"JIKA HOME" คือบ้านในฝันของลูกชาย ชื่อ ใจกล้า
Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2550
 
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
2 ธันวาคม 2550
 
All Blogs
 
ปฐมบทของความฝัน

ตามคำขอของน้าทู(patunga)นะครับ ....
แต่แรกเริ่ม ผมไม่เคยคิดจะมีปลูกบ้านเองเลย ด้วยเหตุว่า มีบ้านพ่อ-แม่อยู่แล้ว ซึ่งกาลข้างหน้าก็คงเป็นของเรา อย่างไม่ต้องสงสัย(พินัยกรรมอยู่ที่แบงค์ กุญแจอยู่ใต้ฐานตุ๊กตาเริงระบำ) และปัจจุบันเราก็มีครอบครัวมี ลูกชายหนึ่งหน่อ 3 ขวบเศษ รวมเป็นสาม พ่อแม่ลูก แล้วก็มีอาคารพาณิชย์ 3ชั้นเป็นที่พักพิง ชั้นล่างเป็นสำนักงาน ชั้นสองเป็นส่วนพักผ่อน ชั้นสามเป็นห้องนอน เห็นมั้ยผมก็มีแล้วนี่นา ไม่เคยอยู่ในสมองเลย เรื่องสร้างบ้านเนี่ย
ประมาณกลางปี49 เพื่อนๆเริ่มแต่งงานมีครอบครัว แล้วก็เริ่มซื้อบ้าน ซื้อพร้อมๆกันเลย 3 หลัง(ของ L&H) แต่อยู่คนละทำเลกันนะ เสาร์-อาทิตย์เราก็หอบลูกเมีย ไปค้างบ้านโน้นที บ้านนี้ที วันหยุดไม่เคยอยู่บ้านเลยก็ว่าได้ อยู่บ้านเพื่อนตลอด จะด้วยความเต็มใจหรือไม่ เราไม่สน ...ตรงนี้แหละครับ ความรู้สึกมันเกิด มันมีต้นไม้ร่มรื่น มีพื้นหญ้าเขียวเขียว มีชิงช้า มีโต๊ะไม้ เอาไว้นั่งจิบกาเฟตอนเช้า มีบ่อปลาเล็กๆ มี มี มี ..... มีที่อาคารพาณิชย์ของเราไม่มี และที่สำคัญ "พ่อครับทำไมบ้านเราไม่เหมือนบ้านลุง..." "หนูไม่กลับ หนูจะอยู่บ้านลุง...ฮือ ฮือ" เอาหละซิ เจอเข้าแบบนี้ เป็นคุณ คุณจะรู้สึกยังงัย
เอาก็เอาวะ "ให้หนูเข้าโรงเรียนก่อนแล้วพ่อจะสร้างบ้านใหม่สวยๆให้" นับจากวันนั้น ผมซื้อหนังสือที่เกี่ยวกับบ้านอย่างบ้าคลั่ง ทั้งใหม่และเก่า แทบจะเหมาปกกันเลย,ไปงานที่เกี่ยวกับบ้านทุกงาน งานรับสร้างบ้าน สถาปนิก บ้านและสวน Homepro Expro งานเฟอร์นิเจอร์...ทั้งหลายแหล่ เก็บทุกโบชัว ขอทุกแผ่นพับ ถามทุกคำถามที่อยากรู้ ถ่ายทุกรูปที่อาจเป็นวัตถุดิบในอนาคต เดินhomepro บุญถาวร จตุจักร ร้านขายต้นไม้ จนเพื่อนๆไม่มีใครอยากไปกับผม มันหาว่าบ้า มันขี้เกียจช่วยผมหิ้วหนังสือกลับ ผมขับรถไปไหนเจอบ้านที่กำลังสร้าง ผมจอดเลย ขอถ่ายรูป คุยกับช่างก่อสร้าง คุยกับผู้รับเหมา ...และที่สำคัญ website ครับ คลังความรู้อันมหาศาล โดยเฉพาะ "ชายคา" และ "selectcon"ครับ ต้องขอขอบคุณอย่างมากมาย ณ.โอกาสนี้ด้วยครับ

ปีเศษมั้งครับที่ผมเตรียมฟิตร่างกาย ฝึกซ้อม อย่างหนัก และแล้ววันจันทร์ที่ 1 ตุลาคม 2550 ผมก็ได้ยื่นเอกสารเพื่อขอลงสมัครแข่งขัน "สานฝัน"กับสถาบันการเงินแห่งหนึ่ง แล้ววันพฤหัส ที่13 ตุลาคม 2550 เวลาประมาณ 9.00น. สินเชื่อก็โทรมานัดวันทำสัญญา เย้!!!!!ผมจะมีบ้านให้ลูกแล้วครับท่าน

