ธันวาคม 2553

 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
ความในใจของคนขี้เกียจ
เรื่องเล่าจากคนอ้วนจอมขี้เกียจ ( ออกกำลังกาย) แบบสุดๆ

........... เรื่องนี้ก็ผ่านมาแล้วเป็นเวลา 1ปีกับอีก 4เดือนกว่า...
เราเป็นคนอ้วนมาตั้งแต่เด็กแล้ว จำได้มาเมื่อเข้ามหาลัยปีหนึ่ง เราก็มีน้ำหนัก 80 กก.แล้ว พอจบมหาวิทยาลัย เริ่มทำงานก็ทำน้ำหนักเข้าไป 84 กก แถมความสูงก็ต่ำกว่าเด็กมัธยมสมัยนี้เสียอีก..ตอนเริ่มทำการใหม่ๆพี่ที่ทำงานก็พยายามที่จะบังคับให้พยายามลดน้ำหนัก..เราก็พยายามได้อยู่พักเดียวเอง...
..............และแล้วก็มีอันต้องออกจากงานที่ทำอยู่มาทำงานอยู่ที่บ้าน ..
คราวนี้แรงจูงใจในการลดน้ำหนักก็หายไป แถมกิจวัตรประจำวันที่ต้องตื่นแต่เช้า แล้วการออกกำลังกายโดนการโหนรถเมล์ไป-กลับ ระหว่างที่ทำงานกับบ้านก็หายไป..มีเวลาว่างมากขึ้น ก็เลยมีเวลารับประทานเยอะตามไปด้วยสิค่ะ...ที่นี้ยอดตัวเลขน้ำหนักก็พุ่งขึ้น ไปตามวัยที่พุ่งขึ้นเหมือนกัน...
....จนเมื่อปีที่แล้ว ไม่สบายเป็นไข้หวัด..ได้ไปหาหมอที่โรงพยาบาล แล้วต้องขึ้นตาชั่งนี้สิค่ะ..ตกใจเอามากๆมาทำไม น้ำหนักตรูถึงขึ้นตัวเลข 90ได้หล่ะนี้...เพราะโดยปกติแล้วรู้ว่าตัวเองเป็นคนน้ำหนักเยอะอยู่แล้วก็พยายามจะไม่ให้น้ำหนักมันมีตัวเลขเกิน85 เป็นอันขาด..ที่นี้พอถึง90นี้สิ..
ถึงได้มีความสำนึกได้ด้วยตัวเองว่า.."ตรูสมควรจะเริ่มหันมาสนใจเรื่องลดน้ำหนักแบบจริงๆจังๆเสียที"
...ที่นี้ก็เลยเริ่มที่จะหาข้อมูลในการลดน้ำหนักจากในอินเตอร์เนต โดยเริ่มจากเรื่อง อาหารที่จะต้องทานในช่วงลดน้ำหนักว่าเราสามารถทานอะไรได้บ้าง เพราะด้วยตัวเองเป็นคนที่ขี้เกียจออกกำลังกาย เวลาออกกำลังกายทำได้อย่างดีสุด ก็ คือการตีแบดมินตัน ที่บนถนนหน้าบ้านเท่านั้นเอง...
ที่นี้ก็มาดูวิธีการลดน้ำหนัก ของเรา ที่เราทำอย่างนี้มาเป็นเวลากว่า 1 ปีกัน

