Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2552
 
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
19 สิงหาคม 2552
 
All Blogs
 
ฉันทำถูกรึเปล่า ??????????

+
+

เฮ้ออออออออ............... จริง ๆ ไม่อยากเขียนเรื่องไม่สบายใจที่ทำงานแล้ว

แต่กลับมาบ้านได้สักพัก ใจก็ยังคิดหมกมุ่นอยู่แต่กับเรื่องที่เพิ่งเกิดขึ้นเมื่อเย็น

ทำไมเราต้องคิดมากด้วยนะ.. แต่เราคงยังไม่สบายใจ ถ้ายังไม่ได้ระบายออกไปเลย

สามีก็ยังไม่กลับด้วย ไม่มีคนรับฟัง ไม่มีใครให้คุยด้วย อึดอัด อึดอัด สุด ๆ


+++++++++++++++++++++++++++++++

ช่วงหลัง ๆ มานี้ ทุกคนในร้าน รวมทั้ง ผจก.ร้าน จะรู้ดีว่า เรากับ ยัยนั่น ไม่ลงรอยกัน

ทุกคนจึงไม่ว่าอะไร หรือไม่บังคับ ไม่สั่งงาน ให้เราไปทำงานใกล้ ๆ กับยัยนั่น

เพื่อเลี่ยงปัญหา ที่อาจกระทบกระทั่งกันทั้งสองฝ่าย เพราะเราก็หมดความอดทน

กับผู้หญิงคนนี้แล้วเหมือนกัน.....



ตอนนี้เราทำงานได้แทบทุกอย่างในร้าน โดยไม่ต้องมีคนสอน มีคนบอกแล้ว

รู้หน้าที่แทบทั้งหมด ว่าจะต้องทำอะไร ก่อน หลัง และขั้นตอนอะไร ยังไง

เรียกว่า ปล่อยให้รับผิดชอบเองได้.. เราเลยสามารถเลือกทำงานที่อยู่ไกล ๆ ยัยนั่นได้



แต่วันนี้สิ... เราดูตารางงานแล้ว ยัยนั่นจะมาเข้างาน สี่โมงเย็น แต่ทำมั๊ย ทำไม ???

ถึงเปลี่ยนมาเข้าตอนเที่ยงได้.. ทำให้ต้องทำงานร่วมกัน สี่ ห้า ชั่วโมง..

แต่ก็ไม่สนล่ะ เราทำกันคนละหน้าที่ คนละแผนก คิดว่าวันนี้จะผ่านไปด้วยดีแล้วเชียว...

ดั๊นนนนน.. มามีเรื่องจนนาทีสุดท้าย "ตอนเราเดินออกนอกร้าน เพื่อกลับบ้าน"

ยัยนั่นเค้ายืนใกล้ ๆ ทางออก มันก็ขวางทางหน่อย ๆ เราก็เบี่ยง ๆ ตัวออกไป

แต่ไม่รู้ชายเสื้อ ชายกระเป๋า หรืออะไรก็ไม่รู้ คงไปสะกินหล่อนเข้า...

ทั้ง ๆ ที่เรายังไม่รู้สึกเลยซักนิด ว่าไปชน หรือไปโดนแบบ จัง ๆ นะ....

หล่อนก็พูดขึ้นมา... "เวลาชนคนน่ะ ช่วยพูดขอโทษหน่อยนะ ....."

หืม.... แม่ปรี๊ดเลย แม่เดินออกนอกร้านไปแล้ว แต่อดไม่ได้ กลับไปหามันอีกที

(ที่หน้าร้านตอนนั้นไม่มีใคร มียัยนั่นอยู่คนเดียว)

พอมันเงยหน้ามาเห็นเรา... ก็ทำหน้า เหรอหรา งง ๆ

เราถามว่า "อะไรนะ ??? "

" เวลาชนคนน่ะ ก็ต้องพูดขอโทษสิ ... " หล่อนย้ำให้ฟัง

" อ๋อเหรอ ??? ทีเมื่อก่อนไม่เห็นพูดขอโทษเลย ?? " เราย้อนไปมั่ง

" อันนั้นมันไม่ใช่เดินชน คราวนั้นมันเป็นการโยนของแล้วไปโดน " มันย้อนเหตุการณ์หลังสุด

ที่ทำให้เป็นเรื่องเคืองกันถึงทุกวันนี้ ที่หล่อนโยนของมาโดนเรา และไม่ขอโทษ

ช่างเป็นคำเถียงที่ เถียงได้อย่างหน้าด้าน ๆ ข้าง ๆ คู ๆ มากเลย...


