เที่ยวทะเลอีกแล้ว...นอนชะอำ แต่เที่ยวหัวหิน (◕‿◕✿)

ช่วงปีนี้ไปเที่ยวบ่อยมากกก น่าจะเป็นปีทองในการท่องเที่ยวของเราก็ว่าได้ อิอิ

คราวนี้ไปเที่ยวกับกลุ่มเพื่อนของแฟนสมัยมัธยมปลาย ไปกันทั้งหมด 8 คน เพื่อนขับรถตู้ไป นั่งสบายๆ เหยียดขากันได้ยาวเหยียด

ออกจาก กทม. ประมาณ 8 โมงกว่าๆ ไปปั๊มกินอาหารเช้า และไปแวะซื้อของกิน/ของใช้เข้าบ้านพักกันที่ Big C และมุ่งหน้าสู่ที่พัก ไปถึงประมาณบ่ายสอง

พวกเราไปพักกันที่บ้านพักพนักงานของบริษัทพ่อเรา ไปทาง ร.พ.ชะอำ เข้าไปประมาณ 5 km ก็ถึง ที่พักเป็นหาดส่วนตัว ซึ่งเป็นส่วนตัวมากๆ ตอนไปถึงยังไม่มีใครมาพักเลย เฮฮากันได้เต็มที่

เวลาบ่ายโมงนิดๆ ... แดดกำลังดี ถ่ายบรรยากาศเก็บมาสักหน่อย

บ้านพักพนักงาน ซึ่งส่วนใหมากันแต่วันเสาร์-อาทิตย์ ภายในจึงทุดโทรมไปบ้าง

เก็บของส่วนตัว จัดของใส่ตู้เย็น ทำของกินเล่นนิดหน่อย จากนั้นก็ต่างคนต่างสลบไสล ตื่นอีกทีสามโมงกว่าๆ ก็ออกจากที่พักไปกินก๋วยเตี๋ยวและไปสะพานปลากัน

ซื้อกุ้งกับปลาหมึกไปย่างกิน แล้วก็ซื้อหอยนางรม ยำไข่แมงดา ปลากระพงทอดน้ำปลา และปลาเก๋าสามรสไปเพิ่ม

ถึงที่พักก็แบ่งหน้าที่ จุดเตา หุงข้าว หมัก-ย่างหมู แล้วก็บรรเลงมื้อค่ำอย่างเฮฮา

วันที่สอง ตื่นมา จัดการเตรียมอาหารเช้า หุงข้าว หมูทอด ไส้กรอก มาม่า กินกันอย่างเอร็ดอร่อย แล้วแยกย้ายไปอาบน้ำ เพราะนัดกันไปเที่ยวเขื่อนแก่งกระจาน

Check Check!!!

ออกจากบ้านพักกี่โมงจำไม่ได้ เดินทางจากบ้านพักไปเขื่อนแก่งกระจานระยะทางประมาณ 40 km ถึงอุทยานแห่งชาติเขื่อนแก่งกระจานเวลาบ่ายโมงกว่าๆ

จัดแจงเปลี่ยนชุดไปเล่นน้ำ ติดต่ออุทยานเช่าเรือ เป็นเรือยางนั่งได้ 10 คน เค้าคิดแบบเหมาราคา 1200 บาท โดยมีรถกระบะของรีสอร์ทหนึ่งมารับพวกเรา แล้วไปเอาเรือ+ชูชีพ และมุ่งหน้าไปยังทางลงเล่นน้ำ ท

ทีแรกพวกเราก็นั่งบนเรือเรียบร้อยดี ช่วยพี่ที่มีกับเราพายเรือด้วย แต่ไม่นาน ก็กระโดดลงน้ำกันหมด น้ำเย็นสดชื่นม๊ากกกกก ไม่อยากจะบอกว่า ชอบมากกก มีความสุขมากกกก

