<<
เมษายน 2548
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
 
12 เมษายน 2548
 

2005_04_12_เรื่องลับๆ อันแสนจะปวดขมับ

คุณเคยมีความลับไหมครับ

คุณเคยมีความลับคนอื่นอยู่ในมือไหมครับ

คุณเคยมีหน้าที่ต้องปล่อยความลับในวงการธุรกิจไหมครับ

บางคนเคย บางคนไม่

นั่นคือโชคดีของคุณ(ที่ไม่เคย)ครับ

ชีวิตผมมีความลับของคนนั้นคนนี้มากมาย
มากเสียจนกระทั่งตอนนี้ผมก็ลืมไปแล้วว่าบางเรื่อง
เราก็เคยรับรู้

แต่เรื่องความลับทางการค้า กับหน้าที่ของสื่อมวลชน
บางทีมันก็ทำให้คนธรรมดาอย่างเราอึดอัดใจได้เป็นเดือนเลยทีเดียว

มันน่าหนักใจและอึดอัดคล้ายๆกับช่วงเวลาที่คุณคิดจะเลิกกับแฟนนั่นละครับ อารมณ์มันใกล้ๆกัน

ใครที่คิดว่า มันสนุก
มันไม่สนุกหรอกครับ มันมาพร้อมกับความรับผิดชอบ
อันมากมายมหึพะเนินเทินทึกกันเลยทีเดียว

---------------------------
สมมติแล้วกัน....มันแค่คล้ายกับเรื่องจริง
แต่ไม่ใช่ทั้งหมด
เพราะที่นี่ คือโลกไซเบอร์ ที่เรายังไม่อาจเขียนอะไร
ออกไปได้ดังใจของเราทั้งหมด

มีคนคนหนึ่ง เขาดีต่อคุณมามาก
และคุณก็ดีต่อเขามากเช่นกัน

เพียงแต่ คุณและเขา มีหัวโขนทางวิชาชีพ
ที่ยืนอยู่ตรงข้ามกัน ซึ่งที่ผ่านมามันไม่เคยมีปัญหา

และสิ่งที่เขาถืออยู่ในมือนั้น
ผมเคารพมาโดยตลอด และถือตามมารยาทมาโดยตลอด
ที่จะไม่เข้าไปก้าวก่าย

แต่เมื่อวันหนึ่ง ผมได้รับรู้โดยบังเอิญถึง 1 ในสิ่งสิ่งนั้น
ทั้งที่สิ่งที่เขาถืออยู่นั้น
ยังไงๆวันหนึ่งผมก็ต้องมีโอกาสรับรู้จากคนอื่น
ที่ดำรงชีวิตอยู่คนละซับเซ็ต และคนละวงจรอยู่แล้ว
ชนิดที่ยากจะมาพบกันถ้าผมไม่ดึงมาเจอกัน

แต่ปัญหาคือ
ถึงแม้จะอย่างไรก็ตาม ผมก็จะไม่ปล่อยสิ่งสิ่งนั้น
ออกไป ร่วมกับสิ่งที่ผมได้รับมาจากอีกคนละวงโคจร
เด็ดขาด

แต่อีกปัญหาที่รออยู่
ถึงจะไม่ปล่อยสิ่งนั้นออกไป ร่วมกับสิ่งอื่นๆในเรื่องเดียวกันจากคนละวงโคจร แต่ด้วยการมีชื่อที่ปะหราอยู่ตรงนั้น
ในวันที่มันจะต้องถูกปล่อยออกไป
นั่นย่อมจะเกิดคำถามและข้อสงสัย ย้อนกลับมา
ถึงคนที่เขาดีต่อคุณมากเช่นกัน

ที่ผ่านมา ผมถือมากๆในเรื่องความรับผิดชอบ
ต่อทุกสิ่งที่เกี่ยวข้องกับเรื่องในลักษณะนี้

แต่คราวนี้
ผมทำได้แต่เพียงยืดระยะเวลาออกไปให้นานที่สุด
เท่าที่จะทำได้
และได้แต่หวังให้มีปาฏิหารย์
รวมทั้ง เหตุการณ์จำพวก "โชคชะตาและฟ้าลิขิต"
เท่านั้น

เรื่องลับๆแบบนี้ บางครั้ง มันมีอะไรซ่อนอยู่ลึกๆ
ซึ่งเราต้องคิดและวิเคราะห์หาทางหนีทีไล่ให้ดี
มากยิ่งกว่านี้ เพราะความเสียหาย มันต้องเกิดขึ้นแน่
เพียงแต่ ใครละจะเสียหาย?

ผู้คนทั่วไปที่นั่งด่าผมอยู่ในเน็ตนั้น
เขาคงไม่รู้หรอกว่า เบื้องหลังต่างๆ
มันซับซ้อนเอาเรื่องเลยทีเดียว
และเต็มไปด้วยเหตุผลมากมาย

ถ้าเขาเปิดใจและรับฟังบ้าง นั่นก็คงจะดีไม่ใช่น้อย


Create Date : 12 เมษายน 2548
Last Update : 12 เมษายน 2548 11:22:59 น. 5 comments
Counter : 654 Pageviews.  
 
 
 
 
เหอะๆ การอยู่ตำแหน่งเด่นในที่แจ้ง
มันมีสิ่งที่ต้องแลกมาเสมอ
นี่ก็คือ 1 เรื่อง
 
 

โดย: jetboat วันที่: 12 เมษายน 2548 เวลา:11:33:41 น.  

 
 
 
ไม่มีใครจะรู้จักเราดีเท่าตัวของเราเองหรอกค่ะ^^ อย่ากังวลนะ
 
 

โดย: ซินเด๋อเหลอหลา วันที่: 12 เมษายน 2548 เวลา:11:48:17 น.  

 
 
 
ซักวัน เขาอาจจะยอมรับก็ได้นะพี่จิม
 
 

โดย: aZ@ZeI_ ^^ IP: 58.9.142.74 วันที่: 12 เมษายน 2548 เวลา:12:38:23 น.  

 
 
 
หาคนปล่อยแทนสิครับ จะยากอะไรนักหนา
ถ้าคิดว่าปล่อยแล้วดีกับตัวคุณเอง
แต่ถ้าคิดว่าไม่ดีกับตัวคุณเอง และไม่ดีกับตัวเค้าด้วย
ลืมมันไปน่าจะเป็นทางที่ดีที่สุดนะครับ
 
 

โดย: เขาหาว่าผมเป็นคุณ IP: 61.91.206.52 วันที่: 15 พฤษภาคม 2548 เวลา:23:32:51 น.  

 
 
 
เกมนี้มันจบไปแล้วละคุณครับ

มันออกพับลิกไปหมดแล้วเกลี้ยงเลย

และไม่ใช่มาจากมือผมเสียด้วยสิ!
 
 

โดย: J!MMY (JIMMY ) วันที่: 24 พฤษภาคม 2548 เวลา:3:35:01 น.  

Name
Opinion
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

JIMMY
 
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




[Add JIMMY's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com