°o.O ลัลลา...เกาะล้าน...ปลายเดือนสิงหาคม 53 O.o°

เกาะล้าน ... เป็นอีกสถานที่หนึ่งที่นักท่องเที่ยวทั้งไทยและเทศให้ความสนใจมากๆ อาจจะเพราะน้ำใส ทะเลสวย สงบ และไม่ไกลจากกรุงเทพ จึงทำให้หลายๆคนอยากลองไปพักผ่อนกันดูสักครั้ง

เราและผองเพื่อนก็เช่นกัน อยากไปเที่ยวต่างจังหวัดกันสักครั้ง ออกแนวพักผ่อน เปลี่ยนที่นอน ตามวัย เลยคิดกันว่าไปเกาะล้านกันดีกว่าไม่ใช่เพราะฮิต แต่เพราะไม่ไกลและทะเลสวยด้วยค่ะ

ก่อนไปต้องหาข้อมูลกันเสียหน่อยว่า ต้องไปขึ้นเรือตรงไหน จอดรถยังไง เรือออกกี่โมง จะพักที่ไหนอะไรยังไงดี ข้อมูลในส่วนนี้ก็ได้ห้อง Blue Planet กับ google ช่วยนำทางค่ะ ^^

เอาหล่ะ ตามมาเที่ยวกันเลยค่า
Let's go

เราออกจากบ้าน 9 โมงเช้า ไปรับเพื่อนที่รถไฟฟ้าหมอชิต 9.30 และก็มุ่งหน้าสู่พัทยา โดยขึ้นทางด่วน และไปต่อมอเตอร์เวย์

ไปถึงพัทยาประมาณ 11 โมงกว่าๆ ก็ไปแวะซื้อขนม ของกินบางอย่าง และของใช้บางส่วน โลตัสพัทยาเหนือ เพราะเราจะไปทานอาหารกลางวันกันแถวๆนั้น นั่นก็คือ "ร้านเจ๊จุก" เพื่อนบอกว่าร้านนี้อร่อยและราคาไม่แพง

แผนที่โลตัสและร้านเจ๊จุก (เซิร์จเจอจาก google ค่ะ)

สั่งมาทานกัน 5-6 อย่าง ประมาณ 1300 บาทเอง ถูกมาก ทานกัน 6 คนค่ะ
อันนี้เป็นภาพตัวอย่างอาหาร (ที่ถ่ายรูปทัน 555)

เมื่อท้องอิ่มแล้วก็เดินทางไปท่าเรือแหลมบาลีฮาย พัทยาใต้กันเลยค่ะ

แผนที่ไปท่าเรือแหลมบาลีฮาย

อันนี้เป็นแบบซูมเข้ามาหน่อย ไปเซฟมาจากกระทู้ -------------- เกาะล้านที่รัก... กับทุกคำถามที่เราอยากตอบ -------------- ของคุณ frolicfire แผนที่น่ารักมากๆ ดูง่ายจริงๆค่ะ

แต่จากร้านเจ๊จุก เราไม่ได้ขับมาทางเส้นหลักนะคะ ขับมาทางเส้นเลียบหาดเอา เพราะรถติดน้อยกว่า ตอนกลางวันตรง walking street อนุญาตให้รถผ่านได้ด้วย ถ้าขับตรงมาเรื่อยๆทะลุ walking street มาสักระยะ จะเห็นตึกสีฟ้าๆสำหรับที่จอดรถ ส่วนท่าเรืออยู่ทางขวามือค่ะ

เมื่อถึงท่าเรือแล้วก็ต้องหาที่ฝากรถ...ซึ่งทีแรกที่อ่านเจอ คือจอดที่ตึกสีฟ้าๆ ถ้าเราไปสายต้องฝากกุญแจเอาไว้ ค่าฝากรถทั้งคืน 100 บาท แต่ระหว่างจอดรถรอรถเพื่อนมาถึง ก็มีคนมาแนะนำที่จอดแบบไม่ต้องฝากกุญแจ อันนี้ทั้งคืน 200 บาท แฟนเราก็รอปรึกษาเพื่อน ซึ่งเพื่อนก็โอเค พวกเราสาวๆก็เอาของลง ส่วนหนุ่มๆก็ไปจอดรถ ที่ที่จอดนี่ไม่ได้ดีมากแบบเทปูนไรงี้ แต่ก็พอจอดได้นะคะ (แฟนบอกมา) จอดได้ไม่ถึง 10 คันค่ะ

