Role Model ของฉัน










ทุกคนมี Role Model กันมั้ยคะ?






             สวัสดีค่ะเพื่อนๆชาวบล็อกแก๊งค์ทุกคน ในการที่จะทำอะไรบางอย่างหรือกล้าที่จะตัดสินใจทำในสิ่งที่รัก บางครั้งเราอาจจะไม่กล้าทำมันหรือกลัวที่จะทำให้สำเร็จ ไม่กล้าออกจากเซฟโซน จนบางครั้งทำให้การที่เรามีต้นแบบมันอาจจะทำให้เรากล้าในการตัดสินใจมากขึ้น ใช่ค่ะ วันนี้เราจะมาพูดถึง บุคคลต้นแบบ ในชีวิตของเรากันค่ะ


ซึ่งบุคคลต้นแบบของเราก็คือ ชูก้า BTS ค่ะ 





             เราขอย้อนกลับไปในวันที่ 11 มิถุนายน 2013 ค่ะ ซึ่งเป็นวันธรรมดาๆทั่วไป เราเองในตอนนั้นก็เป็นเพียงแค่เด็กม.3 ที่ร้องเพลงฟังเพลงเกิร์ลกรุ๊ปเกาหลีอยู่วงหนึ่งค่ะ ตอนนั้นเราตามแค่เกิร์ลกรุ๊ปอยู่วงเดียวและไม่ได้สนใจนักร้องวงอื่นเลย จนกระทั่งมีรุ่นพี่มาบอกว่ามีไอดอลบอยเเบนด์เพิ่งจะเดบิวต์วันนี้และมีคนหนึ่งในวงนั้นชื่อเหมือนเราด้วย เราเลยมีความคิดเปิดเพลงฟังดูค่ะ ซึ่งวงนั้นก็คือวง BTS และสมาชิกคนนั้นคือ ชูก้า หรือ มิน ยุนกิ นั่นเองค่ะ และหลังจากวันนั้นเราก็เป็นแฟนคลับของวันนี้ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

             ในตอนแรกเรายอมรับค่ะว่าเราตามไอดอลวงนี้เพียงแค่เพราะมีคนที่ชื่อเหมือนเราเท่านั้น เพราะเรายังคงไม่ค่อยรู้เท่าไหร่ว่าแนวเพลงของวงนี้มันคือแนวฮิพฮอพ แต่พอเราฟังทุกวัน เรามีความชอบในเนื้อเพลง ความหมายของเพลง ทำนอง บีทของเพลงที่เร้าอารมณ์ได้ดีมาก เราเลยมองข้ามเรื่องชื่อเหมือนไปและชอบพวกเขาด้วยความสามารถจริงๆค่ะ

              อ่านมาถึงตรงนี้เพื่อนๆอาจจะงงว่าชูก้าบังทันเนี่ยเป็นโรลโมเดลของเราตรงไหน เราก็แค่เด็กที่กรี้ดไอดอลธรรมดา ใช่ค่ะ ตอนแรกเราเป็นแบบนั้น แต่เรื่องมันอยู่ตรงนี้ค่ะ พอเราโตขึ้น เริ่มรู้จักทวิตเตอร์ เริ่มใช้โซเชียลให้เกิดประโยชน์มากขึ้น เราก็เริ่มที่จะใช้โซเชียลนี่ล่ะค่ะในการหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเขา ทั้งประวัติชีวิต ประวัติการทำงาน ผลงานที่เราเคยทำ ลักษณะนิสัยต่างๆ และอีกมากมาย จนเราไปเจอบทสัมภาษณ์ต่างๆ เราอ่านทุกอันเลยค่ะ ทำให้เราได้รู้เรื่องราวของเขา และทำให้เรารู้ว่าเขาต้องต่อสู้มากแค่ไหนกว่าจะมาถึงจุดๆนี้ เรานับถือในความพยายามและความกล้าที่จะฝัน กล้าที่จะทำตามฝันของเขา และกล้าที่จะทำในสิ่งที่เป็นไปไม่ได้


