Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2552
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
29 พฤษภาคม 2552
 
All Blogs
 
ก็แค่คนคนนึง อย่าเอามาใส่ใจ

lozocatlozocat

สวัสดีค่ะ เพื่อน ๆ ทุกคน..

จริง ๆ กะว่าจะไม่เขียนเรื่องนี้แล้วนะ แต่มันก็ตะหงิด ๆ ติดอยู่ในใจ

เลยมาเขียนระบายที่นี่ดีกว่า จะได้ไม่ต้องเก็บไว้คนเดียว ปล่อยมันออกไป

ตอนนี้เอ๋ก็เริ่มทำงานที่ใหม่ ในร้านอาหารญี่ปุ่น ได้เกือบสองอาทิตย์แล้ว

เรื่องเนื้องานก็เรื่อย ๆ นะ ไม่ยากเกินการเรียนรู้หรอก เพื่อนร่วมงานก็ใจดี

ส่วนใหญ่เป็นรุ่นคุณป้า คุณแม่เราทั้งนั้น จะมีก็แค่คนนึงที่อายุไล่เลี่ยกัน

ไม่ถึงสามสิบ ที่ดูท่าทางเหมือนเค้าจะไม่ถูกชะตากับเรา ไม่ว่าเราจะทำอะไร

ก็ดูขัดหูขัดตาเค้าไปหมด หน้าเธอก็จะงอหงิกแทบตลอดเวลา

บางทีเอ๋ก็คิดว่า เราคิดมากไปเอง เค้าคงมีบุคลิกแบบนั้นอยู่แล้ว

คงไม่ใช่ว่าเค้าไม่ชอบหน้าเราหรอก.. แต่มีครั้งนึง ที่เอ๋เจอจัง ๆ

ทำให้รู้ว่า ชั้นไม่ได้คิดมาก..



