<<
เมษายน 2551
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
21 เมษายน 2551
 

.........................................นี่เราทำอะไรอยู่?.........................................


วันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ผมทำในสิ่งที่ผมไม่คิดว่าจะต้องทำ แต่ก็ต้องทำ

คือการ นอน

มันไม่แปลก ถ้าจะบอกแค่ว่านอน

แต่... คงไม่กี่คนมั้ง ที่จะนอนต่อเนื่อง จากคืนก่อน

อาจจะถูกปลุกให้ตื่นขึ้นมา ขับรถพาพ่อไปฉีดยากันบาดทะยัก
กลับมาเปลี่ยน ไดร์ฟ A แผ่น 3 นิ้วครึ่งรุ่นโบราณกาลที่ออฟฟิศของพ่อยังใช้อยู่

จากนั้นก็ไปนอนต่อ นอนยาวๆจนถึง 2 ทุ่ม 45 จึงถูกปลุกให้ตื่นไปกินสุกี้หน้าปากซอย
เหมือนที่ทำมาเช่นทุกวันอาทิตย์

ด้วยเหตุทั้งหมดนั้น ทำให้ผม กลายมาเป็น ปู่โสมเฝ้าเน็ตเอาตอน ตี 4 ณ ป่านนี้

ขนมปังปิ้ง 2 แผ่น ใส่ปากเข้าไป แต่เหมือนไม่มีอะไรดีขึ้น
กล้วยน้ำว้า 5 ลูก ใส่ปา่กเข้าไป แต่ไม่มีอะไรดีขึ้น

การกิน ไม่ได้ช่วยให้อะไรดีขึ้น

ผมกำลังเผชิญหน้ากับปัญหาที่ไม่คุ้นเคยเลย

นั่นคือการ "นอนไม่หลับ"

..........................

3 ปีเศษๆ มาแล้วสินะ ที่ผมจัดรายการวิทยุ

มันเ้ป็น 3 ปีที่เต็มไปด้วยทั้งประสบการณ์ใหม่ๆ ทั้งดีและไม่ดี
มันเป็น 3 ปีที่ผมต้องเตรียมพร้อมตลอดเวลา กับการแก้ไขสถานการณ์เฉพาะหน้าต่างๆ
และหลายครั้ง ทุกอย่างกลับแย่ลงไปกว่าที่คาดเอาไว้จนผมเองก็ทำอะไรไม่ถูกไปเลย
มันเป็น 3 ปีที่ไม่ได้ทำให้ผมกระดิกตัวทำสิ่งอื่นใด หรือแม้แต่คิดจะไปเที่ยวที่ไหนได้มากมายนัก


เพียงแต่ตอนนี้

ยอมรับว่า เหนื่อย เบื่อกับชีวิต ในหลายสิ่งหลายอย่างมากๆแล้ว

เหนื่อยกับวงการภาพรวมที่มันเป็นอยู่เสียดื้อๆ
เหนื่อยกับผู้คน ที่เบื้องหน้าอาจเหมือนดูดี แต่สุดท้าย เบื้องลึกมันก็ไม่ได้แตกต่างกันมากนักหรอก
เหนื่อยกับการต่อสู่ กับความคิดของผู้คน

บางคนอาจบอกว่า จะต่อสู้ไปทำไม
ถูกของเขาคนนั้นที่อาจจะคิดเมื่อได้อ่านประโยคข้างบน

แต่ถ้าไม่มีใครลุกขึ้นมาทำอะไรบ้าง
ทุกอย่างที่มันติดลบอยู่อย่างนี้ มันก็คงไม่มีทางดีขึ้นได้

เพียงแต่ ช่วงนี้ เหมือนว่าทุกสิ่ง ช่างไม่เป็นใจเอาเสียเลย

งาน ออกมาไม่เป็นไปตามที่ตั้งใจเลยสักอย่าง
หนังสือพ็อกเก็ตบุ๊ค ความรักของรุ่นน้องคนหนึ่ง ถูกเลื่อนไปถึงตุลาคม
และเวลานี้ ชีวิตของตัวเจ้าของเรื่อง ก็กำลังแขวนอยู่บนเส้นด้ายมากๆ

