My husband makes my dream come true

อาชีพสาวห้างฯในอเมริกาให้อะไรกับดิฉันมากมาย

สวัสดีค่ะเพื่อน ๆ และน้อง ๆ ชาวบล๊อกแก็งค์


ช่วงนี้ดิฉันทำงานแต่เช้าและทำงานเกือบทุกวัน บางวันกลับมาบ้านก็เหนือยอยากนั่งพัก เพราะอาชีพสาวห้างฯแบบดิฉันต้องเดิน ห้อยโหนตลอดเวลา อาทิตย์ที่ผ่านมาดิฉันทำงานถึงหกวัน วันละสี่หรือห้าชั่วโมง แต่ก็เหนือยมาก พอวันนี้ได้หยุดรู้สึกเหมือนได้พักเสียที พรุ่งนี้ก็ต้องไปทำงานอีกแล้ว วันนี้ว่างเลยรีบมาอัพบล๊อก


เมื่อสองสามวันก่อน ผู้ช่วยฯที่จัดตารางเวลาการทำงานได้บอกกับพนักงานของห้างฯ ว่าสัปดาห์ที่จะถึงนี้ ตารางการทำงานของพนักงานจะถูกลดชั่วโมงอย่างน่ากลัว และบางที่พนักงานที่มีตารางการทำงานอาจจะต้องกลับบ้านก่อนเวลา เพราะห้างฯขายไม่ดี ต้องลดค่าใช้จ่าย เชื่อไหมช่วงนี้เวลาดิฉันไปทำงานจะมีพนักงานแค่สองคน คือดิฉันซึ่งอยู่ห้องลองเสื้อผ้าแล้วก็แคชเชียร์อีกหนึ่งคน เพราะห้างฯ เงียบเอามาก


พอดิฉันได้ยินก็ใจหายและต้องรับความจริงว่าสัปดาห์หน้าหรือสัปดาห์ที่จะถึงนี้ตารางการทำงานดิฉันจะต้องลดลงไปอย่างน่ากลัว อาจจะได้ทำงานแค่สองหรือสามวัน เพราะปกติดิฉันจะทำงานห้าวัน สำหรับสองสัปดาห์ที่ผ่านมาดิฉันทำงานถึงหกวัน แต่วันล่ะสี่หรือห้าชั่วโมง ก็เกือบสามสิบชั่วโมงต่อสัปดาห์


เมื่อวันพฤหัสฯที่ผ่านมา ดิฉันได้เช็คตารางการทำงานของสัปดาห์ที่จะถึงว่าดิฉันจะได้ทำงานกี่ชั่วโมง แต่อย่างที่บอกดิฉันเตรียมตัวเตรียมใจ เพราะไม่ได้ลดตารางการทำงานดิฉันคนเดียว พนักงานทุกคนก็ถูกลด พอดิฉันเช็คตารางการทำงานของสัปดาห์หน้าแล้วก็รู้สึกตกใจมาก ๆ เพราะดิฉันกลับได้ชั่วโมงการทำงานถึงสามสิบกว่าชั่วโมงต้น ๆ แล้วก็ทำงานปกติห้าวัน


พอผู้ช่วยฯที่จัดตารางการทำงานเจอหน้าดิฉันก็บอกว่าสัปดาห์ที่จะถึงนี้ ดิฉันมีตารางการทำงานถึงสามสิบกว่าชั่วโมง ดิฉันก็บอกกับเธอว่าขอบคุณสำหรับตารางการทำงานที่ให้ชั่วโมงการทำงานดิฉันมาก แต่ดิฉันก็รู้สึกเสียใจกับพนักงานที่ถูกลดชั่วโมงการทำงาน แต่ทั้งนี้และทั้งนั้น ดิฉันก็บอกว่าทุกครั้งที่ดิฉันมาทำงาน ดิฉันก็จะ "I try the best I can everyday"


ดิฉันว่าข้อนี้ผู้จัดการที่เคยสั่งลดเวลาการทำงานดิฉันและผู้ช่วยฯทุกคนก็จะทราบดีว่าดิฉันเป็นพนักงานที่ทำงานหนัก รับผิดชอบต่อหน้าที่ ฉนั้นถ้าไม่จำเป็นพวกเค้าเหล่านั้นจะไม่ลดชั่วโมงการทำงานของดิฉันเด็ดขาด เพราะดิฉันก็คือผลงานของพวกเค้าคือนอกจากจะได้รับคำชมจากลูกค้าเรื่องการบริการลูกค้าที่ดีเยี่ยมของดิฉัน ดิฉันก็ยังหาลูกค้ามาทำบัตรเครดิตให้กับห้างฯ แทบทุกวันที่มาทำงาน ดังนั้นมากกว่าสองส่วนสามของการหาลูกค้ามาทำบัตรเครดิตของห้างฯ ในแต่ล่ะเดือนมาจากการหาลูกค้าของดิฉัน


ถ้าเพื่อน ๆ หรือน้อง ๆ อยากอ่านบล๊อกที่ผ่านมาของดิฉันคือมาดูรองเท้าบู๊ตสวย ๆและเสื้อหนาว ๆสวย ๆ กันค่ะ นี่คือทางเดินไปบล๊อก