จากนั้นก็ไปซื้อตั๋วขึ้นเรือ พวกเราเลือกไปช่วง 14.00 น. ค่ะ ลงท่าเรือหน้าบ้าน จะซื้อตั๋วตรงท่าเรือ หรือจะไปซื้อก่อนขึ้นเรือก็ได้นะคะ คนละ 30 บาทค่ะ
อันนี้เป็นตารางเดินเรือค่ะ

มุมสุดฮิต

แอคชั่นบนเรือ

ระหว่างอยู่บนเรือ ฟ้าเริ่มครึ้มๆ ฝนกำลังมา พอเรือจอดเท่านั้น...ฝนเทลงมาเลยจร้า...จากเบาๆไล่ไปจนหนักเรื่อยๆ ลมแรงมากๆ ถือถุงขนมมาด้วยนี่ ถุงแทบจะปลิวววว

พวกเราก็รีบๆเดินมาที่ท่าเรือ เพื่อนก็ประสานงานกับที่พักเรื่องรถ ปรากฏว่าต้องเดินลัดเลาะ 7-11 มาหน่อย รถสองแถวจะรอตรงนั้น พวกเราเห็นว่าฝนไม่มีท่าทีจะหยุด ป่วยการจะยืนอยู่เฉยๆเพราะพวกเราก็เปียกแล้ว ก็เลยตัดสินใจรีบๆเดินมาขึ้นรถกัน

พวกเราพักกันที่ "บ้านวิววารี" อยู่ไม่ไกลท่าเรือหน้าบ้านมากนัก

แต่ตอนนั้นไม่มีอารมณ์จะถ่ายรูปที่พักเลย เปียกมากก และไฟก็ดับ เลยขอเอารูปจากเวบไซด์มาให้ชมกันนะคะ

ห้องพักสีสันสดใส

เรามากัน 8 คน จองห้องนอนขนาดใหญ่คืนละ 4500 บาท ห้องแอร์ มีอาหารเช้า และผ้าขนหนูให้

ด้านหลังมีระเบียงยื่นไปที่ทะเล ห้องนอนรวม แบ่งเป็น 2 โซน โซนด้านหน้ามีชั้นวางของ ตู้เย็น และมีที่นอน/ที่นั่งเล่น 2 ที่นอน สามารถนั่งคุย-ทานข้าวตรงนี้ได้ ส่วนโซนด้านใน (ถ้าหันหน้าเข้าห้องที่นอนอยู่ด้านขวา) เป็นที่นอนติดกันนอนได้ 6-8 คน มีทีวี ตู้เสื้อผ้า โต๊ะเครื่องแป้งให้ ห้องน้ำอยู่ด้านนอกมี 2 ห้องน้ำ มีเครื่องทำน้ำอุ่นด้วย

แต่ห้องพักของเรามีโซนนั่งเล่นด้านนอกเป็นของตัวเองหลายที่ ทั้งตรงระเบียง และหน้าห้อง

บรรยากาศตอนกลางคืน

ดูที่พักกันเรียบร้อย พวกเราก็จัดแจงเก็บของ ทั้งของกิน ของส่วนตัว ดูเสื้อผ้าว่าเปียกหรือไม่ ... เอาของมาตาก ตอนนั้นก็บ่ายสามโมงกว่าๆแล้ว ฝนก็ยังตกปรอยๆ พวกเราเลยไม่อยากไปเที่ยวไหนแล้ว

ก็เลยเปลี่ยนมาปรึกษากันเรื่องของกิน ^^...ตกลงกันได้ก็ให้พี่เจ้าของบ้านไปเรียกรถให้เพื่อไปซื้อของทะเลมาปิ้งกินกัน (อาหารทะเลสดๆมาลงประมาณ 16.00-16.30) อาหารบางส่วนก็สั่งจากร้านอาหาร เทคนิคคือ ถ้าจะกิน 1 ทุ่ม ให้บอกเค้าว่าจะกิน 6 โมงเย็น แล้วเราจะกินทัน ^^

ระหว่างรอรถ...ก็...แช๊ะ!!!

