..ยินดีต้อนรับสู่ ....jeep-house.bloggang.com blog ของคนที่ รัก ธรรมชาติ .... ขอบคุณที่แวะมา และยินดีที่ได้รู้จักค่ะ..

วัดพระพุทธฉาย ..เงาของพระพุทธเจ้า..

..ช่วงวันหยุด ยาว 4 วัน หลายคนไปเที่ยว ตจว . ตัวเองตอนแรก กะจะไม่ไปไหน ช่วงเทศกาล พอดูปฏิทิน หยุดยาวตั้ง 4 วัน ไฟแห่งการท่องเที่ยวมันลุกวาว ขึ้นมา ไปไหนดีละ..ไปใกล้ๆกรุงเทพฯ ก็แล้วกันอีก 2 วันจะได้กลับมาทำบุญพอดี เลยเลือกไป สระบุรี คงไม่ต้องใช้เวลาในการเดินทางมาก จุดหมายคือเที่ยวน้ำตกและเที่ยวป่า..

วันแรกเสาร์ ที่ 24 ก.ค. 53 ออกเดินทางสาย ๆ เกือบ 8 โมง เช้า คิดว่าอยู่ใกล้ ๆ ไปแบบสบายๆ ไม่ต้องรีบ ตั้งใจไว้ว่า จะไปเที่ยวน้ำตกสามหลั่น พาเด็กๆเล่นน้ำตก ..ตามรอย คุณ น้ำ-ฟ้า-ป่า-เขา หลังจากเคยไปเยี่ยม ชมบล็อก แล้วน่าสนใจ กะจะไปทานข้าวที่นั่น ปรากฏว่ารถติดแหง็ก ยาว ~ ตั้งแต่เริ่มออกจาก ก.ท.ม. ถึง วังน้อยค่อยๆ กระดื้บไปก็ว่าได้ ช่วงที่รอรถติดก็เลยถ่ายรูปไว้ดูแก้เซ็ง ..หุ หุ

อาหารเที่ยงเลยเป็น fast food ที่แวะซื้อที่ 7-11 แทน ทางที่จะไปอุทยานพุทธฉายน้ำตกสามหลั่น ต้องผ่านวัดพระพุทธฉาย เลยแวะเข้าไปไหว้พระกัน

ขับรถ เลี้ยวโค้งเข้ามา จะมองเห็น แต่ไกล เลยค่ะ ..

วัดพระพุทธฉายแห่งนี้เป็นที่ประดิษฐาน พระพุทธฉาย หรือ เงาพระพุทธเจ้า อยู่บนแผ่นหินที่อยู่บนชะง่อนผา มีการสร้างมณฑปครอบไว้ มีบันได จากบริเวณวัดด้านล่างขึ้นไปยังมณฑป และต่อไปยังหน้าผาซึ่งอยู่เหนือมณฑปขึ้นไป

มองจากด้านล่างขึ้นไปหน้าศาลาด้านบน เป็นบันได สูง ลูกกับพ่อพากันนับขั้นบันได ได้ 79 ขั้นไม่รู้ถูก รึเปล่า..

ด้านบนลมเย็นสบาย ศาลาตั้งติดกับหน้าผา ..บริเวณรอบๆด้านหน้าหน้าศาลาค่ะ

ถัดไปริมสุด ซ้ายมือ จะเป็นถ้ำฤาษี
เทวรูปฤาษี เป็นถ้ำหินปูนบนเทือกเขาพระพุทธฉาย ปากถ้ำประดิษฐานรูปฤาษีไว้เป็นที่สักการะ
ด้านในมีถ้ำ แต่ไม่ได้เข้าไปค่ะ มองจากด้านนอก พระฤาษี ดู น่าเกรงขามมาก

บริเวณทางเข้าถอดรองเท้า ต้องระวังดีๆนะคะ ลิงเยอะเห็นรองเท้าสีแปลกๆ มันจะมาหิ้วไปเลยเห็นๆ...
พอเข้าไปด้านในมีพระพุทธรูปบูชา สังเกตุ ด้านบนค่ะ ผึ้งทำรังอยู่เหนือ พระพุทธรูป ไกล้ ๆกับรอยพระพุทธฉายเลย .. มองแล้วขนลุกยุบยิบ..ไปหมด

รอยพระพุทธฉาย ถ่าย ด้วยตัวเอง ดูไม่ค่อยชัด ดูจากรูป ใน เน็ต จะเห็นชัดกว่า ..

