Group Blog
ตุลาคม 2555

 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
27
28
29
 
 
All Blog
ลุยมั่วแต่ไม่ทั่วยุโรป แค่เริ่มคิดก็กลุ้มแล้ว



หลายคนเริ่มต้น Backpacker ด้วยการไปเที่ยวประเทศใกล้ๆ เริ่มเมื่อตอนอายุวัยรุ่น แต่สำหรับผมมาเริ่มแบบไม่ตั้งใจตอนวัยเลยหนุ่มไปนิดนึ่ง แถมเริ่มยุโรป เริ่มจากเจ้าลูกสาวตัวเล็กต้องไปเรียนแลกเปลี่ยนที่สวิสเซอร์แลนด์ แล้วบอกผมว่า “ยุโรปเที่ยวง่ายนิดเดียว”




ตามจริงผมเคยไปเที่ยวยุโรปเมื่อ 5 ปีผ่านมาแล้ว แต่เที่ยวด้วยบริษัททัวร์ ตอนแรกวางแผนเที่ยวแค่สวิสเซอร์แลนด์ เฉพาะที่เรียนของลูกสาว แต่ไปๆ มาๆ กลับมี อิตาลี ออสเตรีย เชค ผมเริ่มกลุ้ม แต่ละที่ไม่เคยไปกันทั้งสองคน ขยับวันเที่ยวไปมา มาตรวจอีกที่ อ้าว จองที่พักผิดวัน ต้องรีบกลับมายกเลิก เพื่อจองใหม่ จองรถไฟโดยเฉพาะรถไฟของอิตาลี เป็น งง มาก มั่วกันจนบ้างครั้งเริ่มเบื่อและท้อใจในการเดินทาง...



ปัญหาแรกเริ่มเจอ เมื่อติดต่อสถานฑูตสวิส "คิวเต็ม" ต้องไปติดต่อผ่าน Agency คือ TLScontact ต้องลงทะเบียนจองคิวผ่าน https://www.tlscontact.com เพื่อจองคิวยืนขอวีซ่า และ print แบบฟอร์ม คำขอวีซ่าก่อน และลงจองวันนัดหมาย อาคารสาทรซิตี้ทาวเวอร์ ชั้น 12 คือที่ทำการของ TLScontact ค่าจอดรถแพงพอสมควร อย่าลืมขอสติกเกอร์ส่วนลดอาจแบ่งเบาไปได้บ้าง แนะนำ มารถไฟฟ้าสะดวกที่สุด



เวลา 8 โมงเช้า คนยืนออกันเต็มหน้าประตูของสำนักงาน TLSconstact ซึ่งยังไม่เปิดทำการ รออยู่ครึ่งชั่วโมงประตูเปิด คนแห่กันเรียงแถวไปข้างใน



“ขอผมไปอยู่ข้างหน้ากับลูกสาวได้ไหม” ผู้ชายคนหลัง สะกิดถามผมขอแซงคิว ผมหันกลับไปดู นอกจากมีคุณผู้ชายแล้วมีคุณผู้หญิงและลูกชายอีกคน ส่วนลูกสาวอยู่คิวหน้าผม


“น่าให้ลูกสาวย้ายกลับไปหาง่ายกว่านะ” ผมคิดแต่ยังไม่ทันตอบ “ขอผมอยู่กลุ่มเดียวกัน จะได้ไปชุดเดียวกัน”


ว่าแล้วย้ายขบวนพ่อแม่ลูกขึ้นมาอยู่หน้าผมโดยปริยาย ไม่เป็นไรถือว่าทำบุญ ด้วยอนิสงค์ผลบุญขอให้ลูกช้างแคล้วคลาดปลอดภัยไปยุโรปสบาย ชิว ชิว ด้วยเถอะ ผมยืนพนมมืออธิฐาน ก่อนยื่น Proposal เหมือนสอบ Thesis สำหรับตัวอย่างการใช้เขียน Visa ได้จาก//www.plan4swiss.com


แต่สำหรับแผนท่องเที่ยวของผม 14 วัน รูปแบบการเดินทางลอกคนโน่นที่คนนี้ที่ มั่วไปหมด นับตั้งแต่ไปเครื่องบิน รถไฟ รถบัส EasyJet รถยนต์ เรียกว่าน้องคนตรวจเอกสารเกาหัวหลายที่


ก่อนที่จะแจ้งข่าวว่า ให้รอผลการพิจารณา โดยจะส่งบอกในระบบ SMS


หน้าที่ของผมคือ รอ ......ลุ้น




Create Date : 30 ตุลาคม 2555
Last Update : 30 ตุลาคม 2555 21:31:10 น.
Counter : 1459 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

จั๊กเด๋
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]