My husband makes my dream come true

ทำไมดิฉันจึงหายไปหนึ่งสัปดาห์และไปงานปาร์ตี้ “Baby Shower” กันค่ะ

สวัสดีค่ะ เพื่อน ๆ และน้อง ๆ ชาวบล๊อกแก็งค์

เพื่อน ๆ และน้อง ๆ เมื่อเห็นหัวข้อเรื่องแล้วอย่าคิดไปไกลน่ะค่ะ ว่าที่ดิฉันหายไปเพราะตั้งครรภ์ หรือไปจัดงานปาร์ตี้สำหรับคนมีท้องให้กับตัวเอง สำหรับวัยอย่างดิฉันคงไม่มีโอกาสตั้งท้องแล้วล่ะค่ะ คงเป็นวัยที่ต้องเลี้ยงหลานมากกว่า เหตุผลที่ดิฉันหายไปสัปดาห์ที่ผ่านมาเพราะต้องทำงานแทบทุกวัน และงาน Baby Shower นี้เป็นงานปาร์ตี้ของเพื่อนดิฉันที่ทำงานด้วยกันค่ะ



สัปดาห์ที่ผ่านมาดิฉันไม่ได้เล่นเน็ทเท่าไรเลย เหตุผลก็คือสัปดาห์ที่ผ่านมา ห้างฯ ดิฉันมีโปรโมทชั่นเกี่ยวกับการทำบัตรเครดิต ผู้จัดการจึงให้ชั่วโมงการทำงานดิฉันมากที่เดียว เรียกว่าทำงานแทบทุกวันค่ะ แล้วบางวันก็ทำงานถึงแปดชั่วโมงติดต่อกัน เชื่อไหมค่ะแรกๆที่ดิฉันต้องมาทำงานเป็นพนักงานห้างฯ ดิฉันน้ำตาไหลเลยค่ะ ตอนทานอาหารกลางวันวันนั้นเรียกว่าทานข้าวไปคลุกน้ำตาไป เห็นเงินแต่ละดอลล่าร์เลยว่าไม่ได้หามาง่าย ๆ ต้องใช้น้ำพักน้ำแรงเข้าแลก


สำหรับเวลาที่ดิฉันตอนนั้นมีความสุขมาก ๆ คือตอนพักค่ะ เพราะได้นั่งพักขา แต่รู้สึกเวลามันผ่านไปเร็วจริง ๆ ช่วงพัก เชื่อไหมค่ะตอนนั้นทำให้ดิฉันได้เห็นและเข้าใจผู้ใช้อยาดเหงื่อและแรงงานในการทำงาน นี่ขนาดดิฉันทำในที่ร่ม มีแอร์เย็นฉ่ำ ยังรู้สึกเหนื่อยสายตัวแทบขาด แล้วคนบางคนล่ะที่ต้องทำงานกลางแดด จะเหนื่อยสายตัวแทบขาดมากกว่าดิฉันสักแค่ไหน ตอนนั้นเห็นใจคนใช้แรงงานด้วยกันเลยค่ะ เหตุผลก็คืองานเป็นพนักงานห้างฯ จะนั่งพักไม่ได้ ถ้าไม่ใช่เวลาพัก วันแรกขนาดทำงานแค่ไม่กี่ชั่วโมงก็ท้อแล้ว เชื่อไหมค่ะกลับไปบ้านต้องให้สามีมาช่วยนวดเท้าให้ เพราะเมื่อยและตึงมาก ๆ ปกติเวลาทานอาหารเย็น ดิฉันกับสามีจะออกไปเดินเล่น เพื่อย่อยอาหาร ดิฉันไม่สามารถออกไปเดินได้เลย เพราะปวดขามาก ๆ เวลานอนต้องนอนห้อยขา เรียกว่าเมื่อยและปวดขามาก ๆ แต่พอทำงานไปได้ประมาณหนึ่งสัปดาห์ สภาพร่างกายก็ชินกับการเดิน ตอนนี้ดิฉันสามารถยืนเดินได้ถึงแปดชั่วโมงติดต่อกันโดยไม่ต้องพัก อย่างว่าล่ะค่ะอย่างที่เราจะได้ยินแต่ล่ะคนบอก แรก ๆ เราอาจจะไม่ค่อยชิน พอเราปรับตัวได้แล้วเราก็ทำได้


เช่นกันถ้าวันไหนว่างหรือไม่ได้ทำงาน ดิฉันก็เปิดจักร เอาเสื้อผ้าเก่า ๆ มา แก้ไขให้ได้ขนาดเท่าตัวดิฉันปัจจุบัน เอากางเกงยีนส์ที่ซื้อมาหลายตัว เอามาตัดขาเพื่อให้พอดีกับความยาวของตัวดิฉัน และเข้าครัวทำอาหารต่าง ๆ เรียกว่าสัปดาห์ที่ผ่านมา ดิฉันไม่ได้ค่อยเล่นอินเตอร์เน็ทเท่าไร จะเปิดก็แค่เช็คอีเมลล์


มาดูค่ะว่าดิฉันไปทำอะมาบ้างช่วงที่ดิฉันหายไปหนึ่งสัปดาห์

อย่างที่เกรินข้างต้นก็คือดิฉันทำงานแทบทุกวันค่ะ เพราะช่วงนี้เป็นเป็นช่วงโปรโมทบัตรเครดิต อย่างที่เพื่อน ๆ และน้องๆพอทราบว่าดิฉันเป็นมือโปรฯ ในการหาลูกค้ามาทำบัตรเครดิต ยิ่งช่วงโปรโมรชันบัตรเครดิต เป็นช่วงโอกาสทองของดิฉันมาก ๆ เพราะทำให้ง่ายต่อการหาลูกค้ามาสมัครทำบัตรเครดิตมาก มีหรือผู้จัดการจะไม่เรียกหาดิฉัน


สำหรับการหาลูกค้าทำบัตรเครดิตไม่ใช่งานที่ง่ายเลยสำหรับพนักงานห้างฯ หรือพนักงานขายทั่วไป เพราะอย่างที่เพือน ๆ และน้อง ๆ ที่อยู่อเมริกาก็พอจะทราบว่าคนอเมริกาเป็นโรคกลัวบัตรเครดิตมาก ๆ เหตุผลเพราะถ้าพวกเค้ามีบัตรเครดิตจะทำให้ไม่สามารถควบคุมการใช้เงินได้ ดอกเบี้ยในการชำระบัตรเครดิตไม่ตรงเวลาก็สูงเอามาก เช่นกันการสมัครบัตรเครดิตแต่ล่ะครั้ง ก็จะทำให้คนอเมริกันเสียคะแนนเครดิตไปหนึ่งแต้ม ฉนั้นถ้าคนที่จะซื้อบ้านก็จะไม่สมัครทำบัตรเครดิตเด็ดขาด มากกว่านั้นคนอเมริกาถือบัตรเครดิตคนหนึ่งมากกว่าห้าใบขึ้นไป ฉนั้นพวกเค้าจึงไม่อยากจะมีบัตรเครดิตเพิ่มถึงแม้จะมีการลดแลกแจกแถมสิ่งต่าง ๆ ให้พวกเค้า เมื่อพวกเค้ามาสมัครทำบัตรเครดิตและไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใด ๆ


ห้างฯ ต่างๆ ของอเมริกาก็พยายามหากลยุทรต่าง ๆ มาล่อใจให้ลูกค้ามาสมัครทำบัตรเครดิต เช่น ให้ส่วนลด แจกคูปอง แจกกระเป๋าหรือสิ่งของต่าง ๆ สำหรับค่าบริการรายปีฟรี เรียกว่าลูกค้ามีแต่ได้ ไม่ต้องเสียอะไรเลย ลูกค้ายังกลัว ไม่มารับของแลก แจก แถมเลย เรียกว่าการหาลูกค้ามาสมัครทำบัตรเครดิตตามห้างฯ ต่าง ๆ ของอเมริกาป็นงานที่ปราบเซียนมาก ๆ สำหรับดิฉันนั้นต้องพัฒนากลยุทธการขายตลอดเวลา และนำประสบการณ์การณ์ต่าง ๆ มาดึงดูดใจให้ลูกค้าสนใจมาสมัครทำบัตรเครดิต