ขอบคุณ รูปนี้จาก //ohmyim1982.spaces.live.com/blog

ถัดเข้าไปอีกด้านในเป็นพื้นโล่ง ยังมีพรพระพุทธรูปอีก ..

มีลายเซ็นชื่อสักไว้ที่หน้าผา..

ด้านในเข้าไปอีก มีพระพุทธรูป ปางไสยาสย์ บางส่วน
ยังสร้างไม่เสร็จ รอบริจาค

พ่อลูกทำบุญผ้าห่ม ให้พระค่ะ

มุมมองจากด้านบนมาด้านล่าง

มีเวลาอยู่ตรงนี้ไม่นานมากนัก ถ่ายรูป ไหว้ พระ ทำบุญขอพรแล้วก็กลับ

เชื่อไหมว่า ..มาถึงวัดพระพุทธฉายขึ้นไปข้างบน มัวแต่เพลิดเพลิน ชมวิว ถ่ายรูป กลับไม่ได้สังเกตุรอยพระพุทธฉาย..ลงมาถึงข้างล่างเจอรูปนี้ มาอ่านประวัติแล้ว...อ้าว..ฉัน..มาทั้งทีจะกลับขึ้นไปอีก เห็นบันไดทางขึ้น ก็เหนื่อยแล้วเลยบอกลูก ไว้แวะมาใหม่แค่นี้เองรอบนี้บารมีไม่ พอ...

จริงๆแล้ววัดนี้มีอะไรที่น่าสนใจ เยอะค่ะ ..มีสิ่งมหัศจรรย์หลายอย่างไม่ว่าจะเป็นเงาของพระพุทธเจ้า รอยเท้า และถ้ำฤาษีอายุ เกือบ 1000 ปี

อ่านประวัติ ของวัดนี้ จากที่หาข้อมูลมา ย่อ ๆ นะคะ ..

..พระพุทธฉาย (เงาพระพุทธเจ้า) คือเงาเลือนลางที่เป็นรอยประทับอยู่ที่หน้าผา เชิงเขา บริเวณวัดพระพุทธฉาย มีลักษณะคล้ายพระพุทธรูปยืน สันนิษฐานว่าค้นพบในสมัยพระเจ้าทรงธรรมแห่งกรุงศรีอยุธยา โปรดให้สร้างวัดพระพุทธฉาย ราวพ.ศ.๒๑๖๓-๒๑๗๑

ตำนานพระพุทธฉายโดยย่อ พระพุทธเจ้าเสด็จมาที่เขาฆาฏกะ(เขาพระพุทธฉาย)เพื่อโปรดนายพรานฆาฏกะจนสำเร็จพระอรหันต์ ครั้นพระพุทธเจ้าเสด็จกลับ พระฆาฏกะได้ทูลขอให้ประทานสิ่งอันเป็นอนุสรณ์ เพื่อสักการะกราบไหว้ พระพุทธเจ้าจึงทรงแสดงพุทธปาฏิหาริย์ให้เงาของพระองค์ติดอยู่ในเนื้อหิน ที่เงื้อมเขาพระพุทธฉายบรรพต
สถานที่ตั้ง ประดิษฐานติดอยู่ ณ เงื้อมเขาพระพุทธฉาย อยู่ภายในมณฑปสองยอดบนไหล่ภูเขา อยู่ในเขตหมู่ที่ ๑ ตำบลหนองปลาไหล อำเภอเมืองสระบุรี จังหวัดสระบุรี ทางเข้าวัดพระพุทธฉาย เป็นถนนแยกจากถนนพหลโยธิน ตรงกิโลเมตรที่ ๑๐๒ (หมู่บ้านโคกหินแร่ ตำบลหนองยาว) เข้าไป ๕ กิโลเมตร (ระยะทางตามถนนจากตัวเมืองสระบุรี ลงทางใต้ ๖ กิโลเมตร แล้วเลี้ยวซ้ายเข้าไป ๕ กิโลเมตร) ก็จะถึงที่ประดิษฐานพระพุทธฉายได้โดยสะดวก
ขอบคุณ ข้อมูลจาก //www.watphraphutthachai.com

บริเวณวัดนี้ลิงเยอะมากใครอย่าไปเผลอวางของไว้บนหลังคานะลิงรื้อหมดขนาดคนถือของ ที่มือ ยังมาแย่งเลยจนท.ที่นั่นจะต้องพกอาวุธทุกคน นั่นก็คือหนังสติ๊ก ..