//www.bloggang.com/viewdiary.php?id=jiney&month=10-2009&date=01&group=24&gblog=32


ดูซินอกเรื่องอีกแล้ว วันนี้จะมาเจาะลึกว่าอาชีพสาวห้างฯ ในอเมริกาให้อะไรกับดิฉันบ้าง


1. ทำให้ดิฉันได้มีเพื่อนได้มีสังคมของตัวเอง ซึ่งก่อนที่จะได้มาทำงานที่ห้างฯ ดิฉันไม่มีเพื่อนเอาเลย เพราะไม่ได้รู้จักเพื่อนคนไทยเอาเลย ทำให้บางครั้งรู้สึกเหงา พอดิฉันได้มาทำงานที่ห้างฯ ทำให้ดิฉันได้มีเพื่อนที่ทำงาน ได้เห็นวัฒนธรรมต่าง ๆ ของคนอเมริกัน ได้ทานอาหารหรือร่วมกิจกรรมที่ไม่เคยเห็นหรือรู้จักมาก่อนที่ทางห้างฯ จัด ได้พูดภาษาไทยเวลามีลูกค้าคนไทยมาที่ห้างฯ ซึ่งห้างฯที่ดิฉันทำงาน จะมีลูกค้าคนไทยมากเหมือนกัน เช่นกันทำให้ดิฉันได้ทราบว่าคนต่างชาติส่วนใหญ่หรือคนเอเชียจะคิดว่าดิฉันเป็นคนเวียดนาม พอดิฉันบอกว่าไม่ใช่ก็จะบอกว่าเป็นฟิลิปปินส์บ้าง เป็นคนจีน ไม่ค่อยมีใครคาดคิดว่าดิฉันเป็นคนไทย นอกจากคนต่างชาติเหล่านั้นจะเคยสัมผัสกับคนไทย ถึงจะบอกว่าดิฉันเป็นคนไทย


2. ทำให้ดิฉันรู้สึกว่าตัวเองสามารถหาเงินได้ด้วยตัวเอง อยากได้อะไรก็จะซื้อ ไม่เหมือนแต่ก่อนที่อยากได้อะไรก็ต้องคิดแล้วคิดอีกเพราะเกรงใจสามีเนื่องจากไม่มีรายได้อะไร

นี่คือประจักษ์พยานที่ภายในสองสัปดาห์ ดิฉันสามารถชอปปิ้งซื้อสินค้าเหล่านี้ โดยไม่ต้องคิดอะไร นี่ยังกองอยู่ที่ทางเดินเลย







3. ทำให้ดิฉันได้ดื่มกาแฟสตาร์บัคฟรี ๆ หรือได้ทานอาหารตามภัตตาคารต่าง ๆ ฟรี เช่นกันไปช๊อปปิ้งที่ห้างเมซีฟรี หรือได้ดาวโหลดเสียงโทรศัพท์หรือภาพต่าง ๆ จากเวปไซด์ฟรี เพราะบางครั้งผู้จัดการหรือผู้ช่วยฯ ก็จะให้รางวัลกิฟคาร์ดเมือดิฉันสามารถหาลูกค้ามาทำบัตรเครดิตให้ห้างฯ ได้มาก หรือบางวันถ้าดิฉันคิดว่าดิฉันสามารถหาลูกค้าได้มาก ๆ ก็จะไปต่อรองว่าถ้าวันนี้ดิฉันหาลูกค้าทำบัตรเครดิตได้ถึงห้าหรือสิบรายจะให้อะไรกับดิฉัน ผู้จัดการหรือผู้ช่วยฯ ก็จะให้กิฟคาร์ดสตาร์บัคบ้าง อินแอนด์เอาแฮมเบเกอร์บ้าง แต่ส่วนใหญจะได้กิฟคาร์ดของสตาร์บัคเพราะมีสาขาอยู่ใกล้ที่ทำงาน



นี่คือบางส่วนซึ่งเป็นสิ่งตอบแทนเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่ดิฉันได้รับจากการหาลูกค้ามาทำบัตรเครดิต ส่วนใหญ่ก็จะเป็นกิฟคาร์ด ส่วนใหญ่เป็นกิฟคาร์ดของสตาร์บัคค่ะ มีหลายแบบมาก ๆ เลย เรียกว่าดื่มกาแฟไม่ต้องเสียเงินเอาเลย






4. ทำให้ดิฉันแต่งตัวตามแฟชั่นตลอดเวลา อะไรที่ออกมาใหม่ ๆ ดิฉันไม่เคยยอมตกยุค ต้องซื้อมาให้ได้เพื่อไม่ให้ตกยุค

นี่คือตัวอย่างรองเท้าบู๊ตที่ดิฉันเพิ่งซื้อมาเมื่อวาน สไตล์นี่เพิ่งออกมาสด ๆ ร้อน ๆ เป็นไหมพรม ใส่สบายมาก เรียกว่าน่ารักเอามาก แถมยังไม่มีส้นเอาอีก เรียกว่าใส่ไปทำงานเดินสบาย แถมเหมือนใส่ถุงเท้านุ่ม ๆ ไปทำงาน คู่นี้ราคา $34.50