" ไม่ใช่แค่ครั้งนั้น มีตั้งหลายครั้งที่ชนกัน แล้วไม่เห็นจะขอโทษเลย " เราไม่ยอมเหมือนกัน

หล่อน... " r #@M ? )o( #@?? xm?M @&*** @Dk%&*j?~ " เถียงอะไรมาไม่รู้ เยอะแยะ

เราสวนไปทั้ง ๆ ที่มันยังพูดไม่จบน่ะแหละ..." มี มี มีตั้งหลายครั้ง " เราก็ยืนยัน และไม่ยอม

และมันก็ยังพูด ๆ ต่อไม่จบ แต่เราไม่ไหวแล้ว ขืนเถียงต่อ อาจจะพ่ายได้

เพราะภาษาเริ่มรัว โมโหจนตัวสั่น... เลยเดินหน้าหงิกออกมา

ทั้ง ๆ ที่ยัยนั่นยังพูดไม่หยุด กรูไม่ฟังโว้ย พูดไปคนเดียวเหอะ..คิดในใจ



แหม...แม่คุณ ทียังงี้ทำเป็นมีมารยาท

อยากให้คนอื่นเค้าขอโทษตัวเอง... โธ่.. ทีตัวเองยังไม่มีมารยาทกับคนอื่น

จะพูดดี พูดอ้อน ทำเป็นเด็กไร้เดียงสา เฉพาะกับคนที่ตัวเองอยากดีด้วย

ทุเรศ ถ้าคนนิสัยดีจริง เค้าก็ต้องมีมารยาท ปฏิบัติกับทุกคนเหมือน ๆ กันสิ

ถ้าใครสนิทหน่อย ก็ไม่ได้ว่าอะไร แต่ไม่ใช่ แบ่งกัน ยังกับฟ้า กับ นรก ขนาดนี้ อุบาทว์


+++++++++++++++++++++++++++


ใครเข้ามาอ่านบล็อกวันนี้ คงจะงง ว่าทำไมเจ้าของบล็อกถึงได้รุนแรง และหยาบคายนัก

แต่ไม่ไหวแล้วค่ะ... อดทนมามากพอกับคนคนนี้ เหนื่อยเหลือเกิน เหนื่อยที่ต้องปั้นหน้า

ต้องเก๊กหน้าขรึม เวลาหล่อนอยู่ใกล้ ๆ ทั้งที่จริงเราเป็นคนชอบยิ้ม ชอบหัวเราะ

แจ่มใส ร่าเริง... ชอบเวลาที่ไม่มีหล่อนอยู่ในที่ทำงาน และมีน้อง ๆ นักเรียนมาทำงานพิเศษ

บรรยากาศร้านจะร่าเริง สดใส กันดี...



พูดตามตรง..ถ้าเป็นที่เมืองไทย เจอแบบนี้ชั้นคงหางานใหม่ไปนานแล้ว

ไม่ชอบทำงานในบรรยากาศอึดอัด อึมครึมแบบนี้...

"คับที่อยู่ได้ คับใจอยู่ยาก" ของจริงเลย

จะพูด จะเถียงอะไร ก็ติดเรื่องภาษาอีก... เซ็งโว๊ยยยยยยย....



ที่เราได้เถียงไป เราก็รู้สึกสบายใจส่วนหนึ่ง ว่าเราไม่ได้หงอ ไม่เคยให้ใครมาข่มเหมือนกัน

ที่ผ่านมาก็ทนมามากพอแล้ว


แต่อีกใจนึง... ก็เป็นกังวล กลัวว่าหลังจากเรากลับมา หล่อนจะไปพูดให้คนอื่นฟัง

ใส่ไฟเรายังไงก็ไม่รู้ เพราะไม่มีใครอยู่ในเหตุการณ์ และหล่อนก็อยู่ในร้านต่อ

ส่วนเรากลับบ้านพอดี ไม่มีโอกาสแก้ต่าง แก้ตัวอะไรเลย...เฮ้อ....



เป็นไปได้ก็อยากหางานที่ใหม่ แต่เสียดายก็เสียดาย เพราะเงินก็โอเค

เวลาทำงานก็โอเค แถมใกล้บ้านมาก ๆ เดินไปยังได้...

ตอนนี้สับสน เซ็ง เครียด กลุ้ม... เฮ้อออออออออออออออออออ......