ดิฉันไม่เคยรู้สึกอายเลย ที่จะเดินไปหาลูกค้า เสนอการทำบัตรเครดิตให้กับลูกค้า ถ้าลูกค้าไม่ทำก็ไม่เป็นไร ลูกค้าบางคนเดินหนีก็มีขนาดดิฉันยังไม่ได้พูดอะไร เหมือนกับดิฉันจะไปหลอกหลวงเค้า แต่ทำอย่างไรได้นี่ล่ะมันคือหน้าที่ของดิฉัน ถ้าต้องการได้ชั่วโมงการทำงานที่ดีเหมือนที่เป็นอยู่ พอเราหาลูกค้ามาทำบัตรเครดิตได้มาก ๆ เชื่อไหมค่ะประสบการณ์ต่างๆ ด้านการหาลูกค้ามาทำบัตรเครดิต มันก็สอนเราโดยอัตโนมัติว่าเราจะทำอย่างไรให้ลูกค้าสนใจมาสมัครทำบัตรเครดิต


ทุกครั้งเรียกว่าดิฉันไปทำงาน จะต้องหาลูกค้าทำบัตรเครดิตได้ บางที่ถ้าช่วงจังหวะดี ๆ หรือโชคดีทำงานไปไม่กี่นาทีก็หาได้ถึงสองคน ฉนั้นดิฉันจะชอบพูดเล่นกับผู้จัดการและผู้ช่วยฯ ว่า

“I am a professional credit card salesperson.”

“ I am so good.”


ผู้จัดการและผู้ช่วยฯ เมื่อได้ยินประโยคที่ดิฉันพูดเล่นก็จะหัวเราะกัน

เชื่อไหมค่ะบางครั้งดิฉันก็ขำลูกค้าเหมือนกันหรือเป็นเรื่องจริงก็ไม่ทราบ ลูกค้าผู้หญิงบางคนบอกว่าเค้าไม่สามารถทำบัตรเครดิตกับดิฉัน เหตุผลเพราะถ้าเธอทำบัตรเครดิตอีกใบ กลับบ้านไปสามีเธอต้องเอาเธอตายแน่ บางคนก็บอกว่าถ้าขืนทำอีกใบกับดิฉัน สามีต้องฟ้องอย่าแน่เลย ดิฉันก็ได้แต่กล่าวขอโทษหรือทำตาปริบ ๆ ไป พอมาเล่าให้ผู้จัดการ ผู้ช่วยฯ หรือเพื่อน ๆ ที่ทำงานฟังกัน พวกเค้าก็หัวเราะกันใหญ่


แต่บางครั้งดิฉันก็รู้สึกดี ๆ น่ะค่ะ เมื่อเจอลูกค้าที่น่ารัก เช่น ดิฉันเชิญชวนให้เธอมาทำบัตรเครดิต บอกว่าถ้าได้รับการ approve จะได้ส่วนลดถึง …… พอเธอมาสมัครบัตรเครดิตและได้รับส่วนลด เธอก็กล่าวขอบคุณดิฉันบอกว่าขอบคุณมาก ๆ สำหรับนำสิ่งดี ๆ ที่มามอบให้เธอ

เช่นกันเมื่อสองสามวันก่อน มีลูกค้าผู้หญิงคนหนึ่งมาลองเสื้อผ้า แล้วดิฉันก็ชักชวนให้เธอมาสมัครทำบัตรเครดิต เธอบอกว่าเธอกลัวจะ not approve เพราะเธอเพิ่งเลิกกับสามี เพราะสามีไปมีผู้หญิงคนอื่น เธอไม่มีงานทำ ยังเรียนอยู่และมีลูกอีกตั้งสองคน ดิฉันจึงบอกว่าลองดูซิ เพราะจากประสบการณ์ในการหาลูกค้ามาทำบัตรเครดิต เธอต้องผ่านแน่ ๆ ให้เธอลองดู แล้วเธอก็สมัคร พอดิฉันคีย์ข้อมูลเธอเข้าเครื่อง เธอได้รับการ approve เชื่อไหมค่ะเธอดีใจมาก ๆ แล้วดิฉันก็บอกกับเธอว่าอีกสามเดือนมาหาดิฉันอีกน่ะ จะอัพเกรดบัตรเครดิตให้ แล้วเมื่อเธอได้รับบิลขอให้เธอจ่ายตรงเวลา เพราะเป็นการสร้างเครดิตให้กับตัวเธอเอง ไม่ต้องสนใจในอดีตว่าเครดิตไม่ดี เพราะตอนนี้มีโอกาสสร้างเครดิตใหม่ เธอกล่าวขอบคุณดิฉัน บอกว่าดิฉันทำให้วันนี้ของเธอสดใสมาก ๆ ดิฉันได้ยินก็รู้สึกดีค่ะ แล้วเธอก็บอกว่าอยากจะขอพบผู้จัดการ ช่วงนั้นผู้ช่วยฯ เดินผ่านมาพอดี ดิฉันจึงให้เธอคุยกับผู้ช่วยฯ เชื่อไหมค่ะเธอกล่าวสรรเสริญดิฉันต่อผู้ช่วยฯ ว่าดิฉันดีอย่างนั้น ดีอย่างนี้ ดิฉันได้ยินก็ปลื้มค่ะ นี่ล่ะค่ะสิ่งที่ดิฉันอยากได้ยินจากลูกค้า เมื่อดิฉันบริการพวกเค้าเสร็จแล้ว


เช่นกันบางครั้งทีทำงานดิฉันก็มีเพื่อนทำงานบางคนทีทำให้ดิฉันอารมณ์เสียและโกรธมาก เพื่อนร่วมงานคนนี้เด็กกว่าดิฉันเป็นยี่สิบปี เธอมาเริ่มงานเมื่อปลายปีที่แล้ว หน้าตาเธอก็ไม่ได้สวยอะไรเลย แถมรูปร่างก็ออกไปทางอ้วน แต่ก็ไม่มาก แต่ถ้าเทียบกับมาตราฐานคนไทยก็ต้องเรียกว่าอ้วน ปากเธอก็เหมือนแหว่งแต่ไม่มากเท่าไร ดิฉันเห็นเธอครั้งแรก เธอก็ออกมารยาทดี พูดจาไพเราะอ่อนหวาน แต่ดิฉันสังเกตุว่าพฤติกรรมเธอบางครั้งที่แสดงออกมามันโอเวอร์หรือเกินไป เช่นมีอยู่วันหนึ่งเธออยู่ในห้องลองเสื้อผ้า พอมีลูกค้าเข้ามาลองเสื้อผ้า เธอจะรีบไปจับมือแล้วแนะนำตัวเอง พอดิฉันเห็นก็ตกใจมาก ทำไมเธออ่อนน้อมเหลือเกิน แล้วอาชีพพนักงานห้างฯ ก็ไม่ถึงต้องไปจับมือลูกค้า แค่แนะนำตัวก็พอแล้ว แต่อย่างไรดิฉันก็ไม่สนใจเพราะเป็นเรื่องของเธอ บางครั้งเธอก็จะมาทำพูดอ่อนหวานดีกับดิฉัน แต่ดิฉันมีความรู้สึกเธอแสดงอะไรออกมามันไม่ได้มาจากใจของเธอ


แต่อย่างไรมันก็เรื่องของเธอ ดิฉันคิดว่าพนักงานเพื่อน ๆ หลายคนที่ทำงานก็คงรู้สึกแบบดิฉัน ทุกครั้งเมื่อดิฉันได้ลูกค้ามาทำบัตรเครดิตเธอจะคอยมองแล้วถามดิฉันว่าได้กี่คนแล้ว บางครั้งดิฉันรู้สึกรำคาญมาก ๆ มันเรื่องอะไรของเธอ แล้วพอเธอหาลูกค้าทำบัตรเครดิตได้ เธอก็จะรีบมาบอกดิฉันเหมือนกับอวดว่าเธอก็หาได้แบบดิฉัน สำหรับดิฉันไม่สนใจหรอก เพราะดิฉันคิดเสมอว่าการหาลูกค้ามาทำบัตรเครดิตได้มากเท่าไร ดิฉันไม่ได้แข่งกับใคร ดิฉันแข่งกับตัวเองและต้องพัฒนาหาได้มากขึ้นไปเรื่อยๆ เพื่อให้ผู้จัดการและผู้ช่วยฯ จะได้ให้ชั่วโมงดิฉันแบบที่เป็นอยู่