ออกจากวัดพระพุทธฉายตรงไป อช.สามหลั่นตั้งใจจะไปเที่ยวน้ำตกพอไปถึงที่ทำการจนท.บอกว่าไม่มีน้ำเลย คนขับเลยไม่พาเข้าไป ขอถ่ายรูปด้านหน้าเอาไว้หน่อยเดี๋ยวจะหาว่ามาไม่ถึง

บ่าย 3 แล้วค่ะเดินทางต่อหาที่พักกางเต็นท์ ที่อากาศเย็นสบายเป็นที่ไหนเดี๋ยวอุบ .. ไว้ก่อน ตามชมในบล็อกหน้าค่ะ เราต้องตามหาน้ำตกให้ได้ 555+

ขอบคุณที่แวะมาชม ค่ะ
ขอบคุณ line ญามี่ จ้า

Last Update : 2 สิงหาคม 2553 11:07:54 น. 43 comments

สวัสดีตอนสายๆค่ะ
ขอตามมาไหว้พระด้วยคนนะคะ

วัดนี้ยุ้ยเคยไปสักการะพระพุทธฉายมาครั้งนึงเหมือนกันค่ะ
แต่ตอนนั้นที่ไปเป็นหน้าร้อน โอว..ร้อนจริงๆค่ะ
เลยไม่ได้อยู่ดูรายละเอียดมากเท่าไรนัก

แล้วครั้งหน้าจะตามไปนอนเต็นท์ด้วยคนนะค้า
HappY MondaY ka !!

โดย: nLatte วันที่: 2 สิงหาคม 2553 เวลา:11:37:41 น.

ขอบคุณพี่ด้วยนะครับที่ช่วยโหวตคะแนนให้ผมและเพื่อนบล็อกครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 2 สิงหาคม 2553 เวลา:12:06:43 น.

สวัสดีค่ะ...

ตามไปเที่ยวด้วยคนค่ะ แต่อย่าว่าต้องทำใจเที่ยววันหยุด

แย่งกันกิน แย่งกันเที่ยว เราก็ไปมุกดาหารมาเหมือนกัน

คนเยอะมากๆ เหมือนกันแหละ

โดย: ภูผา กะ วาริน วันที่: 2 สิงหาคม 2553 เวลา:12:44:17 น.

น่าไปมากกกกกกกก..........

โดย: ทีแปลง วันที่: 2 สิงหาคม 2553 เวลา:13:08:55 น.

ตามมาชม ตอนนี้มาทำงานสระบุรี ต้องหาที่ใกล้ๆเที่ยว

โดย: jetmom3425 วันที่: 2 สิงหาคม 2553 เวลา:14:33:19 น.

วันหยุดหลายวันที่ผ่านมา ไม่ได้ไปเที่ยวไหนไกลเลยครับ นอกจากเกาะภูเก็ต ทำหน้าที่เป็นตัวรูดให้กับคนที่นอนตะแคงหน้าน้ำตกนั่นแหละ รูดๆๆ (บัตรเครดิต) ทั้งชุดเล่นโยคะ รองเท้า เครื่องสำอาง เขาบอก "อ้วนไม่ว่า แต่หน้า..ต้องเช้งไว้ก่อน" เอ้า..เอาก็เอา จนเลือดไหลซิบๆเลยนิ ไม่มากมาย แค่เฉียดนิดเดียวก็เลข 5 หลักจ้า

วันนี้เลยต้องนั่งทำงานและทำเงิน (เอาคืน)

พอดีช่วงนั้นเกิดพายุใหญ่ พัดพาต้นไม้ล้มระเนระนาด โทรศัพท์ที่บ้านเจ๊งไปหลายวัน เลยอดเข้าบล็อก เช้าเที่ยงเดินห้าง เย็นเดินหาของกินตลาดนัด อร่อยทุกวันจนตอนนี้หมูเรียกพี่ 555