ด้านข้างมีกระดุ่มเก๋มาก ๆเลยค่ะ ถึงแม้เมื่อไม่กี่วันมานี้ ดิฉันได้ซื้อรองเท้าบู๊ตไปถึงสามคู่แล้วก็ตาม พอเห็นรองเท้าบู๊ตรุ่นนี้มา พลาดไม่ได้เพราะเป็นรุ่นใหม่ล่าสุดจริง พอดิฉันเห็นรีบเข้าไปตะครุบเลย เพราะถ้าไม่ซื้อเดี่ยวจะถูกคนอื่นงาบไปก่อน พอดิฉันซื้อ เพื่อนที่ทำงานดิฉันเห็นก็ซื้อบ้าง







เห็นไหมค่ะไม่มีส้น เดินสบายมาก ๆ






เหตุผลอีกประการที่ดิฉันซื้อรองเท้าบู๊ตไหมพรมคู๋นี้ เพราะเมื่อไม่กี่วันดิฉันได้ซื้อเสื้อโค๊ตกันหนาวซึ่งคล้ายไหมพรม มีสีคล้ายกับรองเท้าบู๊ตคู่นี้










นี่ค่ะภายในไม่ถึงสองสัปดาห์ดิฉันซื้อรองเท้าบู๊ตถึงสี่คู่แล้ว






มาดูรองเท้าบู๊ตทั้งหมดที่ดิฉันมีในครอบครองกันค่ะ






นี่คือรองเท้าบู๊ตไหมพรมสองคู่ที่ดิฉันว่าเก๋และน่ารักมาก ๆ ค่ะ





5. อาชีพสาวห้างฯทำให้ดิฉันได้ซื้อสินค้าในราคาถูก

รองเท้าสองคู่นี้ รวมกันเป็นเงินแค่ $7.88





มาดูใกล้ ๆ กับรองเท้าสองคู่นี้

คู่แรกเป็นรองเท้าคล้ายผ้าใบ สีชมพู ที่ซื้อเพราะสามารถใส่ไปทำงานได้ ใส่สบายด้วย ราคาเต็มคิดว่าประมาณยี่สิบเหรียญ ซื้อในวันนี้ลดราคาเหลือแค่ประมาณสองเหรียญกว่า ๆ แถมยังได้ส่วนลดพนักงานอีก เหลือคู๋ล่ะ $2.24





คู่ที่สองดิฉันว่าสามารถใส่ไปทำงานและใส่ไปไหนก็ได้ ราคาเต็มคู่ล่ะ$24.50 ห้างฯ เอาลดราคาเหลือคู่ล่ะห้าเหรียญกว่า ดิฉันเป็นพนักงานยังได้ส่วนลดเหลือแล้วคู่ล่ะ $4.94 อย่างนี้ไม่ซื้อได้ไง









ดิฉันชอบเพราะไม่มีส้น เดินสบายมาก ๆเลย





นี่คือบิลใบเสร็จค่ะ รองเท้าสองคู่รวมกันเป็นเงินแค่ $7.88





นี่คือของที่ดิฉันช๊อปปิ้งภายในไม่ถึงสองสัปดาห์





6. บางครั้งห้างฯก็จะเอาเสื้อหรืออะไรมาแจกให้พนักงานใส่เพื่อโปรโมรชั่น ล่าสุดก็แจกเสื้อทหารให้พนักงานใส่ในทุกวันที่หนึ่งของเดือน เสื้อทหารแบบนี้ดิฉันอยากได้มานานแล้ว แต่หาซื้อไม่ได้ พอห้างฯเอามาแจกให้พนักงานดิฉันดีใจมาก ๆ






เพือนร่วมงานคนนี้ สวยไหมค่ะ ต้องบอกว่าหน้าตาเธอสวยมาก ๆ แถมเสียงยังหวานอีกค่ะ ถ้าอยู่เมื่องไทย เป็นดาราสบายเลย แต่ที่อเมริกาหน้าตาแบบนี้มีเยอะมาก ๆเลยไม่ดูเด่นอะไร ดิฉันบอกสามีว่าเด็กคนนี้สวยมาก ๆ สามีก็บอกว่าดูดีไม่จัดว่าสวยมาก ๆ อาจจะเพราะสามีดิฉันคุ้นกับผู้หญิงหน้าตาแบบนี้ พอมาเจอดิฉันหน้าตาแปลก ก็เลยสวยในสายตาสามีค่ะ





นี่ค่ะหุ่นหน้าร้านที่ใส่เสื้อทหารแบบที่ห้างฯ แจกให้พนักงาน เสื้อพวกนี้แจกให้พนักงาน ไม่ได้ทำขายค่ะ




















สำหรับข้อเสียของอาชีพสาวห้างฯคือทำให้ไม่มีเงินเก็บค่ะ เพราะพอเห็นสินค้าอะไรออกใหม่ก็อยากได้ หรือเห็นสินค้าอะไรลดราคาก็อยากจะซื้อเพราะคิดว่าถ้าไม่ซื้อแล้วเสียดาย


ขอขอบคุณเพื่อน ๆ และน้อง ๆ ที่มาเยี่ยมบล๊อกดิฉัน

สุข สันต์ วันหยุดค่ะ











 

Create Date : 04 ตุลาคม 2552
44 comments
Last Update : 4 ตุลาคม 2552 2:54:01 น.
Counter : 1163 Pageviews.