ลืมบอกไปว่า แม่น้ำที่พวกเราล่อง เรียกว่า แม่น้ำเพชร ระยะทางที่เราจะล่องไปนี่ประมาณ 8 km ได้ พวกเราลอยตามน้ำกันไปเรื่อยๆ โดยมีพี่ที่มาด้วยคอยเล่นมุข หยอกล้อ (อย่าไปทางซ้าย เดี๋ยวเลือดกลบปาก เพราะเดี๋ยวเจอผักตบ!!!) คอยบอกว่าให้ว่ายไปทางไหน อย่าไปทางไหน (เพราะมีน้ำวน) ให้ระวังหินนนใต้น้ำ ต้องพยายามนอนลอยๆเอาไว้

ระหว่างทางจะเจอรีสอร์ทมากมายตามริมน้ำ แต่ละแห่งก็จะทำของเล่นไว้ ซึ่งเราก็สามารถไปเล่นได้ พี่คนเรือของเรา พาพวกเราเล่นทุกป้ายเลยทีเดียว

มีทั้งสไลเดอร์ ซึ่งสูง (ขึ้นบันไดสองชั้น) มองจากตอนปล่อยตัวดูธรรมดา ชิลๆ แต่เอาเข้าจริง ไหลลงมาแรงมาก ยิ่งตอนหลุดโค้งนี่ ยิ่งสนุกสุดๆไปเลย

มีกระโดดหอ (คล้ายๆที่เล่นตอนเข้าค่าย) แบบยืนบนห่วงยาง สองมือจับเชือก แล้วก็ปล่อยลงมาบนน้ำ อันนี้ก้อสนุก และเสียวมากเช่นกัน

มีโหนเชือกแบบทาซาน เหยียบบนห่วงยางเหมือนกระโดดหอ แต่เราควบคุมการลงเอง

มีกระโดดสะพานเชือก สูงสองชั้น เดินไปกลางสะพานแล้วกระโดดลงมา (เสียวขนาดนี้เราไม่เล่น อิอิ)

เสียดาย ไม่ได้พกกล้องถ่ายรูปไป ไม่งั้นจะได้เก็บบรรยากาศมาเป็นที่ระลึก

พวกเราล่องไปจนสุดทาง พี่เค้าก็ให้ขึ้น ช่วงนี้ต้องรีบเข้าฝั่ง ไม่งั้นจะเจอน้ำแรง อาจจะทำให้ไม่สามารถเข้าฝั่งได้ พวกเราล่องตั้งแต่บ่ายโมงครึ่ง จนถึงสี่โมงกว่าๆ ตัวเปื่อยกันเลยทีเดียว

จากนั้นก็อยกย้ายไปเปลี่ยนเสื้อผ้า แล้วก็มาถ่ายรูปกัน เอามาแต่รูปเราละกัน เดี๋ยวเพื่อนๆจะเขิลลลล อิอิ

แอคชั่น ท่ามกลางฟ้าสวยๆ

เขยิบมาถ่ายกับป้ายบ้าง

จากนั้นก็ไป Big C เพราะคิดว่าตลาดคงไม่มีของขายแล้ว วันนี้ทำบาร์บีคิวทานกัน เยอะมากกก กินกันไม่ค่อยลง เพราะเหนื่อยกันสุดๆ แต่พอกินเสร็จก็ไปเล่นน้ำสระกันต่อซะงั้น เอากะเค้าซิ อิอิ

วันสุดท้าย จะไปเพลินวานและวัดห้วยมงคลกัน แต่พวกคุณผู้ชายทั้งหลายดื่มกันจนปลิ้น สังสรรค์กันถึง 8 โมงเช้า เราตื่นมาแปดโมงครึ่งก็เก็บบ้าน ส่วนน้องอีกคนก็ทำอาหารเช้า พอทานเสร็จก็ไปอาบน้ำแต่งตัว เก็บของ สัก เกือบเที่ยง เพื่อนๆผู้ชายเริ่มคืนร่าง ออกมาทานข้าว อาบน้ำและเก็บของ เดินทางออกจากที่พักเบ็ดเสร็จบ่ายสองโมง