++++ จ บ ข่ า ว +++++


ขอบคุณ...ที่สละเวลามาอ่านข้อความไร้สาระ  มีแต่เรื่องขุ่นมัว


และขอโทษ...สำหรับข้อความ, ภาษาแข็งกร้าว 


แต่ขอระบายให้หายอึดอัดทีเถอะค่ะ   อย่าถือสากันเลย





Create Date : 19 สิงหาคม 2552
Last Update : 19 สิงหาคม 2552 18:06:22 น. 43 comments
Counter : 586 Pageviews.

 
ปัญหามีทุกที่ละน้อง อย่าไปสนใจเลย ต่างครอบครัวต่างการอบรม
ที่บ้านเขาสอนอย่างนั้น เค้าก็จำแบบนั้นมาปฏิบัติ
มีงานทำสบายใจที่สุดจ้ะ


โดย: อินทรีทองคำ วันที่: 19 สิงหาคม 2552 เวลา:17:44:22 น.  

 
สวัสดีค่ะ

แวะมาให้กำลังใจคนอยู่ต่างแดนกันค่ะ อย่าท้อนะคะ คนเราต่างจิตต่างใจ เลี่ยงได้ก็เลี่ยงเถอะค่ะ คนพวกนี้ไม่เจริญหรอกค่ะ

เป็นกำลังใจให้นะคะ สู้ๆ เค้าค่ะ


โดย: mamminnie วันที่: 19 สิงหาคม 2552 เวลา:17:46:31 น.  

 
สวัสดีค่ะ คุณเอ๋
ปกติไม่ค่อยเข้าไปหาใคร แต่วันนี้เข้ามาเป็นกำลังใจให้นะคะ

ที่ทำงานในทุกที่ มักมีปัญหาเสมอ
ไม่ต้องไปสนใจ ให้ราคาเค้าค่ะ
ตั้งใจทำงานของเรา เดี๋ยวก็ได้ตังค์มาช็อปปิ้งแล้วค่ะ ไปเดินดูของสวย ๆ ก็ลืมเรื่องงานในร้านได้เหมือนกันนะคะ

ยิ้มเข้าไว้ค่ะ สู้ ๆ สู้ ๆ


โดย: Taiyo No Uta IP: 114.48.56.146 วันที่: 19 สิงหาคม 2552 เวลา:18:04:57 น.  

 
ขอบคุณมาก ๆ ค่ะ... คุณอินทรีทองคำ, คุณmamminnie, K. Taiyo No Uta

จะพยายามทำใจให้ใจเย็น ๆ ใจเย็น ๆ ไม่รู้ได้มากน้อยแค่ไหน
จะพยายาม ไม่คิดมาก ไม่ไปใส่ใจ.. แต่มันฝืนความรู้สึกมากมาย
เพราะโดยนิสัย เป็นคนแคร์คนรอบข้าง แต่พอมาเจอคนแย่ ๆ เลยทำใจลำบาก

ต้องพยายามต่อไป.. เราต้องทำให้ได้ใช่มั้ยคะ..?? จะสู้ค่ะ ไม่หนีไปไหนแน่.. (นอกจะเค้าจะไล่..ฮิฮิ)

ขอบคุณอีกครั้งสำหรับกำลังใจ


โดย: เจ้าของบล็อก (เจแปนเบอร์รี่ ) วันที่: 19 สิงหาคม 2552 เวลา:18:11:10 น.  

 
เอ๋ซัง เอมมี่แวะมาทักทายจ้า
เจอเรื่องราวไม่ดีเข้าเนอะ ช่างเฮดมันค่ะเอ๋ซัง เป็นใครก็ทนไม่ได้ อาจลงไม้ลงมือไปแล้วก็ได้ แต่เอ๋ซังยังทนทำงานกับเขาคนนั้นได้จนทุกวันนี้
สู้ ๆ ค่ะ เอ๋ซังก็ทำดีที่สุดแล้วล่ะ


โดย: amienaruke วันที่: 19 สิงหาคม 2552 เวลา:18:24:52 น.  

 
สู้ ๆ นะคะ ทำวันนี้ให้ดีที่สุด อะไรแย่ๆ ทิ้งไว้ในชักโครกเลยค่ะ


เป็นกำลังใจให้นะคะ


โดย: peeshin วันที่: 19 สิงหาคม 2552 เวลา:18:33:24 น.  

 
เข้ามารับฟัง

กัมบัตเต๊ะ เน๊ะ ~


โดย: joblovenuk วันที่: 19 สิงหาคม 2552 เวลา:18:39:11 น.  