สรุปรถมาช้าม๊ากกก พวกเราก็เลยเดินกันไปเรื่อยๆ ร้านแรกๆของไม่ค่อยสด ก็เดินกันต่อไป จนเจอร้านที่ถูกใจ "ร้านเจ๊แห้ง" ของไม่เยอะแต่สดดี และราคาไม่แพง ถ้าจำไม่ผิด กุ้ง 3 โล, ปู 2 โล, ปลาหมึก 1 โล ราคา 1250 บาท

ขากลับรถมารับแต่...คิดค่ารถแพงมาก คนละ 20 บาทแน๊ะ ... มึนเลยคร้าบบบ

จากนั้นก็มาเตรียมของปิ้งกัน...เอร็ดอร่อย หน้ามันกันเลยทีเดียวววว

อ่อ ... นอกจากนี้ก็สั่งอาหารจากร้านพวงพยอมมา 3 อย่าง 550 บาท

น้ำแข็งทางที่พักซื้อมาให้ แพงมากกก 170 บาท แต่ก็เยอะ อยู่ถึงเช้า แต่ก็นะ 170 อ่า....

เสร็จแล้วช่วยกันล้างจาน ทยอยกันอาบน้ำ แล้วต่อด้วยกิจกรรมนับเลขและนำแอลกอฮอลเข้าสู่เส้นเลือดกัน

จบวันแรกไปอย่างมึนๆงงๆเพลินๆ อิอิ

วันที่สอง ... ทีแรกนึกว่าจะตื่นสายกัน เลยบอกพี่เจ้าของบ้านว่า ให้ทำกระเพรามาแล้วกัน เพราะถ้าเป็นข้าวต้มเกรงว่าจะอืด ชืด ... แต่เพื่อนคนนึงซึ่งไม่ได้ดริ๊งซ์ ตื่นเข้า และอยากกินข้าวต้ม ตอนประมาณ 7 โมงเช้า โทรไปเปลี่ยนเมนู พี่เค้าบอกว่าไม่ได้ พวกเราก็...งงๆ แต่ก็ไม่เป็นไรอ่ะนะ

ตื่นกันครบ อาบน้ำ กินข้าว ก็จัดแจงเหมารถสองแถวไปเที่ยวหาดต่างๆ ต้องกลับมาให้ทันขึ้นเรือ 14.00 น. ค่ารถสองแถว 800 บาท

แผนที่หาดต่างๆในเกาะล้าน รูปจากกระทู้เดิมค่า

พี่คนขับรถพาพวกเราไปหาดนวล --> หาดแสม --> หาดเทียน --> หาดตาแหวน ถ่ายรูปมาจำไม่ได้ว่าหาดไหนเป็นหาดไหนนะคะ ^^

พอลงที่หาดตาแหวน พวกเราก็เดินดูของที่ระลึก ที่ไม่ค่อยระลึกเท่าไหร่และทานอาหารกลางวันกันที่นั่น กินทั้งอาหารทะเล ทั้งส้มตำ 8 คน 1200 บาท ถูกมากๆๆๆ

จากนั้นก็ขึ้นรถมาเอาของแล้วก็ไปท่าเรือ เดินทางถึงพัทยาโดยสวัสดิภาพจร้า แล้วก็แยกย้ายกันกลับค่ะ

ถ้าให้คะแนนโดยรวมกับทริปนี้เราให้ 8/10 เราว่าการไปเกาะบางทีก็บังคับเวลาการเดินทางไปบ้างเหมือนกัน ต้องทำอะไรให้ทันเรือออกตลอด ไม่ค่อยเหมาะกับคนที่เอ้อระเหยลอยชายเท่าไหร่

ข้อเสียของทริปนี้คือออกเดินทางสายเกินไป ทำให้เสียเวลามากๆก็ถือว่าควรปรับปรุงกันเองในกลุ่ม