 

อ่านเพลินเลยค่ะ
มีแต่ของสวย ๆ นะค่ะแถมยังซื้อได้ในราคาถูกอีก

 

โดย: น้องนู๋ต้นหอม 4 ตุลาคม 2552 2:18:59 น.  

 

You look so good kha, Have a nice weekend too

 

โดย: Jujastar 4 ตุลาคม 2552 3:56:51 น.  

 

ชอบเสื้อโค๊ตกับบู้ทไหมพรมจังเลยค่ะ ชอบๆๆน่ารักจัง

พี่ไก่ได้ชม.ทำงานเยอะ คงเพราะผู้จัดการเห็นว่ามีประสิทธิภาพในการทำงานมากๆนะคะ สู้ๆนะคะ ทำให้ดีที่สุดค่ะ

 

โดย: KOok_k 4 ตุลาคม 2552 7:04:50 น.  

 

พี่ครับ น้องเขาสวยจริงๆครับ
ชักอยากไปเที่ยวห้างนั้นแล้วซิ
555

 

โดย: RN.BELOVED 4 ตุลาคม 2552 7:26:23 น.  

 

พี่ไก่ช๊อปเก่งจริงๆ ด้วย แต่ก็คุ้มค่ะ เพราะได้ส่วนลดตั้งเยอะ ... ขอบคุณนะค่ะที่แวะไปเยี่ยมที่บล็อคบ่อยๆ...

 

โดย: kanyong1 4 ตุลาคม 2552 7:38:28 น.  

 

ของเพียบเลยค่ะ คงช็อปสนุกเลยน่ะค่ะมีทั้งส่วนลดของห้างและส่วนลดของพนักงาน
น่าอิจฉาจังค่ะๆๆ มีความสุขในวันหยุดเช่นกันค่า

 

โดย: มิคุริ 4 ตุลาคม 2552 8:13:55 น.  

 

สวัสดีตอนเย็นค่ะพี่จินนี่ มีรองเท้าน่ารักมาอวดกันอีกแล้ว
บู๊ทไมพรม น่ารักและดูอุ่นดีจังค่ะ สีเข้ากับสเวตเตอร์
ตัวใหม่ของพี่ด้วยแหละ ... ว่าแต่ว่าเสื้อบางตัวที่พี่มา
มีลืมใส่บ้างมั้ยคะ ดูเยอะไปหมดเลยค่ะ อิอิ .. ล้อ ๆ

ขอพี่สนุกกับงานพรุ่งนี้นะคะ มีคนมาช้อปห้างพี่เยอะ ๆ
ค่ะ Good Night! ค่ะพี่ ....

 

โดย: Tristy 4 ตุลาคม 2552 9:12:04 น.  

 

คุณพี่ขา วันนี้คอมฯ น้องมันไม่ยอมให้น้องดูรูปภาพเลยชมไม่ได้ว่ารับกับใบหน้ารึเปล่า อิอิ
คุณพี่เขียนได้ยาว อ่านเพลิดเพลินทุกตอน น้องเป็นนักอ่าน แต่เขียนไม่คล่องค่ะ

 

โดย: kim_tiger 4 ตุลาคม 2552 10:04:10 น.  

 

Old navy เนี่ย เอ็มซื้อบ่อยค่ะ ไปแทบทุกวันศุกร์ เพราะเข้าใจเอาเองว่าของใหม่ และ โปรโมชั่นใหม่ ลงทุกวันศุกร์ คิดว่าควรจะสมัครงานที่ old navy เหมือนกัน เพราะซื้อเยอะมากกกก

 

โดย: เอ็มเองจ้า (~~FrOm NoW oN~~ ) 4 ตุลาคม 2552 10:06:47 น.  

 

ช่วงนี้ตุ๊กก็เน้นๆ ที่รองเท้าเหมือนกันค่ะพี่ไก่ เห็นพี่ไก่ซื้อบูทเยอะๆ อย่างนี้รู้สึกอิจฉาจัง แถมราคาน่าคบหาด้วย อิอิ...

ส่วนตุ๊กก็ซื้อแต่ส้นสูงทั้งนั้นเลย แม้ว่ามันจะปวดน่อง ปวดขา ก็ยังมองแต่ส้นสูงอยู่ดี

พี่ไก่สบายดีนะคะ ขอให้ทำงานอย่างมีความสุขค่ะ ไว้จะรอชม blog ทำขนมต่อไปนะคะ

 

โดย: คุณอาผู้น่ารัก 4 ตุลาคม 2552 11:27:39 น.  

 

ชอบรองเท้าสีชมพูมากเลย
น่ารักมากเลยค่ะ เสียดายแบรนด์
นี้ไม่มีขายที่นี่ เสื้อผ้าสวยๆเยอะเหมือน
กันนะ เคยพรีออร์เดอรรองเท้าแบรนด์
นี้มาคู่นึง สวยมากเลย แต่ใส่แล้วเจ็บเท้า
ดีจริงๆ
เลยไม่ค่อยได้ใส่เก็บไว้ในกล่องซะส่วนใหญ่
เพราะกัดรุนแรงเกินห้ามใจจะใส่ อิอิ..

 

โดย: EDC GIRL 4 ตุลาคม 2552 11:48:10 น.  

