나는 오직 당신을 영원히 사랑합니다. สงวนลิขสิทธิ์ ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ พ.ศ. 2537 ©
Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2556
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
2425262728 
 
12 กุมภาพันธ์ 2556
 
All Blogs
 

มาแชร์ กับปัญหา สิว และรอยดำ สูงสุดคืนสู่สามัญ

ได้ฤกษ์เบิกเทียนชัย มาจะกล่าวบทไปในเรื่องของ สิววววว..อายุอานามก็ไม่น้อยแล้วแต่สิว และรอยดำมันยังคงตามติดเรา ราวกับเพื่อนสนิทก็ไม่ปาน เราคิดว่าน่าจะเป็นที่อุปนิสัย การใช้ชีิวิตของเราในช่วงนี้ด้วย หรือบางทีก็โทษ ลม ฟ้า อากาศ ที่ทำให้เราเป็นสิว เกริน เยิ่นเย้อมานาน เริ่มเลยแล้วกันเนอะ ก่อนอื่น จะบอกถึงพื้นผิว หนังหน้าของเราก่อน สภาพผิวเรา ผิวมัน ยันหนังศรีษะ มันแบบทั่วถึง จะบอกว่าเป็นคน หน้ามมัน(ส์)มากก็อาจจะได้ เรารู้จักห้องแป้งมาก็หลายปี แต่ 3 4 ปีหลังไม่ได้เข้าไปแวะเวียน เยี่ยมส่องที่นั่นเลย มาสิงอยู่ที่บันเทิงเกาหลี บางเวลาลมพัดลมเพ ก็ไปส่องก้นครัว บางทีก็ไปห้อง ซิลิคอนฯ ยาวเยอะไปแระ มาเริ่มกันจริงๆดีกว่าเนอะ เนื่องจากสาเหตุของสิวก็คือความมัน เราคิดงี้นะ เราไม่ค่อยมีสิวอักเสบหรอก เป็นทั้งทีก็สิวอุดตันไปเลย แล้วทีนี้ ยาสามัญประจำบ้านที่มีอยู่ก็คือ เบนแซค 5% เราทาๆลืมๆ สิวมันก็ใหม่ก็ไม่ขึ้นนะ แต่ถ้าห่างมันนานๆก็มีโผล่ขึ้นมาให้เห็นบ้างประปรายอ่ะ เราจะทา 2 เวลาตอนเช้า และก่อนนอน
เนื่องจากเราเป็นคนผิวมัน เลยทาได้ วันละ 2 ครั้ง แต่ทาทุกวันมันก็มีหน้าเป็นขุยบ้างนะ เราไม่ได้ทาทั่วหน้า ทาตรงเฉพาะจุดเท่านั้น หลังจากนั้นก็สรรหา สารพัดวิธีที่จะมาลดรอยดำสิวอ่ะ แต่เราก็มีสตินะ ไม่ใช่อะไรใครว่าดีก็ลองหมด ทีนี้เราก็มานั่งคิดว่า เราใช้อะไรกับหนังหน้เราบ้าง หาต้นเหตุที่ทำให้เป็นสิวอุดตันก่อน อ้อก็เลยคิดได้ว่า เป็นเพราะบีบีที่เราใช้รึเปล่า เราใช้บีบี ของมิสทีน ใช้มา 4 5 หลอดแล้ว ที่ใช้เพราะมันปกปิดรอยสิวได้ดีอ่ะ แต่พอล้างออก หนังหน้าก็กลับสู่สภาพเดิม ทีนี่ก็เลยนึกขึ้นได้ว่า เห้ยย หรือจะเป็นเพราะเราล้างหน้าไม่เกลี้ยง แต่เราก็ล้าง 2 รอบนะ ใช้คลีนซิ่งที่ล้าง บีบี ของมิสทีนอีกนั่นแหล่ะ แล้วก็ตามได้สบู่ อีกครั้ง จากนั้นก็มาเช็ดด้วย โทนเนอะของ โปรวาเมด มันก็น่าจะพอแล้วใช่ป่ะ ช่วงนี้ สบู่เราไปใช้ตาม แม่ค้าขายในเว็บท่านนึง เห็นเขาหน้าใสมว๊ากกก เพราะสบู่ก้อนนี้ก็เลยซื้อมาใช้ กลับ ชุดกำหราบสิวอีก 2 3 กระปุก อย่าแต้มสิวโสมของเขาเราว่าดีนะ แต่เหมือนเราจะมาแพ้ ครีมแต้มสิว พลัสๆอะไรซักอย่างอ่ะ เราทดลองกัดฟันใช้อยู่เป็นเดือน สิวก็บุกขึ้นมาพรึ่มเลย เศร้าไปอีก เป็นหนักกว่าเดิมอีก จนหลานมันทักเลย หน้าอาเป็นอะไรอ่ะครับ เสียเซ๊ลฟ์ไปเลยอ่ะ พี่บอกให้ไปหาหมอ เราก็แอบเสียดายเงินนิ ไปยิงเลเซอร์ที ก็ 3 พันอัพแล้ว และแล้ว พระเจ้าคงสงสาร ที่เราต้องแบกหน้า เหียก เยิน และ อึน ออกจากบ้าน ก็เลยชี้ทางสว่างให้กับลูกนกลูกกา วันนึงเราเดินไปในวัตสัน ไปสะดุดกับเจ้า ฮาดาลาโบะ จริงๆอยากลองมานานแล้ว แต่โทนเนอร์เราซื้อมาเยอะมากอ่ะ ส่วนมากเอาสำลีเช็ด แต่ตัวนี้ เห็นคุณปูเป้ บอกว่าใช้แล้วดี มีอาบูติน ค่อนข้างเข้มข้น สมองเรามันก็เลยประมวลผล เห้ยย อาบูตินนี่มันทำให้รอยดำสิวจากลงนะ ปรับสิวผิวให้สว่างขึ้นด้วย เออๆ ลองซื้อขวดจิ๋วหลิว มาใช้ก่อน