นี่แหละครับปฐมบทความฝันของผมและลูก ผมว่าเรื่องของผมมันน่าสนุก น่าติดตาม เริ่มกันตั้งแต่ ทำไมอยากมีบ้าน หาที่ดิน ออกแบบบ้านเอง จ้างคนเขียนแค่แบบ จ้างวิศวะคำนวนโครงสราง ขออนุญาติก่อสร้าง กู้แบงค์ หาผู้รับเหมา เลือกผู้รับเหมา เลือกวัสดุ ......จนบ้านเสร็จเลยครับ ผมสัญญาว่าท่านจะได้รับรู้เรื่องราวทุกอย่างในบ้านหลังนี้ไปพร้อมๆกับผม ถ้าผมยังไม่เป็นอะไรไปเสียก่อนนะครับและมันคงเป็นประโยชน์มากกว่าเป็นโทษ แน่นอน แต่อาจจะมีบางมุมของเรื่องราวที่อาจทำให้บางท่านเสียผมประโยชน์ไปบ้าง ต้องขออภัยครับ แต่ขอให้ท่านทราบว่าโลกใบนี้มีคนรายได้ต่ำ แต่รสนิยมสูง อย่างผมไม่กี่รายหรอกครับ นึกเสียว่าทำบุญความรู้ ประสบการณ์ แก่ผู้ที่กำลังสร้างฝันของตัวเอง เถอะครับ
รายละเอียดบางอย่างไม่สามารถเปิดเผยได้ในที่สาธารณะครับ แต่มันก็ไม่ใช่ความลับ ใครอยากทราบจริงๆก็ mail มาถามได้ ผมยินดีตอบครับ


ขอบคุณเพื่อนๆทุกท่านที่คอยติดตามนะครับ





หนังสือบางส่วนที่อยู่บนโต๊ะทำงาน






Create Date : 02 ธันวาคม 2550
Last Update : 19 กรกฎาคม 2551 18:10:25 น. 7 comments
Counter : 588 Pageviews.

 
หวัดดีค่ะ เข้ามาทักทาย ท่าทางจะเป็นคุณพ่อที่น่ารักของคุณลูกน่ะค่ะ


โดย: น้ำหวาน IP: 202.93.63.190 วันที่: 3 ธันวาคม 2550 เวลา:9:39:48 น.  

 
ยินดีและคอยติดตามอยู่ สู้ สู้นะครับ


โดย: maori IP: 58.64.74.191 วันที่: 3 ธันวาคม 2550 เวลา:11:01:28 น.  

 
สวัสดีครับ
ผมเองกำลังจะสร้างบ้าน และก็กำลังจะทำบทความลักษณะเดียวกันกับที่คุณ JIKAHOME ทำอยู่เหมือนกันครับ จะนำเสนอผ่านทาง selectcon.com โดยมีทั้งส่วนของผมเจ้าของบ้าน ส่วนเนื้อหาวิชาการของสถาปนิก และส่วนการควบคุมดูงานของทีมคอนซัลแทนซ์ คงจะเริ่มนำเสนอไม่สัปดาห์นี้ก็สัปดาห์หน้าครับ ดีใจที่มีคนที่มีแนวคิดคล้ายกัน จะได้มีพันธมิตรครับ
อย่าลืมแวะเข้าไปชมนะครับ


โดย: คุณแม่ไม่ปลื้ม IP: 61.7.147.160 วันที่: 3 ธันวาคม 2550 เวลา:11:06:15 น.  

 
ลืมแนบเมลล์ครับ
Nattakan@msn.com
หัวอกคนจะสร้างบ้านเหมือนกัน
เผื่อจะแลกเปลี่ยนความคิดเห็นครับ


โดย: คุณแม่ไม่ปลื้ม IP: 61.7.147.160 วันที่: 3 ธันวาคม 2550 เวลา:11:56:55 น.  

 
เข้ามาอ่าน...

เข้าใจและเข้าใจ....

เพราะกำลังทำอยู่เหมือนกันค่ะ...

แต่คุณแน่กว่าเยอะ....

แหะๆ


โดย: เห้อออออออออ IP: 58.9.190.175 วันที่: 4 ธันวาคม 2550 เวลา:16:36:03 น.  

 
ขอให้ความฝันเป็นจริงนะคะ
ใช่แบบบ้านที่เป็น bg นี่หรือเปล่าคะ สวยมากเลยล่ะ


โดย: ไร่ปลายตะวัน วันที่: 6 ธันวาคม 2550 เวลา:10:36:00 น.  

 
ดีใจด้วยนะคะ จะติดตามบ้านสวยๆหลังนี้ค่ะ
กำลังอยากสร้างบ้านเหมือนกัน แต่งูๆปลาๆมากๆเลย


โดย: หนึ่ง IP: 58.64.49.184 วันที่: 27 ธันวาคม 2550 เวลา:1:07:26 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

JIKA HOME
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




"อันของสูงแม้ปองต้องจิต ถ้าไม่คิดปีนป่ายจะได้หรือ"
Friends' blogs
[Add JIKA HOME's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.