วันนั้นเป็นวันที่เอ๋เข้าไปทำงานเป็นวันที่ สาม.. แต่เค้าสอนให้ใช้เครื่องคิดเงิน

ตั้งแต่วันที่สองแล้ว แต่เราก็ยังไม่คล่อง อีกทั้งหน้าจอต่าง ๆ ก็เป็นภาษาญี่ปุ่น

ตอนนั้นที่ร้านยุ่งมาก และเอ๋ติดปัญหา จึงไปถามกับคุณป้าคนนึง

คุณป้าก็ยุ่ง และเห็นเธอคนนั้นเดินผ่านมา เลยบอกให้ช่วยดูเราหน่อย

เธอคนนั้นก็ทำเป็นจิ๊จ๊ะ นิด ๆ แล้วก็มาดูแบบไม่เต็มใจ แบบเราหาไม่เจอ

ว่าปุ่มนั้นมันอยู่ตรงไหน เค้าก็พูดแบบเดิม ไม่มีการพยายามชี้หรืออะไร

จนเอ๋ทนไม่ไหว เพราะลูกค้ารออยู่ เลยเบี่ยงตัวออก ให้เค้าไปทำแทน

พอเค้าทำเสร็จ ก็ทำหงุดหงิดออกไป.. และไปเรียกคนอื่นมาประกบเราแทน



นอกจากนี้..คนญี่ปุ่นจะให้ความสำคัญกับการทักทายมาก ๆ

ไม่ว่าจะเป็นตอนก่อนเริ่มงาน หรือก่อนกลับบ้าน จะมีคำพูดเฉพาะที่ต้องพูด

อยู่เสมอ.. เอ๋ก็ทักปกติ ทุกคนก็ตอบกลับ ยกเว้นเธอคนนั้น

เอ๋ก็ลองใหม่ โดยทักเค้าเป็นแบบตัวต่อตัว เค้าก็แกล้งไม่ได้ยินบ้าง

หรือถ้าเลี่ยงไม่ได้ ก็ตอบแบบอยู่ในลำคอ และไม่หันมามองหน้าด้วย



ตอนแรกเอ๋ก็เสียใจนะ คิดมาก ว่าเราตั้งใจทำงาน ไม่ได้คิดร้ายอะไร

ภาษาก็พยายามเรียนรู้เต็มที่ พยายามไม่ให้เป็นภาระของผู้ร่วมงาน

มาเจอแบบนี้ ก็นึกน้อยใจเหมือนกัน.. แต่ตอนหลังเอ๋ก็ไม่สนใจแล้วล่ะ

ได้คำแนะนำจาก คุณfahtsuki (ขออนุญาตเอ่ยนามนะจ๊ะ..) ด้วยแหละ

เลยคิดว่า.. เราไปทำงานเพื่อเอาเงิน เอาประสบการณ์ ไม่ได้ไปหาเพื่อน

เพราะฉะนั้นเอ๋ก็จะไม่สนใจคนคนนี้แล้ว.. เราทำหน้าที่ของเราปกติ

ทักทาย ทำงาน ปกติ คุยเฉพาะเรื่องงานที่จำเป็นต้องคุย เราไม่เห็นต้องไปแคร์

ไปใส่ใจอะไรในตัวเค้าเลย เค้าไม่ใช่เจ้าของร้าน ก็เป็นพนักงานคนหนึ่ง

เหมือน ๆ กับเรา.. ในเมื่อผู้จัดการร้าน และป้า ๆ ทั้งหลายยังเอ็นดูเรา

เราก็จะทำงานได้อย่างไม่ต้องไปสนใจคนเพียงคนเดียว คิดได้แบบนี้

ตอนนี้เอ๋ก็สบายใจขึ้นเยอะแล้วล่ะ.. ไหนจะได้วันทำงานที่เพิ่มขึ้น

จากตอนแรกที่ตกลงไว้แค่วันเสาร์ และวันอาทิตย์ช่วงกลางวัน

แต่ตอนนี้ วันจันทร์ ถึง ศุกร์ ก็ได้เข้างานเกือบทุกวัน เรียกว่าทำงาน

อาทิตย์ละ หกวันเลย.. ก็นับว่าเทนโจ (ผจก.ร้าน) เค้าก็ใจดีกับเรามากแล้ว

และหากวันไหนติดธุระ ก็สามารถคุยกับเค้า และลาหยุด กลับก่อนได้อีก




ทำงานที่นี่ ถึงแม้จะไม่ใช่งานที่เราชอบ แต่มันก็ยังมีเรื่องดี ๆ อยู่บ้าง

ยอมรับว่าบ่อยครั้งที่คิดถึงชีวิตที่เมืองไทย คิดถึงหน้าที่การงานที่ทิ้งมา...

แต่นี่คือสิ่งที่เราเลือกแล้ว เลือกที่จะอยู่ตรงนี้ ก็ต้องทำให้เต็มที่ และดีที่สุด

ถึงแม้จะเหนื่อย จะท้อแท้ ต้องเสียน้ำตา แต่ข้าง ๆ ตัวเราก็ยังมีคนคอยรับฟัง

และเข้าข้างเราเสมอ เค้าไม่เคยบอกให้เราทำงาน แต่ในเมื่อเราอยากทำ

เค้าก็ไม่ว่า แต่ถ้าเราไม่สบายใจ จะลาออก หรือเปลี่ยนงาน เค้าก็ไม่ว่า

ขอให้เราทำอย่างสบายใจ มีความสุข แค่นั้นก็พอ.. แต่ตอนนี้ยังอยากทำงาน

ยังไงก็ต้องสู้ต่อไปค่ะ.. เป็นกำลังใจให้ด้วยนะคะ "สวัสดีค่ะ"



ปล. เข้ามาอ่านคอมเม้นท์แล้วชื่นใจจริง ๆ ค่ะ ขอบคุณมาก ๆ สำหรับกำลังใจ

ยังไงคนไทยก็น่ารักที่สุดในโลกอยู่แล้ว วันนี้ทำงานตั้งแต่ 10.00 - 21.00

เลยยังไปเยี่ยมบ้านเพื่อน ๆ ไม่ได้นะคะ ถ้าว่างแล้วจะรีบไปโดยด่วนเลยค่ะ

lozocatlozocat



Create Date : 29 พฤษภาคม 2552
Last Update : 30 พฤษภาคม 2552 6:58:21 น. 33 comments
Counter : 732 Pageviews.

