เมื่อความรัก---หมุนรอบตัวเรา

: : New Zealand: : WING OVER WHALE นั่งเรือดูปลาวาฬเยอะแล้ว เปลี่ยนแนวขึ้นเครื่องบินตามล่าปลาวาฬ!!

วันนี้ต้องรีบตื่นตั้งแต่ตี 5ครึ่ง เพราะต้องขับรถยาวไป Kaikuru - - แล้วเบิ้มยังติดใจเรื่อง Mt.Cook Salmon Farm เลยต้องขับรถย้อนไปที่ Mt.cook วันนี้อากาศหนาวจับใจ กระจกรถมีน้ำแข็งเกาะเป็นแผ่นเลย ถึง Mt.cook salmon farm ตอน 08.30 ได้ เค้าบอกว่ายังไม่ได้จับปลา เริ่มจับตอน 9 โมงครึ่ง ขายได้จริงๆประมาณ 10 โมง เสียเวลาจริงๆ

ตัดสินใจโทรถาม Ski plane ว่ามีบินมั้ยเพราะเห็นบอกว่าวันนี้ 9 โมงอาจจะมี เค้าตอบกลับมาว่าให้โทรอีกที 11 โมง !!—โกรธ ..ใครเค้าจะรออ่ะ เสียเวลาตั้งหลายวันแล้ว เบิ้มเลยขับรถไป Lake Pukaki เพราะเมื่อวานแวะแป๊บเดียว ไม่ผิดหวังจริงๆน้ำสีสวยเขียว แถมรถยังไม่เยอะ

กลับมาทันเค้าจับปลาพอดี น่าสงสารสุดๆ วันนึงเค้าจับประมาณ 30 ตัวตกตัวละประมาณ 2 กก.ตอนที่เค้าชำแหละนี่สุดยอดอ่ะ สะอาดมากๆ ทำส่วนนึงทีก็ใช้ทิชชู่เช็ดเขียงที กว่าจะครบตัวก็ไม่รู้เช็ดไปกี่รอบ มิน่า...ต่างชาติเค้าถึงบอกว่าระบบการชำแหละเนื้อสัตว์ของไทยไม่ได้มาตรฐาน ตอนแรกได้ยินก็ค้านในใจแต่ตอนนี้เชื่อแล้ว ระหว่างรอมีน้องแมวท่าทางหนาวมานอนที่กระโปรงรถไม่ยอมลง จับมาเป็นนายแบบซะเลย

กว่าจะออกจากที่นั่นประมาณ 10.45 ซึ่งเค้าทำงานตรงเวลาที่แจ้งเราจริงๆ ไม่มีว่าเรามารอทำให้ก่อนละกัน งานนี้เหมากลับมา 2 กก.แถมแบบรมควัน 1 แพ๊ก ซึ่งเราแจ้งเค้าได้เลยว่าเอาแบบซาซิมิ(42.5 เหรียญต่อกก.) เค้าแพ็คใส่กล่องโฟมอย่างดีเลย ตอนแรกกลัวจะเสีย แต่ถึงเมืองไทยยังสด เพียงแต่ว่าช่วงกลางคืนให้เราฝากโรงแรมที่เราพักแช่ตู้เย็นให้

ระหว่างทางเจอดอกไม้สวยอีกแล้ว ขอแวะถ่ายรูปหน่อยเหอะ โชคดีจริงมาทริปนี้ ได้เจอดอกไม้สวยๆเยอะเชียว โดยเฉพาะต้น Cherry blossom ชอบจัง
แต่ต้นหญ้ามันสีไม่ค่อยสวยเหมือนในภาพถ่าย สีมันน้ำตาลไงไม่รู้

ถึง Kaikura ประมาณบ่าย 3แดดอย่างแรง ไป ขึ้นเครื่องบินเล็กดูปลาวาฬกัน ก่อนขึ้นเครื่องเค้าจะมีบรรยายเกี่ยวกับปลาวาฬ ระบบนิเวศน์ต่างๆ บลา บลา บลา.. .

พอเครื่องไต่ระดับเรียบร้อย นักบินเค้าก็เปิด GPS สำหรับใช้ในทะเลเพื่อหาปลาวาฬ บริเวณนี้มีปลาทั้งหมด 3 ตัวหลักๆ ประมาณ 5 นาทีก็หาเจอตัวแรกค่ะ จากนั้นเค้าก็ขับเครื่องบินแบบตะแครงให้ด้านเราลงต่ำแล้วก็วนรอบตัวปลา ตอนแรกนึกว่าจะแค่ไม่กี่รอบ ที่ไหนได้เค้าวนยังกับจะให้ทั้งเราทั้งปลามึนกันเลย สรุปวันนั้นเจอ 2 ตัวค่ะ เค้ามีแถมบินชมวิวให้เราด้วยนะ สวยดี ใช้เวลาทั้งหมด 45 นาทีได้คุ้มค่ะสำหรับราคา145เหรียญต่อคน

โชคดีมากที่เราตัดสินใจดูปลาวันนี้เพราะหลังจากนั้น ฟ้าครึ้ม เหมือนฝนไล่ตามหลังมาเลย เย็นนี้เราไปทาน Cray fish เดินหาหลายร้านมากตัดสินใจอยู่นานสรุปเข้าร้านThe Cray Pot แบบ Half Crayfish Serve Thermidor Style Placed On Orzetto With Green Salad ราคา 49 เหรียญทางร้านคงงง มากัน 2 คนสั่งแค่จานเดียว น่าจะจนได้ที เค้าเลยเอาซ้อมมาให้ 2 ชุด บอกว่าไม่เป็นไรชุดเดียวพอแล้วเอ๋ก็เริ่มกินอย่างเมามันมาก โดยมีเบิ้มถ่ายรูปไปเรื่อยๆ เค้าคงนึกว่าเบิ้มโดนหลอกมาเลี้ยงเอ๋แน่นอน 555 ที่ไหนได้ เบิ้มทานยากดูเมนูแล้วไม่ชอบคืนนั้นเลยซื้อ fish and chip (17เหรียญ สำหรับมีปลา 2 ไส้กรอก 2 มันฝรั่ง 1 น้ำอัดลม 2) มาทานที่ห้องกับปลาแซลมอนที่ได้มาเมื่อเช้า (โชคดีโรงแรมมีไมโครเวฟเลยเวฟก่อนทาน เพราะเอ๋กับเบิ้มไม่ทานของดิบ) โรงแรมที่พักคืนนี้คือ White Morp Hotel เค้า Up grade เป็นห้อง Deluxe spa โดยในห้องจะมีอ่างจากุซซี่ให้ นอนแช่อ่างสบายเลย

Last Update : 14 เมษายน 2553 1:37:31 น.

แอบมาบอกว่ารูปตอนแอบทึ่งปลาวาฬ น่ารักจังคะ

ได้ใจงัยไม่รู้

โดย: amykittenish 2 พฤศจิกายน 2552 9:29:16 น.

เป็นคู่รักที่น่ารักม๊ากมากเลยคร้า ภาพทุกภาพน่ารักมากค่ะ

โดย: เหงาคิดถึงรอ 22 ธันวาคม 2552 14:29:53 น.

j a r n i k

bg bullet font logo
[Add j a r n i k's blog to your web]