 
อืมน่าเห็นใจมากๆเลยนะค่ะ
แต่ก็ยังถือว่าคุณเอ๋มีความอดทนสูงม๊าก
ยังไงก็ขอร่วมเป็นกำลังใจให้คร๊า


โดย: latenight_lovesong วันที่: 19 สิงหาคม 2552 เวลา:18:48:02 น.  

 
เป็นกำลังใจให้นะเอ๋จัง ไม่ต้องไปสนใจเค้าหรอก มันพูดไรมา ช่างมันเหอะ ปล่อยเจ้แกบ้าไปคนเดียวแหละ เอ๋จังสู้ๆนะ


โดย: sakana's world วันที่: 19 สิงหาคม 2552 เวลา:18:58:38 น.  

 
เป็นกำลังใจให้สู้ต่อไปนะ อย่ายอมเค้าไปทุกเรื่อง นะดีแล้วออกฤทธิบ้างก็ดี


โดย: a IP: 222.6.110.75 วันที่: 19 สิงหาคม 2552 เวลา:19:10:41 น.  

 
ทำดีทีสุดแล้วแหละ เอ๋ อดทนได้ดีทีเดียว


โดย: aisurudannasan วันที่: 19 สิงหาคม 2552 เวลา:19:18:58 น.  

 
ใจเย็นๆนะคะพี่เอ๋ น้องเป็นกำลังใจให้
แต่ก็นะ ถ้าเค้าไม่คิดที่จะขอโทษเรากลับบ้าง เราก็ไม่จำเป็นที่จะต้องไปขอโทษเค้าอ่ะเนอะ ปล่อยเจ๊เค้าโวยว๊าย ปริ๊ดแตกไปเนอะ
พี่เอ๋ ก็คิดซะว่าเค้าเป็ูนอากาศเนอะๆ สู้ๆนะคะ


โดย: SaTsuKi LanD วันที่: 19 สิงหาคม 2552 เวลา:19:24:43 น.  

 
คุณเอ๋ขา มาให้กำลังใจคุณเอ๋นะคะ เราเคยเจอแบบนี้เหมือนกัน ตอนเราทำอยู่ Ann Taylor นังแพ็ตตี้เราจำได้แม่นเลย จำได้ว่าเราคุยกับผู้จัดการร้านบ่อยม้ากกกค่ะ เรื่องยัยเนี่ย


เราเข้าใจว่าคุณเอ๋รู้สึกยังไงนะ มันอึดอัด อยากจะเล่าอยากจะประกาศให้โลกรู้ อยากจะออกจากงาน อยากจะทำอะไรซักอย่างใช่มั้ยคะ เราอยากให้คุณเอ๋รู้ว่า คุณเอ๋ต้องอดทนนะคะ เราได้ข้อคิดมาจากผู้จัดการเราว่า เราเปลี่ยนคนอื่นไม่ได้ค่ะ แต่เราเปลี่ยนวิธีคิด วิธีรับมือกับคนมีปัญหาได้ค่ะ ดูเหมือนเป็นคำตอบกำปั้นทุบดินนะ (ทำยังไงล่ะ ใช่มั้ย เราก็คิดแบบนั้นค่ะ ตอนนั้นน่ะ)


แต่อยากให้ลองดูนะคะ มารผจญมันมีเสมอล่ะค่ะ แต่เราจะจัดการยังไงนี่สิ (ยากและปวดประสาทค่ะ แต่ก็จะผ่านไปได้ค่ะ เชื่อเรา เราก็ผ่านมาแล้ว)


ถ้าเค้าอยากให้ขอโทษ ก็ขอโทษค่ะ แถมไปอีกนิดว่า แต่ชั้นไม่คิดว่าชนเธอหรอกนะ แต่ถ้าอยากได้ยินอย่างนั้นก็พูดให้ได้ เธอจะได้แฮปปี้ จบ :) ยัยนั่นอาจจะงงตั้งรับไม่ทันค่ะ ว่าเราจะมาไม้ไหนเนี่ย...


ปล. อย่าลืมแสดงให้คนที่ร้านและผู้จัดการคุณเอ๋เห็นว่า เราทำงานกับเค้าได้ แค่เค้าเป็นตัวปัญหาคนเดียว เราไม่ใช่นะคะ ;)




โดย: คิม (NYgirl ) วันที่: 19 สิงหาคม 2552 เวลา:19:49:47 น.  