 
เอ๋จังจ๋า คิดถูกแล้วจ้ะ อะไรๆ ปล่อยวางได้ก็ปล่อยไป
อย่างเพื่อนร่วมงานคนญี่ปุ่นคนนั้น ไม่ต้องเอามาคิดให้หนักหัวเลย
คนร้อยพ่อพันแม่ จะให้เค้ามาชอบเราทุกคนคเป็นไปไม่ได้
และคนเราเนี่ย บทจะไม่ชอบหน้ากันบางทีมันก็ไม่มีสาเหตุด้วยนะ
ถ้ารู้ว่าตัวเองทำดีที่สุดแล้วก็ไปต้องไปสนใจหาเหตุผลเลย
ว่าเขาไม่ชอบเราเพราะอะไร
ถ้าไม่ชอบ ต่างคนก็ต่างอยู่กันไป แต่ก็อย่ามาทำให้เราลำบากละกันเนอะเอ๋จัง
มาเป็นกำลังใจให้ หมดใจเล้ย

ปล. เอ๋จังจ๊ะ...สิ่งที่เอ๋จังเฝ้าเพียรถามอยุ่ทุกวี่
พัชทำสำเร็จแล้ว...
เพิ่งอัพเสร็จร้อนๆ เลย รีบเข้าไปเจิมซะนะ



โดย: Koneko-chan (GutChy ) วันที่: 29 พฤษภาคม 2552 เวลา:14:29:54 น.  

 
เป็นกำลังใจให้นะคะ สู้สู้ค่ะ เคยเจอเหมือนกันเหตุการณ์แบบนี้น่ะ อย่าไปสนใจน่ะ ดีแล้วเพราะมันบั่นทอนกำลังใจเรา เข้มแข็งและอดทนนะคะ


โดย: jen IP: 61.25.188.222 วันที่: 29 พฤษภาคม 2552 เวลา:14:32:17 น.  

 
อ่านแล้วเข้าใจค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ
อยู่ที่ไหนก็เจอค่ะคนแบบนี้ อย่าคิดมากค่ะ
และอย่างที่คุณเอ๋บอกด้วย ว่าในเมื่อเจ้าของร้าน
และคุณป้าเพื่อนร่วมงานคนอื่นๆยังรักและเอ็นดูเรา
จะไปแคร์เธอทำไม เธอไม่ใช่คนจ่ายเงินเดือนให้เราซักหน่อย
และเราก็ไม่ได้ทำอะไรร้ายๆใส่เธอ แต่เมื่อเธอหยิ่งผยองใส่
เราก็เฉยๆดีกว่าค่ะ ไม่ต้องอ่อนให้เธอด้วย เธอจะได้รู้สึกว่าทำอะไรลงไป

เอาใจช่วยค่ะ สู้ สู้


โดย: ปลาทอง9 วันที่: 29 พฤษภาคม 2552 เวลา:14:35:46 น.  

 
เอ๋จัง อย่าไปใส่ใจเค้าคนนั้นเลย ทำให้เครียดไปเปล่าๆ เราก็เคยเจอะมาเหมือนกันแต่เป็นผู้ชาย
ซึ่งคิดว่าไม่เคยเจอะคนญี่ปุ่นที่เลวเท่ามันไม่มีอีกแล้วง่ะ เกลียดกันมากเพราะเค้าชอบมาด่าว่าคนไทยไม่ดี
อย่างโน้น อย่างงี้ เราก็นิ่งแต่หลังๆด่ากลับ และแล้ววันนึงเค้าก็จรลีจากบริษัทไปเพราะทำไม่ดีกะบริษัท

ฉะนั้น อยากบอกเอ๋จังว่ากรรมใดใครก่อกรรมนั้นย่อมสนองแน่นอนจ้า

สู้ๆๆๆนะ เอ๋จังเก่งอยู่แล้ว หันมาคิด มาทำเรื่องสนุกๆอย่างทำอาหาร คุยเรื่องแฟชั่น อัพบล็อค อะไรอย่างงี้นะ สู้ๆๆเค้าไม่ทักก็ช่างเค้าแต่ก็ต้องทักต่อไปนะ เดี๋ยวมาร้ายใส่เอ๋จังอีก ไม่ยอมด้วย อยากจะไปช่วยดุเธอคนนั้นจัง ทำไมไรน้ำใจเสียนี่กระไร ไม่ชอบ เกลียด ความไม่ยุติธรรม คนหยิ่ง

ข้อความเรายาวเกินง่ะ โทษทีจ้า ไว้จะมาส่งกำลังใจเรื่อยๆนะจ๊ะ


โดย: wippy+totoro IP: 210.191.176.73 วันที่: 29 พฤษภาคม 2552 เวลา:14:58:22 น.  