บางครั้งเธอก็จะมาเล่าว่าเธอเจอลูกค้าไม่สุภาพ ดิฉันก็ปลอบใจเธอไปว่าดิฉันก็มีเจอเหมือนกัน อย่าไปสนใจเลย เราทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุดก็ใช้ได้แล้ว แล้วดิฉันก็ถามว่าลูกค้าทำอะไรกับเธอหรือถึงเรียกว่าไม่สุภาพกับเธอ เธอรีบบอกว่าแกล้งพูดเล่นไม่มีอะไร เหมือนกับระแวงดิฉันว่าจะรู้ความลับอะไรของเธอ ดิฉันคิดในใจแล้วมาเล่าให้ดิฉันฟังทำไม แล้วพอถามรายละเอียดก็ไม่ยอมเล่า คนอย่างนี้แปลกดี สำหรับเธอดิฉันก็ยอมรับว่าเธอหาลูกค้ามาทำบัตรเครดิตเก่งมาก ๆ เรียกว่ามีบางวันเธอสามารถหาได้เท่ากับดิฉัน แต่ดิฉันก็ไม่สนใจเพราะดิฉันถือว่าดิฉันแข่งกับตัวเอง


แล้ววันหนึ่งขณะที่ดิฉันกำลังทำงานที่ห้องลองเสื้อผ้า เธอก็เข้ามาพูดกับดิฉัน

เด็กคนนั้น “ I will beat you.”
เด็กคนนี้พูดประโยคนี้เหมือนกับว่าต่อไปนี้เธอจะหาลูกค้ามาทำบัตรเครดิตให้มากกว่าดิฉัน แล้วก็จะมาล้มแชมป์คือดิฉัน

ดิฉันก็ตอบโต้กลับ “I don’t care.”
ดิฉันก็บอกไม่สนใจหรอก เธอจะทำอะไรก็ทำไป
เด็กคนนั้น “I’m just kidding. Give me a huge.” เหมือนกับว่าพอเธอรู้ว่าดิฉันไม่ใส่ใจเรื่องที่เธอจะมาแข่งกับดิฉัน แล้วเธอจะมาเป็นแชมป์แทนดิฉัน เธอก็คงกลัวดิฉันจะโกรธ จึงมาเสแสร้งพูดดีกับกับดิฉันว่าแกล้งพูดเล่น มาให้กอดหน่อย


เชื่อไหมค่ะพอดิฉันกลับมาบ้าน มาเล่าให้สามีฟังว่าดูซิเด็กเมือวานซืนมาพูดแบบนี้กับดิฉัน ดิฉันไม่ชอบเลยเหมือนกับไม่เคารพดิฉัน และเธอคงคิดว่าตอนนี้เธอเก่ง ที่สามารถหาลูกค้าได้เท่ากับดิฉันบางวัน แต่ถ้าเธอฉลาดคิดจะมาล้มแชมป์คือดิฉันเธอก็ควรจะเก็บไว้ในใจ แล้วโชว์ผลงาน ไม่ใช่มาพูดโอ้อวดความสามารถอย่างนี้ คนอย่างดิฉันก็แปลกเรียกว่าพอได้ฟังอย่างนี้ว่าจะมีคนมาแข่งขันกับดิฉัน ดิฉันยิ่งไม่ยอมใหญ่ อาจจะเพราะธรรมชาติของดิฉันว่าพอเป็นที่หนึ่ง ก็อยากเป็นที่หนึ่งตลอดไป จนกว่าดิฉันจะลาออกจากห้างฯนี้ เชื่อไหมค่ะตอนนี้ดิฉันยิ่งทำการบ้านหนัก เรียกว่าตอนนี้ยอดหาลูกค้ามาทำบัตรเครดิตสำหรับเดือนนี้ แซงเธอหลุดลุ่ยเลย ดิฉันคิดว่าเธอก็คงจะยอมรับว่าการหาลูกค้ามาทำบัตรเครดิตไม่ใช่สิ่งที่ง่าย


แล้วเมื่อสามวันก่อน ดิฉันเห็นเธอเข้างานก็ตามมารยาท ถามเธอว่าจะเลิกงานกี่โมง เชื่อไหมค่ะเธอบอกว่าทำไมดิฉันถามเธอแบบนี้ อยากมีเรื่องหรือมีปัญหาอะไรหรือ ดิฉันคิดในใจแปลกเนอะ การถามเรื่องเวลาเริ่มงานและเลิกงานเป็นสิ่งปกติ แล้วเธอก็มักจะถามดิฉันบ่อย ๆ ดิฉันจึงโต้กลับไปว่า แล้วทำไมเธอถึงเคยมาถามดิฉันบ่อย ๆ เรื่องเวลาเข้าหรือเลิกงาน ดิฉันไม่เคยพูดประโยคเหมือนเธอเลย เธอก็คงเห็นว่าดิฉันเอาจริง เธอก็ทำพูดดีบอกว่าเธอสับสนในชีวิต ดิฉันคิดในใจ คนอย่างเธอนี้ก็ร้ายพอดู เวลาแสดงออกกับลูกค้า เพื่อนร่วมงาน เสแสร้งว่าเป็นคนดี เรียบร้อยสุภาพ อ่อนหวาน แต่สำหรับดิฉันเหมือนเธอแสดงตัวตนของเธอออกมา อาจจะด้วยดิฉันไม่ใช่คนอเมริกาเหมือนเธอ เธอคงคิดว่าดิฉันไม่ฉลาดเท่าเธอ หรือทันเธอ



แต่ก็มีบางครั้งน่ะค่ะ ความที่ดิฉันเป็นคนไทย มีความอ่อนน้อม ยิ้มแย้มแจ่มใสมากเกินไป เมือวันเสาร์ที่ผ่านมา ขณะที่ดิฉันกำลังทำงานในห้องลองเสื้อผ้า มีลูกค้าผู้ชายมาลองเสื้อ ดิฉันก็พาเค้าไปห้องลอง แล้วกล่าวแนะนำตัวเองและบอกว่าถ้าต้องการความช่วยเหลืออะไรให้บอก พอเค้าลองเสร็จก็เอาเสื้อมาคืน บอกว่าใส่ไม่ได้ หน้าที่ของดิฉันก็คือต้องพับหรือเก็บ เพื่อนำไปขายต่อ แล้วดิฉันก็หยิบมาเก็บ แล้วยิ้มกับเค้า พร้อมทั้งบอกว่า
“I am so sorry” ซึ่งก็เหมือนกับบอกว่าเสียใจจังเลยที่ใส่ไม่ได้
“Have a nice day”

ดิฉันเห็นตาเค้ามองดิฉันแบบหยาดเยิ้ม ดิฉันก็ไม่ได้สนใจอะไร เพราะเจอลูกค้าแบบนี้บ่อยมาก และอีกอย่างเพราะช่วงนั้นเป็นช่วงลูกค้ามาก ดิฉันก็ไปบริการลูกค้ารายอื่น และเห็นเค้าเดินออกไปแล้ว พออีกสิบนาทีต่อมา เห็นเค้าเดินเข้ามาอีก พร้อมถือเสื้อมาลองอีกหนึ่งตัว ดิฉันก็พูดทักทายไปตามปกติแล้วพาไปลองที่ห้องลองเสื้อผ้า แล้วดิฉันก็ทำงานดิฉันต่อไป เมื่อเค้าลองเสร็จก็เอาเสื้อผ้ามาคืน บอกว่าใส่ไม่ได้ ดิฉันก็พูดประโยคเก่าไปอีกว่าเสียใจด้วย ที่เสื้อนำมาลองใส่ไม่ได้อีกแล้ว แล้วเค้าก็มาทำตาหวานใส่ดิฉัน ดิฉันคิดในใจนี่มันไม่ปกติแล้ว แล้วเค้าก็มายืนจ้องดิฉัน แล้วบอกว่าทำไมผมดิฉันถึงยาวสลวยสวยจัง ดิฉันจึงกล่าวขอบคุณ แล้วคิดในใจ ถ้าผู้ชายคนนี้ไม่ยอมออกไปจากห้องลองเสื้อผ้า แล้วมาชวนดิฉันคุย ดิฉันจะทำอย่างไรดี เพราะดิฉันไม่อยากเสียมาทยาทกับลูกค้า แล้วก็เหมือนกับโชคช่วยดิฉัน เพราะมีลูกค้าเข้ามาลองเสื้อผ้าไม่ขาด พอลูกค้าใหม่เดินเข้ามา ดิฉันก็รีบกุลีกุจอไปช่วยลูกค้า แบกเสื้อผ้าไปห้องลองฯ เค้าคงเห็นว่าดิฉันคงไม่คุยกับเค้าแน่หรือทราบแน่ชัดว่าทีดิฉันทำดีด้วยเพราะมันคือหน้าที่ของพนักงานห้าง


