Along Came Jaysephine
Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2550
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
2 กรกฏาคม 2550
 
All Blogs
 
ผู้ชายคนแรกของชั้น : First man

ขึ้นต้นเหมือนติดเรท แต่ม่ายช่ายนะคะ ผู้ชายคนแรกของชั้น ที่ว่าจะเป็นใครลองอ่านดู


ไชโย กำปั้น คว่ำได้แล้ว เย้เย้ เรากระโดดเหยงๆ พอเห็นหลานชายสุดที่รัก คว่ำ ได้ด้วยตัวเอง มันพยายามอยู่นาน แต่ด้วยความที่มันเป็นหลานป้า อดทนเป็นที่สุด ออกเสียงอื้ออ๊า อื้ออ๊าอยู่หลายรอบ ในที่สุดก็สามารถคว่ำได้ตอนอายุสี่เดือนกับห้าวัน

กำปั้นเป็นชื่อเล่นของเจ้าหลานชายคนโปรดคนเดียวของครอบครัวเราตอนนี้ ผลผลิตของน้องสาวเราเอง อิอิ ก่อนเจ้านี่จะลืมตามาดูโลก เราพูดได้เต็มปากเต็มคำว่า เราเป็นผู้ดูแลไข่ใบนี้เป็นอย่างดี เนื่องจากพ่อเจ้ากำปั้น สามีน้องสาวเรา หรือเรียกง่ายๆคือ น้องเขยเรา ทำงานอยู่ต่างประเทศ ดังนั้นหน้าที่ดูแลคนท้องตั้งแต่ปฏิสนธิจนก่อนคลอด จึงเป็นหน้าที่ของเราแต่เพียงผู้เดียว เพราะฉะนั้น เราจึงเป็นหนึ่งในผู้ให้กำเนิดเจ้ากำปั้น (เอ มันเกี่ยวมั๊ยเนี่ย ขโมยซีนพ่อแม่เค้าเฉยเลย หุหุ) ภูมิใจมากมาก


กำปั้นตอนแรกเกิดได้สามวัน จัดท่าโดยป้าเจ น้าหนุ่ยและน้าหงา



คุณตากับกำปั้น


ตั้งแต่เริ่มมีเจ้ากำปั้นในท้อง (ท้องน้องเรานะ ไม่ใช่ท้องเรา ฮี่ๆๆ) เรารู้สึกได้เลยว่า ตอนที่แม่อุ้มท้องเราก็คงลำบากอย่างนี้ คิดถึงแม่จัง อีกอย่างน้องเราท้องไม่ค่อยแข็งแรง มีเลือดออกบ้างระหว่าง 2-3 เดือนแรก สงสารน้องมาก ถ้าอุ้มท้องแทนได้นะเราทำไปแล้ว (เฮ้ย ไม่ต้อง นั่นมันหน้าที่เค้า เจือก จริงๆ.... อ้าวเหรอ? แหะๆ) ขนาดเดินธรรมดานะ ยังต้องใช้สายรัดหลังช่วยหิ้วท้องเลย เนี่ย เจ้ากำปั้นต้องรักแม่มากๆนะลูก เพราะแม่เค้าต้องอดทนและดูแลประคบประหงมหนูตลอดเวลา


วันรับขวัญกำปั้น ป้าอยากได้จริงๆ ที่อยู่รอบๆตัวหนูหง่ะ


เนื่องจากคนท้องจะมีความกดดัน ความเรียดและอารมณ์เศร้ามากกว่าปกติ ทำให้คนที่ใกล้ชิดต้องคอยดูแลให้ดี เราเองสงสารน้องเรามาก เพราะบางครั้งเราพาไปเช็คอายุครรภ์ เธอก็จะเศร้านิดนึง (เราแอบเห็นแววตา) แบบว่าทำไมคนอื่นสามีเค้าพามาตรวจ ทำไมตรูต้องมากับยัยป้านี่ด้วย ฮ่าๆๆ ประมาณนั้น เราเข้าใจนะ ก็พยายามทำทุกอย่างให้เค้าอารมณ์ดี ให้เค้าอบอุ่น กอดเค้า หอมพุงเค้า เราพยายามสื่อให้ถึงหลานในท้องด้วย เวลาขับรถส่งน้องไปทำงาน เราก็จะร้องเพลง ท่องแม่สูตรคูณ (โห โบราณจังวุ๊ย) ท่องภาษาอังกฤษ ปกติน้องสาวเราเค้าไม่ชอบให้ใครไปนัวเนีย เค้าขี้รำคาญ แต่เค้าคงรู้ว่าเรารักและเป็นห่วงเค้าและลูก เลยปล่อยให้เรานัวเนียลูกในพุงเค้าได้ตามสบาย บางคืนเราต้องนั่งเกาหลัง เกาเท้าให้หลับ เพราะเค้าจะนอนไม่ค่อยหลับ เออ จะว่าไปน้องเขยชั้นนี่มันโชคดีนะยะ เออ ท้องหน้ามาดูแลกันเองนะโว้ย ฮ่าๆๆๆๆๆ


