เกาหลีแก้เคล็ด #2

"หิมมะตกแล้ว ไชโย ไชโย" เสียงหัวเราะดีใจของเจ้าตัวเล็กปลุกให้เราตื่นขึ้นมา

งั๊กๆๆๆ โอ๊ยทำไม มันหนาวอย่างนี้ ไม่อยากตื่นเลย ดูนาฬิกา 7 โมงเช้าแล้ว ถึงกลับสะดุ้งตื่น เพราะเวลานัดหมาย 9 โมงเช้า หน้าหนาว คิดถูกแล้วที่ไม่มาเอง มาทัวร์สะดวกที่สุด เพราะถ้ามาเองคงนอนอืดเป็นพยูนเกยหิมะแน่นอน หน้าหนาวก็ดีอย่าง ไม่ต้องอาบน้ำ อิอิ ทุ่นเวลาไปได้เยอะเลย โรงแรมมีอาหารเช้าเลี้ยงด้วย พนักงานในห้องอาหารยืนตรงเป็นเสาโทรเลข จำได้ว่าช่วง Check-in เห็นอยู่ที่เคาว์เตอร์ ตอนเช้ามาทำหน้าที่เติมเต็ม ....อาหารให้เต็ม เสร็จแล้วก็ไปยืนเป็นเสาโทรเลขด้านหน้าห้อง ส่วนการเก็บโต๊ะเก็บจาน เป็นหน้าที่ของลูกค้า...คือพวกเราเองนั้น

ระหว่างรอขึ้นรถ หิมะเริ่มตกลงมาอีกครั้ง พวกเราถ่ายรูปท่ามกลางหิมะอย่างสนุกสนาน หิมะที่เกาหลีดีอย่างหนึ่งคือ ค่อนข้างเหมือนปุยขนนก ทำให้ไม่รู้สึกเหนอะหนะ คิดดูซิว่าสาวเกาหลีเดินฝ่าหิมะมา ขนตาปลอมของหล่อนช่างแข็งแรง สามารถแบกหิมะได้ กลายเป็นสาวเกาหลีขนตาหิมะเลย ช่วงหิมะตกดีนะ ไม่ค่อยหนาว แต่ทราบว่าหลังจากที่หิมะเลิกตกแล้วซิ -13 องศา

9 โมงเราออกเดินทางถึงหมู่บ้านฝรั่งเศษ (La Petite Framce) อยู่ท่ามกลางภูเขาโฮมีซัน ทะเลสาบซอนเพียงโฮเริ่มเป็นน้ำแข็ง บ้านในหมู่บ้านฝรั่งเศษมีถึง 16 หลัง ลดหลั่นบนยอดเขา ทำให้บ้านทุกหลังสามารถมองเห็นทะเลสาบจากหน้าต่างได้ ดูความพยายามผู้สร้างพยายามสอดแทรกเรื่องเจ้าชายน้อยลงไป เพียงเปิดประตูรถลูกทัวร์รีบวิ่งลงจากรถอย่างสนุกสนานเพื่อหามุมถ่ายรูปกัน สำหรับผมก็วิ่งเหมื่อนกัน แต่เป็นการวิ่งที่หลบอากาศเย็น โชคดีตามบ้านแต่ละหลังมีเครื่องฮีทเตอร์เลยรอดไปมื้อหนึ่ง ขนาดที่ผ่านมาเป็นพื้นราบยังหนาวจนจะแย่แล้ว มาเจอบรรยากาศบนภูเขาอากาศทั้งหนาวทั้งลมเย็นม๊ากกกกก กลับมาอ่านหนังสือเลยรู้ว่า พื้นที่ 70% ของเกาหลีเป็นภูเขาทั้งนั้น ตอนนี้มีรู้สึว่า ทั้งจมูก หู เริ่มชา แก้มแดงเหมือนลูกพลับ บทเรียนสอนให้รู้ว่า ก่อนไปเที่ยวไหน ควรอ่านก่อน แต่เชื่อไหม ไปเที่ยวทุกครั้งอ่านนะไม่รู้เรื่องเลย