งานสัมมนารถใหม่ในอนาคตครั้งแรกที่ AIS นึกยังไงไม่รู้มาเป็นโต้โผจัดให้
ไม่ประสบความสำเร็จเลย สรุปได้ว่า สาเหตุมาจาก จัดงานชนกับงานอื่นๆที่สำคัญกว่า
เราทุกฝ่ายรีบร้อนกันเกินไป แต่ถ้าถมว่ามีครั้งต่อไปอีกเมื่อไหร่ อย่ามาถามครับ
คงไม่มีอีกแล้วละ

แม้กระทั่งการแสดงความคิดเห็นอะไรก็ตาม ในโลกของอินเตอร์เน็ต ที่ เป็นตัวของตัวเองแทบไม่ไ่ด้เลย ไม่เหมือนอย่างที่เคยเป็น

อยากพัก.....

นี่ถ้าทุกวันนี้ ไม่มีคนมาจ้างให้ไปขับรถเที่ยว ผมคงไม่ได้ไปที่ไหนเลย

และถึงต่อให้ขับรถเที่ยว แต่มันก็คือการทำงานอยู่ดี
ผมกลายเป็นคนที่เคยชินกับการวางแผน และเดินทางไปตามจุดหมายที่กำหนดเอาไว้
เพื่อให้เสร็จสิ้นภาระกิจโดยเร็ว แทนที่จะได้ใช้เวลา ปล่อยอารมณ์ ให้เปิดรับความสุข
จากภายในใจด้านสว่าง ซึ่่งพยายามทุบกำแพงดังโป๊กๆ ให้จิตในด้านมืดรับรู้เสียบ้าง

แต่นั่นก็ยังดีกว่าไมไ่ด้ไปที่ไหนเลย
และก็ยังต้องขอบคุณคนที่มาจ้างอยู่ดี งานแบบนี้ ใช่ว่าใครจะทำก็ได้

ผมรู้แต่ว่า ตอนนี้ ผมไม่อยากทำงาน
อยากใช้เวลาที่เหลือในช่วงเดือนพฤษภาคม หยุดพัก
ทำอย่างมากคือรายการวิทยุ

รีวิวทุกรายการที่ค้างอยู่ จะ งดให้หมดไปก่อน....?

ผมตกอยู่ในสภาพที่ไม่เหลือแรงบันดาลใจให้ทำอะไรต่อไป

และผมไม่รู้แล้วว่า ผมควรจะทำอะไรต่อไป
นอกเหนือไปจาก ทำทุกสิ่งทุกอย่างที่มันต้องทำอยู่ในชีวิตประจำวันทุกวันนี้ ให้ดีที่สุด

แล้วมันเพื่อใครกันละ?

เพื่อตัวผมเอง? ไม่ละ เพราะผมไม่มีความสุขนี่ จะบอกว่าเพื่อตัวเองก็ไม่ใช่
เพื่อคนอื่น เพื่อให้ทุกอย่างยัง run ต่อไปได้ นั่นอาจใช่

แต่

ถ้าผมไม่มีความสุข

แล้วผมจะทำงานดีๆออกมาได้อย่างไร
ผมจะสร้างความสุขให้คนรอบข้างได้อย่างไร?

ความสุข มันเกิดขึ้นได้ด้วยใจเราเอง
แต่...

ยอมรับว่า ตอนนี้ผมอ่อนแอเกินกว่าจะสร้างสุขให้กับตัวเองได้แล้วละ




Create Date : 21 เมษายน 2551
Last Update : 21 เมษายน 2551 4:14:21 น. 7 comments
Counter : 868 Pageviews.  
 
 
 
 
แรงบันดาลใจหดหาย สามารถเกิดขึ้นได้เป็นประจำและสม่ำเสมอนะคะ

บางทีถ้าตอบตัวเองได้ว่า ตอนนี้เรากำลังทำอะไรอยู่กับชีวิตเรา
อาจจะแก้ปัญหาอะไรหลาย ๆ อย่างให้ดีขึ้นมาก็ได้นะ
สิ่งที่เราทำอยู่เป็นสิ่งที่เรามีความสุขจริง ๆ หรือเปล่า
เป็นสิ่งที่นำไปสู่เป้าหมายในอนาคตหรือไม่

เป็นเพื่อนบลอคคนนึงที่ผ่านมา และขอเป็นกำลังใจให้นะคะ
 
 

โดย: นางสาวดุ่บดั่บ วันที่: 21 เมษายน 2551 เวลา:6:51:42 น.  