เราเริ่มด้วยการเปลี่ยนพฤติกรรมการรับประทานของตัวเอง..
1. เรา งดรับประทานของหวานทุกชนิดทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็นของไทย หรือของเทศ ใครชวนให้ทานของจำพวกนี้ก็ปฏิเสธไปเลย
2. เรา งวดอาหารจำพวกแป้งทุกชนิด ขนมปังก็ไม่ทานไม่ว่า จะเป็นชนิด ขาว หรือโฮมสวีต ข้าวขาวไม่ทาน จะทานเฉพาะข้าวกล้องอย่างเดียว
3. เรา งดไปทานอาหารนอกบ้าน แต่ถ้าไม่สามารถเลี่ยงไม่ได้ก็จะสั่งเฉพาะอาหารที่เราสามารถเลือกทานได้
4. เรา งดน้ำอัดลม น้ำเปรี้ยว ทุกชนิด
5. เราทานน้ำกระเจี๊ยบโดยใน 1วันจะทานน้ำกระเจี๊ยบให้ได้ 4ขวดน้ำโพลลิตรขนาด 1.5 ลิตร (โดยน้ำกระเจี๊ยบนี้ไม่ต้องใส่น้ำตาลหรือเกลือนะค่ะ)
6. การรับประทานของเราในแต่ละวัน
เริ่มจาก ตื่นนอนขึ้นมาก็ เริ่มด้วยทานน้ำกระเจี๊ยบ 1/2 ขวด(ขวดน้ำขนาด 1.5ลิตร หรือ 1.2 ลิตร)
มื้อเช้า จะเป็นพวก ซีเรียล+น้ำถั่วเหลืองไม่ใสน้ำตาล
ซึ่งก่อนทานมื้อเช้านี้เราจะดื่มน้ำกระเจี๊ยบ1แก้วใหญ่ก่อน ซึ่งมื้อเช้าเราจะทานให้เสร็จเรียบร้อยก่อน 8โมงครึ่ง
พอสักประมาณ 10โมง เราจะถึงดื่มกาแฟดำไม่ใส่ครีมไม่ใส่น้ำตาล
ระหว่างมื้อเช้า ถึง กลางวัน ถ้าหิวเราจะใช้วิธีดื่มน้ำกระเจี๊ยบแทนไป
กลางวัน ข้าวกล้อง 1 ทัพพี กับข้าวก็เป็นพวกผัดผัก แกงจืด
ช่วงบ่ายๆถ้าหิวโหยก็จะดื่มน้ำกระเจี๊ยบ+ผลไม้อะไรก็ได้(ยกเว้นทุเรียนหรืออะไรที่มันจะไปทำลายการลดน้ำหนักของเรานะค่ะ)
มื้อเย็น ก็เต็มเลย สลัดผักผลไม้+น้ำสลัดสำหรับคนลดน้ำหนัก 1ชาม มื้อเย็นนี้เราจะทานให้เสร็จก่อน 6โมงครึ่ง(เย็น)
และต้องไม่มีรอบดึกโดยเด็ดขาด คือหลังจาก 1ทุ่มไปแล้วเราจะไม่ทานอะไรอีกเลย นอกจาก น้ำกระเจี๊ยบ
เราทำอยู่ประมาณนี้มาตลอดระยะ 1 ปีกว่าที่ผ่านมา ส่้วนการออกกำลังกายก็จะมีทำบ้าง แล้วแต่ความขยันจะเอื้ออำนวยนะค่ะ
และ ณ.ปัจจุบัน น้ำหนักก็ลงมาอยู่ที่ 77 กก..ไม่อยากบอกว่าความขี้เกียจในการลดน้ำหนักมันเริ่มมาอีกแล้วนี้นะสิ...


หมายเหตุ วิธีไดเอทของเรานิดนะค่ะ
1. น้ำกระเจี๊ยบนี้เราจะดื่มแทนน้ำไปเลย และเราข้อกำหนดในการไดเอทของเราคือ เราจะต้องดื่มให้ได้ 4 ขวดน้ำ(ขนาด 1.2 - 1.5 ลิตร) ภายใน 1วัน
2. เวลาออกไปเที่ยวข้างนอก จะต้องมีน้ำเปล่า ขนาด 1 ขวดโพลลิตรขนาดกลางติดกระเป๋าไว้เสมอ
3. ก่อนทานอาหารทุกมื้อเราจะดื่มน้ำกระเจี๊ยบ 1 แก้วใหญ่ก่อนเสมอ


ภาพเครติดจาก //www.cpallnews.com/



Create Date : 16 ธันวาคม 2553
Last Update : 16 ธันวาคม 2553 14:49:07 น.
Counter : 1136 Pageviews.

5 comments
  
ทำไมต้องน้ำกระเจี๊ยบค่ะ
แบบว่าจะขอเลียนแบบอ่ะคะ
โดย: ป้าแก่เจ้าน้ำตา วันที่: 16 ธันวาคม 2553 เวลา:16:10:44 น.
  
สวัสดีค่ะ
เก่งนะคะ 1 ปีน้ำหนักหายไป 10 กว่า กก.
ต้องทำต่อไปค่ะ เวลาอ้วนเรายังใช้เวลาตั้งนานเลยนะ
ถ้าอยากลดน้ำหนัก ต้องไม่ขี้เกียจค่ะ
อาจจะเป็นบางวันได้ แต่ต้องกลับมาออกกำลังกาย
และไดเอทต่อไป มาถูกทางแล้วค่ะ
เป็นกำลังใจให้นะคะ
โดย: ญ. วันที่: 16 ธันวาคม 2553 เวลา:16:26:17 น.
  
ตอบคุณ ป้าฯ นะค่ะ กระเจี๊ยบมีสรรพคุณ ในการลดไขมันและคลอเรทเตอรอล นะค่ะ แล้วก็เป็นยาระบายด้วยนะค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ ญ.ขอบคุณด้วยค่ะสำหรับกำลังใจ คงต้องเดินหน้าต่อไป..
แรกๆที่เริ่มลด นน.ลดลงค่อนข้างเยอะเลย จนที่บ้านบอกว่า ดูหน้าเหี่ยวไปเลย ที่บ้านว่าให้พอแล้วแค่นี้ก็พอ แต่เราก็ยังอยากลงอีก ก็เลยยังคงทำกิจกรรมนี้อยู่
โดย: jdear วันที่: 16 ธันวาคม 2553 เวลา:17:19:47 น.
  
แวะมาให้กำลังใจค่ะ
โดย: amvarin วันที่: 16 ธันวาคม 2553 เวลา:18:58:34 น.
  
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

เก่งจังค่ะ ความอดทน พยายามสูงมาก นับถือ

อ๋อ น้ำกระเจ๊ยบ...แบบนี้นี่เอง ขอลอกมั่งนะ
โดย: ดินสอสีม่วง วันที่: 17 ธันวาคม 2553 เวลา:12:00:29 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Jdear
Location :
สมุทรสาคร  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]