ได้เวลาเที่ยวต่อไร่สตอเบอรี่ เรานึกภาพนาขั้นบันไดแบบภาคเหนือ แต่เมื่อเห็นแล้ว เหมือนฟารม์ไก่เปี๊ยบบเลย เขาอนุญาติให้เราเก็บกินได้คนละ 5 ลูก แต่ต้องเอาไปกินที่อื่น ที่นี้เขาทำไร่แบบปิด คือ เป็นโดมครอบแล้ว มีพลาสติกมาคลุมดินเจาะเป็นช่องให้โผล่ออกมาเฉพาะใบกับผลสตอเบอรี่ แต่ดูสภาพแล้ว เราคงไม่ใช่กลุ่มแรก ดูจากความยับเยินที่เหลืออยู่

ผมแทบจะหาผลแดงของสตอเบอรี่ไม่เจอ ทราบว่าเขาเก็บผลตั้งแต่เช้าแล้ว ที่เหลือก็โดนทัวร์ไม่รู้ว่าผ่านมากินชุดกินไปแล้ว แต่ดูไม่เหนือความสามารถกลุ่มคุณป้า สว.ที่เก่งมาก สามารถหาผลสตอเบอรี่ลูกแดงๆได้เพียบเลย แถมแก้มป่อง ตอนขึ้นมาบนรถเผลอยิ้มด้วยความภูมิใจจนลูกสตอเบอรีหลุดออกจากปาก เรียกเสียงฮาลั่นจากลูกทัวร์

สวนสนุกEVERLAND ที่ได้สมญานามว่า ดีสนีย์เกาหลี โชคดีวันนี้เป็นวันทำงาน คนมาไม่เยอะมากนัก ทำให้เราสามารถเล่นเครื่องเล่นนานาชนิด ในเมื่อเล่นฟรีต้องเล่นให้ครบ แต่ค่อนข้างผิดหวังที่เขาไม่เปิดเครื่องเล่นหลายอย่าง แต่ไม่เป็นไร มีเครื่องเล่นที่ชอบเล่นรอบคือ Snow Buster เล่นไปคนละ 3-4 รอบเพลินมาก

ความหวังที่จะขึ้นรอบ 5-6 ต้องเปลี่ยนไปเมื่อหิมะลงมาอย่างหนัก ทำให้เครื่องเล่นหลายอย่างหยุด รวมทั้งกระเช้านั่งดันหยุดอีกด้วย หมายความว่าเราต้องเดินตากหิมะกลับขึ้นไปข้างบน และที่สำคัญเดินขึ้นเขา เที่ยวกลับมาที่พักใช้เวลาเดินทางนานมาก กว่าจะถึงที่พักเกือบสามทุ่มแล้ว ที่พักดีมากอยู่ใจกลางตลาดเมียงดงเลย ชอบๆๆ โรงแรม Royal Hotel ตั้งใจไว้ว่าเก็บของเสร็จจะเดินช๊อปปิ้งที่เมียงดง วันนี้เราได้เสื้อกันหนาวแนวเกาหลี ที่ปิดหู รองเท้าหนังหุ้มข้อ ถุงเท้า กลับมาที่พักลองใส่ดูแล้วเหมือน ซานตาครอส์เลย โอ่ โอ่ โอ่ ห้าทุ่มแล้วนอนดีกว่า พรุ่งนี้นัดหมาย 8 โมงเช้า

Last Update : 25 มกราคม 2554 9:56:41 น.

อยากไปเจอหิมะตกแบบนี้บ้างจังเลยค่ะ

สวยเชียว
โดย: Nongpurch วันที่: 24 มกราคม 2554 เวลา:12:04:25 น.

ลืมบอกว่า ........รูปสวยๆทั้งนั้นเลยค่ะ
โดย: Nongpurch วันที่: 24 มกราคม 2554 เวลา:12:06:09 น.

สวยจังค่ะ น่าสนุกมากอยากไปบ้างจัง...
โดย: noinanai วันที่: 24 มกราคม 2554 เวลา:12:39:21 น.

โดย: Junenaka1 วันที่: 24 มกราคม 2554 เวลา:12:55:28 น.

มาติดตามต่อตอนสองครับ ..... ภาพสวย เล่าเรื่องได้น่าติดตามเหมือนเคย ...
โดย: NET-MANIA วันที่: 24 มกราคม 2554 เวลา:14:32:56 น.

กำลังจะออกเดินทางปลายเดือนนี้ ตายแน่ตู
โดย: pretty girl IP: 202.90.6.36 วันที่: 24 มกราคม 2554 เวลา:14:42:32 น.

ภาพสวยมากเลย
โดยเฉพาะภาพ landscape ค่ะ
โดย: RAINISM (mainera ) วันที่: 24 มกราคม 2554 เวลา:22:24:55 น.