เห็นไหมค่ะที่ดิฉันหายไปหนึ่งอาทิตย์ไม่ค่อยได้ไปเยี่ยมเพือน ๆ หรืออัพเดทบล๊อกตัวเองเลยก็เพราะทำงานหนัก เพื่อปั้มเงินไปซื้อเสื้อผ้ามาอวดเพือน ๆ และน้อง ๆ ในครั้งต่อไปค่ะ



มาดูว่าทำไมดิฉันถึงไม่ค่อยได้มาเล่นอินเตอร์เน็ทและงาน baby shower กันค่ะ


อย่างที่บอกข้างต้นว่าดิฉันไม่ค่อยได้มาเล่นอินเตอร์เน็ทในสัปดาห์ที่ผ่านมาก็คือทำงานแทบทุกวัน แล้วเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาดิฉันได้ไปงาน baby shower หรือดิฉันขอเรียกว่างานอาบน้ำให้ทารกแรกเกิดก็แล้วกัน งานนี้นับเป็นงานแรกตั้งแต่มาอยู่อเมริกาที่ดิฉันได้ไปร่วมงาน ดิฉันเคยได้ยินงานนี้ แต่ตอนแรกที่มาอยู่อเมริกา เมื่อได้ยินชื่องานนี้ก็สงสัยเหมือนกันว่ามันคืองานอะไร มันคืองานเอาเด็กทารกมาอาบน้ำกันใช่ไหม ดิฉันจึงไปถามสามีว่ามันคืองานอะไร สามีก็อธิบายว่าเป็นงานปาร์ตี้สำหรับผู้หญิงตั้งครรภ์ แล้วก็จัดงานปาร์ตี้ แล้วบรรดาแขกที่มาร่วมงานก็จะเอาสิ่งของหรือของขวัญมามอบให้กับเด็กที่จะเกิดในอนาคต ถ้าดิฉันลองเปรียบกับสังคมไทยก็จะต่างกันคือของคนไทย เราจะนำของขวัญไปร่วมแสดงความยินดีกับคนที่คลอดบุตร เมื่อคลอดบุตรแล้ว เช่นเราจะซื้อนม ผ้าอ้อม ชุดเด็กอ่อน หรือสิ่งของสำหรับเด็กอ่อนไปให้คนที่คลอดลูก สำหรับสังคมอเมริกาเค้าจะมีการให้สิ่งของสำหรับเด็กทารกกันตั้งแต่อยู่ในท้อง


สำหรับงานนี้เป็นงานของเพื่อนดิฉันที่ทำงานที่ห้างฯ เดียวกับดิฉัน เชื่อไหมค่ะ แรก ๆ ที่เห็นเธอดิฉันไม่ค่อยชอบเธอเท่าไร แต่พอได้พูดคุย คบกัน ก็ได้มาเป็นเพื่อนสนิทกัน เธอท้องแก่มาก ๆ เลยค่ะ แล้วเธอบอกว่าลูกของเธอที่จะคลอดในอีกไม่กี่วันนี้ เป็นผู้หญิง ตอนที่ไปงานเธอเมื่อวันเสาร์เรียกว่าจะคลอดอีกไม่กี่วันแล้ว เธอบอกว่างานนี้ได้จัดสองครั้ง ถ้าดิฉันพลาดงานแรก ก็สามารถไปงานที่สองคือวันที่ดิฉันไป

มาดูภาพพร้อมคำบรรยายเลยค่ะ


มาดูบบรรยากาศห้างฯ ที่ดิฉันทำงานกันค่ะ เห็นหุ่นพวกนี้ไหมค่ะ เป็นหุ่นใหม่ เพิ่งได้มาไม่ถึงอาทิตย์ค่ะ ทายซิค่ะว่าคนไหนดิฉัน ดิฉันทำตัวกลมกลืนไปกับหุ่นดีไหมค่ะ ทายซิว่าคนไหนดิฉันค่ะ



สังเกตดี ๆ ดิฉันกับเพื่อนถือถุงสีเขียวปิดหน้าอยู่ด้านขวา เพื่อนดิฉันผู้หญิงอีกคนยืนอยู่ด้านซ้าย พวกเราทำตัวกลมกลืนเหมือนหุ่นไหมค่ะ







นี่ค่ะเพื่อน ๆ ดิฉัน และดิฉัน











นี่ค่ะการ์ดเชิญเพื่อนของดิฉันให้ไปงาน Baby Shower














นี่คือของขวัญที่ดิฉันซื้อให้เพื่อนเป็น Gift Card ของ Target เหตุผลที่ดิฉันซื้อ Gift Card ที่ห้างแห่งนี้ เพราะอยู่ใกล้ที่ทำงานที่ดิฉันทำงาน ตอนพักก็สามารถเดินออกไปซื้อ










มาดูภายใน Gift Card













นี่ค่ะภัตตาคารที่เพื่อนดิฉันเค้าจัดงาน เพือนดิฉันบอกว่างานนี้ทางพ่อแม่ของแฟนเธอจัดให้ ตอนที่กำหนดวันลงไป พ่อและแม่แฟนของเธอ ไม่ทราบว่าวันที่กำหนดไปมันคือวันที่ใกล้คลอดของเธอ พอทราบจะเลื่อนออกไปก็ไม่ได้แล้ว เพราะได้ออกบัตรเชิญและจองภัตตาคารไปแล้ว สำหรับงานแรกที่ดิฉันไม่ได้ไปจัดที่บ้านของพ่อแม่เธอเมื่อหลายสัปดาห์ก่อน พ่อและแม่เธอจัดให้












มาดูบรรยากาศภายในภัตตาคารกันค่ะ


















ดิฉันกับเพื่อนที่จะคลอดในไม่กี่วันนี้แล้ว










ของขวัญทีเพื่อน ๆ หรือคนมาร่วมงานมอบให้เธอค่ะ




























ดิฉันกับของขวัญ







มีการแจกแบบสอบถามสองแผ่น แผ่นแรกเป็นคำถามเกี่ยวกับผู้ที่มางานรู้จักเพื่อนดิฉันมากน้อยแค่ไหน และแผ่นที่สองเป็นแบบสอบถามทีสอบถามเกี่ยวกับว่าผู้มาร่วมงานรู้จักแฟนของเพื่อนดิฉันมากน้อยเท่าไร คำถามก็ทั่ว ๆ ไป







อาหารถาดแรกที่มาเสริฟคือพิซซ่าหน้าต่าง ๆ สำหรับโต๊ะของดิฉันเป็นหน้า sausage หน้าทานไหมค่ะ











ต่อมาก็เป็นไก่ทอด พร้อมมันฝรั่งทอด ดิฉันอยู่แค่สิบนาทีเอง เพราะต้องรีบกลับมาทำงานต่อจึงได้ทานแค่สองอย่าง ไม่ทราบว่าจานที่สามจะเป็นอะไรค่ะหรืออาหารต่อไปเป็นอะไรค่ะ