 
อ่านแล้วเข้าใจพี่เอ๋เลยค่ะ

คือ... โอ๋ก็ไม่ชอบให้ใครมารู้สึกไม่ดีกับเรา โดยเฉพาะคนที่เราก็ทำดีด้วย ไม่รู้ว่าทำไมเค้าถึงไม่ชอบเราได้ มันอึดอัดอย่างบอกไม่ถูก

แต่ว่านะ คนสนิทรอบตัว (ทั้งคุณแม่และคุณแฟน) ก็บอกว่าไม่มีใครหรอกที่จะทำอะไรก็ตามแล้วคนรอบข้างทุกคนจะชอบเราได้ ถึงแม้เราจะทำดีเพียงใด แต่ก็มีคนที่โตมาในสภาพแวดล้อมต่างกันอาจไม่ชอบสิ่งที่เราทำ คนเราร้อยพ่อพันแม่ ความคิดต่างกัน พื้นฐานจิตใจต่างกัน

อย่าสนใจเลยจ้า แล้วก็อย่างที่พี่ฟาพูดด้วยค่ะ เค้าไม่ใช่เจ้านายเราซักหน่อย แถมเพื่อนๆ ร่วมงานที่เหลือก็เอ็นดูพี่เอ๋ด้วย มีแค่คนคนเดียวเองที่เค้าไม่ถูกชะตากับพี่เอ๋ เป็นเปอร์เซนต์อันน้อยนิด อย่าสนๆ เราทำงานเพื่อเงิน 555

พี่เอ๋ก็สู้ๆ นะคะ การใช้ชีวิตในสภาพแวดล้อมที่เปลี่ยนไปเป็นเรื่องยากจริงๆ แต่ว่ามีคนคอยให้กำลังใจพี่เอ๋อยู่อื้อเลยจ้า ทั้งครอบครัวพี่เอ๋ ทากุจิซัง และเพื่อนๆ ในนี้ด้วยนะคะ (อย่างน้อยก็โอ๋คนนึงหละ) ในเมื่อเราเลือกมาทางนี้แล้ว ก็สู้สุดใจเลยนะคะ


โดย: cutie_nitty วันที่: 29 พฤษภาคม 2552 เวลา:15:12:07 น.  

 
สู้ๆต่ไปนะคะ คิดได้อย่างนี้ ก็ดีแล้วล่ะค่ะ


โดย: โยเกิตมะนาว วันที่: 29 พฤษภาคม 2552 เวลา:15:15:25 น.  

 
โอ้ววววววว คำคม
เปนคำที่โอเรยยน้าเอ๋
เราไปทำงาน ไม่ได้ไปหาเพื่อน
มีมนุษย์สัมพันธ์กับคนที่เค้า เฟรนลี่กับเราก้พอ
คนไหนไม่อยากญาติดีกะเรา
ก้ช่างหัวแม่มมานไปเยย ไม่ได้ ขอข้าวเค้ากินซะเมื่อไหร่ สนใจมาก เด๋วก้ เครียดเปล่าๆ

เรื่องแผ่นเกมอ่ะ แผ่นเพสามจ้า
เกมไรก้ได้ ลองดูราคาก่อน อยากรู้อ่ะ
บวกโน่น นี่ แร้วคุ้มไหม
ขอบคุนมากนะจ๊ะ ไว้ผ่านไปแร้วค่อยถามให้เราก้ได้


โดย: kityypiggybent (Kittypiggybent ) วันที่: 29 พฤษภาคม 2552 เวลา:15:29:23 น.  

 
ถูกของคุณฟาค่ะ
และก็เข้าใจคุณเอ๋ ที่เป้นคนแคร์ความรู้สึกคนรอบข้าง นึกถึงใจคนอื่น

แต่อย่างว่าคนเรามันมีหลายแบบ
ถ้าครั้งสองครั้งยังมีการเปลี่ยนแปลงคงดีค่ะ
แต่หลายๆครั้งถ้าใจที่เราให้มันไม่ถึงเค้า ก็อย่าเสียเวลาเลยค่ะ เค้าเองอาจไม่ได้นึกถึงเราเลยเช่นกัน
ก็ต่างคนต่างอยู่ไป
ไว้วันนึงมีเหตุการ์อะไรที่ทำให้เค้าเข้าใจเราได้ด้วยตัวเค้าเองคงดีกว่า ในการจะเปลี่ยนใจคนประเภทนั้น
นึกถึงคนที่ดี ที่เข้าใจเราไว้ค่ะ จะน้อย หรือมาก แต่คนที่เข้าใจเรา ดีต่อเรา มีค่ามากกว่าที่เราจะเสียเวลาให้

