Group Blog
พฤศจิกายน 2554

 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
15
16
17
18
19
20
21
23
24
25
26
27
29
30
 
 
All Blog
พระเยซูทรงทราบว่าเราอยู่ที่ไหน (สื่อการสอนเชิงสร้างสรรค์ บทที่หกสิบเก้า)

อ่านพระคำภีร์ ลก.19:1-6
ข้อท่องจำ พระองค์ทรงทราบทุกสิ่ง(ยห.21-17)
กิจกรรม ภาพศักเคียสอยู่บนต้นมะเดื่อ เด็กระบายสีแล้วนำติดบนกระดาษแข็งที่จัดให้ สอดเข้าไปในกรอบ(มีทั้งหมดสามภาพสามสัปดาห์)
เล่าเรื่อง มีชายคนหนึ่งชื่อศักเคียส เป็นคนตัวเตี้ยมากๆมีอาชีพเป็นคนเก็บภาษี แต่เขาเป็นคนไม่ดีขี้โกงจนร่ำรวยทุกคนไม่ชอบศักเคียส วันหนึ่งเขาได้ข่าวว่าพระเยซูเสด็จมาที่เมืองที่เขาอยู่ แต่เนื่องจากเขาเป็นคนตัวเตี้ยมากเมื่อยืนอยู่กับคนเหล่านั้นเขาจะมองไม่เห็นพระเยซูแน่ เขาจึงเดินไปตามถนนที่พระเยซูจะผ่านหาต้นไม้สูงๆที่เขาจะปีนขึ้นไปเพื่อเขาสามารถมองเห็นพระเยซูได้ชัดเจน และเมื่อพระเยซูเสด็จผ่านมาที่ต้นไม้นั้น พระเยซูหยุดอยู่ที่นั่นและตรัสว่า ศักเคียสลงมาเถิด วันนี้เราจะไปพักที่บ้านท่าน ศักเคียสตกใจมากว่าทำไมพระเยซูรู้จักเขา ร้จักชื่อของเขาและยังเมตตาไปที่บ้านของเขาคนใจร้ายอีก เมื่อเขาได้พบพระเยซูแล้ว เขากลับใจเปป็นคนดี มีใจเมตตา เช่นกันค่ะเด็กๆ พระเยซูทรงรู้จักพวกหนูๆทุกคน ทรงรู้ว่าหนูอยู่ที่ไหน หนูทำอะไรอยู่ คุณพ่อคุณแม่ไม่รู้ว่าหนูทำอะไรไม่ดีบ้างแต่พระเจ้ารู้ค่ะ หนูต้องเป็นเด็กดีของคุณพ่อคุณแม่น่ะค่ะ พระเจ้ามองหนูอยู่น่ะค่ะ และพระเจ้าจำหนูได้ รู้ว่าหนูชื่ออะไรด้วยน่ะค่ะ
คุณครูจะมีเกมส์ให้หนูทำท่าตามคุณครูพูดน่ะค่ะ ฉันเป็นเด็กเล็กๆ(ทำท่าเด็กเล็ก) มองไม่เห็นพระเยซู(ทำท่ามองหา) คนโน้นก็บัง...คนนี้ก็บัง...(ทำท่าชะเง้อมอง)ไม่เป็นไร(โบกมือปลอบใจ)ปีนต้นไม้ดูพระองค์

ถวายทรัพย์ ร้องเพลง พระเจ้าข้า
ล้างมือ อธิษฐาน ทานของว่าง

หนุนใจให้เด็กๆเก็บของเล่นเข้าที่



Create Date : 22 พฤศจิกายน 2554
Last Update : 22 พฤศจิกายน 2554 12:21:00 น.
Counter : 2667 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

jewelmoda
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 108 คน [?]



ผู้หญิงคนหนึ่ง ที่อยากทำงานด้านเด็ก อยากเป็นครู แต่กลับต้องไปทำงานแบงค์ เมื่อขอเออรี่ออกมา ขอหาข้อมูลเกี่ยวกับเด็ก เพื่อการพัฒนาเด็กไทย

Myspace angels graphics
New Comments
Friends Blog
[Add jewelmoda's blog to your weblog]