Little Happiness <(^_^)> คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

13 กันยายน 2553

ตะลุย ดินแดนกีวี่ - Part 1

หลังจากเตรียมการกันมาเป็นเวลานานโข (ส่วนใหญ่จะเป็นเจ๊ๆ เตรียมตัว ส่วนเราก็เตรียมตังค์ ให้ครบถ้วนเป็นพอ ก็ได้ฤกษ์ ออกเดินทาง

Apirl 30, 2010

Day 1 ออกเดินทางจากกรุงเทพ แวะเปลี่ยนเครื่องที่ สิงค์โปร์ ก็เลยมีเวลาเดินช๊อปพักใหญ่

Day 2 เดินทางถึง Christchurch ประมาณ 9 โมงเช้า แต่กว่าจะได้ไปเอารถเช่า แล้วเริ่มออกเดินทางก็สายเอาการ
อากาศที่นี่ดีมาก หนาวกำลังดี อากาศบริสุทธ์มาก

เรามุ่งหน้าไปเมือง Greymount ระหว่างทางก็จะผ่าน Castle Hill Statiion จากนั้นก็มุ่งหน้าไป Arthur's Pass ระหว่างทางเราก็จะผ่าน First Sheep Farmers ซึ่งเป็นทุ่งเลี้ยงแกสมัยก่อน แต่เป็นทุ่งที่สวยมาก เราก็แวะถ่ายรูปกันตามระเบียบ

กว่าจะกลับเข้าที่พักก็ดึกมากแล้ว คืนนี้เราไม่ได้จองที่พักไว้เลยต้องวนหาอยู่นาน สุดท้ายก็เข้าพักที่ Hostel Youth
กลับเข้าที่พัก วิญญาณแม่ผีเรือน เอ้ย แม่ศรีเรือนก็เข้าสิง ทำไข่เจียว อาหารหลัก ต้มมาม่า กินกัน เตรียมตัวสำหรับโปรแกรมวันรุ่งขึ้น

Day 3 - ออกจากที่พัก มุ่งหน้าไป Pancake Rocks Blowholes วันนี้ฝนตกแต่เช้า แต่ไม่่ค่อยหนัก ยังพอเดินได้ แต่ฟ้าก็ไม่ค่อยจะสดใสซักเท่าไหร่

แวะตุนเสบียงกันที่ Supermarket "New world" ที่นี่ผลไม้ถูกมาก โดยเฉพาะ กีวี่ สมเป็นดินแดนแห่งกีวี่จริงๆ

ระหว่างเดินทางไป Franz Josef Glacier ก็แวะถ่ายรูปที่หอนาฬิกา Hokitika

เราจองตั๋วขึ้น Copter ได้ตอนรอบ 12.45 เลยต้องรีบหาอะไรกินก่อน ก่อนขึ้นเครื่องก็ต้องฟังคำบรรยายในการเตรียมตัวขึ้น Copter และเปลี่ยนเครื่องแต่งกาย ในแบบฉบับของเค้าซะก่อน เค้าไม่อนุญาติให้เอากระเป๋าขึ้นไป แต่จะมีกระเป๋าของเค้าไว้ใส่อุปกรณ์ในการเดินบนน้ำแข็งแทน

ตอนอยู่บน Copter มองลงมาก็เหมือนธารน้ำแข็งขนาดใหญ่มาก บางจุดก็มองเห็นเหมือนน้ำตก พอจอดลงพื้นน้ำแข็ง เราก็ถ่ายรูปเล่น ระหว่างรอไกด์ นำขบวนเดิน สำหรับรอบนี้ มีแต่เราสี่คนที่เป็นเอเชีย เวลาเดินก็จะล้าหลังเล็กน้อย ด้วยช่วงขาที่แสนจะสั้นของพวกเรา

โชคไม่ดีเพราะปกติ ไกด์จะพาเราเดินอยู่ประมาณ 1 ชั่วโมง แต่ฝนเริ่มตั้งเค้า Copter เลยต้องรีบมารับกลับ

Last Update : 13 กันยายน 2553 22:49:13 น. 3 comments

ภาพสวยจังเลยค่ะ ดูแล้วอยากไปเที่ยวนะคะ

โดย: diamondsky วันที่: 13 กันยายน 2553 เวลา:21:56:20 น.

ขอบคุณมากค่ะ
ถ้ามีโอกาสแนะนำให้ไปค่ะ เพราะธรรมชาติสวยมาก อากาศก็ดีค่ะ

โดย: Jeehea (pchainga ) วันที่: 13 กันยายน 2553 เวลา:22:46:16 น.

จริง ภาพสวยอ่ะ อยากไปบ้าง....

โดย: เอกTung วันที่: 14 กันยายน 2553 เวลา:17:22:55 น.

pchainga

MusicPlaylist
Music Playlist at MixPod.com
[Add pchainga's blog to your web]