 
ปล่อยเขาไปเถอะ โกรธเขาเราก็ไม่สบายใจไปเปล่าๆๆๆ แต่ยังไงเป็นกำลังใจให้นะคะ


โดย: zuling68 IP: 58.8.250.239 วันที่: 19 สิงหาคม 2552 เวลา:20:08:05 น.  

 
เอ๋สู้ๆ คิดซะว่ายัยคนนี้เป็นตอไม้ ไม่ต้องไปสนใจมัน ถ้าเราไม่ผิดก็ไม่ต้องไปกลัวว่ามันจะใส่ไฟเรายังไง เพราะเท่าที่เอ๋เล่าคนในร้านเขาก็รู้นิว่าเอ๋ไม่ถูกกับยัยนี่ เขาคงไม่ฟังความข้างเดียวหรอก เรื่องงานพี่ว่างานมันก็ไม่ได้หาได้ง่ายๆนะช่วงนี้ พี่โดนปฏิเสธมาหลายที่แล้วหล่ะ จนตอนนี้ขี้เกียจหาแล้ว..


โดย: thattron วันที่: 19 สิงหาคม 2552 เวลา:20:26:07 น.  

 
ไม่ต้องอดทนค่ะ กับคนแบบนี้ ระบายออกมาเลย


โดย: โยเกิตมะนาว วันที่: 19 สิงหาคม 2552 เวลา:20:28:26 น.  

 
ส่งหลังไมค์ดีกว่าวันนี้ ... ^^


โดย: fahtsuki วันที่: 19 สิงหาคม 2552 เวลา:20:29:56 น.  

 
เอ๋จังใจเย็นน่ะ เป็นกำลังใจให้สู้ ๆ กับการทำงานต่อไปจ๊ะ

ไปอยู่ที่ไหนก็ต้องเจอกับคนประเภทนี้ทุกที่แหละเอ๋จัง

ยังไงซะเอ๋จังก็สู้ ๆ น่ะจ๊ะ ไม่ต้องไปสนใจหรอกจ๊ะ



โดย: บล๊อกนี้___ไม่มีชื่อ วันที่: 19 สิงหาคม 2552 เวลา:20:43:51 น.  

 
ใครจะรู้หรือไม่เราไปเที่ยวแก้ตัวได้ไม่หมดหรอก
อยู่ที่ใจเรา ถ้าเรารู้ว่าเราถูก เราทำอะไรลงไปบ้าง เราก็ทำใจ ทำตัวสบายๆ
คนที่พูดว่าเราต่างหากควรจะคิดมากค่ะ ^_^

คนเราต่างการเสียงดูมา ก็เป็นธรรมดานะคะที่จะมีปัญหากัน

ทำใส่ส่วนของเราให้ดีที่สุดพอค่ะ ถ้าใครไม่ถามก็ไม่ต้องแก้ตัว ถ้าเค้าถามค่อยตอบ
ยิ่งตามไปแก้ตัวทำให้เราดูเหมือนเป็นอย่างที่เค้าพูดไปค่ะ

อย่าคิดมากนะคะ


โดย: praewa cute วันที่: 19 สิงหาคม 2552 เวลา:20:52:30 น.  

 
สวัสดีค่ะหนูเอ๋ ปรบมือให้ ดีมากการตอบโต้คือการปกป้องตัวเองอย่างนึง ทำให้เค้ายำเกรงเราบ้างไม่มากก็น้อย แต่เมื่อตัดสินใจทำแล้ว ไม่ต้องกลัวเค้าอยากเอาไปพูดก็ช่างเค้า ...เวลา...จะทำให้คนอื่นๆเข้าใจ
ที่สำคัญคือจิตใจเรา อย่าขุ่นมัวเพราะมันทำให้เราขาดสติ "เวลาจะเถียงกับใครมีสติไว้ อย่าพูดเสียงดังมันยิ่งทำให้เราขุ่นมัว
ให้พูดด้วยน้ำเสียงเย็นๆนิ่งๆ จะทำให้เราเย็นลง ค่ะ" ป้าก็ว่าซะยาวเลยเนอะ
ในฐานะที่เจอมาเยอะ 555 บางทีเรื่องเล็กๆน้อยๆก็ปล่อยมันไป เวลาฉะเรื่องใหญ่ๆ มันสะใจ
ให้กำลังใจเป็นภาษาโคราช**สู้เว้ย**


โดย: erbhern วันที่: 19 สิงหาคม 2552 เวลา:20:59:22 น.  

 
มาเป็นกำลังใจให้ค่ะ

พึ่งเจอเรื่องแย่ๆเหมือนกัน

เชียร์ค๊า


โดย: Jade Rose วันที่: 19 สิงหาคม 2552 เวลา:22:07:39 น.  