อบอุ่นดีครับ ไปไหนไปกันหมด 4 คนพ่อแม่ลูก ก็ต้องหาจังหวะนี้แหละ พอซัก 15 ทำบัตรแล้ว อาจจะเหินห่าง ไม่ไปด้วย อีกหน่อยก็มีแฟน เด็กผู้ชายก็อย่างนี้แหละ คนเป็นพ่อแม่ต้องทำใจไว้ก่อน ถ้าลูกผู้หญิง..คงเป็นอีกแบบ

แต่ผมไม่มีลูกผู้หญิง อีกแบบนั้น เลยไม่รู้ว่า..แบบไหน?

โดย: ปลายแป้นพิมพ์ วันที่: 2 สิงหาคม 2553 เวลา:14:44:32 น.

สวัสดีครับคุณ tifun

วัดพระพุทธฉายนี่ผมเคยแวะเข้าไปตอนกลับจากเที่ยวชัยภูมิเมื่อปีที่แล้วครับ แต่พอเอารถไปจอดที่ลานจอดรถ แฟนผมเห็นบันไดทางขึ้นเขาแล้วถอดใจไม่ยอมขึ้นไปครับ เพราะเพลียจากการเดินทาง ก็เลยไม่ได้แวะไปนมัสการรอยพระพุทธฉายเลย เสียดายอยู่เหมือนกันอุตส่าห์ไปถึงที่แล้ว ไว้มีโอกาสคงต้องไปใหม่ครับ

โดย: NET-MANIA วันที่: 2 สิงหาคม 2553 เวลา:15:05:06 น.

เหมือนเดิมเลยครับ ภาพเยอะจุใจ พร้อมข้อมูลดีๆ มีมาแบ่งปันกันตลอดเลยนะครับ ยังไม่เคยไปเลยครับวัดนี้

ชอบใจ ถูกใจ blog นายหัว ก็อย่าลืมไปให้กำลังใจกันนะครับ

โดย: นายหัวเด่น วันที่: 2 สิงหาคม 2553 เวลา:15:30:33 น.

เข้ามไหว้พระด้วยคนครับ

โดย: ja9pai วันที่: 2 สิงหาคม 2553 เวลา:19:59:03 น.

อยากรู้จังเลย ว่าจะไปกางเต้นท์ที่ไหน ผมยังไม่เห็นว่าจะมีอะไรแถวนั้น ต้องไป หมวกเหล็ก หรือ นครนายก

โดย: OxyMan วันที่: 2 สิงหาคม 2553 เวลา:21:04:43 น.

ไว้จะต้องหาเวลาไปเที่ยวบ้างแล้วล่ะค่ะ

โดย: หมีพูห์บลูเบอร์รี่ วันที่: 2 สิงหาคม 2553 เวลา:21:07:45 น.

ชาลียังไม่เคยไปเลยค่ะ เคยแต่นั่งรถผ่านทางขึ้น

ตามมาเที่ยวก่อนนอนค่ะพี่ ^^

โดย: sierra whiskey charlie วันที่: 2 สิงหาคม 2553 เวลา:23:46:14 น.

สวัสดียามเช้าครับพี่

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 3 สิงหาคม 2553 เวลา:5:28:49 น.

หวัดดีจ้าเอื้อ
เฮ้ย..ค่อยหาดอึดอัดหน่อย
รู้สึกเป็นกันเองขึ้นเนอะ ๆๆ

วันนี้อยู่สระบุรีเหรอ
จินนึกว่าแถว ๆ อีสานอ่ะ
เห็นภาพบ่อย ๆ น่าไปเนอะ
ต้องหาเวลาไปบ้างละ

ไล่เก็บข้อมูลไปก่อน อิอิ
ไม่กี่วันจะกลับมาเป็นเพื่อนที่ดีเหมือนเดิม
แวะเวียนมาหาบ่อยขึ้นนะ
ที่ห่าย ๆ ไปก็อยู่แถว ๆ เวทีประกวดอ่ะ
แหะๆๆ อย่าเพิ่งงอนจินล่ะ

เอื้อ เอื้อ เอื้อ ชื่อเพราะออก
จำได้ขึ้นใจล่ะ อิอิอิ

โดย: JinnyTent วันที่: 3 สิงหาคม 2553 เวลา:13:50:28 น.