 

ทำงานที่นี่ได้สิทธิพิเศษแยะจังนะค่ะ ทำให้สนุกกับการทำงานเลยนะค่ะ ไม่ถึง 2 สัปดาห์พี่ไก่ช๊อปฯได้รองเท้ามาหลายคู่เลย แบบงี้ถ้าใส่ไม่ทันส่งมาทางนี้ก็ได้น๊า...ล้อเล่นคร่า...

 

โดย: kamonorchids 4 ตุลาคม 2552 11:52:53 น.  

 

สวัสดีค่ะพี่ ตามมาชมของสวยๆ งามๆ ของพี่ไก่ค่ะ
รองเท้าน่ารัก น่าใส่ทั้งนั้นเลยค่ะพี่
เห็นแล้วก็อยากได้ อยากมี...
อ่านเรื่องพี่ทำงานแล้วก็รู้สึกปลื้มแทน... ค่ะ
ดุซิว่าสาวไทยอย่างพี่ยังได้รับความไว้วางใจกว่าคนบ้านเค้า
มีชั่วโมงทำงานเต็มเปี่ยมเลย...
แถมได้ชอปปิ้ง ของงามๆก่อนใครๆ อีก ดีจังเลยค่ะ
น้องพนักงานเพื่อนพี่สวยจังเลยน่ะค่ะ
ส่วนพี่ไก่ก็หน้าตาสดชื่น แจ่มใส มากเลย

 

โดย: T+c+ake Time 2002 4 ตุลาคม 2552 11:56:28 น.  

 

น่าสนุกดีนะคะ ได้อัพเดตตลอดเวลา ได้ซื้อของในราคาถูกด้วยอ่ะค่ะ

 

โดย: คุณย่า 4 ตุลาคม 2552 13:30:12 น.  

 

hahaha You are funny! พี่ไก่นี่ขาช้อปจริง ๆ เนอะ เยอะจริง ๆ ขอคารวะ เลย ทิพย์ทำไม่ได้นะแบบนี้ แต่อย่างว่าแหละ พอเราหาได้ เราก็ใช้เป็น เป็นเรื่องธรรมดา แต่พี่ไก่เก่งนะ ได้ของรางวัลมากมาย เป็นกำลังใจให้สู้ต่อไปค่ะ

 

โดย: teddybear@LB 4 ตุลาคม 2552 14:43:08 น.  

 

รองเท้าสวยจังเลยค่ะ สบายดีน่ะค่ะ

 

โดย: สแกวัลย์ 4 ตุลาคม 2552 18:04:05 น.  

 

พี่ไก่ รองเท้าบูท ที่เป็นไหมพรม น่ารัก เก๋มีกระดุมด้วย อยากได้ๆ รองเท้าเยอะจริงๆใส่ทันไหมคะนี่

ปล.ห้างใกล้บ้านสุด 25 ไมลย์ ไม่มี old navy เลย มีแต่ Gap อยากได้บูท แบบของพี่ไก่ด้วยละ
have a nice weekend naka.

 

โดย: แม่น้องขวัญ_ซาแมนต้า 4 ตุลาคม 2552 20:19:33 น.  

 

แวะมาเยี่ยมค่ะ

ช่วงเศรษฐกิจไม่ดีก็เป็นแบบนี้นะคะ โดนตัดโดนลดกันทั่วหน้า ยังดีที่ไม่ได้เสียงานนะคะ ทำดีที่สุดเท่าที่ทำได้แล้วกันค่ะ

สู้ๆนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ

 

โดย: ลูกแม่ดอกบัว 4 ตุลาคม 2552 21:19:36 น.  

 

ดูท่าว่าจะชอบช๊อปรองเท้ามากนะเนี่ย
มาเยี่ยมเป็นครั้งที่สองแล้ว รองเท้าก็เพิ่มมาอีก

อิอิ

ขอบคุณที่แวะไปอวยพรวันเกิดนะคะ

 

โดย: วิว (yaii vivi ) 4 ตุลาคม 2552 22:13:12 น.  

 

บู้ตกับโค้ตสวยมากๆเลยค่ะ

ดีจังเลยค่ะ ที่จขบ.แฮปปี้

อย่าหาว่าเราอะไรนะคะ
เรารู้สึกดีตามไปด้วยนะคะ
( เหมือนเว่อร์เลยแฮะ )

 

โดย: Petite Poupee 4 ตุลาคม 2552 23:30:17 น.  

 




วันนี้วันพระ ขึ้น 15ค่ำเดือน 11
ตรงกับวันออกพรรษา..
พรุ่งนี้อย่าลืมตักบาตรเทโวนะค่ะ

เป็นช่วงที่เริ่มเทศกาลบุญกฐินแล้วค่ะ
อยากชวนเพื่อนๆไปทำบุญกฐินร่วมกันค่ะ
ที่สวนผึ้ง..ราชบุรี

ขอให้เรามีความตั้งใจดัวยความบริสุทธิ์ใจ
มิได้แอบแฝง..หรือมีเจตนาไม่ดี..
อะไรก็ย่อมทำลายยาก
และผ่านอุปสรรคและเจอะเจอสิ่งดีดีแน่นอนค่ะ