 
วันนี้เก่งก็พึ่งจะตีเด็กนักเรียนไปเหมือนกัน(ทั้งที่ผิดกฏหมาย) ไม่รู้พรุ่งนี้จะโดนอะไรอ่ะเปล่า 55555 แต่นะ เราทำเพราะมีเหตุผล อย่างเรื่องเอ๋ เก่งว่าคนอื่นเค้าก็ต้องเข้าใจแหละ สู้ๆจ้า


โดย: เก่ง IP: 114.128.124.87 วันที่: 19 สิงหาคม 2552 เวลา:22:57:04 น.  

 
ยังดีนะคะ มีความอดทนอยู่มาได้จนถึงวันนี้

เราเมื่อก่อนตอนยังไปทำงาน แรกๆพอโดนแบบนี้ ทำไม่กี่วัน ก็ออกเลย
ก็เสียดายงาน และเสียดายเงินมากๆ แต่เราไม่ชอบอยู่แบบที่อยู่แล้วอึดอัด


โดย: ซิน cafe"_latte IP: 222.150.68.95 วันที่: 20 สิงหาคม 2552 เวลา:7:22:13 น.  

 
เอาใจช่วยค่ะ
ยังไงถ้าชั่งน้ำหนักแล้วการทำงานที่นี่ยังมีผลดีมากกว่าก็ต้องอดทนทำต่อล่ะค่ะ
ไม่สบายใจกับคนนั้นก็นิ่งใส่ เค้าจะหงุดหงิดมากกว่าเราค่ะ
เพราะคนอื่นก็รู้จักเราอยู่แล้วว่าเราตั้งตั้งใจยังไง
คนๆเดียว ไม่ต้องไปแคร์

บอกไปสั้นๆว่า ชั้นก็ขอโทษทุกคนล่ะ ยกเว้นเธอ ฮ่าๆๆๆ (ล้อเล่นค่ะ...แมมนิสัยไม่ดีอย่าเอาอย่าง)

ถ้าถึงจุดที่ไม่ไหวจริงๆค่อยหยุดดีกว่าค่ะ
ตอนนั้นได้คุ้มความสบายใจ มากกว่าเสียดายเนื้องาน

ทำงานมาได้ตั้งขนาดนี้ เก่งมากๆเลยค่ะ คุณเอ๋ ลองนิ่งๆไว้ ปล่อยให้เจ๊แกบ้าๆไปคนเดียว บ่นๆคนเดียวไปเนอะ

พักผ่อนมากๆนะคะ


โดย: mame (@FirstblusH ) วันที่: 20 สิงหาคม 2552 เวลา:8:58:14 น.  

 
เป็นกำลังใจให้นะคะ เพื่อนพี่คนหนึ่งเคยเล่าว่าเวลาที่ใครพูดไม่ดีกับเค้า เค้าจะร้องเพลงในใจแล้วยิ้มค่ะ มันช่วยได้เยอะนะเพราะไม่ต้องฟังแล้วก็ไม่ต้องเสียอารมณ์ แต่สำหรับพี่แล้วถ้าเรื่องไหนเราไม่ผิด แล้วมาใส่อารมณ์กับเราบ่อย ๆ อย่างนี้ก็ไม่ต้องไปยอม เดี๋ยวจะได้ใจคิดว่าเราไม่กล้า คนพวกนี้กลัวคนจริงค่ะ สู้ ๆ นะคะ


โดย: ไอรีน IP: 110.49.160.181 วันที่: 20 สิงหาคม 2552 เวลา:9:23:02 น.  

