ทัวร์รวมญาติ(เยอะ)ตรัง-กระบี่

หนูจัสมินพาเที่ยวตรัง-กระบี่ก้บญาติๆรวม30ชีวิต (ตามประสาคนญาติเยอะ)ประทับใจมากๆ ทั้งทะเล ที่พักและบรรยากาศทั้งหมด

ทัวร์ครั้งนี้มีหลายวัย ทั้งเด็ก ผู้ใหญ่ และคนสูงวัย ก็เลยไม่ค่อยได้เที่ยวโลดโผนมากนัก แต่ก็ได้เที่ยวแบบพักผ่อนจริงๆ และเป็นครั้งแรกที่มาที่นี่ หลังจากนั้นก็ติดใจมาอีก 2-3 ครั้ง ตามไปดูภาพกันนะ

ทะเลช่วงนี้สวยและสงบมากๆ

ภาพบรรยากาศเหล่านี้ แม่หนูขี่จักรยานจากที่พักถ่ายรูปไปเรื่อยๆ ได้ชมวิวตอนเช้าไปด้วย สนุกดี

อากาศก็ดีมากๆ แถมนักท่องเที่ยวต่างชาติยังน้อยอยู่

ต่อไปก็เป็นที่พัก เราพักที่หาดปากเมง ที่พักชื่อ ขนำชาวเล โฮมสเตย์ อยู่ริมทะเลเลย แค่ข้ามถนนเล็กๆเท่านั้น ญาติที่กระบี่จองให้ ตอนมาถึงที่พักตอนแรกเห็นก็เบรกแทบไม่ทัน เพราะเห็นด้านนอกแล้วมันเหมือนไม่ค่อยสบายเท่าไหร่ แต่พอได้ชมห้องพักและบรรยากาศแล้วหลงรักเลยล่ะ

ห้องพักมีแค่8ห้องเท่านั้นเอง เหมาะกับการมาแบบกรุ๊ปเล็กๆ หรือจะแอบมากัน 2 คนก็ดี โรแมนติกดี
น้องจัสมินชอบเปลหน้าห้องพักมาก นอนเล่นตลอดเลย..

ในห้องพัก แม้จะเป็นห้องเล็กๆ แต่ก็มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบ..

แอร์เย็น ห้องน้ำสะอาด แค่นี้เราก็ชอบแล้ว

บรรยากาศด้านหน้า หนูมาถึงก็เปลี่ยนชุดว่ายน้ำเตรียมพร้อมแล้ว

พี่ๆขี่จักรยานเล่นกัน

ด้านหลังที่พัก เป็นโค้งน้ำ มีชาวบ้านมาหาหอย.. แต่บรรยากาศดีมากๆ

อีกมุม

มุมมองจากด้านหลังไปด้านหน้าที่พัก แค่ข้ามถนนก็เจอทะเลแล้ว

ทะเลสงบดีมากๆเลย แถมไม่ร้อนมากด้วยค่ะ ชอบมากๆ
แดดร่มลมตก ได้เวลาลงทะเลแล้วพวกเรา.....

ดูจากรูปก็คงเห็นว่าไร้คลื่นลมจริงๆ พาเด็กๆและผู้ใหญ่ลงเล่นน้ำได้สบาย ไม่ต้องห่วง แถมน้ำไม่ลึกด้วย
ทะเลสงบจนอดพายเรือแคนูเล่นกันไม่ได้ (เจ้าลำสีแดงด้านหน้าโฮมสเตย์นั่นแหล่ะ)

ส่วนหนู ขอเล่นน้ำไปก่อนนะ (แค่นี้ก็สนุกแล้ว..)

สนุกจังเลย.

วุ่นวายนิดๆตอนแย่งกันเล่นเรือ จนต้องมีการต่อคิว (มาด้วยกันป่าวเนี่ย??)

บางคนบอกว่าน้ำทะเลที่นี่ไม่น่าเล่น เพราะมันขุ่น แต่หนูก็ว่าโอเคนะ น้ำไม่ลึกแม้จะขึ้นๆลงๆ เด็กๆเล่นแล้วไม่ต้องห่วง

ตื่นเช้าวันใหม่ คุณตาคุณยาย คุณป้าทั้งหลาย ได้เดินออกกำลังกายริมทะเลกัน.. สูดอากาศบริสุทธิ์เต็มที่...

พวกราตื่นเช้าเป็นพิเศษ ปลุกปุ๊บ ตื่นปั๊บ.. มาถึงก็วิ่งลงทะเลเลย..

ทริปนี้มีผู้สูงวัยและเด็ก ก็เลยไม่ไปเที่ยวเกาะ เพราะเคยไปกันมาหมดแล้ว...
ใช้เวลาส่วนใหญ่กับที่พัก และขับรถไปเที่ยวไกล้ๆ...
ตอนเช้า ก็นั่งทำอาหารง่ายๆทานกัน ลุงหนูเป็นพ่อครัวจำเป็น..

ป้าคนที่นั่งหันหลังในรูปน่ะ ยายหนูเอง.. ดูเธอจะมีความสุขกว่าใครเพื่อนเลย... เพราะอยู่แต่บ้าน ดูแลตาที่เกษียณของหนู (คนเสื้อขาวทางซ้ายของรูป) พอได้มาเที่ยวก็เลยสบายใจ เมาส์ได้ทั้งวัน.....

ถ้าเบื่อๆ ก็ไปนั่งเล่น นอนเล่นที่แคร่ไม้บริเวณต้อนรับลูกค้า มีหนังสือน่าอ่านเยอะ
แถม internet ให้วัยรุ่นเล่นแก้เซ็ง......

หนูชอบการตกแต่งที่นี่ เค้าจะวาดภาพปลาไว้ตามที่ต่างๆ ทั้งโต๊ะ เก้าอี้ แล้วก็มีป้ายแขวนตามห้อง ให้ความรู้เรื่องปลาด้วย....

โมบาย ของตกแต่งที่ทำง่ายๆจากธรรมชาติ แต่กิ๊บเก๋ดูแล้วเพลิดเพลิน
ถ้าเคยพักที่หรูๆ ตกแต่งด้วยของราคาแพงๆ มาชมของแบบนี้แล้วสบายใจ รู้สึกได้สัมผัสและอยู่กับธรรมชาติจริงๆ

เช้าวันเดินทางกลับ น้ำทะเลขึ้น ทำให้เล่นน้ำสนุกมาก เลยได้เล่นน้ำอีกรอบ
มีปลามาให้ดูเล็กน้อย ก่อนจะแตกตื่นหายไปพอลงน้ำกันหลายคน

หนูโดนแซวว่าเล่นน้ำยังไงหัวไม่เปียก.. (หนูกลัวไม่สวยค่า..)

สนุกกันทั้งเด็ก ทั้งผู้ใหญ่

และที่พลาดไม่ได้ บานาน่าโบทจ้า..

สุดท้ายแล้วจ้า....... สมาชิกถ่ายภาพด้วยกันก่อนกลับ...

และสัญญากันว่าจะมาอีก.. ถ้ามีโอกาส......

Last Update : 15 กันยายน 2553 11:03:38 น. 0 comments

sweetrose
สงขลา Thailand

blog นี้เป็นที่รวบรวมเรื่องราวทุกอย่าง
ของเราและครอบครัวที่จะแบ่งปัน
ให้คนอื่นๆได้รับรู้และแลกเปลี่ยน
ประสบการณ์การใช้ชีวิตทุกด้าน..

ยินดีที่จะได้รู้จักกับทุกคนค่ะ

[Add sweetrose's blog to your web]