พวกเราสิ้นเปลืองค่าใช้จ่ายเรื่องค่ารถบนเกาะกันมาก 160+800 บาท ซึ่งเหมา 800 นี่ไม่ถึงครึ่งวันเลย พวกเราตกลงกับที่พักให้ติดต่อรถสองแถวแบบเหมา 2 วัน คือเย็นวันเสาร์และครึ่งวันวันอาทิตย์ แต่เอาเข้าจริงๆแค่ไปรับจากร้านอาหารทะเลมาที่พักยังเก็ยคนละ 160 บาท -*-

เอาจริงๆเราก็ไม่ได้ซีเรียสมาก แต่คิดว่าต่อไปควรจะดูแลให้รัดกุมกว่านี้อะไรที่ไม่ควรเสียก็ไม่น่าเสียไปอย่างไร้ประโยชน์ค่ะ ^^

Last Update : 30 กันยายน 2553 15:16:56 น. 6 comments

สวัสดียามค่ำคืนค่ะ
ขอตามมาเที่ยวเกาะล้านด้วยคนค่ะemo
คืนนี้นอนหลับฝันดีนะค่ะ

โดย: iamorange วันที่: 23 กันยายน 2553 เวลา:22:12:12 น.

สนุกใหญ่ๆ อิอิ

โดย: ติศักดิ์ วันที่: 26 กันยายน 2553 เวลา:7:20:19 น.

บล็อกนี้น่ารักมากเลยค่ะ ทั้งเพื่อนๆและมีบรรยากาศที่สวยๆเก็บไว้ดูภาพความประทับใจด้วยค่ะ วันนี้เราก็ได้มีโอกาสไปเที่ยวพัทยา ไปพร้อมกับบัตรเที่ยวชมกิจกรรมในพัทยาต่างๆ ทั้งหมด 5 แห่งที่ขึ้นชื่อ โรงละครไทยอลังการ โรงละครมายากล ทักซิโด้, สวนเสือศรีราชา, อัลคาซ่าร์ คาบาเรต์ และ พัทยา ดอลฟิน เวิด์ล
พิเศษบัตรนี้ราคาเพียง 999 บาท เพื่อนๆคนไหนสนใจดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ //www.alangkarnthailand.com/Promotions.htm

โดย: มินท์ IP: 124.120.201.141 วันที่: 13 ธันวาคม 2553 เวลา:16:17:20 น.

พีห้องข้างในนี้เหมือนในเวบเลยไหมค่ะ

โดย: เตย IP: 192.168.1.103, 124.120.91.104 วันที่: 7 มกราคม 2555 เวลา:20:54:57 น.

คุณ เตย ไม่แน่ใจว่าจะกลับมาชมอีกมั๊ย
ห้อวงที่พี่พักอยู่หลังสุดเลยค่ะ ไม่น่าจะเหมือนกับที่เวบเอามาลง
ของจริงก็ไม่เหมือนในรูปค่ะ เพราะในรูปเค้าจัดบรรยากาศน่ะค่ะ ^^

โดย: jejeejajar วันที่: 9 มกราคม 2555 เวลา:9:41:27 น.

จะไป.พรุ่ง..ขอบคุณครับ ข้อมูลดีดี

โดย: แนส IP: 115.67.0.146 วันที่: 4 พฤษภาคม 2555 เวลา:23:51:15 น.

jejeejajar
ปทุมธานี Thailand

สวัสดีค่า...ชื่อจ้านะคะ

จุดประสงค์แรกของการสร้างบล็อคก็ไม่มีอะไรมาก...นอกจากอยากมีบล็อคกับเค้าบ้างอะไรบ้าง...

ไปๆมาๆทุกวันนี้คิดอะไรออกก็อยากเอามาลงบล็อคให้หมด (สังเกตจาก group blog ที่เริ่มเยอะ หุหุ) ตอนนี้เลยตั้งใจว่าจะใช้พื้นที่ในส่วนนี้เขียนเรื่องราวต่างๆเก็บเอาไว้อ่านเป็นไดอารี่ดีกว่า ^.^
[Add jejeejajar's blog to your web]