ท่านอนสุดโปรดของกำปั้น



แม่หงาของกำปั้น


กำปั้นเกิดมาท่ามกลางความรักที่มีอย่างเต็มเปี่ยม เพราะที่ผ่านมา หยั่ยย๊าย (ยายเจ้ากำปั้นหรือแม่ของเรานั่นแหล่ะ) ชอบไปยืมลูกของคนอื่นมาเลี้ยงดูอยู่เป็นนิจ แบบแอบรักลูกชาวบ้านเค้านั่นแหล่ะ อีกทั้งบ้านเราไม่เคยมีเด็กเลย ตอนนี้บ้านดูเป็นบ้านมากขึ้น มีชีวิตชีวามากขึ้น ขอบใจหลานกำปั้นนะจ๊ะ ที่มาเติมเต็มชีวิตป้าและครอบครัวของเรา โดยเฉพาะ หยั่ยย๊าย กับคุณตา ยายน้อย ตาอาด มีความสุขมากมาก อีกทั้งน้าหนุ่ยกับน้าหงาก็ดูอ่อนโยนมากขึ้นตั้งแต่มีหนู


กำปั้นขลิบผมไฟ



น้าหนุ่ยขลิบผมเจ้ากำปั้น



กำปั้นได้รับการดูแลทุกอย่างทั้งแบบโบราณและแบบสมัยใหม่ เนื่องจากจะมีสองค่ายที่คอยแข่งขันกัน คือค่ายของ หยั่ยย๊ายแบบโบร๊าณโบราณ กับ ค่ายสมัยใหม่ของป้าและน้าหนุ่ยน้าหงา ฮ่าๆๆๆ ผลัดกันชนะผลัดกันแพ้ ในการดูแลกำปั้น แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น เพราะเราทุกคนรักหนูไงจ๊ะ

ก่อนกำปั้นจะออกมาชมโลกสามวัน ป้าขับรถพาแม่หนูกลับบ้านเรา แม่หนูอยากคลอดหนูโดยมีหยั่ยย๊ายอยู่ใกล้ๆ ป้าเองก็เห็นด้วยเพราะคลอดหนูที่บ้านนอกน่าจะอบอุ่นกว่า ตอนแรกนึกว่าจะคลอดอีกสิบวันแต่พอป้าส่งหนูกับแม่เสร็จ ก็ขับรถกลับมาทำงานที่บางกอก กะว่าจะลาก่อนกำหนดหนูคลอดซักสามวันเพื่อไปถ่ายวีดิโอหนูในห้องคลอด แต่พอป้าขับรถถึงกรุงเทพฯ ยังไม่ได้เข้านอนเลย คุณตาโทรมาบอกว่าตอนนี้แม่หนูอยู่โรงพยาบาลแล้ว เอ้า แล้วป้าจะขับกลับยังไงหล่ะทีนี้ คุณหยั่ยย๊าย เลยบอกว่าไม่เป็นไร รอก่อนตอนนี้ยังไม่คลอด ป้าก็รอลุ้นทางโทรศัพท์ทั้งคืน จนเช้าไปทำงานยังเกาะติดสถานะการณ์ตลอด คุณตาเป็นผู้รายงายข่าว คุณหยั่ยย๊ายนั่งดมยาดมหน้าห้องคลอด ส่วนน้องๆของหยั่ยย๊าย (ซึ่งหนูต้องเรียกว่าคุณยายและคุณตาเหมือนกันนะจ๊ะ) ลางานมาช่วยลุ้นกันหมดเลย รวมถึงคุณยายทวดที่ตื่นเต้นไม่แพ้ใคร แต่ทุกคนไม่ให้ตามไปโรงพยาบาล ให้คุณยายทวดรอที่บ้าน (ก็หนูเป็นเหลนคนแรกของคุณทวดนี่คะ)