งานกฐินปีนี้..ทางหลวงพ่อท่านได้แจ้งมา

โดยมีกำหนดการ ทอดกฐินสามัคคี


ในวันอาทิตย์ที่ 11 ตุลาคม พ.ศ. 2552

เวลา 10.00 พระสงฆ์ เจริญพระพุทธมนต์
ฉลององค์กฐิน
เวลา 11.00 น.ถวายภัตราหารเพล แด่พระสงฆ์
พร้อมกันนี้เชิญ ทุกท่านรับประทานอาหาร
เวลา 12.30 น. เทศน์อานิสงฆ์ กฐิน 1 กัณฑ์
เวลา 13.00น. พิธีทอดกฐินสามัคคี

จะนำรถส่วนตัวไปร่วมด้วยก็ยินดีค่ะ..
ขับรถ 2ชมเองค่ะ..จาก..กทม..
หรือนั่งรถตู้ หน้าบิ๊กซีพระราม 2..ถึงวัดเลยค่ะ
ปีนี้เป็นปีที่ 3ท่านว่าบุญกุศลแรงนักแล


ถ้าเพื่อนๆท่านใดสนใจที่จะร่วมงานกฐินกับเรา
เราเต็มใจเสมอนะค่ะ..
หลวงพ่อท่านอยากให้ไปชมวัดท่านแยอะๆค่ะ
มีอาหารเลี้ยงเต็มที่ค่ะ..ฟรีค่ะ

ถ้าเพื่อนๆประสงค์จะร่วมทำบุญและทาน
ถึงน้อยนิดเพียงหยิบมือ
ขอบอกค่ะว่า

หลวงพ่อท่านสุดปลี้มใจเสมอกับทุกท่านที่บริจาคค่ะ
หลวงพ่อท่านฝาก..อนุโมทนาทุกท่านค่ะ



ถ้าสนใจร่วมทำบุญบริจาคทาน
เชิญบล็อกคุณอุ้มได้เลยค่ะ

คลิกเข้าไปที่ BLOG อุ้มสี
ได้ที่นี่ค่ะสำหรับงานกฐินปี 52


เจอกันงานบุญกฐินที่วัดหนองขามนะค่ะ
กัลยาณมิตรที่แสนดีเสมอ






ปล..แวะมาชวนไปเที่ยวงานบุญด้วยกันค่ะ
พี่สาวค่ะทุกคนต้องมีประสบการณ์
ยิ่งแยอะยิ่งได้เปรียบเนอะค่ะ
พี่สาวดูแลตัวเองบ้างนะค่ะ
อย่าเครียดนะ
อิอิอิ..เราจะสวยเสมอเลยค่ะ
ถ้ามายเครียด

นอนหลับฝันดีนะค่ะ

ยังไงจะนำบุญกฐินมาฝากนะค่ะ
ดูแลสุขภาพมีความสุขเสมอนะค่ะ


 

โดย: catt.&.cattleya.. 4 ตุลาคม 2552 23:42:35 น.  

 

สวัสดีค่าพี่จินนี่ สิ่งตอบแทนของพี่จากการหาลูกค้าทำบัตรเครดิต เยอะแยะเลยน๊า
พี่เองก็ชอบช๊อปปิ้งเหมือนกันนะเนี่ย

ชอบชุดทหารที่พี่ใส่จัง เท่ห์ระเบิดไปเลย

ทำงานห้างก็มีข้อดีหลายอย่างนะพี่ โดยเฉพาะกับสาวๆ เนี่ย เพราะทำให้ตามเทรนด์ทัน อิอิ
ปีหน้าว่าจะไปสาวห้างเหมือนกันค่ะ แต่ไม่รู้จะทำงานไหวไม๊

 

โดย: CeciLia_MaLee 5 ตุลาคม 2552 0:16:34 น.  

 

รองเท้าสีชมพูน่ารักจังเลยค่ะ

 

โดย: sppm 5 ตุลาคม 2552 1:33:04 น.  

 

เสื้อลายทหารเท่ห์ดีจังเลยค่ะพี่ไก่ วันนี้นัทไม่ได้ทำอะไรทานค่ะ แค่ทาน Corn dog เอาเข้าเวฟแป๊ปเดียวก็ได้ทาน อิอิ ทำงานออฟฟิศก็ดีค่ะพี่ไก่แต่ลูกค้าเรื่องมาก แบบว่าเราใช้เวลาเขียนแบบกว่าจะเสร็จเป็นวันพอส่งไปให้ ไม่ชอบ ไม่ถูกใจซะง่ายๆ ตอนนี้นัทกำลังไปสมัครงาน Part-time ที่ Kohl's อยู่ เพราะว่าเวลาว่างๆไม่มีอะไรทำแล้วอึดอัด สาธู๊ ขอให้ได้เป็นสาวห้างทีเถอะ

 

โดย: หนูนัท (NLN ) 5 ตุลาคม 2552 2:03:55 น.  

