เมื่อความรัก---หมุนรอบตัวเรา
Group Blog
 
<<
มีนาคม 2557
 
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
16 มีนาคม 2557
 
All Blogs
 

ทริปฉลอง 3 ขวบ เปิดโลกกว้าง..ให้อาหารนกเพนกวิน



Happy birthday to RYU...ใกล้วันเกิดครบ 3 ขวบเด็กตัวเล็กประจำบ้านเราเป็นปกติที่เราจะไปฉลองวันเกิดนอกสถานที่ปีนี้เราเลือกไม่ไกลเน้นให้ริวริวได้สนุก ได้ออกไปเจอโลกกว้างมากกว่าขลุกอยู่ในโรงแรม

พัทยา..ใกล้มากแต่มีอะไรให้ค้นหา

ด้วยความที่เราไม่ค่อยมีเวลาว่างตารางวันแน่นมากๆๆ เราเลยเลือกพัทยาเพราะไม่ไกล ไม่เสียเวลาเดินทาง ป๊าเลิกเดินทางไปวันเช้าศุกร์กลับบ่ายวันเสาร์เพื่อเราจะได้เที่ยวเต็มที่

เขาเขียวโอเพ่นซู ทางผ่านที่ไม่เคยแวะเลย



ที่สวนสัตว์เขาเขียว เห็นหลายๆคนไปเที่ยวจะแวะหลายทีแต่เราไม่เคยแวะเลยเพราะทุกครั้งที่เราไปพัทยามีจุดมุ่งหมายอื่นมาครั้งนี้ เราแวะซื้อตั๋วตรงทางเข้าผู้ใหญ่ราคา 100 รถยนต์ 50 ส่วนริวริวฟรี แต่พอกลับมาหาข้อมูลเค้าบอกว่าคนไทยคิดแค่ 70 ...แล้วที่ชั้นจ่ายมันคืออะไรห๊าSmiley

ถัดจากส่วนขายตั๋วจะมีขายพวกผักผลไม้สดเพื่อป้อนบรรดาสัตว์ต่างๆราคาจะถูกกว่าด้านใน 3 ถุง/ 50.-  หรือ 7ถุง / 100.- ในแต่ละถุงจะมีทั้งกล้วย ถั่วฝักยาวและแครอท ดูหลากหลายมากเราเลยจัดมา 3 แต่ๆๆๆๆเราคิดผิดSmiley

ล.ลิง..ร.ริว





โซนแรกที่จะถึงเลยคือโซนลิงประเภทต่างๆมีทั้งจัดมาในกรงและเลี้ยงตรงเกาะกลางน้ำ ส่วนมากมุมนี้คนจะชอบโยนกลัวยให้ลิง ซึ่งดูแล้วริวริวไม่สนุกเพราะแรงยังน้อย แต่สิ่งที่ริวตื่นตาตื่นใจคือ "ลิงโหนมือเดียวได้" ภาพนี้ทำให้อธิบาย ซนเหมือนลิง ได้ดีมากๆจนริวออกปาก "น้องริวไม่ซนแล้วครับ..หม่าม๊า" 555

ละมั่ง..เธอเชิด เธอมั่น เธอไม่แคร์



ช่วงที่เราไปถึงเป็นเวลาเที่ยงกว่าๆในวันศุกร์ ผลคือรถทัศนาศึกษาเยอะมากแถมเป็นเด็กประถมที่ค่อนข้างซน สนุกกะทุกสิ่งจนลืมนึกถึงคนอื่น แต่เราหาทางออกด้วยการขับรถพาริวไปดูโชว์ก่อนแล้วค่อยวนรถกลับมาที่โซนนี้อีกรอบ



ด้วยความที่ละมั้งที่นี่มีน้อยแถมอยู่ในสวนสัตว์ขนาดใหญ่ ผู้ชมเข้ามาชมความน่ารักของละมั่งกันเยอะ อยากจะให้อาหารเจ้าสัตว์พวกนี้ ผลคือ นางหยิ่งค่ะ นางเลือกกินแครอท ข้าวโพด กล้วย ไม่ชายตาแลเลย ริวพยายามยัดๆๆๆเข้าปากมันมากSmiley ผลคือนางปลื้มแต่ถั่วฝักยาว? เอาริวงงเลยเพราะเคยให้อาหารกวางโดนรุมแย่งอาหาร!!!