คนไม่ได้สนใจเราก็ลดๆความสนใจไป
ติดต่อเท่าที่เค้ากันขอบเขตตัวเค้าเองแหละค่ะ

อ่านบล็อคคุณเอ๋วันนี้ กำลังแอบคิดว่าคุณเอ๋น่ารักดี...ตรงที่ใส่ใจคนรอบข้างนี่ล่ะค่ะ


โดย: mame (@FirstblusH ) วันที่: 29 พฤษภาคม 2552 เวลา:15:55:25 น.  

 
เป็นกำลังใจให้นะจ๊ะ
เค้าคงอิจฉาเราที่เราเด็กและสวยกว่าฮ่าๆ
ธรรมดาอ่ะนะ คนแบบนี้มีทุกที่เลยล่ะเอ๋
การปล่อยวางเป็นสิ่งที่ดีจ๊ะ

ดีจังนะได้ทำงานตั้งหลายวัน รับทรัพย์เพียบ
อยากทำงานบ้างจัง
เมื่อไหร่จะเก่งภาษาญี่ปุ่นน๊า
ไปญี่ปุ่นคราวนี้แค่ ๑ เดือนจ๊ะ คงอยู่แถวๆโตเกียว
ว่าจะไปบ้านแม่ยา แต่ต้องกลับจากโอซากากลัวนิดๆ
เลยไม่ไปไว้ครวหน้าคราวนี้ขอไปเที่ยวก่อนหุหุ
ลูกสะใภ้ที่ดีหึหึ เป็นห่วงคนที่บ้านด้วยล่ะ
เลยต้องรีบกลับ สงสารอยู่กับน้องเหมียว(กลัวแมวตาย)


โดย: moccachan วันที่: 29 พฤษภาคม 2552 เวลา:16:25:16 น.  

 
สู้ ๆ ค่ะ เป็นกำลังใจให้

ตอนเราไปทำงานเกาหลีใหม่ ๆ
เราก็ร้องให้ทุกวันเลย
ไม่ใช่เพระาะใครนะคะ
เรากดดันตัวเอง

แต่พอผ่านมาได้ มองกลับไป มันก็ขำ ๆ นะคะ

สู้ ๆ ค่ะ


โดย: คุณนายเหรียญบาท วันที่: 29 พฤษภาคม 2552 เวลา:16:53:12 น.  

 
เวลาเจอคนแบบนี้นี่ทำให้วันที่สดใสๆ
ของเรามันหมองลงได้จริงๆ นะคะ
เคยเจอเหมือนกัน คิดซะว่าคนจำพวกนี้
เขาคือคนที่ไม่มีความสุข เป็นคนน่าสงสาร
นะคะ ทุกวันเจอก็ทักทายต่อไป อย่าเลิกทัก
นะคะ นึกซะว่าทักฟ้า ทักใบไม้แถวๆ นั้น
อย่าให้เขามาทำให้วันที่ดีๆ ของเราเสียไป
นะคะ

คุณเอ๋เป็นคนที่เก่งมากเลย น่าชื่นชมมาก
ทำโน่นทำนี่เยอะแยะ น่าภูมิใจจังเลย
สู้ๆ นะคะ


โดย: วดี IP: 121.92.236.220 วันที่: 29 พฤษภาคม 2552 เวลา:17:01:43 น.  

 
Just dropping by to say hello ka.


โดย: CrackyDong วันที่: 29 พฤษภาคม 2552 เวลา:17:53:51 น.  

 
Just dropping by to say hello ka.


โดย: CrackyDong วันที่: 29 พฤษภาคม 2552 เวลา:17:55:33 น.  