ถึงจะสายแต่ไม่หยุดเที่ยว...ไปเพลินวานเลยดีกว่า

ก่อนไป เราไม่รู้ข้อมูลเกี่ยวกับเพลินวานมากนัก รู้แต่ว่าเป็นที่ที่ใครๆก็ต้องไปเมื่อไปหัวหิน เป็นที่ที่สาวๆชอบไปถ่ายรูปกัน เห็นทีแรกแอบผิดหวัง เพราะนึกว่าจะใหญ่โต และกว้างกว่านี้

แต่เรื่องสถานที่ให้ไปถ่ายรูปนั้น...หายห่วง

ข้างในมีของกินขายมากมาย (แต่ราคาค่อนข้างแพง) มีร้านเก๋ๆ น่ารักๆเพียบ มีร้านขายขนมสมัยวัยเยาว์ด้วยค่ะ

บรรยากาศเล็กๆน้อยๆ (จริงๆ อิอิ)

ถึงของกินจะแพง เราก็กินนะ ทั้งเฉาก๊วยโบราญ ไข่กระโหลก และไอศกรีมกระทิ

ปิดท้ายกันด้วยรูปนี้ ก่อนจะกลับ

จากนั้นก็ไปไหว้หลวงพ่อทวด วัดห้วยมงคลกัน รูปที่ถ่ายมาค่อนข้างมืด เพราะเย็นมากแล้ว เอาไว้เอนทรี่หน้า (ไหนไม่รู้) จะนำภาพที่เคยไปวัดห้วยมงคลที่เคยไปมาลงให้ชมกันจร้า

จบทริปชะอำเพียงเท่านี้ค่า

Last Update : 30 กันยายน 2553 13:33:23 น.
Counter : 2065 Pageviews.

ถึงว่าน้องจ้าหายไปไหนที่แท้หนีเที่ยวนี่เอง

โดย: oHLa 30 กันยายน 2553 14:05:56 น.

สวัสดียามเย็นค่ะ
ขอตามมาเที่ยวหัวหิน นอนชะอำด้วยคนค่ะ

โดย: iamorange 30 กันยายน 2553 16:22:33 น.

สวัสดีค่าาา
แวะมาตามคุณจ้าไปเที่ยวค่าาา

โดย: อะตอมกลมๆ 30 กันยายน 2553 16:25:57 น.

ตามมาเที่ยวด้วยคนค่ะ
อยากไปบ้างจัง

โดย: มิถุนายน 30 กันยายน 2553 16:34:47 น.

น่าอิจฉาอยากเที่ยวบ้างแต่ไม่ค่อยมีโอกาส สถานที่ Classic มากๆค่ะ

โดย: nukate2525 1 ตุลาคม 2553 20:35:20 น.

น่าไปมากค่ะ

โดย: Am IP: 58.11.18.9 5 ตุลาคม 2553 16:07:48 น.

ตามไปเที่ยวด้วยคนน้าาาาาาาา

โดย: mee_vingt IP: 124.120.203.22 14 ตุลาคม 2553 13:20:05 น.

jejeejajar
ปทุมธานี Thailand

สวัสดีค่า...ชื่อจ้านะคะ

จุดประสงค์แรกของการสร้างบล็อคก็ไม่มีอะไรมาก...นอกจากอยากมีบล็อคกับเค้าบ้างอะไรบ้าง...

ไปๆมาๆทุกวันนี้คิดอะไรออกก็อยากเอามาลงบล็อคให้หมด (สังเกตจาก group blog ที่เริ่มเยอะ หุหุ) ตอนนี้เลยตั้งใจว่าจะใช้พื้นที่ในส่วนนี้เขียนเรื่องราวต่างๆเก็บเอาไว้อ่านเป็นไดอารี่ดีกว่า ^.^
[Add jejeejajar's blog to your web]