นี่ค่ะคืออาหารที่ดิฉันและสามีได้ทานในวันนั้น เพราะมีเวลาแค่สิบนาทีเองค่ะ ถ้ารอจานต่อไป กลัวไปทำงานเลทค่ะ เชื่อไหมค่ะ ดิฉันมาช่วงพักหนึ่งชั่วโมงค่ะ ขับรถไปและกลับก็เกือบสี่สิบนาทีแล้ว เพราะรถติดเหมือนกัน ดิฉันเป็นคนที่ขับรถช้ามาก ๆค่ะ มากว่านั้นบอกแล้วอายค่ะ ไม่กล้าขับรถไปไหนเอง นอกจากไปทำงาน ไปที่ใกล้ ๆ ที่รู้จัก ถ้าไปไกลหรือที่ไม่รู้จักจะให้สามีขับรถให้ ตอนเช้าไปทำงานดิฉันขับรถไปทำงานเอง พอตอนพักดิฉันให้สามีขับรถมารับดิฉันเพื่อไปงาน และขับมาส่งดิฉันที่ทำงาน พอเลิกงาน ดิฉันก็ขับรถของดิฉันกลับบ้านเอง


นี่ค่ะอาหารสองอย่างที่ดิฉันทาน อย่างอื่นไม่ได้ทานและไม่ทราบว่าเป็นอะไร เพราะดิฉันต้องรีบกลับมาทำงาน











ระหว่างทางที่สามีขับรถไปส่งดิฉันที่ทำงาน รถมาจอดไฟแดง หันไปมองทางขวา ซึ่งเห็นรถบรรทุกกำลังติดไฟแดงเหมือนกัน เห็นขนเศษเหล็กมามากและทำการรัดอย่างแน่นหนา เลยถ่ายรูปไว้ เพราะนาน ๆ จะเห็นของจริงเสียที


มาทายกันค่ะว่าคืออะไร











คำเฉลยคือรถที่นำมาถูกบดให้ละเอียดแล้ว เห็นล้อรถยังค้างเติงอยู่ไหมค่ะ ไม่น่าเชื่อเลยรถเก่งที่เราเห็นคันใหญ่ ขับบนท้องถนน พอบดขยี้แล้วจะเหลือแค่เศษเหล็กไปในพริบตา











รถบรรทุกคันนี้สามารถจุรถเก่งที่ถูกบดให้เป็นเศษเหล็ก ได้เป็นสิบคันหรือมากกว่าสิบคัน









ขอขอบคุณเพื่อน ๆ และน้อง ๆ ที่มาเยี่ยมบล๊อกดิฉัน

ขอให้น้อง ๆ และเพื่อน ๆ มีความสุขมาก ๆ ค่ะ





 

Create Date : 21 เมษายน 2552
40 comments
Last Update : 21 เมษายน 2552 0:47:16 น.
Counter : 1536 Pageviews.

 

What a Q?

How many pairs of shoes does she have?

I don't even know mine

 

โดย: yr_naughty_annie 21 เมษายน 2552 1:20:25 น.  

 


ได้เวลาร่วมลุ้นร่วมเชียร์แล้วค่ะ!!

ขอเชิญชวนร่วมโหวด นางงามวุ้นไทยที่บ้านแพรวานะคะ

ปิดรับการดหวดวันที่ 21 เวลาเที่ยวคืนค่ะ

หลังไมด้วยนะคะ




 

โดย: praewa cute 21 เมษายน 2552 2:44:06 น.  

 

เก่งจังค่ะพี่ ขอให้ทำยอดขายบัตรได้เยอะ ๆ นะคะ หญิงไทยเก่งอยู่แล้ว

 

โดย: thainurse@norway 21 เมษายน 2552 2:44:24 น.  

 

หวัดดีค่ะพี่ไก่....

พี่ไก่ไม่ต้องไปสนใจเด็กคนนั้นหรอกค่ะ อย่างว่าค่ะเด็กฝรั่งบางทีก็ชอบอวดเก่งจนเกินไปค่ะ
หญิงไทย สู้ๆๆๆ

พีชก็ชอบนะคะ งานbaby shower ยิ่งตอนจะมีลูกจะชอบเป็นพิเศษ ฮา ชอบของขวัญ

ปล. ผ้าผืนนั้นพีชถักไม่นานหรอกค่ะ ถ้าพี่ไก่คิดจะถักก็คิดว่าคงจะไม่นานเหมือนกันค่ะ เพราะลายง่ายมาก

โชคดี และรักษาสุขภาพนะคะ

 

โดย: พีชค่ะ (somjaidean100 ) 21 เมษายน 2552 3:11:38 น.  

 

พิมตั้งแต่มาอยู่ที่นี่ (ก็หลายปีแล้วนะคะ) แต่พิมยังไม่เคยไปงานเบบี๋ชาวเวอร์เลยค่ะ เพื่อนที่ท้องก็ไม่จัดเลยไม่เคยไปเลยค่ะ

เรื่องงานสู้ๆนะคะ

 

โดย: pim(พิม) 21 เมษายน 2552 4:20:06 น.  

 

เก่งมาก ๆ ค่ะพี่ ได้ชั่วโมงการทำงานเยอะดีจริง ๆ ...
เหนื่อยหน่อยแต่ก็ได้ตังค์เยอะ ๆ นะคะ สู้ ๆ ค่ะพี่จินนี่
เดี๋ยวก็ได้ไปช้อปแก้เมื่อยแล้ว อิอิ เผื่อน้องด้วยค่ะ

ฮึ่มมมม .... พิซซ่า น่าหม่ำมากเลยอ่ะ ... เห็นแล้วชักหิวอ่ะค่ะ
พี่ถ่ายรูปมาซะสวยเลย ...

ขอพี่จินนี่มีเวลาดี ๆ เป็นที่รักของเพื่อน ๆ และ boss ที่ทำงานนะคะ
แล้วจะมาชมชุดสวย ๆ lot หน้านะคะ

 

โดย: Tristy 21 เมษายน 2552 6:03:38 น.  

 

สวัสดีครับพี่ไก่

คุณแม่หน้าตาสวยมาก
ลูกของเธอต้องอออกมาหน้าตาน่ารักแน่ๆ
และคิดว่าพี่ไก่คงไม่พลาดที่จะนำรุปเด็กน้อยมาฝากกันแน่นอน






งานที่พี่ไก่ทำอยุ่
เป็นภาพจำลองของสังคมใหญ่เหมือนกันนะครับ
มีทุกอารมณ์เลยทั้งตัวโกง นางอิจฉา
และนางเอก อิอิอิ





 

โดย: กะว่าก๋า 21 เมษายน 2552 7:19:31 น.  

 

I am professional playboy..5555

คุณสวยตลอดกาลไปทำอะไรมาจึงดูSlimจังคับ

Photobucket

Photobucket

 

โดย: hiansoon 21 เมษายน 2552 8:20:18 น.  

 

โอ้โหพี่ไก่ชั่วโมงการทำงานเพิ่มขึ้นเรื่อยๆเลยนะค่ะ
งาน Baby shower ดูอบอุ่นจังค่ะ ที่แถวบ้านต๋อยก็จะมีงานคล้ายๆแบบนี้นะค่ะ แต่จัดหลังจาหคลอดแล้ว เค้าเรียกว่างานกรรม ต๋อยก็พึ่งรู้จักงานกรรมก็อีตอนมาทำงานนี่แหละ ตอนแรกที่ถูกเชิญไปงานกรรมยังงงเลยว่างานอะไร

 

โดย: Roseshadow 21 เมษายน 2552 9:14:24 น.  

 

พี่ไก่ อวบขึ้นนะเนี่ย จากที่สังเกตุ

 

โดย: SomGui 21 เมษายน 2552 10:44:16 น.  

 

เพื่อนร่วมงานของพี่ไก่คนนั้นท่าทางจะน่ารำคาญจริงๆ ค่ะ หนูเป็นคนไม่ค่อยชอบให้ใครมาพยายามแข่งขันด้วยเหมือนกันอ่ะ เราอยู่ของเราดีๆ นะ ทำไมต้องมายุ่งด้วยก็ไม่รู้

ได้ยินชื่องาน Baby Shower ตอนแรกนึกว่าจะเป็นปาร์ตี้อาบน้ำให้ทารกซะอีก (อ่า คิดไปได้) ถ้าเป็นเมืองไทย คนไทยจะถือเนอะ แบบว่าห้ามซื้อของให้เด็กที่ยังไม่คลอดเพราะถือว่าเป็นลางไม่ดี พูดถึงเรื่องชอบถือ คนไทยบางคนชอบถือโน่นถือนี่ไปเรื่อยจนตัวเองแอบเครียดไปเลย ถ้าปล่อยวางบ้างคงดีเหมือนกัน

 

โดย: เบบูญ่า 21 เมษายน 2552 12:42:52 น.  