 
พี่คิดเหมือนพี่วดีค่ะ ว่าคนพวกนี้จริงๆแล้วเป็นคนไม่มีความสุข หาความสุขเล็กๆน้อยให้ชีวิตของตัวเองก็ไม่เป็น

ไอ้เรื่องความรู้สึกเนี่ย มันละเอียดอ่อนจริงๆ ปากเราก็บอกว่าอย่าไปใส่ใจเรื่องแค่นี้ อย่าซีเรียส อย่าคิดมาก แต่เอาเข้าจริงกว่าจะทำใจลืมหรือลบมันออกจากใจจากหัวสมองก็นานเอาการ พี่ก็เป็นบ่อยๆ

แต่อย่างที่น้องคิดและทำอยู่ ก็ถือว่าเข้าใจและเรียนรู้ชีวิตได้ดีมากแล้วนะคะ คือคนดีดี น่ารักๆ น้ำจิตน้ำใจเป็นมิตรก็ยังมีให้พบเห็นอีกเยอะในญี่ปุ่น

ไอ้เรื่องทักทงทักทายอะไรเนี่ย พี่ว่าคนพรรค์นี้อย่าไปทักทายให้เสียปาก อย่าไปมองให้เสียประสาทตาเราเลยค่ะ ทำให้เค้าเห็นและเข้าใจไปเลย ว่าการทำตัวแย่ๆไม่นึกถึงจิตใจคนรอบข้างแบบที่เค้าทำเนี่ย มันทำง่ายนิดเดียว ใครๆเค้าก็ทำได้ เพียงแต่คนอื่นเค้าก็ไม่ทำกัน แค่นั้นเอง เค้าจะได้รู้ว่าเค้าไม่ได้มีความพิเศษอะไรเลย

พี่เมนท์ยาวไปหน่อย ต้อขอโทษด้วยนะคะ เข้าใจว่าความรู้สึกที่ไม่ชอบหน้า ไม่ถูกโฉลกแบบไม่มีเหตุผลเนี่ย มันเกิดขึ้นได้ปกติ แต่เราก็ไม่จำเป็นต้องไปชักสีหน้า ไปทำเสียงจิ๊กจั๊กอะไรออกไป ความคิดจิตใจอยู่ข้างใน ไม่แสดงออกมาใครเขาจะรู้ ใช่มั้ยคะ?

เสียดายแทนเพื่อนร่วมงานของน้องนะคะ แทนที่จะได้เพื่อนวัยเดียวกันเพิ่มอีกคน....เฮ้อ

ทำงานให้สนุกนะคะ กลับมาถึงบ้าน ถ้าเลิกคิดเรื่องที่ทำงานได้ก็จะดีกว่านะ อันนี้ความคิดพี่นะคะ


โดย: tukuta วันที่: 29 พฤษภาคม 2552 เวลา:18:18:28 น.  

 
สวัสดีค่ะพี่เอ๋ สู้ๆค่ะพี่
ทำงานกับคนแบบนี้เข้าใจว่าต้องอึดอัดแน่นอนค่ะ ก็ไม่รู้ว่าเค้าคิดอะไรกับพี่เนอะ.. พี่คิดแบบนี้หนูว่าดีมากๆแล้วนะคะ เค้าจะได้รู้ว่า ญ ไทยอดทนมากแค่ไหนค่ะ ^ ^

เป็นกำลังใจให้นะคะพี่เอ๋


โดย: เอวาเจลีน วันที่: 29 พฤษภาคม 2552 เวลา:18:56:50 น.  

 
เอ๋ จัง อ่านแล้วน้ำตาจะไหลอ่ะ สงสารเอ๋อ่ะ แล้วก็คิดถึงอนาคตตัวเองด้วย แต่ถ้าเป็นเก่งก็คงรู้สึกเหมือนเอ๋ อาจจะรู้สึกเสียใจบ้าง แต่ถ้าเรามีคนที่เรารักอยู่เก่งว่าทุกอย่างมันก็โอเคนะ สู้ๆ สู้จ้า น้ำหนักเก่งตอนนี้ก็เท่าเดิมอ่ะ 555 พี่โทชิบอกว่า เหลือ 55 เดือนตุลาได้ไหม ก็เลยตอบไปว่าได้อ่ะ แต่ก็สู้ๆจ้า ฝันดีนะ


โดย: เก่ง (keng_toshi ) วันที่: 29 พฤษภาคม 2552 เวลา:20:14:17 น.  

 
สู้ๆ นะคะ

อย่างน้อยก็ยังมีคนรักและเอ็นดูเราอยู่ตั้งหลายคนนะคะ

อย่าท้อไปเลยค่ะ


โดย: April-fools.28 วันที่: 29 พฤษภาคม 2552 เวลา:20:31:05 น.  