มาทักทาย และอนุโมทนาสาธุด้วยครับ
ยังไม่ได้ถวายเทียนพรรษาเลย
ว่าจะไปเสาร์นี้แหละ....

มีความสุขมากมายนะครับ

โดย: wicsir วันที่: 3 สิงหาคม 2553 เวลา:15:18:37 น.

ผ่านไปผ่านมายังไม่เคยแวะเข้าไปเลยค่ะ

น่าสนใจเหมือนกัน

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 3 สิงหาคม 2553 เวลา:17:00:24 น.

ดีจ้า tifun

อยู่อุบล อ.พิบูลมังสาหารจ้า

เป็นคนอุบลเหรอจ๊ะ

ยินดีที่ได้รู้จักจร้า

ว่างๆจะแวะมาหาใหม่เน้อ

โดย: thi_noi วันที่: 3 สิงหาคม 2553 เวลา:18:58:24 น.

โดย: ภูผา กะ วาริน วันที่: 3 สิงหาคม 2553 เวลา:21:24:55 น.

หากไม่อยากขึ้นบันไดไปข้างบนเขา
ทางขึ้นเขาสามารถนำรถยนต์ขับขึ้นไปได้
จะเป็นทางเล็กๆด้านซ้ายมือมีป้ายบอก
จะได้เดินไประยะสั้นๆไม่เหนื่อย

ด้านบนจะมีวิวมองเห็นตัวเมืองสระบุรีด้วย

ส่วนร้านอาหารแนะนำร้านก๋วยเตี๋ยวตำลึง
ส้มตำยกครก แซ่บอร่อยดีเหมือนกัน

จากเส้นทางไปวัดพระพุทธฉาย
จากถนนเลี่ยงเมืองบายพาส
สี่แยกทางเข้าวัดเลี้ยวขวาประมาณ 500 เมตร
ร้านอยู่ขวามือ

มีที่จอดรถได้หลายคัน

โดย: begine วันที่: 4 สิงหาคม 2553 เวลา:11:16:07 น.

สวัสดีตอนสายๆค่ะ คุณเอื้อ

ใกล้เที่ยงแล้ว หิวละยังเอ่ย
วันนี้ยุ้ยนำลอปสเตอร์มาฝากกันด้วยค้า

ทานกลางวันให้อร่อยนะคะ

โดย: nLatte วันที่: 4 สิงหาคม 2553 เวลา:11:44:54 น.

โว๊ะ โว่ว สวัสดีจร้าาาา ^ ^

ตอนเราไปน้ำตกสามหลั่น เราขับขึ้นไปบนวัดนี้แล้วเปลี่ยนใจ เพราะลิงเยอะ และดูพาณิชย์ ๆ ชอบกล

เลยถือโอกาสชมรีวิวคุณtifun ก่า คริ คริ
เห็นรังฝึ้งแล้วโหย ขนลุกเลย น่ากลัวนะเนี่ย
ภาพเท้าพระนอน แหม คนถ่ายสายตาช่างสังเกตุเน๊าะ

อ่านรีวิววัดจบแล้วน่าไปเหมือนกันนะไว้ไปใหม่
น้ำตกสามหลั่นอย่างที่ผมบอก ที่นี่ต้องดูฟ้าฝนก่อนจะมา ถ้าสระบุรีฟ้ารั่วสองวันติด วันที่สามมาได้เลยไม่ค่อยผิดหวัง ค่อนข้างเป็นน้ำตกประหลาด

โดย: น้ำ-ฟ้า-ป่า-เขา วันที่: 4 สิงหาคม 2553 เวลา:15:15:25 น.

สวัสดียามเช้าครับพี่

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 5 สิงหาคม 2553 เวลา:7:01:53 น.

แวะมาทักตอนเที่ยงๆค่ะ

โดย: ภูผา กะ วาริน วันที่: 5 สิงหาคม 2553 เวลา:12:46:16 น.

แวะมาหาพร้อมสายฝนค่ะ

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 5 สิงหาคม 2553 เวลา:17:49:41 น.