 

ยินดีด้วยนะคะพี่ไก่ที่ไม่โดนลดชั่วโมงการทำงานเลย สู้ๆ ค่ะ

รองเท้าบู๊ตหนูชอบคู่ที่เป็นไหมพรมสองคู่ค่ะ ท่าทางนุ่ม ใส่สบาย

ส่วนรางวัลที่พี่ไก่ได้รับการจากการทำงาน อยากบอกว่าอิจฉาจัง อยากได้บัตรสตาร์บัคส์อ่ะค่า ฮ่าๆๆ แต่ว่าที่ที่หนูอยู่นี่ไม่มีสตาร์บัคส์อ่ะ คิดถึง แต่จะว่าไปก็เป็นข้อดี ช่วยประหยัดตังค์ค่ะ เดือนนึงประหยัดไปได้ถึง 200 เหรียญเลยทีเดียว (ไม่อยากเชื่อว่าหนูกับสามีติดสตาร์บัคส์ขนาดนี้) ตอนนี้ชินแล้วค่ะ แถมยังได้เก็บเงินไปทำอย่างอื่นอีก ไม่อ้วนด้วย

 

โดย: เบบูญ่า 5 ตุลาคม 2552 8:24:08 น.  

 

สวัสดีค่ะ

ดูน่าสนุกดีนะคะ ได้แต่งตัวสวยๆด้วยน่ะค่ะ

อยากใส่บู้ทบ้างจัง แต่คงไม่เหมาะกะที่เมืองไทย อิอิ

 

โดย: อาราเล่ กะ กั๊ตจัง 5 ตุลาคม 2552 9:00:11 น.  

 



มาส่งดอกไม้ก๊าบบบบบบบ

มีความสุขมากๆนะคร๊าบบบบบบ



 

โดย: โฮมสเตย์ริมน้ำ 5 ตุลาคม 2552 9:43:05 น.  

 

เสื้อลายทหารสวยดีค่ะ แต่นี้น่ะที่สกรีนว่า old navy ไม่ใช่สกรีนว่า old lady อิอิ (แอบแซววหน่อย)

 

โดย: นิกกี้ (N_silk ) 5 ตุลาคม 2552 16:43:03 น.  

 

สวัสดีค่ะพี่คนสวย เข้ามาเห่อของใหม่ชาวบ้านน่ะค่ะ
ชอบรองเท้าบูทไหมพรมกะรองเท้าสีชมพูแหวว น่ารักดีค่ะ ชอบจัง เพื่อนที่ทำงานน่ารักดีจังค่ะ แจนก็ว่าเค้าสวยเป็นดาราได้เลยนะน่ะ รักษาสุขภาพนะคะพี่

 

โดย: ดอกเอื้องเมืองเหนือ 5 ตุลาคม 2552 17:14:36 น.  

 

บู้ธน่ารักอ่าพี่จินนี่

 

โดย: หมูปิ้งไม้ละ 5 บาท 5 ตุลาคม 2552 22:42:50 น.  

 

หวัดดีค่ะพี่ไก่คนสวย

อิอิ บู๊ตส์สีน้ำตาลเข้มน่ะทั้งทรงทั้งสีเหมือนของกุ้งเลยค่ะ แต่กุ้งซื้อมาปีกว่าแล้วค่ะใส่ตอนไปแคนาดาด้วย

พี่ำไก่ทำงานหกวันเลยเหรอคะ แบบนี้แสดงว่าตารางงานดีขึ้น ดีใจด้วยนะคะ แถมยังมีรางวัลมากมายการันตีความสามารถ น่าชื่นชมจริงๆค่ะ

เมื่อทำงานได้ก็ใช้ไปเถอะค่ะ กุ้งก็คิดเหมือนพี่ไก่ว่าในเมื่อทำเิงินได้เองก็ซื้อในสิ่งที่อยากซื้อเพราะไม่ต้องไปเกรงใจใคร เราทำของเราได้เอง

ขอบคุณที่ไปชื่นชมกระเป๋ากิ๊บเก๋นะคะ กุ้งจำได้ค่ะกระเป๋าที่พี่ไก่สะพายไปเมืองไทย สวยมากๆ เห็นแล้วชอบเลยค่ะ

ช่วงนี้กุ้งมีงานยุ่งทำให้คิดอยู่่ว่าจะเลื่อนการไปเมืองไทยอีกซักหน่อยค่ะพี่ไก่ ทำเงินก่อนเรื่องใหญ่
เพราะช่วงไหนที่ทำเงินก็ไม่อยากต้องเสียไปค่ะ เศรษฐกิจก็ยังไม่ฟื้นตัวดี ก็คงต้องเลือกเอาเงินก่อนค่ะ อิอิ งานซาเมื่อไหร่ต้องจองตั๋วทันทีค่ะและยังต้องเผื่อเวลาสำหรับทำเรื่องให้กาโม่ด้วย ตอนนี้เลยขอดูเรื่องเวลาก่อนค่ะ

สามีพี่ไก่เหมือนกุ้งเลยค่ะ หนาวไม่กลัวกลัวไม่หนาว เรื่องร้อนๆไม่ค่อยชอบค่ะ เหนียวตัวด้วย

ชอบเย็นฉ่ำชื่นใจตลอดเวลาค่ะ เมื่อวานไปเดินเที่ยวดูงาน Craft Fest ร้อนมากๆเลยค่ะ ผิวงี้แทบเกรียมเลยค่ะ ร้อนมาก ขนาดเฮียอยู่นี่มายี่สิบปียังบอกว่าร้อนจัง นี่เดือนตุลาแล้วแดดยังแรงอยู่เลยค่ะ คิดว่าปลายเดือนคงดีขึ้นเยอะ

พี่ไก่มีความสุขมากๆนะคะ

 

โดย: amskye 6 ตุลาคม 2552 4:47:14 น.  