 
ที่ไหน ๆ ก็มีคนแบบเนี้ย..
อย่าไปสนใจเลยค่า...ทำงานของเราอย่างตั้งใจ
เสร็จแล้วกลับบ้านไปทำของอร่อย ๆ ให้คนที่เรารักกินดีกว่าเนอะ.....


โดย: ไก่ย่างถูกเผามันจะถูกไม้เสียบ วันที่: 29 พฤษภาคม 2552 เวลา:20:53:47 น.  

 
พี่เอ๋คนเก่ง สู้สู้ นะคะ
อยากทำได้สักครึ่งนึงของพี่เอ๋จังคะ
ต่ายภาษาก้อยังไม่เก่ง .. ไปอยู่ญี่ปุ่น
ไม่รู้จะเป็นงัย .. ยังงัยพี่เอ๋ช่วยแนะนำด้วยนะคะ




โดย: kartai (kartai chan ) วันที่: 29 พฤษภาคม 2552 เวลา:21:32:32 น.  

 
ดีแล้วคะพี่เอ๋ เราก็ทำหน้าที่ของเราเนอะ อย่าไปใส่ใจคนที่ทำให้เราไม่สบายใจเลยดีกว่า

พี่เอ๋ลองเข้าไปเล่นเกมส์ Pet บ้างสิคะ เพลินดีน๊า

ชื่อ Teppe เนี่ย จริงๆแล้วเป็นเพราะตัวเองชื่อเป้ แล้วบังเอิญไปชอบพระเอก series ญี่ปุ่นเรื่องนึงเค้าชื่อ Teppe พอดี หลังจากนั้นเราเลยถือกรรมสิทธิ์มาให้เป็นชื่อใน Net ตลอดเลย ช่างบังเอิญจิงๆ

Rookies สนุกเหรอคะ เอาไว้จบแล้วต้องรอตามหาซื้อแผ่นมาดูบ้าง ช่วงนี้กำลังบ้า series ญี่ปุ่นอย่างหนักคะ ดูไปดูมาทั้งเกาหลี ไต้หวัน สุดท้ายก็ว่า ญี่ปุ่นดีที่สุด อิอิ


โดย: SmileTeppe วันที่: 29 พฤษภาคม 2552 เวลา:22:59:16 น.  

 
คิดแบบนั้นก็ทำให้สบายใจดีนะคะ
เพื่อนไม่ดีไม่จำเป็นต้องคบ สนใจเลย


โดย: praewa cute วันที่: 29 พฤษภาคม 2552 เวลา:23:06:43 น.  

 

ไม่ต้องไปใส่ใจเค้าคนนั้น

เป็นกำลังใจให้นะคะ


โดย: มด (ari1019 ) วันที่: 30 พฤษภาคม 2552 เวลา:1:37:55 น.  

 
แวะมาทักทายและเอากำลังใจมาให้ค่ะ อิอิ

สู้ๆ ค่า


โดย: เพื่อนคนใหม่ วันที่: 30 พฤษภาคม 2552 เวลา:10:14:19 น.  

 
ดีใจที่เห็นเอ๋จังเอาปัญหาออกมาวางข้างนอก
แล้วแค่มองดูมัน ไม่ได้ใส่ใจกับมันเหมือนตอนแรกนะจ้ะ
พยายามทำให้ได้อย่างนี้ตลอดไป
เราเองจะได้มีความสุข
มีพลังในการใช้ชีวิตที่นี่ต่อไปจ้ะ
ขอเป็นกำลังใจให้กันและกันต่อ ๆ เนาะ ^^

อย่างที่บอกจ้ะ สู้เพื่อพิสูจน์ตัวเองนะ


โดย: fahtsuki วันที่: 30 พฤษภาคม 2552 เวลา:16:23:59 น.  

 
สนใจคนอื่นมากปวดหัว คิดอย่างเอ๋คิดนะถูกแล้วละ พี่ว่า เป็นกำลังใจให้นะจ๊ะ


โดย: crabapple วันที่: 30 พฤษภาคม 2552 เวลา:16:30:43 น.  

 
がんばって ください。

 私はアエです。 テャイ人です。
どぞ、よろしく尾根解します。


โดย: アエ IP: 125.24.170.121 วันที่: 30 พฤษภาคม 2552 เวลา:22:35:17 น.  

