป้นห่วงนะคะ

 

โดย: อาลีอา 10 กันยายน 2551 13:46:06 น.  

 

อ่านเรื่องที่ทำงานของคุณพี่ แล้วแอบเหนื่อยใจแทนเลยค่ะ
อะไรกันนักกันหนา ทำอย่างกะเป็นเด็กๆ กันไปได้นะคะเนี่ย
แย่ชะมัด แล้วไอ้ยิ่งเรื่องดีกวักเข้าหาตัวนี่ยิ่งแล้วใหญ่
เป็นนิสัยที่ไม่น่าคบเอาซะเลยจริงๆ


เห็นงานแต่งงานแล้วน่ารักดีนะคะ
เจ้าสาวสวยมากๆ เลยอ่ะ คมเชียว
แต่เห็นหนุ่มมาแย่งสายรัดแล้วขำอ่ะ
แต่ที่ขำสุดคงตอนเจ้าบ่าวไปควานหาสายนี่แหละ
หนูล่ะแอบจินตนาการไปถึงไหนๆ 555555555

 

โดย: หัวใจสีชมพู 10 กันยายน 2551 17:27:05 น.  

 

มาชมงานแต่งงาน น่ารักจังค่ะ
บรรยากาศน่าสนุกจังเลยนะค่ะ
มีความสุขมากๆค่ะ

 

โดย: whitelady 10 กันยายน 2551 17:34:14 น.  

 

สวัสดีค่ะ พี่ไก่ เป้นงานแต่งงานที่น่ารักค่ะ เหมือนในหนังฮอลลี่วู้ดเลย ฝรั่งอเมริกัน เค้าชอบแต่งงานในกระโจมกลางแจ้งนะคะ เห็นในหนังแทบทุกเรืองเลย

ขอบคุณพี่ไกที่เอามาให้ดูค่ะ ทำให้ได้เห็นการแต่งงานของต่างชาติอีกแบบหนึ่ง

ปล.เจ้าสาวสวย คมเข้ม ดีค่ะ

 

โดย: วินนี่ย์หมีพูห์ 10 กันยายน 2551 17:51:44 น.  

 

แวะมาเยี่ยมนะค่ะ เจ้าสาวสวยดีนะค่ะ เป็นครั้งแรกที่เห็นพิธีแต่งงานของชาวอเมริกันค่ะ

 

โดย: kitasornciao (kitasornciao ) 10 กันยายน 2551 19:36:10 น.  

 

งานแต่งเริ่ดมั่กๆเลยค่ะ

 

โดย: ฟรัง-แซ 11 กันยายน 2551 3:30:58 น.  

 

มาดูงานแต่งอีกแล้ว..........แม่อ้วนไม่ได้แต่ง
รู้ตัวอีกทีสามีก้อพาไปผูกข้อมือขอขมาพ่อแม่เลย อิอิ

รูปหนุ่ม-สาวในกล่องเม้นน่าจับไปโคดสะนาโรลออน ฮี่ๆ

 

โดย: แม่อ้วนคนสวย 11 กันยายน 2551 5:07:33 น.  

 

พี่สาวคนสวยค่ะ
ว้าววววววววว
เจ้าสาวสวยมากเลยค่ะ
อิๆๆๆสเป๊กน้องสาวเลยค่ะ
คมเข้มสวยจัง

ช่วงนี้ก็เริ่มมีงานแต่งเข้ามาค่ะ
อิๆๆๆชอบๆๆค่ะ
จะได้ใส่ชุดสวย
555555555555

ขอบคุณมากนะค่ะที่ทำให้หัวใจน้องสาวคนนี้สดชื่นเสมอ
พอเห็นคอมเมนต์พี่สาวใจดี
จุ๊บบบบบบบบบบบบ
มามะมาให้กอดสักฟอดดดดด
อิๆๆๆๆๆ





 

โดย: catt.&.cattleya.. 11 กันยายน 2551 9:39:39 น.  

 

ชอบอ่านเรื่องราวของคุณสวยตลอดกาลมากๆค่ะ
วันไหนเข้ามาจะอ่านทุกบันทัดทุกตัวอักษร (แต่อาจจำได้มั่งไม่ได้มั่งนะคะอิอิ..แต่ว่าตอนอ่านนั้นสนุกมากๆข้ามไม่ได้เลยค่ะ) คุณสวยตลอดกาลน่าจะเขียนหนังสือพิมพ์เป็นเล่มออกมาขายนะคะ

เจ้าบ่าวยังเด็กมากๆเลยค่ะ เจ้าสาวสวยมาก งานหรูจังค่ะ

 

โดย: ปูขาเก เซมารู 11 กันยายน 2551 21:26:13 น.  

 

เจ้าสาวสวยนะคะ แถวละตินนี่มีแต่คนสวยๆเน๊อะพี่จินนี่ เห็นใครแต่งงานก็อดปลื้มไปกับเค้าไม่ได้ เป็นงานที่มีแต่รอยยิ้มนะคะ เค้าจัดงานน่ารักมาก แป้นเคยไปงานแต่งเพื่อนเช็กเค้าเต้นกันรำกันทั้งคืนเลย เหนื่อยแต่สนุก

 

โดย: น้องหมาบีเกิ้ล 12 กันยายน 2551 0:45:07 น.  