คุณตาแสงขลิบผมกำปั้น


คุณตารายงานป้าเป็นระยะๆ ว่าตอนนี้ปากมดลูกแม่หนูเปิดกี่เซ็นติเมตรแล้ว โหหหหหห หวาดเจี๋ยวหวาดเจี๋ยว ลุ้นกันใหญ่ อาหมอก็ออกมาบ่นกับคุณตาเป็นระยะว่า ลูกสาวพี่เบ่งไม่เป็นเอาซะเลย (อ้าว ไหง๋พูดหมานหมานหล่ะจ๊ะอาหมอ ก็คนมันไม่เคยคลอดนี่หว่า) น้าแดงโผล่มาจากห้องคลอดรายงานสดตลอดเวลา จนโดนอาหมอดุว่า จะออกไปอะไรนักหนา เดี๊ยวเชื้อโรคก็เข้ามาห้องคลอดกันพอดี (เฮ้อ ป้าว่า วันนั้นห้องคลอด หมอ พยาบาล คงปวดหัวกับครอบครัวเราน่าดู ประมาณว่า มันจะตื่นเต้นอะไรกันนักหนา) รวมไปถึงที่ทำงานป้า น้องๆเค้าก็รับรู้เป็นระยะระยะเวลาคุณตาโทรมา ป้าก็จะตะโกนบอกทุกคนว่า ตอนนี้ปากมดลูกเปิดกี่เซ็นแล้ว จนน้องๆบอกว่า พี่เจ พวกเราอนุญาตให้พี่เจกลับบ้านนอก ณ บัดนาว ค่ะ ฮ่าๆๆๆๆๆๆ (พวกมันคงรำคาญหน่ะ) เพราะป้าไม่เป็นอันทำงานเลยนะ คอยลุ้นว่าเมื่อไหร่หนูจะโผล่ออกมาจ๊ะเอ๋พวกเราซะที


ป้าเจกับหนูที่บ้านเรา



และในที่สุด กำปั้นก็ออกมาสวัสดีประชาชี คงเพราะรำคาญที่ทุกคนลุ้นเหลือเกินแน่ๆ ฮ่าๆๆๆ และหนูรู้ป่าวว่า คุณยายแดง (คุณยายแดงเป็นน้าสะใภ้ของครอบครัวเราเป็นพยาบาลที่เข้าไปลุ้นหนูในห้องคลอดไงจ๊ะ) เค้าตื่นเต้นมาก พอหนูคลอดออกมา อาหมอตบก้น หนูร้องไห้จ้าจ้า อาหมอบอกว่า "เอา เอาไปให้แม่เค้าดูหน่อย" คุณยายแดง คงตื่นเต้นจัด ไอ้คำว่า "แม่เค้า" ยายแดงเลยหมายถึง คุณหยั่ยย๊ายที่รอหน้าห้องคลอด ยายแดงอุ้มหนูปลิวออกมาโชว์ว่า ไอ้จู๋ ออกมาแล้วจ้า และอีกตามเคย อาหมอ ตามออกมาจิกหัวยายแดงเข้าไป แล้วดุว่า หมอหมายถึงแม่ของเด็กไม่ได้หมายถึงแม่ของแม่เด็ก ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ โอย จะบ้าตายกับครอบครัวของเรานะลูกนะ


กำปั้นนอนโป๊โป๊ในอู่


กำปั้นอยู่โรงพยาบาลสามวัน แล้วก็กลับมาอยู่บ้าน และเราก็เจอกัน คุณหยั่ยย๊าย สั่งห้ามป้าขับรถกลับบ้านนอก ให้กลับรถไฟ แต่ใจป้ามันร้อน ป้าเหยียบประมาณเบาะๆเอ๊ง 160 ขึ้น ฮ่าๆๆๆๆ ก็อยากเห็นหน้าหนูนี่นา ป้าไปถึงบ้านเราตีสาม ป้าอดไม่ไหววิ่งเข้าไปดูหน้าหนู ป้าร้องไห้เลยนะพอเห็นหน้าหนู ไม่รู้ทำไมมันตื้นตันหน่ะ ป้ารอหนูมาตั้งเก้าเดือนแหน่ะทูนหัวของป้า เอ ซีนนี้มันของแม่หนูนี่นา ป้ายืมซีนซึ้งมาใช้อีกแล้ว อิอิ


