Group Blog
กรกฏาคม 2555

1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
All Blog
30 ปี คอนเสริ์ต พิงค์แพนเตอร์ "รักฉันนั้นเพื่อเธอ"

คิด ว่าความรักเรา
ดั่งรอยเท้า บนผืนทราย
คลื่นซัดสาด เห็นรอยเท้าสลาย
ดุจดั่งความรัก ต้องกลับกลาย สูญจากไป

ผมว่าหลายคนคงมีอดีตกับเพลงนี้ แต่สำหรับผมเพลงนี้ผมรู้จักตอนที่เริ่มมาเล่นดนตรีกับวงประจำบริษัท เพลงแปลกดี ร้องโดย โสรยา สิรินันท์ หลังจากนั้นผมก็เริ่มติดตามวงอะไรนะ


ถึงจะแสนไกล ไกลถึงใต้หล้า สุดขอบฟ้าแสนไกล
ไกลเพียงดวงดาว ฉันหรืออาทร แม้จะร้อนดังตะวัน



เพลง รักฉันนั้นเพื่อเธอ ทำให้สาวๆ หลายคนโหยหา อยากเย็นหน้าตาคนร้องเพลงนี้ ถ้าจำไม่ผิด MV จะไม่มีหน้าตาคนร้อง .... แต่แล้วก็เปิดเผยหน้านักร้อง วิชัย ปญญะยันต์ ซึ่งมีตำแหน่งหัวหน้าวงและร้องนำ

แต่วงพิงค์ เพนเตอร์ ทำให้ผมสะดุดอย่างแรงกับเพลง แด่รักที่จากไป ร้องโดยณรงค์ อับดุลราฮิม ผมชอบมาก ถึงทุกวันนี้ก็ยังชอบเพลงนี้



ผมได้บัตรคอนเสริต์ 30 ปี จัดที่ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย วันที่ 18 กรกฏาคม 2555 คอนเสริต์เริ่มเปิดประตู 19.00 เริ่มแสดง 19.18 น.



มีเซอร์ไพส์นิดๆ กับคุณยายแฟนคลับตัวจริงออกจากโรงพยาบาลมาชม คุณวิชัย ร้องเพลง เป็นเพลงนอกคิวซ้อม ร้องกันสดๆ ให้คุณยาย.....แก้ว ดอก นี้ หอม ยวนฤดี พี่อยู่ ทุกวัน กลิ่น เจ้านั้น สัมพันธ์ใจพี่ ปองภักดีเสมอ ... ยั่วเย้าใจ แก้ว ผ่อง ใส แม้อยู่ใน ความมืดเอย


งานนี้นอกจากจะเต็มอิ่มกับเพลงของพิ้งค์แพนเตอร์แล้ว ยังมีศิลปินรับเชิญ ระดับ คุณภาพ ท่านแรก

จันทนีย์ อูนากูล เจ้าของเพลงสายชล อันโด่งดังเมื่อปี 2525 และก็ตามติดด้วยศิลปินคุณภาพระดับชาติ สุชาติ ชวางกูร


หลายบทเพลงล้วนแต่เป็นร่องรอยของอดีต ไม่ว่า เหมันต์ผ่านพ้นไป ฟังแล้วน้ำตาพาลจะไหล ไม่รู้เลยว่าเรามีอดีตมากมายในเพลงนี้ และอีกท่านอดีตสมาชิกวงพิ้งค์แพนเตอร์ มาไกลจากเชียงใหม่ แดง แฟนทาสติก หรือ ธนพล ไตรเวทย์ ผู้ที่หันเหดนตรรีไปด้านแจ๊ส เพลงสากลของ louis armstrong เสียงร้องเหมือนมากๆ

คอนเสริต์มีพักเบรค 15 นาที แหม ท่านผู้พักและนักดนตรี ต่างก็อายุ ไม่น้อย

หลังจากที่ผู้เช้าชมคอนเสริต์พักเบรคไปแล้วก็พบกับ พระเอกตลอดกาล ทูน หิรัญทรัพย์

ด้วยบุคลิก ทูน เป็นศิลปินอารมณ์ดี ทำให้หลายคน อดยิ้มไม่ได้เลย หลังจากนั้น ตามด้วยศิลปินตลอดกาล เศรษฐา ศิระฉายา น้าต๋อย ของเรา ทำให้เราต้องเคลิ้มกับเพลง ลำนำเพลงรัก

และก็ตามด้วย น้าแต๋ม ชรัส เฟื่องอารมณ์ มารวดสองเพลง รักเองช้ำเอง ทั้งรู้ก็รัก เพราะมากๆๆเลย

เพลงรักฉันนั้นเพื่อเธอ ทราบว่า ผู้ประพันธ์เนื้อร้องคือ ชรัส เฟื่องอามรณ์นี้เอง

พวกเราเต็มอิ่มในบทเพลงจนกระทั้งได้เวลา 4 ทุ่มตรง ได้ฤกษ์กลับบ้าน แต่สำหรับผมขอนั่งร้องเพลงนี้ไปต่อ

วันเวลาโปรดเถิดอย่าผ่านไป
มีดวงใจหนึ่งจะถึงซึ่งโศกศัลย์
อาจต้องสูญสิ้นวันชีวีวอดวาย
ด้วยคนรักหมายปองจากไป

มองดูเดือนเลื่อนลอยไปในราตรี
ยังคงมีพรุ่งรุ่งขึ้นคืนสดใส
แต่หากรักเราสั้นชีวันคงใกล้
ดับลาไปไม่คืนกลับมา

สุดจะปองร้องให้ใครฟัง
หัวใจภิณพังคร่ำครวญหา
รักมีกำแพงกั้นขวางอุรา
ถึงคราร่ำลากัน

คำอวยพรกลั่นออกมาจากดวงใจ
ตรมฤทัยก็อยากให้เธอสุขสันต์
เพียงเพื่อหวังให้วันเวลาที่จาก
ฝากดวงใจฉันไปกับเธอ

สำหรับท่านใดสนใจประวัติวงพิงค์แพนเตอร์ ดูได้จาก link นี้ //www.oknation.net/blog/kilroy/2007/04/29/entry-2





Create Date : 20 กรกฎาคม 2555
Last Update : 20 กรกฎาคม 2555 21:23:46 น.
Counter : 3077 Pageviews.

1 comments
  
เสียดายจัง...ไม่ได้ไปดู... แต่ผมเคยไปดู cc พี่ ภูสมิง ครับ
โดย: ปลาทูไรเดอร์ วันที่: 23 กรกฎาคม 2555 เวลา:16:07:32 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

จั๊กเด๋
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]