<<
มกราคม 2552
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
20 มกราคม 2552
 

/*-*/*-*/*-*/*-*/*-*/*-*/*-*/*-*/*-*/*-*/ --- ล า อ อ ก ---/*-*/*-*/*-*/*-*/*-*/*-*/*-*/*-*/*-*/*-*/

สุกี้ กมล สุโกศล แคลปป์

เป็นคนคนหนึ่งที่ผมแอบ ทึ่งในความสามารถของเขามานาน

ในหน้า 226 ของหนังสือ BAKERY & I ซึ่งเป็นหนังสือที่ คุณสุกี้
บอกเล่าความเป็นมาเป็นไปของชีวิตทั้งหมด และการกำเนิดของ
ค่ายเพลงระดับตำนานอย่างเบเกอรี มิวสิค

เขาได้เขียนเล่าถึงภาพยนตร์เรื่อง Ray Charles
อันเป็นชีวประวัติของศิลปินเพลงตาบอดชื่อก้องโลกไว้ว่า...

"...มีฉากหนึ่งในหนังเรื่อง Ray Charles ที่กินใจผมมาก
เป็นฉากตอนที่ Ray Charles ไปหา อาห์เมต เจ้าของค่ายแอตแลนติก
ที่เขาสังกัดอยู่ ซึ่งในเวลานั้น เป็นเพียงค่ายเล็กๆ ค่ายหนึ่ง
วัตถุประสงค์ของเนย์ ในการไปพบกับอาห์เมต ในวันนั้นคือ
เพื่ออธิบายเหตุผลที่เขาจะออกไปอยู่กับค่ายใหญ่คือ ซีบีเอส

เจอร์รี เวกซ์เลอร์ : อาห์เมต เชื่อมั่นว่าพวกเราที่แอตแลนติก
เป็นครอบครัว แต่คุณไม่คิดอย่างนั้น แล้วอาห์เมต ก็ไม่เคยเชื่อว่าคุณจะ
เป็นได้แบบนี้ เรย์ คุณรู้ไหมว่าเขาเคยพูดถึงคุณว่ายังไง เขาบอกว่า
"คุณจะไม่มีวันหันหลังให้กับเราเด็ดขาด" เราทำให้คุณเติบโตจนโด่งดัง
ไม่มีใครจะเอาเรดิตเรื่องพรสวรรค์ของคุณไปจากคุณได้
แต่เราก็ช่วยส่งเสริมมัน เราให้คุณทำในสิ่งที่คณต้องการ ระยำ!
นี่หรือคือสิ่งที่เราได้รับ

เรย์ ชารล์ส : คุณรู้ไหมว่า ผมชื่นชมกับทุกสิ่งที่พวกคุณทำ เจอร์รี
อาห์เมต ผมภูมิใจกับงานที่เราทำด้วยกันที่นี่ และแอตแลนติก ก็ทำเงินได้ดี
จากอัลบั้มของผม ใช่ไหม?

อาห์เมต เออร์ติกัน: ใช่ เราทำเงินได้มากเลยเรย์

เรย์ ชารล์ส : คุณเป็นคนสอนให้ผมทำอัลบั้มให้เป็นธุรกิจ
และหาสัญญาที่ดีที่สุดเท่าที่จะหาได้ ให้มัน แล้วตอนนี้ ผมก้ได้ 75 เซ็นต์
จากรายได้ทุกๆดอลลาร์ แถมยังเป็นเจ้าของมาสเตอร์เพลงตัวเองอีกด้วย
มันเป็นสัญญาที่โคตรเยี่ยมเลย พวกคุณให้ผมเช่นนี้ได้ไหมละ?

อาห์เมต เออร์ติกัน : เรย์ เราก็อยากที่จะให้คุณแบบนั้น
แต่เราทำไม่ได้ นั่นเป็นสัญญาที่ดีกว่า Frank Sinatra ได้ซะอีก...

เราภูมิใจในตัวคุณ เรย์

มันเป็นฉากที่ผมดูแล้วถึงกับต้องร้องไห้ออกมา
... เนื่องจากมันเป็นสิ่งที่ผมต้องพบเจอมาซ้ำแล้วซ้ำเล่าตลอดเวลาที่ทำเบเกอรีฯ"...



ผมอาจจะไม่รู้สึกอะไรมากนัก
ถ้าผมเป็นเรย์ ชารลส์

เพียงแต่วันนี้ จริงอยู่ว่า ผมยืนอยู่ในตำแหน่งของเรย์
แต่ ไม่อาจมีสิทธิ์มีเสียงได้มากเท่า...

ผมก็เป็นแค่ คนธรรมดาคนหนึ่ง...

ซึ่งคิดทุกอย่าง อย่างรอบคอบที่สุดเท่าที่จะมีสติปัญญาคิดได้

----------------------------------------


เมื่อไม่นานมานี้ ผมมีคำถามถึงทุกท่านว่า Are you Ready?
หลายคน มองผ่าน บางคนสงสัย ไม่กี่คน เข้ามาถาม

ใครที่ถามก็ได้รับคำตอบไป
ใครที่ไม่ถามอะไร ผมก็ไม่สนใจครับ
เป็นธรรมดา ของผู้คน ที่มักสนใจเรื่องราวของตน หรือเกี่ยวข้องกับตน มากกว่าเรื่องอื่นอยู่แล้ว

แต่ นับจากนี้ ผมเองก็คง จะแจ้งให้ทราบแต่เพียงสั้นๆในเบื้องต้นว่า

ผมคงจะต้อง ยุติบทบาท ในรายการวิทยุ ที่จัดอยู่

รวมทั้ง การนำรีวิว ที่เป็นน้ำพักน้ำแรงของตนเอง โพสต์ลงใน Caronline.net

ในสิ้นเดือน มกราคมนี้

.....เปล่าครับ ถึงเราจะจากกัน แต่เราไมได้โกรธเคืองกัน
จากกันออกมาด้วยดี และด้วยความรู้สึกดีๆที่ยังเหลืออยู่

.....ผม ยังจำได้ถึงบุญคุณ ของผู้ใหญ่ของผมคนนี้เอาไว้
ในสิ่งที่ท่านมีให้ผม.....

เหตุผลหลักๆหนะ คือการเข้าไปช่วยกิจการที่บ้าน
ซึ่งต้องเริ่มเข้ามาดูแลร่วมกับคุณพ่อแล้ว


แต่...ผมยังไม่หายไปไหนหรอกครับ...

ยังอยู่ ตรงนี้

ยังมี บางสิ่งบางอย่าง ที่รออยู่ข้างหน้า และใกล้เวลาปรากฎตัวเต็มที่

เพียงแต่ระหว่างนี้

ถ้าว่างๆ ก็ลองถามย้ำกับตัวคุณเองให้ดีอีกสักครั้งก็ได้ครับว่า

Are you Ready?




Create Date : 20 มกราคม 2552
Last Update : 22 มกราคม 2552 22:36:40 น. 2 comments
Counter : 991 Pageviews.  
 
 
 
 
Sawadee ka.
 
 

โดย: CrackyDong วันที่: 20 มกราคม 2552 เวลา:4:17:07 น.  

 
 
 

ตัดสินใจดีแล้ว
ก็ลุยเลยค่ะ

ออกก็ออก
คุณอาจจะมองเห็นทางที่ดีกว่าก็ได้ค่ะ

 
 

โดย: Big Spender วันที่: 20 มกราคม 2552 เวลา:5:53:41 น.  

Name
* blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Opinion
*ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet

JIMMY
 
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




[Add JIMMY's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com