เราลองใช้อยู่ เกือบ 2 อาทิตย์ ตอนแรกยังไม่เห็นความแตกต่าง แต่สัมผัสได้คือหน้ามันนุ่มๆขึ้น เราใช้ตบโบ๊ะ หน้า 2 เวลา เช้า และก่อนนอนอ่ะ และหลังจากนั้นก็มาเจอกับเจ้าเจลล้างหน้าตัวนี้ อยากบอกว่าไม่คิดว่ามันจะได้ผลอะไรอ่ะ แต่พอเวลาผ่านไปสิวใหม่ก็ไม่ขึ้น และรอยดำสิวเราจางลงเยอะเลย (ไม่กล้าเอาหนังหน้ามาอวดหรอกนะ) แต่พี่เรากลับมาเห็นหน้าเราก็บอก เออหว่ะ หน้าดีขึ้น แต่เราก็เถียงว่ายังไม่ดี อย่ามาพูดให้รู้สึกดีนะ พี่ก็เลยตอบกลับมาว่า เออไม่ดีหรอก ไอเยินเอ้ยยยเราใช้ล้างหน้าเช้า เย็น 2 เวลา แต่ตอนแรกซื้อมาผิดเป็นของผิวแห้งอ่ะ แต่ก็ใช้ได้ดีนะ และตัวช่วยตัวที่เราลืมบอกไปว่าเราใช้คู่กับ ฮาดะลาโบะ เป็นตัวเมลาเครีย ของมิสทิน(อีกแระ ไม่เข็ดกับแบรนด์นี้) แต่เราได้ตัวทดลองใช้มานะ เห็นเขาเคลมว่าใช้ติดต่อกัน 14 วันจะเห็นผล เออหว่ะของเขาดีจริงอ่ะรุ่นนี้ มีคุณมาช่าเป็นพรีเซ็นเตอร์ด้วย หรือเพราะมันมี อาร์บูติน เข้มข้นก็ไม่รู้ ใช้จดหมดซอง รอยดำมันจากเข้มๆ ก็เป็นน้ำตาลอ่อนๆอ่ะ ทีนี้ ตัดใจถอย ฮาดะลาโบะขวดน้ำเงิน ขวดใหญ่ 350บาท มาใช้ ขวดเล็กยังไม่หมดนะ ซื้อมาเก็บไว้เฉยๆ เราคิดว่าคงเป็นเพราเจลล้างหน้าของแพนด้วยหล่ะ ที่มันอ่อนโยนมากๆเลยทำให้หน้าเราดีขึ้น ถ้าวันไหนเราลงบีบีครีม เราก็จะล้างด้วยเจล ของ คลีนิคก่อน (อันนี้ซื้อไว้นานแล้วกับชุด 3step) แล้วตามด้วยเจลล้างหน้าแพนอ่ะ นี่ก็ร่วมเดือนแล้วนะ มีสิวขึ้น ข้างหูเม็ดนึง แต่แต้มเบนแซคมันก็ยุบ และลำดับสุดท้ายเราไปเดินในร้านยาเพียว จะไปหาซื้อเจลล้างหน้าของแพน แต่มันวางคู่กับ ไวท์โค้ด อ่ะมันบริษัทเดียวกับ แพนนี่นา ก็เลยหยิบติดมาด้วย ลองใช้ได้ 3 4 วัน สิวที่ข้างหูเรา มันเป็นเพราะไอเจ้านี่รึเปล่านะ หน้าเราไม่ได้แต่งทุกวันด้วย แต่รวมๆแล้วเราพอใจนะ ที่กล่าวไว้หัวบล็อค ว่าสูงสุดคืนสู่สามัญก็คือ เราเคยใช้แพนมาตั้งแต่ เรียนปี1 จำได้เลยว่าเป็นแบรนด์สิวที่เราใช้แล้วมันถูกกับหน้าเรา ตอนวัยรุ่นสิวเราเยอะมาก เพื่อนเราก็เหมือนกัน เลยพากันไปซื้อสินค้ามาใช้ เมื่อก่อนมีกดสิวให้ด้วยนะ อ่ะใช่เคยไปให้เขากดสิว หน้างี้แดงเถือกกันทั้งเพื่อนกับเราเลย แล้วสินค้าเขาก็ได้มาตราฐานอ่ะ เจลตัวนี้กลิ่นมันอมตะมว๊ากก ว่าจะไปหา ตัว พีเอ็ม 1 กับ 2 มาลองใช้ดู รอยดำมันต้องค่อยๆรักษา อาศัยหลบแดด ถ้าหลบไม่ได้ก็ต้องลงกันแดด ดีๆอ่ะ ถึงตรงนี้แล้ว คนที่เป็นสิว หน้า เหียก อืน เยิน อย่าได้ท้อ นะ ต้องหาต้นเหตุของมันให้เจอแล้วรักษาให้ตรงจุด ก็จะค่อยๆดีขึ้นอ่ะ วันนี้ เวิ่นเว้อ เพ้อเจ้อ มาพอแล้ว หวังว่าคงจะเป็นประโยชน์บ้างไม่มากก็น้อย




 

Create Date : 12 กุมภาพันธ์ 2556
0 comments
Last Update : 12 กุมภาพันธ์ 2556 12:53:49 น.
Counter : 1933 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


fanrongjaing
Location :
Taiwan

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]






blogger analyzer
New Comments
Friends' blogs
[Add fanrongjaing's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.