อู่ของกำปั้น


เราแย่งกันจองส่วนต่างๆของหนู (แปลว่าอะไรวะ) คุณตาว่าจมูกหนูเหมือนคุณตา หน้าหนุ่ยบอกว่าปากหนูเหมือนน้าหนุ่ย หยั่ยย๊ายบอกว่ามือหนูสวยได้คุณยาย ป้าเลยเอามั่งว่า โห หนูขาโก่งเหมือนป้าเลย (ก๊ากๆๆ) .... พ่อหนูนั่งอยู่เงียบๆ มองคนโน้นคนนี้ แล้วบอกว่า โธ่พี่เจ นี่ลูกผม ให้เหมือนผมบ้างเถอะคร๊าบบบ ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆๆ เออลืมไป บ้านชั้นจองกันหมดเลย

กำปั้นโชคดีมากมากนะลูก แม่หนูมีนมให้ลูกกินเยอะแยะ คุณตาอาดทำกระโจมให้แม่หนูอบ แล้วก็ให้แม่หนูอยู่ไฟแบบโบราณ แม่หนูได้กินสมุนไพร และกินอาหารครบหมู่ ได้ลงกระด้ง พิธีแบบโบราณ เพื่อให้หนูเลี้ยงง่าย ได้เขียนคิ้วด้วยก้านพลู ได้นอนอู่แบบบ้านนอก แบบเดียวกับที่แม่ น้าหนุ่ยและป้าโตมา แต่จริงๆแล้วถ้าปู่ทวดหนูยังอยู่ หนูจะได้นอนแปลหวายสาน ปู่ทวดสานเองเลยนะ แม่หนูหล่ะเค้าชอบมากตอนเด็กๆ ต้องไกวแรงๆด้วยนะ ของหนูนี่แบบเบาะๆ เอาแค่อู่ผ้าขาวม้าก็พอนะ ก่อนนอนอู่คุณยายทวดนั่นแหล่ะเป็นคนทำพิธีลงอู่ให้หนู ป้าเห็นแล้วยังรู้สึกอบอุ่นแทนหนูจังเลยลูก


กำปั้นทำบุญวันสงกรานต์หน้าบ้านเรากับแม่หนู หยั่ยย๊าย และคุณยายทวด


กำปั้นเป็นเด็กเลี้ยงง่าย สมกับที่เป็นหลานป้า (ขโมยซีนพ่อแม่เค้าอีกแย้วตรู) ไม่โยเย ยิ้มเก่ง อารมณ์ดี กินเก่ง หัวทุยสวย (อันนี้ฝีมือคุณหยั่ยย๊าย) แต่เวลานอนถ้าเป็นเด็กส่วนใหญ่เค้าจะหลับเวลาที่ได้ยินกล่อมแบบ "เอ เอ๊ เอ เอ๊ " แต่กำปั้นของป้าจะหลับง่ายก็ต่อเมื่อได้ยินเสียงคุณหยั่ยย๊ายกล่อมว่า " อิ๊ อี อิ๊ อี" ก็ถามหยั่ยย๊ายนะว่าแปลว่ารัย หยั่ยย๊ายบอกว่า ไม่รู้สิแต่แม่กล่อมแบบนี้ทีไรกำปั้นหลับทุกที ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ลองออกเสียงตามนะ อิ๊อีอิ๊อี อิ๊อีอิ๊อี อิ๊อีอิ๊อี คร๊อกกกกกกกกกกกกกกกกกกก

แล้วอย่างนี้จะไม่ให้เรียกกำปั้นว่า ผู้ชายคนแรกของชั้นได้ยังไงหล่ะค๊ะ จริงมั๊ย


เตรียมพร้อมไป Shopping ครับผม



เจ้าของลิขสิทธิ์ตัวจริงของกำปั้น



Create Date : 02 กรกฎาคม 2550
Last Update : 4 กันยายน 2553 6:09:24 น. 10 comments
Counter : 5167 Pageviews.

 
น้องกำปั้นโตวันโตคืน ป้าเจก็... วัน... คืน โอวววววว....


โดย: jeabzy IP: 203.144.248.235 วันที่: 2 กรกฎาคม 2550 เวลา:11:46:50 น.  

 
แอบมาดูเจ้ากำปั้น หน้าหล่อเหมือนป้าเลย อิ อิ


โดย: แม่น้องม่อน IP: 125.24.25.100 วันที่: 2 กรกฎาคม 2550 เวลา:11:54:17 น.  

 
ท่านอนสุดโปรดหนูกำปั้น น่าร้ากกกกกกก.................


โดย: ริมยมนา วันที่: 2 กรกฎาคม 2550 เวลา:12:15:33 น.  