โซนต่อไป..ตามหาแอฟริกาดีกว่า



โซนนี้มีสัตว์พวก ม้าลาย แรด นกกระจอกเทศและยีราฟ ชอบที่นี่ตรงสัตว์ไม่ได้อยู่อย่างแออัด อดยากอาหารถึงกะต้องแย่งกันกิน และที่นี่ทำให้ช๊อคคือ เลือกกินกันจริ๊ง!! ริวริวพยายามเอากล้วยให้กินโดนสะบัดไม่เหลือเยื่อใย ริวงงสุดๆ




เห็นหลายคนเก็บกิ่งไม้แถวนั้นให้ยีราฟกิน ปลื้มซะงั้น แล้วเราจะซื้อมาทำไมตั้ง 3 ถุง แต่แล้วเราก็ค้นพบว่า ยีราฟที่นี่ชอบถั่วฝักยาว ริวแฮปปี้สุดได้ให้อาหาร



และแล้วเราก็เจอสัตว์ที่กินทุกอย่างนั้นคือ นกกระจอกเทศ ที่นี่เราเทกระจาดกล้วยกันเลย จะว่าไปนกกระจอกเทศก็คงไม่ได้ชอบกินกล้วยหรอก แต่อาจจะเพราะนิสัยชอบจิก ชอบวิ่งมาจู่โจม และปากที่แหลมของมันเลยไม่มีใครกล้าให้อาหาร พอให้เสร็จสามีทัก "ด้านโน้นมีป้ายห้ามให้อาหารนะ"...แหง่วๆๆๆไม่เห็นเลย Smiley



งานนี้เล่นเอาริวริวทั้งงงและมึนสรุปว่าสัตวืแค่ละอย่างกินอะไรกันบ้าง ริวริวเคยตอบคำถาม "ยีราฟกินอะไร /ม้าลายกินอะไร" ริวตอบว่าแครอท โดนบ่นว่าริวไม่รู้เรื่อง จนเอ่ต้องมายืนยันว่าริวเลยให้อาหารพวกนี้ มันออกจะแปลกและขัดกะบทเรียนไปหน่อยแต่มันเป็นแบบนี้จริงๆSmiley

และๆๆอยากเตือนว่าถ้าซื้อผักผลไม้ด้านหน้า เค้าจะมีแบบถั่วฝักยาวล้วนควรซื้อแบบนั้นน๊า

นกอะไรเอ่ย..ขายาว..ขนสีชมพู



ปกตินกฟลามิงโกที่เราเจอมักจะอยู่ที่เกาะกลางน้ำ แต่ที่นี่เราสามารถบุกเข้าไปได้ใกล้มากๆๆ แถมนกฟลามิงโกไม่ดุ ออกแนวขี้กลัวด้วยซ้ำ




ที่เราตื่นเต้นคือ เราสามารถให้อาหารได้ด้วย ทำให้บ้านเราได้รู้ว่านกฟลามิงโกต้องกินอาหารที่แช่น้ำเท่านั้น พอมีอาหารทีนี้ นกขี้กลัวค่อยๆเดินมาหา พออยู่ใกล้ๆยิ่งตะลึงในความสวยของขนนก สีสวยมากๆๆๆ ชมพูโทนสวยสุดๆ ขาสีชมพูสดยาวมาก และๆๆนกฟลามิงโกสูงเท่าๆกะริวริว 555

ดูพาเหรด..ป้อนอาหารนกเพนกวิน



โซนนี้เรียกได้ว่าเป็นไฮไลท์ของทริปเลยก็ว่าได้ เพราะปกติริวจะชอบสัตว์ที่อาศัยที่ขั้วโลกเหนืออยุ่แล้ว แถมในห้องนี้อากาศเย็นเราเลยแฮปปี้สุดๆ