 
อย่าไปสนใจเลยค่ะ คนเรา ต่างจิตต่างใจ เราไม่สามารถทำอะไรได้ตามที่ทุกคนต้องการได้หรอกค่ะ

เมื่อก่อนหนูก็เป็น คิดมาก ต้องการเอาใจทุกคน พอใครไม่ชอบเรา เราก็เสียใจ แต่ตอนนี้ ไม่เป็นแบบนั้นแล้วค่ะ หนูเลือกสนใจ ใส่ใจ แคร์เฉพาะคนที่ปฏิบัติดีกับเรา หนูสบายใจขึ้นเยอะเลยค่ะ

ยังไงก็ สู้ ๆ นะคะ เต็มที่กับงาน เอาใจช่วยค่ะ


โดย: พริตตี้ วันที่: 31 พฤษภาคม 2552 เวลา:1:38:09 น.  

 
ไม่แน่นะคนที่เราเกลียดขี้หน้าที่สุดวันหนึ่งอาจกลายมาเป็นเพื่อนที่ดีทีสุดคนหนึ่งสำรับเราก็ได้
แต่เราคิดว่าคุณเอ๋เก่งมากที่ทำงานที่ญี่ปุ่นได้
อดทนต่อแรงกดดันรอบข้างได้
ขอให้สู้ๆอดทนต่อไปนะ
 


โดย: decoba IP: 119.228.8.199 วันที่: 31 พฤษภาคม 2552 เวลา:14:10:00 น.  

 
แง๊ว...
มีคนไม่เข้าใจการบ้านเยอะมากๆ เลย
การบ้าน tag แสนยาวอันนี้ มีโจทย์อยู่ว่า... เขียนเรื่องอะไรก็ได้เกี่ยวกับตัวเองเลยก๊าบ เช่น ชื่อ พี่น้อง วันเกิด สิ่งที่ชอบ สิ่งที่เกลียด ประวัติการเรียนการทำงาน ความในใจ ความรัก ครอบครัว ความฝัน และอื่นๆ ตามที่อยากเขียนอยากเล่าเลยจ้า
ไม่จำกัดความ สั้นหรือความยาว จะกี่ข้อ ละเอียดมากน้อย ได้หมดเลยค่ะ ไม่จำเป็นต้องเขียนเหมือนของโอ๋ก็ได้จ้า แล้วแต่ว่าใครอยากเขียนเกี่ยวกับอะไรเขียนได้หมดเลย
ยังงอยู่ไหมเอ่ย ^^



โดย: cutie_nitty วันที่: 31 พฤษภาคม 2552 เวลา:14:14:52 น.  

 
หวัดดีจ้าเอ๋
เรากลับมาแล้วน๊า...
เอารูปมาฝากด้วยล่ะ อิอิ

ปล.มีเรื่องไม่สบายใจเหรอ อย่าคิดมากน๊า...
มาดูรูปเราเพลินๆดีก่า คริคริ


โดย: emmycookie วันที่: 31 พฤษภาคม 2552 เวลา:16:03:01 น.  

 
สู้ต่อไป เราทำของเราให้ดีที่สุด คิดซะว่าเค้าไม่ได้ทำบุญร่วมกับเรามา เจอกันไม่คุยก็เรื่องของมัน


โดย: เอ๊กกี่ วันที่: 31 พฤษภาคม 2552 เวลา:17:33:07 น.  

 
เอาใจช่วยนะคะ ไม่ว่าที่ทำงานที่ไหนๆก็คงต้องมีคนที่เจอเรื่องแบบนี้อยู่แน่นอนค่ะ เพราะฉะนั้นอย่าเก็บมาใส่ใจดีกว่านะคะ เพราะว่าเค้าไม่ใช่คนที่สำคัญอะไรกับชีวิตเราค่ะ ^^


โดย: temo IP: 58.9.62.59 วันที่: 31 พฤษภาคม 2552 เวลา:17:35:37 น.  

 
คุณเอ๋เป็นผู้หญิงคิดบวกมากค่ะ
ขอเป็นกำลังใจให้ค่ะ


โดย: จอน (แมวอ้วนด๊ำดำ ) วันที่: 22 กันยายน 2555 เวลา:20:03:41 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

เจแปนเบอร์รี่
Location :
Nagoya Japan

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 21 คน [?]




Friends' blogs
[Add เจแปนเบอร์รี่'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.