กรกฏาคม 2550
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
30 กรกฏาคม 2550

บาปหนัก 7 ประการ กรุณาเลิกด่วน!

การดูแลผมผิดวิธีนั้น เป็นบาปอย่างหนึ่งต่อเส้นผมของคุณ จิมมี่จึงอยากชวนเพื่อนมาเลิกทำบาปกันเดี๋ยวนี้เลยนะ เพื่อความสุขสดชื่นของความสุขภาพเส้นผมของเพื่อนๆ แล้วพวกเพื่อนจะรู้ว่าทำดีได้ดีนั้นมีอยู่จริง นะจ๊ะ

1.คุณไม่ควร หวังสีผมสวยโดยไม่ทำอะไรนะจ๊ะ
ใครก็หวังอยากจะได้สีผมวยสดใส ประหนึ่งเพิ่ง ทำสีออกจากร้านทำผม ซาลอน สดร้อนๆ กันทั้งนั้นหละ แต่โชคร้ายว่าสีผมที่สวยสดใสแบบนั้นนะ ไม่มีวันอยู่กับคุณได้ตลอดคะ เพราะสีผมทุกยี่ห้อจะค่อยๆ ซีดจางไปดูหมองไปตาม ระยะเวลา ของจำนวนครั้งของการสระผม โดยนับจากหลังทำสีครั้งแรก แต่เพื่อนๆ สามารถช่วยได้ด้วยการเลือกใช้ แชมพูและครีมนวดผมหรือทรีทเม้นท์บำรุงผม สำหรับผมทำสี โดยเฉพาะ มาดูแลผมของเพื่อนๆได้ ซึ่งผลิตภัณฑ์เหล่านี้ จะมีส่วนผสมที่เข้าไปทำปฏิกริยากับสารเคมีในสีผม ช่วยให้สีผมของเพื่อนๆ สว่างสดใส และดูสดใหม่ได้นานกว่าหลายเท่าตัวเมื่อเทียบกับใช้แชมพูแบบธรรมดาทั่วไปครับ นอกนี้แล้ว ผมที่มีสุขภาพดีจะสามารถยึดเกาะสีให้ติดแน่นได้มากว่าผมแห้งเสีย ดังนั้นต้องบำรุงเส้นผมด้วยคอนดิชั่นเนอร์รุ่นบำรุงล้ำลึกเป็นประจำด้วย เพื่อสีผมที่สวยสดใสตลอดไป


2.คุณไม่ควรใช้เครื่องมือราคาถูก

รู้นะจ๊ะ ว่าเงินทองนั้นหายาก แต่อยากให้เพื่อนๆ ลงทุนกับผมสักหน่อยเถอะ กับการซื้อหวีแปรงดีๆ สักอัน ทำไมน่ะหรือจ๊ะ เพราะการแปรงผมด้วยแปรงดีๆสักอันนั้นหงะ จะช่วยให้ผมสุขภาพดีขึ้นได้ด้วยการกระตุ้นต่อมไขมันผลิต น้ำมันตามธรรมชาติ มาหล่อเลี้ยงเส้นผม ทำให้เส้นผมเป็นมันเงา ไม่ฟุ้งฟู และจัดทรงง่ายยิ่งขึ้นนะ ถ้าจะให้เริดนะ ลองหาแปรงที่ทำมาจากขนสัตว์ธรรมชาตินะจ๊ะ มันจะช่วยลดแรงเสียดทานเวลาหวีผม และช่วยลดความเครียดให้กับเส้นผมและหนังศรีษะอีกด้วย และอย่างลืมหมั่นทำความสะอาดหวีและแปรงผมของเพื่อนๆเป็นประจำด้วยนะจ๊ะ