เราหันไปเจอว่าเค้ามีโชว์พาเหรดนกเพนกวินด้วยมี 2 รอบคือ 11 โมงและบ่าย 2 ครึ่งเราเลยนั่งเล่นแถวนั้นรอ ตรงด้านหน้าจะมีให้อาหารแพะแต่ขอบอกว่า กลิ่นมันเหม็นมากๆๆๆๆๆ สุดบรรยาย หลังจากรอประมาณ 20 นาทีก็ได้เวลาโชว์ตัว แต่เสียดายตอนไปเจอพี่ๆวัยรุ่นชะโงกหัวบังจนริวริวมองไม่เห็นเลย Smiley





แต่ไม่เป็นไรเราได้ใกล้ชิดนกเพนกวินมากกว่าที่คิด ได้ให้อาหาร ได้ลูบหัว ชดเชยการไม่ได้ดูพาเหรดนกเพนกวิน ด้วยการดุนกเพนกวินเข้าแถวกินอาหารแทน Smiley

แกะ..สัตว์ประจำชาติไทย!!




แต่ก่อนจะเจอแกะทีต้องไปตปท. หลังๆมีที่สวนผึ้งแต่ล่าสุดเจอมันทุกที่ทุกจังหวัด แน่นอนเรามาที่สวนสัตว์เปิดขนาดใหญ่ก็ต้องเจอ โชคดีวันที่เราไปแดดไม่แรง อากาศไม่ร้อนมากถ่ายรูปกำลังสวยเลยแต่แกะที่นี่ค่อนข้างตะกละ คงเพราะอยู่อีกด้านไม่ค่อยมีคนมาเท่าไหร่



ใกล้ๆทุ่งแกะจะมีมุมให้เราได้ถ่ายรูปเป็นที่ระลึกก่อนกลับกันด้วย^^

Four season..ป๊ามาแนวไหน







ป๊าเลือกโรงแรมแบบที่เราไม่เคยพักมาแนวหลุยส์ หินอ่อนและสีทอง??? หรือความชอบผันแปรตามอายุ 555 ป๊าจองห้องsuit แบบ 1 ห้องนอน 1 ห้องรับแขก 1 ห้องนั่งเล่น จองเพื่อ??? เราใช้ห้องน้อยมากๆๆ เสียดายอ่ะ





สระว่ายน้ำส่วนกลางน่าใช้มากๆเลย เล็งไว้ๆ



คืนนี้เรากินอาหารแถวโรงแรมเพราะป๊ามีนัดนวดอโรม่า 2 ชั่วโมงรู้แล้วว่าทำไมถึงจองที่นี่เพราะเค้าแถมบัตรนวดนี่เอง ริวริวเลยแก้เหงาด้วยการกินแตงโมก่อนนอนซะเลย 555




ไลน์อาหารที่นี่อาหารค่อนข้างหลากหลาย มีหลากหลาย คอนเฟลกซ์ โยเกริต์ ชีสมาหมด







หลังจากอิ่มอร่อยกับอาหารเช้า เราก็ลงเล่นน้ำและตบท้ายด้วยน้ำแคงโมให้ชื่นใจก่อนกลับเมืองกรุง

บ๊ายบายทริปต้อนรับวันเกิด 3 ขวบ..รองานวันเกิดเด็กแสบบล็อคหน้า

Smiley




 

Create Date : 16 มีนาคม 2557
3 comments
Last Update : 16 มีนาคม 2557 1:27:31 น.
Counter : 4049 Pageviews.

 

ที่เขาเขียวสัตว์ส่วนใหญ่กินกันอิ้มแปร้จนถูกเมิน
ริวริวเลยปวดใจ ท่าน่ารักฝุดๆๆ

 

โดย: แม่นุช (Pibhu ) 21 มีนาคม 2557 10:57:27 น.  

 

กรี๊ดดดด กำลังอยากไปเที่ยวเขาเขียวเลยค่ะ ขอบคุณรูปสวยๆนะคะ

 

โดย: มี๊เก๋&ซีทะเล (kae+aoe ) 21 มีนาคม 2557 14:28:44 น.  

 

ที่พักหรูมาก ๆ เลยคะ เห็นริว ๆ อยู่ใกล้สัตว์แล้วคิดว่าโมเสสคงชอบมากเหมือนกัน

 

โดย: mariabamboo 22 มีนาคม 2557 19:49:31 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


j a r n i k
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 16 คน [?]




bg bullet font logo
Friends' blogs
[Add j a r n i k's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.