 

สวัสดียามเช้าครับพี่ไก่






 

โดย: กะว่าก๋า 6 ตุลาคม 2552 7:29:16 น.  

 

อ่านเพลินเลยค่ะ
มีแต่ของสวย ๆ
พี่ไก่สบายดีน่ะค่ะ

 

โดย: somphoenix 6 ตุลาคม 2552 8:52:13 น.  

 

อยากให้เน้นเรื่องเศรษฐกิจพอเพียงมากๆหน่อยนะครับ
ตอนนี้มีเงินก็ให้รีบเก็บครับ
พอตอนไม่มีเงิน เดี๋ยวจะเสียดายที่ไม่ได้เก็บเงินไว้นะครับ

 

โดย: wbj 6 ตุลาคม 2552 10:01:45 น.  

 

ดีจังได้ช้อปปิ้งทุกวันเลย
ได้ของราคาถูกด้วย อิจฉาพี่ไก่จังค่ะ
อ้อมหนี่งส่วน ใช่หนึ่งส่วน นะค่ะพี่ นู๋ก็จะพยายามเหมือนกันค่ะ

 

โดย: honeybeemee 6 ตุลาคม 2552 22:32:36 น.  

 

แวะมาบอกพี่ไก่ว่าเมื่อหวานหนูไป Old navy มาด้วยหล่ะค่ะ แอบคิดถึงพี่ไก่ระหว่าง shopping :P

 

โดย: หนูนัท (NLN ) 7 ตุลาคม 2552 3:25:06 น.  

 

นึกว่าอัพแล้วซะอีกพี่ไก่ แอบมาชมเสื้อผ้า รองเท้าอีกหล่ะ

 

โดย: teddybear@LB 7 ตุลาคม 2552 5:21:20 น.  

 

ชอบเสื้อลายทหารที่ห้างแจกให้พนักงานจังเลยค่ะ พี่ไก่

คนตัวเล็ก ๆแบบพี่ไก่ใส่ออกมาแล้วสวยดี

รองเท้าบู้ทไหมพรมเก๋ทั้งสองคู่ ไว้ไหนพี่ไก่ใส่ถ่ายรูปมาให้ชมด้วยนะคะ

พี่ไก่เตรียมพร้อมไว้หน้าหนาวเลยนะคะ...

 

โดย: นางฟ้าของชาลี 7 ตุลาคม 2552 9:21:57 น.  

 

พี่ไก่อย่าคิดมากเลยนะคะ ยังดีที่เรายังมีงานทำอยู่ วันก่อนหนูดูข่าว เค้าว่าทีเมกาเนี่ย คนงานตกงานกันเพียบ หนูว่าพี่ยังโชคดีนะ ที่ยังได้ทำงานอยู่ เอาเป็นว่าวันนึงที่เศรษฐกิจฟื้นตัว ที่ไก่อาจได้งานที่ดีกว่านี้ทำก็ได้ค่ะ ทำใจให้สบาย มีความสุขกะปัจจุบันและสิ่งที่เ็ป็นอยู่ดีกว่าเนอะ

 

โดย: หัวใจสีชมพู 7 ตุลาคม 2552 11:00:50 น.  

 

รองเท้าบูทสวยๆทั้งนั้นเลยค่ะคุณไก่
อิจฉาคนได้ช๊อปบ่อยๆจังค่ะ 555

 

โดย: vanilla_ole 7 ตุลาคม 2552 16:03:38 น.  

 

พี่ไก่รองเท้าบู๊ทสวยๆทั้งนั้นเลยนะค่ะ ทำงานห้า่งก็ดีแบบนี้นี่เอง

 

โดย: Roseshadow 7 ตุลาคม 2552 22:20:43 น.  

 

สวัสดีค่ะพี่ไก่ ไม่ได้มาทักทายพี่ไก่หลายวัน เลย อิอิ สบายดีรึเปล่าค่ะ

เสื้อลายทหารญี่ห้อนี้เทห์จังเลยนะค่ะ อิอิ พี่ไก่ใส่แล้วดูสวยจังเลย

ยังไงก็สู้ ๆๆ นะค่ะ ข้าวเหนียวเป็นกำลังใจให้ค่ะ

คืนนี้ฝันดีนะค่ะ

 

โดย: น้องข้าวเหนียวกะพี่หมูปิ้ง (MooBamBam ) 7 ตุลาคม 2552 23:07:25 น.  

 

สวัสดียามเช้าครับพี่ไก่








 

โดย: กะว่าก๋า 8 ตุลาคม 2552 7:09:45 น.  

 

เคยทำงานห้างค่ะ หมดเนื้อหมดตัวเหมือนกัน ก้อเล่นช้อปทุกวันเลยอ่ะ 555 อ่านแล้วเพลินดีค่า

 

โดย: animE' 8 ตุลาคม 2552 23:39:45 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


สวยตลอดกาล
Location :
Southern California United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]






Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2552
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
4 ตุลาคม 2552
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add สวยตลอดกาล's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.