3.คุณไม่ควรใช้หนักยางรุ่นดึก

ช่วงนี้ฮิตนักกับการรวบผมหางม้าเป็นสปริงเด้งดึ๋ง ตามแคทวอล์คแฟชั่น เราจึงอยากเตือนเพื่อนว่าอย่าหลับหูหลับตาหยิบเอาหนังสติ๊กมัดถุงกับข้าวมามัดผมเป็นอันขาด เพราะหนังยางประเภทนั้นจะดึงเนผมให้ฉีกขาดหวิ่นแถมยังทำ
ลายเกล็ดผมอีกด้วยอีกด้วย ดังนั้นสาวๆผมยาวทั้งหลายที่ชอบมัดผม ควรหาซื้อยางรัดผมที่ผลิตสำหรับเส้นผมโดยเฉพาะมาติดกระเป๋าอยู่เสมอเผื่อฉุกเฉิน หรือจะใช้ที่มัดผมโดนัทที่มีผืนผ้าห่อหุ้มอยู่ด้านนอกในการมัดผม แค่นี้ก็ช่วย
ป้องกันปัญหาผมพันติดหนึบกับหนังสติ๊ก พาลให้ผมเสียขาดหวิ่น หรือต้องตัดผมเลยก็เป็นไปได้จ๊ะ
ตัวอย่าง ยางรัดแบบที่ 1
มัดรวบหางม้าแบบนี้ภาพด้านล่างนี้ ควรใช้ยางตามในตัวอย่างที่ 1 นี้นะจ๊ะ

ต้วอย่าง ยางรัดแบบที่ 2
ยางรัดแบบที่ 2นี้ ก็คือยางรัดแกง ธรรมดานี่เอง ไม่ควรใช้รัดผมนะจ๊ะ ถ้าจะใช้เอาไปรัดถุงแกงดีกว่า

4.คุณไม่ควรใช้ผลิตภัณฑ์ผิด
เพื่อน ๆ อย่าซื้อผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับผมเพียงเพราะแพ็คเก็จสวย ดูดีมีสไตล์ การเลือกซื้อผลิตภัณฑ์เพื่อความงามทั้งผิวและผมนั้น ต้องเลือที่คุณสมบัติเป็นหลัก โดยเลือกให้เหมาะกับสภาพผิวและสภาพผมของเรา แต่ปัญหาอย่างนึงที่ จะต้องเจอ
เวลาซื้อคือ คำอธิบายสรรพคุณอันแสนสุดเวอร์และสับสนบนฉลาก ทำให้เราต้องเวียนหัวทุกครั้งที่ไปช๊อปปิ้งดัวยตัวเอง ดังนี้นเพื่อให้แน่ใจว่าผลิตภัณฑ์ที่คุณเลือกจะเหมาะสมกับเพื่อนๆ และจะได้ผลดีจริงๆ เราจึงขอแนะนำให้ สอบถาม
จากช่างผมของคุณดีกว่า แต่ถ้าอยากทดลองให้รู้ด้วยตัวเอง ควรซื้อขนาดทดลองมาใช้ก่อนดีกว่าในคราวแรก ถ้าใช้ดีค่อยลงทุนถอยไซร์ใหญ่ในคราวถัดไปจะดีกว่าจ๊ะ



5.คุณไม่ควร รุนแรงกับผมขณะผมเปียก

เชื่อได้เลยว่าใครที่ไหนก็ทำอย่างงี้ก็ทำกันทั้งนั้นหละ รีบๆสระผม แล้วจะเอาผ้าขนหนูถูเช็ดผมอย่างเมามัน สางผมแล้วหวีๆ เร็วๆ แล้วก็รีบออกจากบ้านไปเพื่อแข่งกับเวลา แต่ความจริงแล้วนะเพื่อนสาว จะบอกให้ฟังว่า การหวีผม
เมื่อตอนเปียกนั้น นับเว่ามันเป็นการทำร้ายผมอย่างรุนแรงมาก ยิ่งการถูด้วยผ้าขนหนูนั้น ยิ่งทำให้เกล็ดผมเปิดออกอีก ส่งผลให้เส้นผมฟุ้งกระจายไร้ทิศทางจัดยังไงก็ดูไม่เข้ารูปเข้าทรงจ๊ะ วิธีที่ถูกต้องคือค่อยๆ ใช้ผ้าขนหนูซับน้ำ แล้วบีบ
เบาๆ ให้ผมแห้งหมาดๆ จากนั้นใช้หวีซี่ห่างๆ สางผมออกจากกัน แค่นี้เส้นผมก็ยิ้มออกได้แล้ว