 

แวะมาอ่านเรื่องราวการทำงานของพี่ค่ะ
สู้ๆนะค่ะ กุ๊กไก่เพิ่งกลับมาจากอินโนฯ
ได้สองวันแล้วค่ะ แต่ยังเหนื่อยๆอยู่เลย

 

โดย: ยายกุ๊กไ่ก่ 21 เมษายน 2552 17:35:08 น.  

 

อ่านเรื่องพี่ไก่เพลินเลยค่ะ ตั้งแต่เรื่องงานที่มีข่าวดีที่ได้ชม.ทำงานเพิ่ม จนไปถึงเพื่อนร่วมงาน ดูท่าจะขี้อิจฉาจัง ฮิๆ

แต่มาแปลกใจกับงานอาบน้ำเด็กเนี่ยค่ะ เพิ่งเคยได้ยินค่ะพี่ไก่ มาอ่านเลยได้เกร็ดความรู้ไปด้วยเลย

 

โดย: KOok_k 21 เมษายน 2552 18:45:46 น.  

 

อ่านไปยิ้มไปชอบวิธีการนำเสนอเรื่องราวของคุณไก่มากเช่นกันค่ะ ขอบคุณมากค่ะสำหรับกำลังใจ เราบอกหัวหน้างานและผู้จัดการไปแล้วค่ะ หวังว่าคงจะดีขึ้นในอนาคตค่ะ ที่แมคฯการทำงานจะเป็นแบบ Rotationsystem คือทุกคนจะถูกทำ "แทบทุกอย่าง...." เพื่อที่จะได้ "ทดแทนคนที่ขาดหรือไม่มาทำงานได้" ค่ะ ยอมรับว่าระบบนี้ค่อนข้างโหดมาก เพราะเค้าไม่สนว่า "คุณจะชอบหรือไม่" คุณจะต้องถูกเทรน แต่คุณมีสิทธิ์ที่จะบอกหัวหน้างานว่า "งานประเภทนี้ไม่ชอบ ไม่อยากทำ" ซึ่งนั่นจะมีผลกับการตัดสินใจของผู้บริหารเวลาที่จะ "ต่ออายุสัญญาการจ้างงาน" ค่ะ ดีใจที่คุณไก่ได้ชั่วโมงการทำงานเพิ่ง เราเข้ามาอ่านบ่อยก็ได้ข้อคิดไปเยอะค่ะ โดยเฉพาะในเรื่องของ "น้ำพึ่งเรือ เสือพึ่งป่า" อันนี้เรื่องจริงสำหรับคนทำงานค่ะ อากาศที่วิสบาเด้นเริ่มอุ่นๆค่ะ แดดเริ่มออกทุกวัน ทำให้อารมณ์ผู้คนเริ่มดีขึ้นมากเลยค่ะ ร้อนสุดตอนนี้แค่ 15-17องศาเซลเซียสเท่านั้นค่ะ คุณไก่รักษาสุขภาพด้วยนะคะ คิดถึงเสมอค่ะ

 

โดย: Flowerfun 21 เมษายน 2552 19:35:23 น.  

 

สวัสดีค่ะพี่ไก่คนสวย
ตอนนี้ทำงานมากขึ้นแล้วใช่มั๊ยคะพี่ไก่ ดีใจด้วยค่ะ คนทำงานเก่งๆแบบนี้สมควรแล้วค่ะจะได้สิ่งดีๆตอบแทน

กุ้งยังไม่เคยไปงาน baby shower ที่ไหนเลยค่ะ ส่วนใหญ่เค้ามีลูกกันไปหมดแล้ว มีแต่ญาติที่แคนาดาที่เค้าเพิ่งมีลูก แต่เราก็ไปไม่ทันค่ะ ไปทีหลังเลยได้แค่ไปงาน Baptize ของเด็กเค้าน่ะค่ะ

ตอนนี้กุ้งก็ออกไปโน่นไปนี่กันบ่อยในช่วงวันหยุดค่ะ ก็มีความสุขไปตามประสา

พี่ไก่มีความสุขมากๆนะคะ

 

โดย: amskye 21 เมษายน 2552 22:30:36 น.  

 

สู้ๆเรื่องงานนะคะ

 

โดย: Complicatedgirl 22 เมษายน 2552 1:47:49 น.  

 

สวัสดีค่ะคุณไก่ วิสกี้เองก็มารู้จัก baby shower ที่นี่เหมือนกัน ทีแรกก็ออกงงๆ แต่มาอยู่ไปก็คุ้นๆ ค่ะ แต่ก็ยังไม่เคยไปร่วม baby shower ของใครเลย สงสัยเพื่อนๆ อยู่ในวัยเกินไปหมดแล้ว คิคิ

สำหรับขนมกุ้ยช่าย งั้นวิสกี้ต้องเป็นฝ่ายไปขอหม่ำบ้างแล้วนะคะ ทำเสร็จแล้วเอามาส่งการบ้านครูวิสกี้ด้วยนะคะ

 

โดย: วิสกี้โซดา 22 เมษายน 2552 7:13:55 น.  

 

แวะมาเยี่ยมค่ะ สบายดีน่ะค่ะ

 

โดย: สแกวัลย์ 22 เมษายน 2552 7:38:41 น.  

 

แหม อ่านเรื่องเพื่อนร่วมงานของพี่ไก่ แล้วมันน่านะ
นี่ถ้าเป็นเมืองไทยคงโดนด่าไปแล้ว
เป็นเด็กดูไม่มีสัมมาคารวะ ไม่อ่อนน้อมถ่อมตน
แต่หนูไม่รู้ว่าสำหรับเมืองนอกนี่เค้าถือเป็นเรื่องธรรมดาหรือเปล่าเนอะ


พี่ไก่ทำงานหนัก ดูแลสุขภาพด้วยนะคะ

 

โดย: หัวใจสีชมพู 22 เมษายน 2552 10:50:15 น.  

 


ผลการประกวดนางงามของเราก็ออกมาแล้ว เย้ๆๆ
เหนื่อยไปหลายวัน แต่พอการประกวดผ่านไป ได้รับการตอนรับที่ดีแบบนี้
หายเหนี่ยเป็นปริกทิ้งเลยค่ะ
ขอบคุณมากนะคะ



 

โดย: praewa cute 22 เมษายน 2552 22:29:16 น.  

 

ชอบเข้ามาอ่านเรื่องชีวิตการทำงานของพี่นะคะ
อ่านทีไรรู้สึกว่าตัวเองต้องขยันอีกเยอะเลย
เพื่อนร่วมงานเเบบนี้บางทีก็เป็นตัวช่วยให้เรา
อยากเอาชนะได้นะพี่ ถ้าเป็นเมย์ เมย์คงจะคล้ายคล้าย
กันค่ะ เเต่พี่เชื่อมั๊ยคะ ว่าเค้าเองคงไม่มีความสุขหรอกค่ะ

เห็นพิซซ่าเเล้วอยากกินมากค่ะ ที่นี่เค้ากินเเบบเเป้งบา้งเเบบอิตาลี่ ไม่สะใจเลย อย่างเมย์ต้องขอบชีสเท่านั้น

เทคเเคร์ค่ะ

 

โดย: เมย์ (mayistheone ) 23 เมษายน 2552 20:04:52 น.  

 


สวัสดีค่ะพี่ไก่ วันนี้เข้าบล็อกแก๊งหลายครั้งแล้วแต่เน็ทอืดมากๆเลย

คิดถึงพี่ไก่นะคะ

ช่วงนี้จอยเป็นไข้หวัดงอมแงมอีกแล้วค่ะ น่าเบื่อจังเลย

ก็เลยลางานสองวันนอนพักผ่อน ดูหนังในยูทูป ตอนนี้ดีขึ้นเยอะแล้วค่ะวันพรุ่งนี้ไปทำงานได้แน่นอน อุอุ

สู้ๆนะคะ

 

โดย: LiLLa_JoY 23 เมษายน 2552 21:56:00 น.  