 
โหยยย...เอ๋จังเจ๋งอ้ะ

คนเราถึงที่สุดก็ต้องแสดงออกไปบ้างแหล่ะนะ
เค้าจะได้รู้ว่าเราก็ไม่ได้กลัวหรือยอมตลอดนะ
สะใจแทนเอ๋จังจริงๆ เลยจ้ะ
ส่วนเรื่องหลังจากนั้นอย่าเพิ่งไปเครียด
ถึงเค้าจะไปเล่าให้คนที่ร้านฟัง มันก็แค่การฟังความข้างเดียวอ้ะ
คนในร้านก็รู้เรื่องราวของเอ๋จังกับเค้ามาตลอด
ก็คงไม่แปลกใจที่เค้าอาจจะพูดอะไรที่ไม่ดีเกี่ยวกับเอ๋จัง
พัชเชื่อว่าคนในร้านเค้ารู้จักดีว่าเอ๋จังเป็นคนอย่างไรน่ะ
ทำใจให้สบายเถอะจ้ะ ไม่ต้องเครียด
ทำไมเราต้องหนีด้วยล่ะ ในเมื่องานทุกอย่างโอเค
เสียแต่ว่ายัยเพื่อนร่วมงานบ้านั้นคนเดียวเอง
ทำมาขนาดนี้แล้ว ห้ามถอยเด็ดขาด เราไม่ได้ทำอะไรผิดสักหน่อย
ถ้าเอ๋จังหนีไป ยัยนั้นคงยิ้มร่าสะใจน่าดู...อี๊...เอ๋จังจะยอมเหรอ
ท่องไว้ ชั้นต้องสู้ สู้ๆๆ พัชเป็นกำลังใจอยู่ทางนี้เสมอนะ



โดย: Koneko-chan (GutChy ) วันที่: 20 สิงหาคม 2552 เวลา:9:26:20 น.  

 
ทำดีแล้ว..ไม่ต้องซีเรียสนะเจ๊

เก็บไว้ทำไม อึดอัดตาย..

เราไม่ทำใคร และ ใครอย่ามาทำเรา..

อยู่ใกล้ๆหนูจะช่วยเถียงเลย..

ด้วยภาษาต่างดาวเช่นกัน

แม่ฝากบอกว่า "ไม่เป็นไร เทวดามองเห็น"

(โห..เทวดาบินไปญี่ปุ่นเลย ฮิฮิ)


โดย: แม่ กะ น้องสาว สุดที่เลิฟ IP: 118.174.125.66 วันที่: 20 สิงหาคม 2552 เวลา:16:06:25 น.  

 
(เทวดาไปเที่ยวเดียวกะ เจ๊ถัง ป่าวเนี่ย)

555555 ^o^


โดย: หนูเอง IP: 118.174.125.66 วันที่: 20 สิงหาคม 2552 เวลา:16:10:05 น.  

 
I Love You ALL, Thank you .. Thank you so much.


โดย: เจแปนเบอร์รี่ วันที่: 20 สิงหาคม 2552 เวลา:16:32:19 น.  

 
น่าหมั่นไส้ยัยนั้นมากเลย คราวหน้าเจ้ตอบกลับเป็นภาษาไทยแรงๆนะ หล่อนไม่เข้าใจ แต่เราเข้าใจ ก็เหมือนได้ระบายออกไป สะใจๆซึ่งๆหน้าไปเลยค่ะ งงไหม?


โดย: ari1019 วันที่: 20 สิงหาคม 2552 เวลา:17:01:54 น.  

 
日本での生活はどうですか?
ちょっと今、苦しいかなぁ?
でも、いい経験といい勉強になるんじゃないのかなぁって私は思っている
乗り越えたらすごく強くなるよね
応援しています
แอบกระแดะเขียนเปงญี่ปุ่น อิอิ
มาขอทักทายด้วยคนนะคะ


โดย: ภู่นะ (~@JaPPanNy@~ ) วันที่: 20 สิงหาคม 2552 เวลา:17:16:22 น.  

 
คุณเอ๋สู้ๆ นะ ตอนนี้งานก้อหายากอยู่ทนทำไปก่อนคะ ให้ได้งานใหม่ก่อนค่อยลาออกจ้า


โดย: dee chan IP: 114.51.1.77 วันที่: 20 สิงหาคม 2552 เวลา:19:14:57 น.  

 
เป็นกำลังใจให้สู้ๆนะจ๊ะ เวลาพี่เบื่อๆก็เสียบหูฟังเพลงเลย มีโลกส่วนตัวของเรา ทำให้อารมณ์ดีขึ้นมาบ้าง ยิ้มสู้เหมือนเราไม่เดือดร้อนอาราย แล้วอีกฝ่ายก็จะเต้นผางไปเอง ^_^


โดย: หัวใจสีส้ม IP: 150.82.112.158 วันที่: 21 สิงหาคม 2552 เวลา:7:42:57 น.  

 
สู้ๆนะเอ๋จัง คนจิตผิดปกติเดียวไม่ต้องไปแคร์ ทำงานของเราไปดีกว่าเนอะ


โดย: applepk วันที่: 21 สิงหาคม 2552 เวลา:9:08:10 น.  