6.คุณไม่ควรโหมใช้ของร้อน
ความร้อนจาการใช้ไดร์เป่าผมและเครื่องรีดผมที่ใช้กันเป็นประจำนับเป็นอันตรายอย่างยิ่งสำหรับเส้นผม และเห็นผลเร็วยิ่งกว่าสิ่งใด เส้นผมของคุณจะหมองลงไปในพริบตา แถมยังแห้งเสียไม่เข้าท่าอย่างแบบเร็วทันใจ ถ้าเลี่ยง
การไดร์ผม ไม่ได้จริงๆ ก็พยายามรักษาระยะห่าง ประมาณ 1 ช่วงแขน ห่างจากศีรษะเพื่อป้องกันไม่ให้เส้นผมรับความร้อนมากเกินไป ความร้อนยังนำพาความชุ่มชื่นออกจากเส้นผมด้วย ดังนั้นคุณจึงควรใส่คอนนิชั่นเนอร์แบบ
ไม่ต้องล้างออกลงบนเส้นผมทุกครั้งก่อนการใช้ความร้อนเพื่อป้องกันเส้นผมแห้งแตกปลายได้อีกทาง

6.คุณไม่ควร โหมใช้ของร้อน
ความร้อนจาการใช้ไดร์เป่าผมและเครื่องรีดผมที่ใช้กันเป็นประจำนับเป็นอันตรายอย่างยิ่งสำหรับเส้นผม และเห็นผลเร็วยิ่งกว่าสิ่งใด เส้นผมของคุณจะหมองลงไปในพริบตา แถมยังแห้งเสียไม่เข้าท่าอย่างแบบเร็วทันใจ ถ้าเลี่ยง
การไดร์ผม ไม่ได้จริงๆ ก็พยายามรักษาระยะห่าง ประมาณ 1 ช่วงแขน ห่างจากศีรษะเพื่อป้องกันไม่ให้เส้นผมรับความร้อนมากเกินไป ความร้อนยังนำพาความชุ่มชื่นออกจากเส้นผมด้วย ดังนั้นคุณจึงควรใส่คอนนิชั่นเนอร์แบบ
ไม่ต้องล้างออกลงบนเส้นผมทุกครั้งก่อนการใช้ความร้อนเพื่อป้องกันเส้นผมแห้งแตกปลายได้อีกทาง





7.คุณไม่ควร เลื่อนนัดช่างผม
คุณไม่ควรเลื่อนนัดเข้าร้านทำผมหรือซาลอนเพื่อพบกับช่างทำผมทุกๆ 2-3 เดือนต่อ ครั้ง เพื่อให้ช่างผมช่วยเล็มปลายผมออกบ้าง เพราะปลายผมมักจะอ่อนแอกว่าโคมผมมาก เพราะการไาด้รับความร้อนหรือสารเคมีต่างๆ ก็จะทำลายผมส่วนปลายมากกว่าโคน
การเล็มผมออกเป็นประจำจะช่วยป้องกันการเกิดผมแตกปลายได้เป็นอย่างดี แม้นว่าผมคุณกำลังไว้ยาวก็ไม่ควรหยุดเล็มผม เพียงแค่บอกกับช่างผมเขาว่า ตอนนี้คุณกำลังเลี้ยงผมยาว ช่างจะช่วยเล็มปลายผมเพื่อรักษาทรงให้คุณ เพื่อให้ผม
ของคุณยังดูเป็นทรงสวย ไม่ดูโทรมเกินไปและยังช่วยรักษาสุขภาพผมเพื่อนๆ ให้ดีอยู่เสมออีกด้วย




Create Date : 30 กรกฎาคม 2550
Last Update : 31 กรกฎาคม 2550 1:42:12 น. 3 comments
Counter : 8377 Pageviews.  

 
อ่า เนื้อหาอลังการมากเลยคับ อัพบ่อยๆ เน้อ


โดย: sushiboy69 (sushiboy69 ) วันที่: 31 กรกฎาคม 2550 เวลา:1:46:42 น.  

 
ตามเข้ามาเยี่ยมอีก ตามคำเรียกร้อง....อิอิ

อ่านแล้วได้ประโยชน์ดีค่ะ แต่มีตั้งหลายข้อที่เราแหกกฏเรียบ กร๊ากกกกก


โดย: Pangjee (charming-p ) วันที่: 1 สิงหาคม 2550 เวลา:11:33:46 น.  