 
คิดถึงหนูตลอดเลย รู้บ้างไหม ตอนหนูไปกรุงเทพฯน้าหงาร้องไห้ตลอดเลย น้าหงาได้แต่ดูรูปก่อนนอนทุกคืนเลย จนน้าหนุ่ยว่าน้าหงาบ้า ไม่รู้ว่าเพราะอะไร อาจว่าน้าหงาอยู่กับหนูเกือบ ตลอด 3 เดือน หรือเปล่าก็ไม่รู้ แต่ไม่เป็นไรอย่างน้อยน้าหงาก็รู้ว่าหนูก็รักน้าหงา เหมือนที่น้าหงารักหนูงัยละ อีก 3 วัน เราก็ได้เจอกันอีกแล้ว นี้น้าหงา กับน้าหนุ่ยลางาน เพื่อที่จะได้อยู่กับหนุงัยละ วันนี้พอแล้ว เดี๋ยวไปทำกับข้าวให้น้าหนุ่ยก่อนน่ะครับ


โดย: น้าหงา IP: 203.113.17.163 วันที่: 2 กรกฎาคม 2550 เวลา:18:27:07 น.  

 
อยากได้แบ๊งพันที่กองอยู่อ่ะเจ๊...
..
.
แล้วก้พ่อเด็ก...เหอๆๆๆๆ



ยินดีด้วยนะคับ
ผมก้อยากมีลุกน๊า....
แต่กัวหาแม่มันไม่เจออ่ะ
อิอิ


โดย: สันดานเสีย วันที่: 2 กรกฎาคม 2550 เวลา:18:30:50 น.  

 
เพิ่งจาเข้าใจคำว่าเกิดมาบนกองเงินกองทอง... จากรูป #3
มาแล้วก็ขออวยพรให้หลาน
ขอให้เจริงรุ่งเรือง ร่ำรวย ๆ
จากลุง คนนี้...


โดย: Yoawarat วันที่: 2 กรกฎาคม 2550 เวลา:23:25:18 น.  

 
พี่เจ นี่เป็นครั้งแรกที่เห็นหน้า หลานกำปั้นของป้าเจ อ่ะ
น่ารัก น่าชังจริงๆ ตัวอวบ น่ากอด อยากเห็นตัวจริงๆ บ้างจังเลยพี่เจจ๋า ไว้ถ้าน้องกำปั้นมากรุงเทพ พาไปอุ้มบ้างนะจ๊ะ พี่ดี้คงชอบ อิจฉาป้าเจ น่าดูเลยล่ะ

อยากมีบ้างแล้วอ่ะ


โดย: มิสซิสอาร์โนลด์ วันที่: 3 กรกฎาคม 2550 เวลา:9:39:19 น.  

 
ว้าว น้องกำปั้นสุดหล่อแถมรวยแต่เด็กอีกต่างหาก อยากจะจองตัวมาดองกับเด็กหญิงของเรามั่งจัง อิอิ น่าดีใจแทนน้องจริงๆด้วย รู้สึกเกิดมาก็ได้รับความอบอุ่นเป็นที่สุด
............
ว่าแต่ว่า แยกไม่ออกเลยนะระหว่าง หยั่ยย๊าย กะพี่เจ
ต้องมองดีๆเลยนะเนี่ย 555++



โดย: คุณน้องซัลซ่าฝึกหัด IP: 203.144.248.137 วันที่: 3 กรกฎาคม 2550 เวลา:11:48:42 น.  

 
ชอบานอนสุดโปรดของกำปั้น น่าร้ากกกกมากกก กำปั้นนี่เป้นเด็กมีบุญ นอกจากกองเงินกองทองที่เห็นแล้ว แล้วยังมีแม่(ทูนหัว)แบบพี่เจที่คอยคิดถึงตลอดเวลา อิอิ เห็นแล้วก็อยากมีกำปั้นกะเค้ามั่ง


โดย: หยก IP: 58.8.47.232 วันที่: 4 กรกฎาคม 2550 เวลา:11:17:23 น.  

 
กำปั้น น้านางยินดีต้อนรับด้วยจร้า

ตอนนี้หนูคงโตมากแล้ว่อ่ะ

ครอบครัวอบอุ่นมากเลยจ๊ะพี่เจ


โดย: Always & Forever วันที่: 15 มีนาคม 2555 เวลา:10:35:37 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

jaysephine
Location :
California United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 7 คน [?]




Happy Always
Friends' blogs
[Add jaysephine's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.