 

สวัสดีค่ะพี่ไก่คนสวย

ตอนนี้เริ่มว่างขึ้นแล้วใช่มั๊ยคะ แล้วพี่ไก่ยังสนุกกับการทำขนมอยู่หรือเปล่าคะ ส่วนกุ้งก็สนุกกับการถักค่ะ ผ้าปูโต๊ะก็ใกล้จะเสร็จแล้ว ส่วนงานต่อไปก็มารอแล้วค่ะ คือจะทำผ้าพันคอนิตติ้งน่ะค่ะ ทำให้สามี แล้วชิ้นต่อไปก็จะทำหมวกสำหรับตัวเองค่ะ เป็นหมวกสำหรับไปแคนาดาเวลาหนาวน่ะค่ะ

กุ้งเบื่อที่มากเลย คือเป็นคนไม่ค่อยชอบทะเลเท่าไหร่ ด้วยเหตุนี้ด้วยค่ะที่เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้สามีคิดเรื่องไปแคนาดา คือกุ้งรู้สึกว่าถ้าจะอยู่อากาศแบบนี้สู้กลับไปอยู่เมืองไทยดีกว่า แต่ถึงตอนนี้แล้วก็ยังไม่รู้เลยค่ะว่าจะได้กลับเมืองไทยเมื่อไหร่

ส่วนเรื่องไปแคนาดาคงยังไม่เร็วขนาดนั้นค่ะ คืออย่างที่เคยบอกพี่ไก่ว่าคงไปๆมาๆก่อน เพราะมีอะไรต่อมิอะไรเยอะแยะที่นี่ที่เรายังต้องรับผิดชอบกันน่ะค่ะ จริงๆก็อยากแพ๊คกระเป๋าไปพรุ่งนี้เลยด้วยซ้ำ เพราะชอบที่นั่นมากเลยค่ะ

พี่ไก่สบายดีนะคะ แล้วจะมาคุยอีกค่ะ

 

โดย: amskye 23 เมษายน 2552 22:36:46 น.  

 

พัหลังจากอัพบบ๊อกคราวที่แล้วไปแหม่มก็ไม่ค่อยว่างได้เข้าบล๊อกเลย ตอนนี้สบายดีค่ะสนุกกับงานยุ่งตั้งแต่ตอนสงกรานต์และก็คงลากาวไปจนถึงต้นเดือนหน้าจนลูกค้ากลับน่ะแหละ

เห็นคุณไก่เข้าไปคุยเลยรู้ว่าคุณไก่คงจะอัพบล๊อกใหม่แล้ว เลยรีบตามมาอ่านก่อน เพราะชอบที่คุณไก่เขียนเล่าโน่นเล่านี่...
กางเกงสีเขียวที่ใส่ไปงานปาร์ตี้ คุณไก่ใส่แล้วแล้วน่ารักดี เห็นแล้วอยากใส่บ้าง แต่หุ่นไม่ให้แบบคุณไก่ค่ะ...ตอนนี้ที่โน่นอากาศยังร้อนอยู่หรือเปล่า เห็นคนที่โน่นก็บ่นมากเรื่องร้อน แต่เมืองไทยช่วงนี้ก็ร้อนไม่ยิ่งหย่อนกว่ากันนะ 3-4 วันที่ผ่านมานี่ถ้าไม่ได้อยู่ในห้องแอร์เรียกว่านั่งเหงื่อตกเลยล่ะ กว่าจะออกบ้านแต่ละครั้งเปลี่ยนเสื้อผ้าหลายรอบมาก เพราะอยากหาเสื้อผ้าสบายๆ ใส่ บางทีต้องไปติดต่อเรื่องงานแต่งตัวสบายไปก็ไม่ได้ ถ้าไม่ได้ไปเรื่องงานจะใส่แต่เสื้อกล้ามเดินในเมืองแข่งกับเด็กๆ ก็ไม่ค่อยน่าดูเท่าไร พักนี้เลยหาเรื่องซื้อเสื้อผ้าเกือบทุกวัน เลือกหาเสื้อแขนสั้นที่ดูทางการหน่อย เอาแบบที่สุภาพและใส่สบายๆ


งาน Baby Shower เคยได้ยินเหมือนกันนะคะ ทีแรกคิดว่าเป็นงานที่จัดหลังจากมีน้องแล้วและก็ไปร่วมกันช่วยอาบน้ำน้องซะอีก แต่งานแบบนี้ดีนะ...คุณแม่ได้ของชวัญสำหรับน้องที่กำลังจะมา ซื้อเพิ่มแต่ของที่ยังขาดอยู่ เดี๋ยวนี้ค่าใช้จ่ายเด็กคลอดใหม่ๆ นี่เปลืองน่าดูเหมือนกัน อย่างผ้าอ้อมเด็กเดี๋ยวนี้ก็ต้องใส่ผ้าอ้อมสำเร็จผืนหนึ่งก็หลายตังค์อยู่เดือนๆ ค่าผ้าอ้อมถ้าเน้องใช้เปลืองคุณแม่ก็หัวโตเพราะผ้าอ้อมเหมือนกัน

อ่านที่คุณไก่เล่าเรื่องเด็กที่ทำงานแล้วก็ขำค่ะ...แหม่มเองก็เคยเจอ คิดว่าคนแบบนี้คงมีบุคคลิกเเหมือนๆ กันหมด เธอ ไปพูดลับหลังทำนองว่า I will beat you ด้วย ตอนแรกๆ ก็จี๊ดหงุดหงิดกับพฤติกรรมของเธอเหมือนกัน แต่พอตอนหลังได้รู้แบคกราวน์เธอมาคร่าวๆ ก็เลยรู้ว่าที่เธอเป็นแบบนี้คงเป็นเพราะเธอน่าจะเป็นคนที่มีปมด้อยในใจเลยมีนิสัยขี้อิจฉา(แต่ก็พยายามปกปิดตัวเองด้วยการทำตัวหวานธรรมะธรรมโม) ตอนหลังแหม่มตั้งสติได้ก็เลยเลิกสนใจเธอไปแล้วล่ะค่ะ ไม่อยากเอาตัวเองเข้าไปร้อนกับเธอด้วยปล่อยให้จิตใจเธอร้อนไปคนเดียวเถอะ...

เห็นคุณไก่บอกว่าผู้จัดการให้คุณไก่ไปทำงานเกือบทุกวันทั้งอาทิตย์เพื่อบัตรเครดิตโดยเฉพาะ งานนี้คุณไก่คงจะทะลุเป้าเช่นเคยไม่ให้เสียชื่อ professional credit card salesperson ใช่ป่าวคะ....




 

โดย: narellan 24 เมษายน 2552 9:02:05 น.  

 

อ่า Baby Shower ท่าจะไม่เหมาะกะฝน


อยู่ CA ซะหลายปี ได้บัตรเชิญมา 3 ครั้ง แต่ ไม่ได้ร่วมปาร์ตี้กะเขาซักครั้ง



ชนกะช่วงไปตะลอนเที่ยวอยู่ตลอด

 

โดย: Farm Girl in High Sierra 25 เมษายน 2552 0:29:58 น.  

 

สวัสดียามเช้าครับพี่ไก่












 

โดย: กะว่าก๋า 25 เมษายน 2552 7:56:39 น.  

 

สวัสดีค่ะพี่ไก่ ยังสาไม่เคยไปเลยค่ะเนี่ย

 

โดย: Candydolls 25 เมษายน 2552 10:55:18 น.  

 

สวัสดีค่ะ พี่ไก่

หมวยคิดถึงพี่มากๆ เห็นรูปต่างๆ และ เรื่องราวที่พี่เล่า น่าสนุก และ น่าสนใจจริงๆค่ะ อ่านดูก็รู้ว่า พี่มีความสุขอย่างไร พี่ไก่คะ ขอบอกว่า พี่เป็นผู้หญิงที่โชคดีนะคะ คุณสามีรักพี่มากเลย

แล้วคุยกันค่ะ

 

โดย: วินนี่ย์หมีพูห์ 25 เมษายน 2552 11:36:50 น.  