หวัดดีจ้า

วัดพระฉายนี่ ต้องไปถามหาผู้ใหญ่ไอซ์ครับ

บ้านแกอยู่ข้างวัด

ถิ่นผมเลยล่ะ ตรงนั้นน่ะ

ฮิๆ

ขอบคุณที่เชียร์ และแวะไปเยี่ยมกันจ้า

ฮาดีนิ นรานํ โวตนํ ชนใดเห็นว่าฮาดี จงโหวต ...

แปะซะหน่อย

โดย: ชายผู้หล่อเหลา...กว่าแย้นิดนึง. (เป็ดสวรรค์ ) วันที่: 6 สิงหาคม 2553 เวลา:13:43:25 น.

ไม่หรอกค่ะ

ใช้กล้องดิจิตอลนี่แหละค่ะ ชอบถ่ายดอกไม้...

ถ่ายไปถ่ายมาก็พอดูได้ขึ้นหน่ะค่ะ

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 6 สิงหาคม 2553 เวลา:19:15:07 น.

สวัสดีจ้า เอื้อ เป็นไงบ้างเอ่ย

วันหยุดไปเที่ยวไหนจ๊ะ
ยินดีที่ได้รู้จักคนอุบลจร้า

หลับฝันดีจ้า พรุ่งนี้จะแวะมาใหม่เน้อ

โดย: thi_noi วันที่: 6 สิงหาคม 2553 เวลา:23:58:28 น.

สวัสดียามเช้าครับพี่

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 7 สิงหาคม 2553 เวลา:7:01:27 น.

ขอบคุณสำหรับคะแนนโหวตครับพี่

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 7 สิงหาคม 2553 เวลา:13:49:27 น.

ขอบคุณสำหรับคะแนนโหวตค่ะ เหลืออีก 3 วันแล้ว ลำดับก็ผลุบโผล่ สำหรับ education ขอแรงโหวตด้วยนะค๊าาาาา

โดย: ชฎาแหลม วันที่: 7 สิงหาคม 2553 เวลา:16:38:59 น.

ขอบคุณที่ไปโหวตครับ

เป็ดเอง ก็ไปจ้องเงาพระฉายอยู่ตั้งนานเน้อ

ฮ่าๆ

โดย: มนุษย์ต่างดาว..ผมยาว..ปากหวาน... (เป็ดสวรรค์ ) วันที่: 7 สิงหาคม 2553 เวลา:21:04:59 น.

ดีจังเลยค่ะ พาเด็กๆไปวัด..

แวะมาส่งเข้านอนค่ะ ...ฝันดีค่ะ..ไว้จะแวะมาใหม่ค่ะ

โดย: Nongpurch วันที่: 8 สิงหาคม 2553 เวลา:22:45:23 น.

หวัดดีตอนมืดๆเจ้าค่า

ขอบคุณที่ไปโหวตให้ครับ

อยากได้แบล็คเบอรี่มั่ง

แบบบารัคน่ะ

ฮิๆ

โดย: มนุษย์ต่างดาว..ผมยาว..ปากหวาน... (เป็ดสวรรค์ ) วันที่: 9 สิงหาคม 2553 เวลา:1:22:30 น.

ดีจร้าาา ชื่อเอื้อเหรอ คริ คริ
เอื้อ เอื้อ ^ ^ ขอบคุณทุกแรงโหวตนะ พรุ่งนี้อีกวันก็ปิดโหวตแระ 55 ไม่ต้องทำงานทำการเลย

อ้อ พูดถึงพะเนินทุ่ง เคยขึ้นครั้งแรกตอน 49 เหรอ สวยเน๊อะ บรรยากาศดี๊ดี ความจริงครั้งนี้ก็เกือบได้ขึ้นไปแระ นึกไม่ถึงว่าหน้าสงกรานต์แท้ ๆ แต่ข้างบนหมอกหนามาก คนนอนเต้นท์ข้่าง ๆ เค้าบอกให้ฟัง เค้าเพิ่งลงมาจากข้างบน หมอกหนาและหนาวมาก ต่ำกว่ายี่สิบองศาหล่ะ ว้าว มีที่หนีร้อนเดือนเมษาเพิ่มอีกที่แระ จากที่เมื่อก่อนต้องตะลอนไปดอยติดแอร์ อินทนนท์เป็นประจำทุกหน้าร้อน