 
เข้ามาเอาใจช่วยค่ะ
เพื่อนคนอื่นๆในที่ทำงาน ยังรักเอ๋อยู่นี่นา
คนคนเดียวพยายามอย่าไปใส่ใจนะค่ะ
แต่ทอยก็รู้หล่ะค่ะ ว่ามันทำยาก
อยากให้เอ๋มองเค้าเป็นอากาศไปเลยซะดีกว่า
ส่วนพฤติกรรมเสื่อมๆของเค้า อยากให้เอ๋ขำเค้าแทน
ให้เค้าบ้าของเค้าไปคนเดียว
คนแบบนี้แลกไปก็ไม่ได้อะไร
เอ๋สู้ๆนะค่ะ


โดย: gs_toy วันที่: 21 สิงหาคม 2552 เวลา:15:59:59 น.  

 
คุณเอ๋ไม่ผิดหรอกค่า....คนเราไม่ใช่พระอิฐ พระปูน มันก็ต้องมีบ้างเนาะ

ถือซะว่าเธอคนนั้นเป็นธาตุอากาศไป เราก็ทำงานของเราไป ไม่ต้องเอามาคิดให้หนักหัวหรอกค่ะ.....สู้ต่อไป....อย่า(ลาออก)ยอมแพ้นา...


โดย: jeepang วันที่: 22 สิงหาคม 2552 เวลา:23:59:00 น.  

 
เป็นกำลังใจให้ค่ะ


โดย: Roseshadow วันที่: 23 สิงหาคม 2552 เวลา:10:40:52 น.  

 
เอ๋ซังลองดู ๆ สถานการณ์ไปก่อนนะ ถ้ามันไม่ดีจริง ๆ ก็ค่อยคิดหาทางขยับขยายละกัน อย่าคิดมากนะชีวิตก็แบบเนี๊ยแหละ สู้ ๆ นะจ๊ะ


โดย: ไก่ย่างถูกเผามันจะถูกไม้เสียบ วันที่: 23 สิงหาคม 2552 เวลา:12:12:44 น.  

 
สู้ๆ ค่ะ...มาเป็นกำลังใจให้...จขบ.ก็ถือได้ว่า
...
เป็นผู้ที่มีความอดทนสูงนะคะ...ถ้าเป็นดิชั้นละก็
...
ตอบโต้เป็นภาษาไทยกลับไปเลย..หุหุ


โดย: モーンティラー (มาทิรน ) วันที่: 24 สิงหาคม 2552 เวลา:4:08:04 น.  

 
สู้ๆ ค่ะ...มาเป็นกำลังใจให้โชคดีน่ะค่ะ


โดย: somphoenix วันที่: 24 สิงหาคม 2552 เวลา:7:50:35 น.  

 
เอาชนะใจตัวเองให้ได้ก่อน
แล้วเราจะชนะใจเค้า โดยที่เค้าไม่รู้ตัว


โดย: เดาเอาเองนะ IP: 125.26.219.253 วันที่: 10 ตุลาคม 2552 เวลา:21:14:33 น.  

 
ทำดีแล้วล่ะเลิกงาน มีปากเสียงกัน แต่อย่ามากเกินกว่าปากเสียง จนถึงขั้นตบตีกันนะจ๊ะ งานเลิก กลับบ้าน ผ่อนคราย พรุ่งนี้ก็ไปเริ่มงานใหม่ ยืดอกเข้าไว้ สู้ๆๆๆซะอย่าง
เพราะเรารับเงินเดือนจากเจ้าของร้าน ไม่ใช่กะ ยัยนั่ยซะหน่อย


โดย: jun IP: 125.27.20.69 วันที่: 2 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:23:48:17 น.  

 
สู้ๆนะคะ เราเข้าใจเลยคะ แค่อ่านยังรู้สึกตามเลยคะ เราก็ชอบอ่อนไหวเหมือนกัน กลัวจะปล่อยโฮมาซะก่อน ตอนอยู่เมืองไทยโชคดีที่เจอแต่เพื่อนร่วมงานดีๆ ตอนนี้อยู่ญี่ปุ่นก็อยากทำงานเหมือนกัน แต่ต้องรอให้เก่งภาษาก่อน ตอนนี้ยังพูดไม่ได้เลยคะ ถ้าได้ภาษาแล้วก็อยากทำงานเหมือนกัน แต่ก็กลัวคะ กลัวเจอคนไม่เป็นมิตร


โดย: bbow IP: 125.14.224.139 วันที่: 8 พฤษภาคม 2553 เวลา:12:00:04 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

เจแปนเบอร์รี่
Location :
Nagoya Japan

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 21 คน [?]




Friends' blogs
[Add เจแปนเบอร์รี่'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.