 

หนูละเคืองนะพี่ อยากรู้ว่าเจ้าของห้างเวลาเค้าทำงานนะ เค้ายืนทำงานด้วยทั้งวันหรือเปล่าคะ เค้าไม่รู้เหรอว่าการยืนทั้งวันมันเป็นการผิดปกติทางสรีระร่างกายคนเรา ทำให้เกิดโรคกระดูกได้เลยนะพี่ ทั้งห้างไทยฝรั่งเป็นงี้หมดเลย หนูว่าเจ้าของห้างบั้นปลายชีวิตต้องเป็นโรคกระดูกหรือข้อตายแน่ๆเลย
พี่พูดถึงน้องอ้วนนั่นหนูนึกถึงน้องลูกช้างที่พี่พูดในอดีตอีกแล้วค่ะ
เด็กยังไม่เกิด ทำไมเรียกว่างานอาบน้ำเด็กคะ หนูงง

 

โดย: quilt 25 เมษายน 2552 21:22:29 น.  

 

สวัสดีค่ะ พี่ไก่ อย่าเพิ่งท้อแท้นะ ช่วงนี้เศรษฐกิจไม่ค่อยดี ทำงานหนักหน่อยแต่ยังได้เงินอยู่ก้อยังโอเคนะคะ

งาน baby shower น่ารักดีนะคะ เคยเห็นในหนังฝรั่ง แต่คนไทยเราไม่มีแบบนี้นะคะ

มาอัพบล้อกคราวนี้พี่มีเรื่องมาเล่าให้อ่านกันมากมายเลยค่ะ อ่านเพลินไปเลย

 

โดย: Too Optimistic 25 เมษายน 2552 22:25:52 น.  

 

สวัสดีวันหยุดพักผ่อนค่ะพี่ไก่

https://www.bloggang.com/mainblog.php?id=farasskyandsnowpink&month=24-04-2009&group=16&gblog=4

เอาลิ้งมาให้ ไปดูแพรนั่งเย็บผ้าใส่เองค่ะ

 

โดย: praewa cute 26 เมษายน 2552 0:48:16 น.  

 

จขบใ ทำงานหนักจังค่ะ ประสบความสำเร็จแน่นอน

 

โดย: 2fast2farious 26 เมษายน 2552 3:25:04 น.  

 

หายไปพักหนึ่ง
พอกลับมากเลย up blog ยาวซะใส่คนคิดถึงเลยค่ะ
อ่านจนจบนะคะ..
เลยรู้ว่าสาวจากรั้วสีชมพูนี่ขยันและมากด้วยความสามารถสุดๆ
อย่างงี้ในงานสายสังคมสงเคราะห์
เราเรียกว่ามี"จิตมุ่งบริการ"(Service Mind)เต็มเปี่ยม
น่ารักจริงๆแย่งคุณสามี จุ๊ฟ จุ๊ฟ 2 ที นะคะ
แล้วตอนนี้เห็นถาดพิซซ่าของมักคุณคนสวยตลอดกาล(จริงๆ)..แล้วเดี๋ยวโทรสั่งเลย อิ อิ
รักษาสุขภาพและอย่าลืมดูแลตัวเองด้วยนะคะ

 

โดย: เริงฤดีนะ 26 เมษายน 2552 10:35:24 น.  

 

แอบส่งข้อความไปหาหลังไมค์นะคะ

พี่เป็นผู้หญิงสู้จริงๆนะคะ ต้องเอาอย่างบ้าง ปกติงานหนัก โดนนายด่าหน่อยก็ท้อแล้วค่ะ ต้องสู้แบบพี่บ้าง

เขาว่ากันว่าคนดีมักมีมารมาพจญ ผู้หญิงคนนั้นอาจมาเป็นมารก็ได้นะคะ อย่าเก็บเขามาใส่ใจเลยค่ะ

อยากจัดงานแบบนี้บ้าง แต่ก่อนอื่นคงต้องเริ่มจากหาพ่อของลูกให้ได้ก่อนนะคะ แหะแหะ...

สู้สู้นะคะ

 

โดย: Dolly_pudding 27 เมษายน 2552 17:28:12 น.  

 

สวัสดียามเช้าครับพี่ไก่

พาเณรน้อยมาเที่ยวสวัสดีป้าไก่ครับ 555















 

โดย: กะว่าก๋า 28 เมษายน 2552 7:59:30 น.  

 

หวัดดีค่ะคุณไก่
ไม่ได้เข้ามาหลายวันเหมือนกัน
คุณไก่สบายดีนะคะ

งานยุ่งๆดูแลสุขภาพด้วยนะคะ

 

โดย: vanilla_ole 28 เมษายน 2552 18:40:36 น.  

 

ความที่ดิฉันเป็นคนไทย มีความอ่อนน้อม ยิ้มแย้มแจ่มใสมากเกินไป


เจ๊หลีว่าเป็นอย่างนั้นจริง ๆ ค่ะ คุณไก่ถึงเป็นแชมป์ ซะขนาดนั้น
เจ๊หลีชื่นชมค่ะ ที่มีสาวไทยตัวน้อย ๆ ไปสร้างชื่อ ให้ฝรั่งรู้ซะมั่งว่า คนไทยไม่ใช่แบบที่เค้าคิด


ว่าแต่ความไม่มีลูกเป็นลาภอันประเสริฐนะเออ


เรื่องอุ้มบุญ น้องสาวเจ๊หลีฟักไข่อยู่ มีน้องคนนึงที่ทำงานของน้องสาว เค้าอาสาให้ค่ะ อายุ 40 คุณหมอเค้าเลยตัดตัวช่วยแบบเจ๊หลีออกไปก่อน เอาสาวน้อย ๆ ไปก่อน ไม่ได้ค่อยมาง้ออีกแก่ คริ คริ

 

โดย: กิน ๆ เที่ยว ๆ 28 เมษายน 2552 19:37:07 น.  

 

สวัสดีค่ะ พี่ไก่ หายไปปาร์ตี้แต่มีรูป และเรื่องเล่าสนุกๆมาให้อ่านกันอีกแล้ว สำหรับ แก้ม หายไปอยู่หน้าจอทีวี กับ ในครัวค่ะ แบบว่าพักสายตา นานมาก อิๆๆ

พี่ไก่ สบายดีนะค่ะ


 

โดย: แมวขี้อ้อน 28 เมษายน 2552 22:46:49 น.  

 

พี่ไก่คะ สบายดีมั๊ยคะ เห็นวันก่อนพี่ไก่บอกว่ามีเวลาว่างแล้วก็เลยอยากจะส่ง tag ให้ทำซักกะหน่อยน่ะค่ะ ถ้าไงกุ้งทำ tag นี้เสร็จแล้วจะขอให้พี่ไก่ไปรับด้วยนะคะ ถ้าไม่วันนี้ก็คงเป็นพรุ่งนี้กุ้งคงจะเสร็จแล้วหละค่ะ แต่พี่ไก่มีเวลาค่อยทำก็ได้นะคะ ไม่ต้องรีบร้อน สบายๆเลยค่ะ

มีความสุขมากๆนะคะ

 

โดย: amskye 29 เมษายน 2552 23:34:42 น.  

 

แวะมาเยี่ยมพี่ไก่ค่ะ รออัพบล็อกอยู่นะคะ อยากอ่านๆๆๆ ^^

ตอนนี้บ้านขายได้แล้วนะคะ ทำสัญญาซื้อขายเรียบร้อยแล้ว ทั้งสามีและคุณแม่สามีดีใจกันถ้วนหน้า ขายได้เร็วกว่าที่คิดค่ะ ทันเวลากลับเมืองไทยพอดีเลยด้วย

 

โดย: เบบูญ่า 29 เมษายน 2552 23:47:16 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


สวยตลอดกาล
Location :
Southern California United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]






Group Blog
 
<<
เมษายน 2552
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
 
21 เมษายน 2552
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add สวยตลอดกาล's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.