พะเนินทุ่งผมขึ้นมาสามครั้ง นอนบ้านกร่างอีกครั้งนึง ไปดูนกด้วย แต่กล้องส่องไม่ค่อยดี อย่างดีก็ดันห้าหกหมื่นซื้อมะลง ครั้งแรกที่ขึ้นพะเนินทุ่งอยู่ราวก่อนปี 40 จำปีไม่ได้ สุโค่ยมาก
ว่าแต่ไปถึงไหนต่อไหนก็ซ้ำรอย tifun ไปหมดเน๊อะ คริ คริ เที่ยวไปทั่วเลย รอรีวิวต่อไปอยู่นา

โดย: น้ำ-ฟ้า-ป่า-เขา วันที่: 9 สิงหาคม 2553 เวลา:12:19:54 น.

วันหยุดเนี่ย รถเยอะจังนะคะ ยิ่งเส้นนั้นทำทางด้วย ยิ่งหนักกันใหญ่เลยนะคะ

อุ๊เคยทำงานแถวสระบุรีเกือบปี เคยแต่ผ่านๆๆ ไม่มีบุญได้ขึ้นไปเลยค่ะ

เที่ยวผ่านบลอคพี่แล้วกันนะคะ

โดย: อาราเล่ กะ กั๊ตจัง วันที่: 9 สิงหาคม 2553 เวลา:12:48:10 น.

สวัสดีครับคุณ tifun แวะมาขอบคุณที่ไปเที่ยวหอศิลป์กรุงเทพด้วยกันในบล็อกผมครับ ทริปนี้ไม่เห็นเด็กดื้อเพราะผมไปธุระเลยไม่ได้พาสองดื้อไปด้วยครับ

ปล. รอชมทริปน้ำตกสามหลั่นอยู่นะครับ รู้สึกว่าที่นั่น พวกช่างภาพเขาชอบไปถ่ายภาพแนวมาโครกันนะครับ up ไวๆ นะครับจะรอชม

โดย: NET-MANIA วันที่: 9 สิงหาคม 2553 เวลา:12:55:52 น.

แวะมาทักทายค่ะ

โดย: ภูผา กะ วาริน วันที่: 9 สิงหาคม 2553 เวลา:15:26:47 น.

สวัสดียามเย็นค่ะ คุณเอื้อ
นี่ยุ้ยเพิ่งกลับมาจากจ่ายของสดข้างนอกน่ะค่ะ
แล้วก็ซื้อดอกไม้ ผลไม้มาเตรียมไหว้พระในวันพระพรุ่งนี้ด้วย
วันนี้ว่าจะผัดสะตอกุ้งซะหน่อย
คุณเอื้อสนใจมาทานด้วยกันมั๊ยคะ

จากบล๊อค..จริงๆเนี่ยยุ้ยเป็นคนชอบเที่ยวแล้วก็ชอบทานของท้องถิ่นของประเทศนั้นๆดูน่ะค่ะ
เดี๊ยวใครๆเค้าจะหาว่ามาไม่ถึง
ฮ่าๆ ใช้เป็นข้ออ้างนั่นเอง

ไว้ถ้าคุณเอื้ออัพบล๊อคแล้วยุ้ยพลาดไป
ช่วยมาเคาะบ้านเรียกด้วยนะคะ
แบบว่าพักนี้เน็ตที่บ้านไม่รู้เป็นอะไร หลุดบ่อยมากๆๆๆ
จนเกิดอาการเซ็งๆเบื่อๆไปเลยอ่ะค่ะ

HappY MondaY na ka

โดย: nLatte วันที่: 9 สิงหาคม 2553 เวลา:16:30:15 น.

แวะมาทักทายอีกรอบหนึ่งครับ

โดย: ปลายแป้นพิมพ์ วันที่: 9 สิงหาคม 2553 เวลา:21:52:12 น.

สวัสดียามเช้าครับพี่

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 10 สิงหาคม 2553 เวลา:7:07:34 น.

