พาเที่ยวโรงแรม Graceland Phuket

รูปชุดนี้ถ่ายตอนไปเที่ยวตอนหนูอายุ4ขวบ เคยโพสในพันทิพย์แต่กระทู้หายหมดแล้ว เลยเอามาลงไว้เผื่อใครอยากดูค่ะ เพราะรร.สวยดี ไปเที่ยวด้วยกันเลยนะคะ

ทริปนี้หนูตื่นตั้งแต่ตี5 (เรื่องเที่ยวไม่ต้องห่วง ขยันอยู่แล้ว)เพราะต้องขับรถไปจากหาดใหญ่ไปภูเก็ต ใช้ระยะเวลา 5-6 ชั่วโมงเพราะพวกเราแวะตลอดทาง ไปด้วยกันเลยค่ะ

วิวตลอดเส้นทางสวยงามมาก ดูเพลินเลยแม้เราจะผ่านมาหลายครั้งก็ไม่เคยเบื่อ การเดินทางจากหาดใหญ่ไปภูเก็ตเราใช้เส้นทางผ่านพัทลุง ตรัง กระบี่และพังงาค่ะ เที่ยวนี้ไปช่วงเดือนตุลา ฝนตกตลอดเลย อากาศก็เลยเย็นๆ หมอกเยอะมากๆ ได้บรรยากาศไปอีกแบบนึง

เห็นสะพานสารสิน ก็รู้เลยว่าถึงภูเก็ตแล้ว ยืนยันอีกครั้งด้วยป้ายประตูเมืองภูเก็ต และ Phuket gateway..
Welcome to Phuket

กว่าจะถึงภูเก็ตก็เกือบบ่าย แวะทานอาหารเที่ยงก่อนดีกว่า
ตั้งใจจะกินซีฟูดซะ.. สุดท้าย.. อดสั่งส้มตำของโปรดไม่ได้

อิ่มแล้ว ก็มุ่งหน้าเข้าป่าตอง ต้นเดือนพย. เป็นเทศกาลท่องเที่ยวภูเก็ตด้วยนะ

โรงแรมสวยๆริมหาดป่าตอง รวมถึงรร.ที่เราพักด้วย

ชมบรรยากาศภายในล๊อบบี้กว้างมากๆขอบอก ทันทีที่เช็คอินเสร็จจะได้รับแผนที่รร. (สงสัยกลัวแขกหลง อิอิ)

มาชมห้องพักกันเลย ของเราพักวิงด้านหน้าชายหาด เดินข้ามถนนก็ถึงทะเลแล้ว มาดูห้องพักกันค่ะ

ห้องพักแบบdeluxeค่ะ หนูชอบห้องน้ำที่สุด

ตู้เสื้อผ้าขนาดไม่ใหญ่มาก แต่มีตู้เซฟ เสื้อคลุม ร่ม สลิปเปอร์ รองเท้าแตะให้

มุมโต๊ะทำงาน

พอเช็คอินเสร็จ พวกเราไม่รอช้ารีบเดินไปหาด ทั้งๆที่เมฆครึ้มมาเชียว
ยังไม่ท้นได้กินลมชมวิว เล่นน้ำทะเลให้ชื่นใจ ฝนก็ตก เลยต้องรีบวิ่งกลับรร.

กลับมาเล่นโบว์ลิ่งที่รร.ดีกว่า

ทานอาหารค่ำเสร็จ ก็ขับรถชมป่าตองยามค่ำคืน มีร้านขายรูปวาดเยอะมาก
ป่าตองยามค่ำคืน ก็ไม่เคยหลับไหล เหมือนที่ผ่านๆมา กลับคึกคักและมีสีสรรมากกว่าเมื่อก่อนซะอีก

เช้าวันที่สอง ไม่ลืมที่จะตื่นมาว่ายน้ำเพราะเมื่อวานฝนตก

พวกเราลงมาทานอาหารเช้าที่ห้องอาหารด้านล่างสระว่ายน้ำสอง (สระว่ายน้ำมีสองสระค่ะ สระแรกอยู่ริมหาด สระที่สองอยู่ชั้นสองของห้องอาหาร)

บรรยากาศสวยๆ

อิ่มแล้วก็อาบน้ำแต่งตัวเตรียมออกไปเที่ยว..
ระหว่างรอรถหน้ารร. ยืนดูปลาตัวใหญ่ๆสีสวยๆหน้ารร. เพลินดี หนูวิ่งเล่นสนุกไปเลย

วันนี้ตั้งใจจะขับรถเที่ยวรอบเกาะ แต่ดูฝนสิ ไม่เป็นใจเลย ก็เลยแวะกินบุปเฟต์ที่ไทนาน

แล้วก็แวะเที่ยวพิพิทธภัณฑ์สัตว์น้ำ ตามไปดูอีกหัวข้อย่อยนะคะ

ออกจากที่นี่ ไปขับรถต่อ (รูปส่วนใหญ่ถ่ายจากในรถ อาจจะไม่ค่อยชัดนะคะ)
บรรยากาศในเมือง ค่อนข้างเงียบๆ สงสัยเพราะฝนตก.. เห็นตึกเก่าๆให้นึกถึงความหลังดีๆ..