 
 
 
อืม มาให้กำลังใจค่ะ
ส่วนตัวอ่านรีวิวดีๆของคุณบ่อยมาก เป็นเครื่องมือที่ดีในการตัดสินใจซื้อเลย รถที่ใช้อยู่ก็เลยถูกใจจัง ยังไงก็ขอบคุณไว้ตรงนี้เลยนะคะ
 
 

โดย: DropAtearInMyWineGlass วันที่: 21 เมษายน 2551 เวลา:7:23:39 น.  

 
 
 
กำลังใจมีอยู่ทุกที่


แม้จะมาจากคนที่เราไม่รู้จัก

แต่ก็ยังถือว่าเป็นกำลังใจที่ดี

อิอิ สู้ๆนะค่ะ
 
 

โดย: zalitalin วันที่: 21 เมษายน 2551 เวลา:10:57:11 น.  

 
 
 
เราเคยเป็นแบบนี้ เชื่อว่าทุกคนเคยเป็น แต่ทุกอย่าอยู่ที่ใจ
ลองคิดใหม่สิ กลับมุมไปเลยว่า ความสุขหาได้ง่าย
แค่เห็นใบไม้หวิว ก็คิดว่า มันคุยกะเราแล้ว สุขใจจะตายไป..
 
 

โดย: ไร่ปลายตะวัน วันที่: 21 เมษายน 2551 เวลา:11:29:28 น.  

 
 
 
เป็นกำลังใจให้คุณจิมมี่นะครับ
บางทีอาจจะทำงานหนักเกินกำลังแล้วมั้งครับ
 
 

โดย: REX-REX วันที่: 21 เมษายน 2551 เวลา:17:20:44 น.  

 
 
 
มาให้กำลังใจครับ

ทำในสิ่งที่เราชอบนี่แหละครับ

ดีที่สุด
 
 

โดย: กระต่ายไม่ขูดมะพร้าว วันที่: 22 เมษายน 2551 เวลา:22:37:12 น.  

 
 
 
ผมคนนึงก็เบื่อกับงานเต็มที่เหมือนกันครับ
กับงานออกแบบที่ทำมาตลอดเวลา 6 - 7 ปี
ที่ผ่านมา

มุมมองลูกค้าเจ้าของบ้าน มักจะสวนทางกับ
คนออกแบบเสมอ ทั้งๆที่ผมเอง ก็ลดตัวเอง
ลงมาเพื่อหาจุดสมดุลทุกครั้งไป

ยิ่งปรับตัวมาก ทุกวันนี้ก็เลยกลายเป็นเสีย
สมดุลของตัวเองไป ตามใจเข้าว่า แต่ก็เอาเหอะ
บ้านของเขา ก็เป็นธรรมดา

แต่... ผมเองก็จะไม่นำเสนออะไรใหม่ๆแปลกๆ
ให้อีกแล้ว เพราะมันจะกลายเป็นการยัดเยียด
ให้กับเขา ถ้าเขาคิดแบบนี้ ก็เปล่าประโยชน์

ยิ่งโดยเฉพาะเวลาเสียงรอบข้างนั้น พูดแบบนั้น
แบบนี้มา ผมเองก็อยากจะบอกเสมอว่า นี่บ้านคุณ
หรือบ้านเพื่อนคุณ บ้านคุณหรือบ้านคุณพ่อคุณแม่คุณ

แต่มันก็ไม่สามารถจะพูดได้จริงไหมครับ

อึดอัดกับการทำงาน คงทำอีกซักพักใหญ่แล้วคงจะ
ขอห่างๆกับวงการนี้เหมือนกัน

เวลาเราทำอะไรแล้วมันเป็นแบบนี้มันน่าชวนให้
ปวดหัวใจ เหนื่อยใจ จริงๆนะครับคุณ JIMMY
 
 

โดย: experimental วันที่: 28 เมษายน 2551 เวลา:9:31:18 น.  

Name
* blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Opinion
*ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet

JIMMY
 
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




[Add JIMMY's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com