 
โห....งั้น แหล่มเรย

1. ถ้าไม่อยากเรียน ก้อไปแบบ Working Holiday Visa สิ ทำงานได้ไม่จำกัด สบายอยู่แร้วถ้ามีประสบการณ์ เอาพวกใบ Cer ไปด้วยก้อได้ แต่งานใช่จะหาง่าย

2. ถ้าลง couse ภาษา+ Hair dresser ขำๆ เอา PR มาให้ได้แร้วก้อสามารถทำงานได้เงินที่นั่นรวมทั้งเปิดร้านอย่างถูกกฎหมายได้เรย


โดย: prim (prim_pm ) วันที่: 21 มกราคม 2552 เวลา:15:20:43 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Kunrakpom
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




Smileyสวัสดีจ๊ะทุกๆคน เราชื่อ Jimmy ขอฝากเนื้อฝากตัวกับชาว bloggang ทุกคนนะจ๊ะ และในฐานะที่เราเป็นผู้มาใหม่เพื่อมารยาทที่ดีขอแนะนำตัวเลย เราชื่อ จิมมี่
ชื่อฝรั่งแต่เราหน้าตาไทยๆ ชอบกินปลาร้า สมัครเป็นสมาชิก bloggang ไว้นานแล้ว เกือบ 6ปีได้แล้วมั้ง แต่ยังไม่ได้
มีโอกาสขีดเขียนแชร์เรื่องราวต่างๆของตัวเองสักที เพราะในช่วงเวลาที่หายไปก็ทำงานตลอด ภายหลังจากสมัครเป็นสมาชิก blogได้ไม่กี่วัน

จิมมีก็ถือว่าโชคดีมากพอดีจิมมี่ได้รับโอกาสในเรื่องการทำงาน ทำให้มีงานให้ทำเรื่อยๆ เกือบทุกวันต่อเนื่องกันมาจนถึงทุกวันนี้เลย นี่ก็5ปีเกือบ 6ปีแล้ว

อ๋อลืมบอกไป จิมมี่มีอาชีพธุรกิจส่วนตัว เป็น wedding Make up Artise อิสระ ( Freelance) ถ้าจะถามเรื่องว่าประสบการณ์ทำงานมีเยอะแค่ไหน เราก็บอกได้ตรงๆว่า "เฉพาะลูกค้าที่ติดต่อเข้ามาทางเวปไซร์ บนโลกอินเตอร์เน็ต 5 ปีที่ผ่าน ก็แต่งหน้าทำผมเจ้าสาว เจ้าบ่าว ญาติ ๆ ไม่ต่ำกว่า 5000 กว่าคน 5000 รูปนามได้จ๊ะ และเฉพาะคู่บ่าวสาวมากกว่า 900 คู่รักแล้วครับ
ประสบการณ์นี้ไม่นับรวมกับลูกค้าของจิมมี่ส่วนตัวที่ไม่ได้มาจากอินเตอร์เน็ตก่อนหน้านี้อีกนะครับ

แม้ช่างจิมมี่จะเป็นช่าง no name ไม่ได้ชื่อดังคับฟัา แต่จิมมี่ก็กล้าพูดว่า เจ้าสาวที่ผ่านมือจิมมี่ไป ช่างจิมมี่มั่นใจว่า "เขาต้องถูกใจและมีความสุขในวันนั้นร้อยเปอร์เซ็นต์ทุกคน"
และในระยะเวลาที่สมัคร bloggang แต่หายหน้าไปไม่ได้มาเขียนอะไรเลย 5 ปีกว่าที่ผ่านไปนั้น ช่างจิมมี่ก็จะแชร์ประสบการณ์เปรี้ยวๆ บนการทำงานแต่งหน้าเจ้าสาวเล่าสู่การฟังผ่าน bloggang แห่งนี้จ๊ะ

ณ โอกาสนี้จิมมี่ก็ขอฝากเนื้อฝากตัว ฝากให้ทุกท่านขยันเข้าชม blog ของจิมมี่และทักทาย คอมเม้นๆ ด้วยนะจ๊ะSmiley





Free TextEditor
[Add Kunrakpom's blog to your web]