ขับรถเลียบชายหาดไปเรื่อยๆ

มุมที่เราชอบที่สุด

เราตั้งใจจะขับรถรอบเกาะและมีความหวังเล็กๆว่าจะแวะถ่ายรูปพระอาทิตย์ตกที่แหลมพรหมเทพ แต่ก็เป็นตามคาดคือฝนตกตลอด ก็เลยเปลี่ยนใจ กลับมาตะลุยป่าตองต่อดีกว่า
แล้วก็ไม่พ้นที่นี่ จางซีลอน
เก้าปีที่แล้วยังไม่มีห้างนี้ และด้วยการตกแต่งที่สวยแปลก เราก็เลยตื่นตาเป็นพิเศษ ชอบใจกับเรือสำเภาทั้งลำที่ถูกนำมาจอดในห้างนี้ สวยงามมาก

บังเอิญไปช่วงงาน phuket film festival พอดี เลยมีมุมสวยๆไว่ถ่ายรูป

โชคดีที่วันนั้นมีโชว์น้ำพุพอดี สวยงามตระการตามาก

ขึ้นไปชมงาน film festival ที่โรงหนังด้านบน ยังขอถ่ายรูปกับมุมน่ารักตรงนี้สักนิดนึง

ผ่านคืนที่สองไปด้วยความสุข ถึงเวลาตื่นเช้าวันที่เดินทางกลับแล้ว

เล่นน้ำก่อนกลับ คราวนี้ไปสระสองบ้าง อยู่ไกล้ห้องfitness

สระว่ายน้ำชั้นบนนี้หวาดเสียวดี

น้ำพุสวย

ถึงเวลากลับบ้าน ระหว่างรอ check out แวะดูร้านขายของน่ารักๆในรร.

ขากลับแวะทานอาหารเที่ยง เป็นซีฟูดแสนอร่อยที่สะพานหิน มีทั้งแบบลงไปกินบนแพ แต่เรารีบกลับ ก็เลยกินร้านบนฝั่ง อาหารอร่อยและสดมากค่ะ

ระหว่างทางกลับ เราผ่านสนามบินภูเก็ต ตอนขามาก็มีเครื่องบินลงแบบนี้ เป็นช่วงที่บินลงต่ำมากๆ น่าตื่นเต้นดี แต่ขามาถ่ายรูปไม่ทัน เห็นแล้วหวาดเสียว

และแล้วก็ถึงเวลาจบรีวิวการเดินทางไปภูเก็ตของเรา เป็นทริปที่สนุกมากๆ แม้ฝนจะตกก็ไม่เป็นอุปสรรค (ถ้าใจสนุกซะอย่าง)

ขอเชิญชวนทุกท่านให้เที่ยวเมืองไทยกันเยอะๆนะคะ

Last Update : 25 กันยายน 2553 14:43:17 น. 8 comments

โดย: หน่อยอิง วันที่: 25 กันยายน 2553 เวลา:17:41:46 น.

จัสมินน่ารักสดใสจังเลยค่ะ

โดย: nokkatua วันที่: 25 กันยายน 2553 เวลา:20:45:59 น.

ขอบคุณค่ะคุณหน่อยอิง กะคุณ nokkatua
อย่าลืมแวะดูทริปอื่นด้วยนะคะ

โดย: sweetrose วันที่: 25 กันยายน 2553 เวลา:22:46:52 น.

น้องเที่ยวซะหมดแรงเลยนะคะ...หลับปุ๋ยเชียว

โดย: noinanai วันที่: 26 กันยายน 2553 เวลา:14:02:55 น.

ช่ายแล้วจ้าคุณ noinanai
แต่ตื่นมาก็ไม่อยากกลับบ้าน..จาเที่ยวอีก..

โดย: sweetrose วันที่: 26 กันยายน 2553 เวลา:14:11:48 น.

สวัสดียามเช้าค่ะ
ขอตามมาเที่ยวภูเก็ต ด้วยคนค่ะ
โรงแรมสวยค่ะ
คิดถึงภูเก็ตจังเลย
ขอให้มีความสุขกับการทำงานนะค่ะ
emoemoemoemoemoemo

โดย: iamorange วันที่: 28 กันยายน 2553 เวลา:8:28:50 น.

เช่นกันนะคะคุณ iamorange ขอให้มีความสุขทุกๆวันค่ะ

โดย: sweetrose วันที่: 29 กันยายน 2553 เวลา:8:50:49 น.

แวะมาชมค่ะ

โดย: นู๋ที วันที่: 30 กันยายน 2553 เวลา:14:18:42 น.

sweetrose
สงขลา Thailand

blog นี้เป็นที่รวบรวมเรื่องราวทุกอย่าง
ของเราและครอบครัวที่จะแบ่งปัน
ให้คนอื่นๆได้รับรู้และแลกเปลี่ยน
ประสบการณ์การใช้ชีวิตทุกด้าน..

ยินดีที่จะได้รู้จักกับทุกคนค่ะ

25 กันยายน 2553

[Add sweetrose's blog to your web]