สวัสดียามเย็นค่ะ คุณเอื้อ
เมื่อวานนี้สังสัยผัดสะตอคงเผ็ดไปหน่อย
แฟนทานแล้วอาหารไม่ย่อยเลย
วันนี้เลยเปลี่ยนมาทำข้าวต้มกับแทนค่ะ

จริงๆยุ้ยก็ไม่ชอบทำอาหารนะคะ
แต่ว่าตั้งแต่ลาออกจากงานมาเป็นแม่บ้านเต็มตัว
มันก็เลยเป็นภาวะจำยอมน่ะค่ะ
เพราะจะซื้อเค้าทานทุกมื้อก็ไม่ค่อยถูกปาก

วีรกรรมเรื่องทำอาหารช่วงต้นๆอย่างฮาเลย
แบบว่าคุณแม่เค้าให้เห็ดหอมมาถุงเบ้อเริ่ม
ไอ้เราก็ไม่รู้ว่าเอามาต้มแล้วมันจะพองบานได้ขนาดนั้น
ใส่มันลงไปทั้งห่อใหญ่ๆเลย
พอต้มเสร็จเปิดฝาออกดู ไก่ช้านหายไปไหนหมดน๊อ
ทั้งหม้อบานชูช่อไปด้วยเห็ดหอม 555

จนเดี๊ยวนี้ทอดปลา ทอดหมู ดูเหมือนมันจะยังไม่ตายมั๊งคะ
แบบว่าน้ำมันกระเด็นโดนแข้งขาลวกมาหลายครั้ง
เป็นแผลเบิร์นแบบว่าต้องไปพบแพทย์ทำแผลเป็นอาทิตย์ๆเลยน่ะค่ะ อายจัง

เย็นนี้คุณเอื้อหม่ำอะไรเอ่ย
enjoy dinner na ka

โดย: nLatte วันที่: 10 สิงหาคม 2553 เวลา:17:09:37 น.

ขอบคุณ ที่ไปโหวตกัน จนถึงวันสุดท้ายเลยนะครับ

อันนี้โค้งสุดท้ายของจริง

ดันได้ดันเลยครับ

โดย: ชายผู้หล่อเหลา...กว่าแย้นิดนึง. (เป็ดสวรรค์ ) วันที่: 10 สิงหาคม 2553 เวลา:20:24:55 น.

สวัสดียามเช้าครับพี่

ขอบคุณสำหรับคะแนนโหวตด้วยนะครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 11 สิงหาคม 2553 เวลา:5:58:38 น.

tifun
ชลบุรี Thailand

..เริ่ม เขียนบล็อก จากการท่องเที่ยว
แต่หลังจากนั้นก็มีเรื่องราวมากมาย
มาเล่าสู่กันฟัง..

.. การเดินทาง เป็นชีวิต ที่สนุกสนาน ท้าทาย
ได้พบ ได้เห็นและรับรู้เรื่องราวของธรรมชาติ
และผู้คนที่แตกต่าง กันไป ..ความงดงาม
ที่พบเห็น มิอาจเก็บไว้คนเดียว
เรื่องราวท่องเที่ยว ที่ประทับใจ จึงถูกถ่ายทอดออกมา
ให้ชื่นชม ..

..เอาเวลาที่เหลือ อยู่บ้าง มาทำบล็อก
พูดคุยกับเพื่อน ใน พื้นที่อิสระทางความคิด
..ติดตามข่าวสารบ้านเมือง ..
ทำให้ไม่เหงา ..
.. เพราะ “เราเลือกที่จะมีความสุขในวันนี้
และ เชื่อว่า ชีวิต ไม่ได้เกิดมา เพื่อทุกข์
เราต้องมีความสุข กับทุกๆ วันให้มากที่สุด
ความสุข อยู่รอบ ๆ ตัวเรา ถ้ารู้ จักมองหา “..

ขอบคุณ เพื่อน ๆทุกคน ที่แวะมา
และยินดีที่ได้ รู้จักค่ะ

** แม้รูป ไม่ค่อยสวย แต่ขอสงวนลิขสิทธ์
ตาม พรบ.ลิขสิทธ์ พ.ศ.2539
ห้ามลอก เลียน นำรูป ข้อความที่เขียนไว้
หรือส่วนหนึ่งส่วนใด ที่เขียนไว้ในบล็อกนี้
ไปเผยแพร่อีกซ้ำโดยไม่ได้รับอนุญาติ จาก เจ้าของบล็อกเด็ดขาด**
[Add tifun's blog to your web]