 

น่าสนุกมากๆเลยค่ะ เจ้าสาวสวยจังเลย..Have a good weekend นะคะ

 

โดย: Flowerfun 12 กันยายน 2551 4:01:30 น.  

 

นึกออกเลยค่ะว่า ยังไงก็ต้องมีเต้นรำแน่ๆ เลย
^^

 

โดย: Second impact 12 กันยายน 2551 4:51:07 น.  

 

ต๊ะเอ๋ๆๆๆๆๆๆ

 

โดย: แม่อ้วนคนสวย 12 กันยายน 2551 6:07:30 น.  

 

เจอเจ้านายแย่ ก็น่าเหนื่อยใจ...

เสียดาย ตอนนี้ใช้เน็ตผ่านมือถือ
ดูรูปไม่ได้ อดดูรูปแต่งงานเลย

เห็นเม้มท์ว่าเป็นหวัดนิดหน่อย
หายไวๆนะครับ

รักษาสุขภาพครับ

 

โดย: สุดท้ายก็ชื่อนี้ 12 กันยายน 2551 12:26:13 น.  

 

เจ้าสาวสวยจังเลยค่ะ

 

โดย: asita 12 กันยายน 2551 14:53:59 น.  

 

น้องเลิฟเเวะมาหาแล้วนะคะพี่ไก่

 

โดย: อาลีอา 12 กันยายน 2551 21:44:41 น.  

 

เรื่องผู้ช่วยบ้านั่นหนูนึกถึงสำนวนภ.อังกฤษที่ว่า move the goal อะไรสักอย่างค่ะ คือว่าเจ้านายใช้เราทำสำเร็จอะไรสักอย่างนึงแล้วเค้าจะให้รางวัลแต่สุดท้ายเค้าก็บอกให้ทำอีก เพิ่มเป้าหมายความสำเร็จมากขึ้นแต่รางวัลก็ยังไม่ได้สักที จนไปถึงคล้ายๆกับบีบให้ออกด้วยการเพิ่มเป้าหมายเลยค่ะ

มาดูงานแต่งคนเม็กซิกันค่ะ เพิ่งเห็นจากบล็อกพี่นี่แหละค่ะ ดีมากๆเลย อยากลองชิมอาหารบ้างจัง

 

โดย: quilt 13 กันยายน 2551 2:37:09 น.  

 

เข้ามารายงานตัวด่วนค่ะ ตอนนี้อยู่เมืองไทยแล้วค่ะ เพิ่งมาถึงเมืองไทยเมื่อคืนนี้สามทุ่มตามเวลาท้องถิ่นค่ะ

นี่ก็ยังง่วงอยู่เลยค่ะ ว่าจะไปนอนต่ออีกนิด เลยไม่คุยนานนะคะ

คุณคนสวยสบายดีนะคะ ส่วนดิฉันแฮปปี้สุดๆค่ะ คนที่บ้านไปรับที่แอร์พอร์ต ยังไม่ทันได้เข้าบ้านก็แวะทานก๋วยเตี๋ยวต้มยำโต้รุ่งก่อนเลยค่ะ แซ็บๆๆๆๆ

แล้วจะมาทักทายอีกนะคะ

 

โดย: amskye 13 กันยายน 2551 12:36:52 น.  

 


เจ้าสาวสวยมากๆเลยค่ะ แต่เจ้าบ่าวแอบหน้าแก่ไปนี้ดสสสส

คนเราจะรักกันรูปร่างหน้าตาเป็นแค่ส่วนประกอบปลีกย่อย สำคัญที่ใจตรงกันมากกว่านะคะ

กระเป๋าใส่เงินเจ้าสาวเล็กไปนะคะพี่ไก่ ถ้าเป็นจอยจะเอากระสอบเล็กๆมาคล้องแขนเลย จะได้เงินเยอะๆ อิอิ ( แอบงกเล็กน้อย )

 

โดย: LiLLa_JoY 14 กันยายน 2551 16:25:25 น.  

 

เจ้าบ่าวโชคดีจังเลยได้เจ้าสาว สวยมาก ๆ ชุดที่ใส่ก็สวยมาก ๆด้วย ค่ะ

ความคิดเขาเข้าท่าดีเหมือนกันนะคะ ใครเต้นรำกับเจ้าสาวต้องจ่ายตังค์ด้วย ของคนไทยส่วนมากเราจะใส่เงินในการ์ดเชิญให้ก่อนเข้างาน

อ่านเรื่องคุณไก่ กับเพื่อนวิ่งหนีผู้ช่วยฯ นางฟ้าขำเลยล่ะค่ะ..

 

โดย: นางฟ้าของชาลี 14 กันยายน 2551 22:37:11 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


สวยตลอดกาล
Location :
Southern California United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]






Group Blog
 
<<
กันยายน 2551
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
10 กันยายน 2551
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add สวยตลอดกาล's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.