Along Came Jaysephine
Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2553
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
19 ตุลาคม 2553
 
All Blogs
 
หนึ่งปีผ่านไป...ไม่อยากจะเชื่อว่า "แม่ไม่ได้อยู่กับพวกเราแล้ว"

เวลาผ่านไปไม่ว่านานแค่ไหนแม่ยังอยู่ในใจอยู่ในชีวิตของพวกเราทุกคนเสมอ กลับจากเมกาไปทำบุญครบรอบหนึ่งปีที่แม่ไม่ได้อยู่บ้านเดียวกับเราแล้ว แต่เราเชื่อว่าแม่อยู่บ้านบนฟ้าคอยปกปักรักษาครอบครัวของเราให้อยู่เย็นเป็นสุขกันทุกคน

แม่เป็นผู้หญิงตัวเล็กๆ เวลาแม่นั่งที่ประจำของแม่ถ้าไม่สังเกตุดีดีจะมองแทบไม่เห็นแม่เลย แต่เชื่อมั๊ยว่าถ้าแม่ยังอยู่บ้านผู้หญิงตัวเล็กๆคนนี้จะทำให้บ้านหลังใหญ่อบอุ่นสมบูรณ์และมีชีวิตชีวาขึ้นมาทันที แม่ไปอยู่บ้านใหม่พวกเราใจหายและคิดถึงแม่เหลือเกิน ... “ต้องเข้าใจนะว่าทุกคนต่างมีวาระของตัวเอง” ... แม่สอนพวกเราเสมอ

ทำบุญให้แม่คราวนี้เกรงใจแขกเหรื่อที่เคยมาช่วยงานตั้งแต่งานส่งแม่ไปอยู่บ้านบนฟ้า งานครบรอบหนึ่งร้อยวันของแม่ งานกฐินของแม่ ครอบครัวเราเลยตัดใจไม่รบกวนใครทำบุญกันเฉพาะครอบครัวของเรา ลดแขกคนลงไปแต่อาหารการกินไม่ลดเพราะอย่างหนึ่งที่เราจำได้ดีที่แม่พูดเสมอว่าเลี้ยงแขกเลี้ยงคนทำให้เหลือไว้อย่าให้ขาด ให้เค้ากินอิ่มถ้ายังเหลือให้ห่อให้ทุกคนถือกลับบ้าน ... นั่นคือแม่ชั้น

วันนั้นหลังทำบุญเลี้ยงพระเสร็จเราและครอบครัวตักอาหารขนมหวานเดินส่งตามบ้านเพื่อนบ้านทั่วทั้งซอย

ไม่อยากเศร้า ... แต่ถ้าพูดประโยคแค่ว่า “แม่ไม่ได้อยู่กับพวกเราแล้ว” มันเป็นพาร์ทที่ชั้นกลั้นน้ำตาไม่เคยได้เลย
รักแม่
เจจิ้วหนุ่ย



กับข้าวกับปลา


อาหารอีกมุมนึง


ปอเปี๊ยะโดยอาแข


ขนมจีนน้ำยาหลากหลายโดยพี่ยิ้มและของหวานโดยป้าแห้ง


ยายจ่อยครับกำปั้นเป็นเด็กดีนะครับ


กำปั้นคิดถึงยายจ่อยมากที่สุดครับ


แม่จิ้วคิดถึงยายจ่อยมั๊ยครับ


พระท่านยังไม่มา


เพื่อนเรามาแล้ว


ญาติพี่น้องครอบครัวของเรา


ยายยายมากันครบ


นั่งกันเต็มบ้าน


สี่พี่น้องมุ่งมั่น


ตั้งใจสวดมนต์เสียงแจ๋วๆกว่าผู้ใหญ่ซะอีกนะคะ


รับศิลรับพร


ถวายภัตาหาร


กำปั้นช่วยป้าเจกล่าวคำถวาย


น้าหนุ่ยกับตาพนธ์ช่วยกันยก


พ่อยกสังฆทานถวาย


สังฆทานบ้านเราเหมือนเดิมนะแม่ ซื้อของมาใส่ยกเป็นกาละมังของทุกอย่างเช็ควันหมดอายุ


แม่ของแม่=ยาย


พ่อกะลูก


ก่อนแยกย้ายกันกลับบ้าน


ตอนแรกใส่ชุดปกติเห็นญาติๆมาวิ่งขึ้นไปเปลี่ยนเป็นชุดนักมวย งง กับหลานชั้น




Create Date : 19 ตุลาคม 2553
Last Update : 19 ตุลาคม 2553 12:49:39 น. 5 comments
Counter : 3124 Pageviews.

 
ความทรงจำอยู่กับเราเสมอ


โดย: บางส้มเปรี้ยว วันที่: 19 ตุลาคม 2553 เวลา:13:47:24 น.  

 
คะ ถึงแม้ว่า วันนี้ไม่มีแม่ แต่แม่ก็ยังอยู่ในใจของลูกเสมอนะคะ


โดย: หน่อยอิง วันที่: 19 ตุลาคม 2553 เวลา:18:09:02 น.  

 
เศร้าด้วยคนค่ะ แม่หนูก้อไม่อยู่มา 5 เดือนล่ะค่ะ


โดย: Sugar lip วันที่: 20 ตุลาคม 2553 เวลา:0:43:56 น.  

 
ชีวิตเป็นแบบนี้ค่ะวันนึงก็จะถึงทีเราบ้าง การทำบุญให้แม่คุณครั้งนี้ท่านจะได้รับค่ะ


โดย: Chulapinan วันที่: 20 ตุลาคม 2553 เวลา:8:15:19 น.  

 
เข้าใจความรู้สึกดีทุกอย่าง แม่เพิ่งจากเราไปไหว้พระบนสวรรค์
มันเหมือนฝันไปจริงๆ ยากที่จะทำใจว่ามันเป็นเรื่องจริง คิดถึงแม่ที่สุดค่ะ


โดย: PP IP: 125.25.252.46 วันที่: 28 มกราคม 2554 เวลา:13:18:42 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

jaysephine
Location :
California United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 7 คน [?]




Happy Always
Friends' blogs
[Add jaysephine's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.