Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2555
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
14 ธันวาคม 2555
 
All Blogs
 
"......: กล้วยปิ้ง(กล้วยอบ)ราดน้ำผึ้ง :: คนไกลบ้านต้องทำกินเอง(เพราะไม่มีขาย..อิอิ..) :......"

วันที่ 13 ธันวาคม 2555




"......: กล้วยปิ้ง(กล้วยอบ)ราดน้ำผึ้ง :......"



พอดีซื้อกล้วยน้ำว้ามาหนึ่งหวีจากห้างเอเชีย ตอนซื้อมายังเขียว ๆ อยู่ เราก็เก็บไว้ในถุงพลาสติกเหมือนเดิมปล่อยไว้ในถุงเพื่อเป็นการบ่มกล้วยไปในตัว วันนี้มองเห็นกล้วยสุกได้ที่แล้ว นึกอยากกินกล้วยปิ้งราดน้ำเชื่อมมาหลายวันแล้ว วันนี้เลยลองทำกินซะเลย บางทีการมาอยู่ต่างแดนแบบนี้ก็สนุกดีเหมือนกัน หลาย ๆ อย่างตอนอยู่เมืองไทยเราไม่เคยทำกินเองเพราะมีขายตามปากซอยทั่วไปอยู่แล้ว อย่างเช่นกล้วยปิ้งเป็นต้น ชอบกินแต่ก็ไม่เคยทำกินก็ได้แต่ซื้อกินจากรถเข็นที่เค้าขายตามปากซอยน่ะ แต่พอมาอยู่ไกลบ้านแบบนี้อยากกินจะไปหาซื้อกินก็ไม่ได้ ต้องเสาะแสวงหาวัตถุดิบมาทำกินเอง วันนี้พอลองทำกล้วยปิ้ง(อบ)กินเองแล้วรู้สึกว่าอร่อยดีเช่นกัน ซึ่งวิธีทำก็ไม่ได้ยุ่งยากอะไร ขอแค่ให้มีกล้วยน้ำว้าสุกและมีเตาอบก็สามารถทำกล้วยปิ้งกินได้แล้ว มาดูวิธีทำกล้วยปิ้ง(กล้วยอบ)ราดน้ำผึ้งแบบง่าย ๆ รวดเร็วและเฉพาะกิจฉบับคนไกลบ้านดีกว่า

ปล. :: กลับเข้ามาแก้ไขชื่อกล้วย จริง ๆ แล้วเป็นกล้วยน้ำว้า ไม่ใช่กล้วยตานี



ส่วนผสมและเครื่องปรุง

- กล้วยน้ำว้าสุก 1 หวี

- น้ำผึ้ง หรือใครจะใช้น้ำเชื่อมสำหรับราดแพนเค็กก็ได้นะคะ



กล้วยน้ำว้าสุกหนึ่งหวี กับน้ำผึ้งหนึ่งขวด(ไม่ได้ใช้ราดหมดทั้งขวดนะ..อิอิ..)



วิธีทำ

1. เปิดเตาอบในอุณหภูมิ 450 องศาฟาเรนไฮท์ จากนั้นก็มาเตรียมถาดที่จะอบกล้วย และปอกเปลือกกล้วย แล้ววางเรียงกล้วยเป็นแถวไว้บนถาดเพื่อนำเข้าเตาอบ

2. นำถาดกล้วยเข้าเตาอบ อบประมาณ 20 นาที และเปิดเช็ค ถ้าดูเนื้อภายนอกยังไม่แห้งและสุกพอก็ให้อบต่อไปและคอยเช็คด้วย ให้เนื้อกล้วยด้านนอกออกเหลือง ๆ แข็งนิด ๆ แต่ด้านในจะสุกนิ่ม ๆ น่ะ แต่อย่าให้แห้งและไหม้เกินไปนะคะ

3. พอได้กล้วยอบที่สุกแล้วก็นำมาทับ(นึกตั้งนานว่าจะใช้คำไหน จะบอกว่าบดก็ไม่ใช่ จะว่าบีบก็ไม่เชิง...อิอิ..) จขบ. ไม่มีอุปกรณ์ในการทับกล้วยให้แบนเลยใช้มีดทำครัว คือใช้ด้านข้างมีดทับกล้วยแล้วกดลงแล้วเนื้อกล้วยก็จะแบน ตอนแรกเราใช้ที่บดมันฝรั่งมาทับกล้วย แต่พอกดทับลงไปกลับกลายเป็นรอยตะปุ่มตะป่ำ สรุปวันนี้เลยได้กล้วยทับแบนสองแบบ

4. พอได้กล้วยอบที่ออกแบน ๆ แล้วก็จัดวางใส่จานตามที่ต้องการและก็จัดการราดด้วยน้ำผึ้งเลยค่ะ เป็นอันว่ากล้อยปิ้งพร้อมที่จะกินเป็นของว่างได้แล้วน่ะ





กล้วยน้ำว้าสุกที่ปอกเปลือกเตรียมเข้าเตาอบ





กล้วยน้ำว้าที่อบเรียบร้อยแล้ว





นำออกจากถาดมาเรียงไว้ในจานเตรียมเอาไปทับให้แบน(เราทับด้วยด้านข้างของมีดทำครัว)





กล้วยปิ้ง(กล้วยอบ)ที่ทับแบนเตรียมราดด้วยน้ำผึ้ง







หน้าตากล้วยปิ้ง(กล้วยอบ)ราดน้ำผึ้งที่พร้อมจะตัดและกินเป็นของว่างแบบเพลิน ๆ ได้แล้ว เราราดน้ำผึ้งแค่นิดหน่อยเพราะปกติเป็นคนไม่ค่อยชอบกินของหวานหรือขนมหวาน ๆ เราราดเยอะกว่านี้ไม่ได้ แต่ถ้าใครชอบหวานก็ราดตามใจชอบ



ปล. (อีกที) :: ขอให้เพื่อน ๆ ชาวบล็อกแก็งค์และทุก ๆ ท่านที่เผลอคลิกมาอ่านบล็อกนี้มีความสุขกับการใช้ชีวิตในแต่ละวันค่ะ





Create Date : 14 ธันวาคม 2555
Last Update : 14 ธันวาคม 2555 10:35:57 น. 0 comments
Counter : 34345 Pageviews.

JC2002
Location :
MTH :: Maha Sarakham, Thailand
MUS :: Maryland, United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 5 คน [?]






"......: ใครมองเรา :: เรามองเรา :......"

ใครมองเรา อย่างไร ใช่เรื่องใหญ่
เรามองเรา อย่างไร เรื่องใหญ่แน่
ใครมองเรา อย่างไร ร้อยตัวแปร
มันไม่แน่ นอนเท่า เรามองเรา

มีคนตัด สินเรา เท่าตาเห็น
แต่มันเป็น เพียงส่วนหนึ่ง ความคิดเขา
มันไม่ได้ ชัดเจน เหมือนตัวเรา
ที่มองเข้า ไปข้างใน ใจเราเอง

"......: JC2002 :: ดอกตะไคร้ป่าสีฟ้า :: 10 ก.พ. 51 :......"

Friends' blogs
[Add JC2002's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.