              และนั่นเป็นก้าวสำคัญที่ทำให้เราเป็นเราในวันนี้ค่ะ


              เราชอบในทัศนคติของเขา การคิดการอ่าน การวางตัวในสังคม ความสามารถของเขา ความฝันและการทำฝันให้เป็นจริงของเขา เรียกได้ว่าการที่เราได้รู้จักเขาทำให้ชีวิตเราเปลี่ยนไปเลยก็ว่าได้ ชูก้าบังทันเป็นคนที่น่ารักมากๆ แต่ในเวลาทำงานเขาจริงจังมาก ทำงานทุ่มสุดตัวถึงแม้แต่ในเวลาที่เขาป่วยจนต้องเข้าโรงพยาบาล เขายังหอบอุปกรณ์ทำเพลงเข้าไปทำในเตียงผู้ป่วยเลยค่ะ ทุ่มเทมากๆ

               และเขาเปลี่ยนชีวิตเราตรงนี้ค่ะ ในช่วงวัยม.6ที่ทุกคนจะต้องเลือกเส้นทางของตัวเองในการต่อมหาวิทยาลัย ในตอนนั้นเราถูกตีกรอบจากพ่อแม่ว่าเราจะต้องเรียนครูเพื่อรับราชการให้ได้ ไม่ก็เป็นพยาบาล เป็นหมอ หรืออะไรก็ได้ที่การงานมันมั่นคง เป็นข้าราชการเหมือนกับลูกพี่ลูกน้องคนอื่นๆใรตระกูล ซึ่งตอนนั้นเราเครียดมาก เราไม่ชอบราชการค่ะ เรารู้ตัวดีว่าเราอยากเป็นนักข่าว เราอยากถือกล้องออกไปลุยตามชุมนุมต่างๆทางการเมือง เราอยากถือไมค์ไปจ่อสัมภาษณ์ดาราศิลปินที่เราชอบ เราอยากทำงานในรายการเรื่องเล่าเช้านี้ และเราอยากเป็นคนเขียนข่าวของชูก้าบังทันและวง BTS ลงสื่อไทยเพราะเราชอบเขามากๆ

              แต่ว่าในตอนนั้นเรามืดแปดด้านเลยค่ะ เราไม่รู้ว่าเราจะทำยังไงดี เราไม่กล้าที่จะไปบอกพ่อกับแม่ว่าเราไม่อยากเป็นครู ไม่กล้าเลยจริงๆค่ะ เรายอมเรียนสายวิทย์-คณิตเพื่อตามใจพ่อ เรายอมเรียนพิเศษเพื่อตามใจพ่อ เรายอมไปสอบเข้ามหาวิทยาลัยรัฐดีๆวิลัยครูเพื่อพ่อ เรายอมทำทุกอย่างเพื่อพ่อ แต่เราไม่ชอบมันจริงๆ และเราก็ไม่กล้าบอกกับพ่อเราจริงๆค่ะ

               และวันหนึ่งเรากลับไปอ่านบทสัมภาษณ์อันหนึ่งของชูก้าบังทัน ที่เขาเล่าถึงความยากลำบากของเขากว่าที่จะมาถึงความฝันตรงนี้ เขาเป็นคนหนึ่งที่โดนครอบครัวกดดันให้เข้ามหาวิทยาลัยดีๆ กดดันให้เลิกทำในสิ่งที่เขาชอบคือการแร็พและการทำเพลง แต่เขาก็ไม่ลดละความฝันค่ะ เขาตัดสินใจทำในสิ่งที่เขาฝันโดยการเข้าไปบอกกับครอบครัวว่าเขาจะเข้ามาโซลเพื่อมาทำเพลง ถึงแม้ครอบครัวจะไม่ยอมรับเขาก็ไม่ยอมล้มเลิก เขาเข้ามาลำบากในโซลเพื่อความฝันเป็นเวลาหลายปี บางครั้งยอมนอนข้างถนนเพื่อประหยัดเงิน ยอมทำงานส่งของเพื่อนำเงินมาทำเพลงใต้ดิน กว่าจะได้เข้าสังกัดและเทรนเพื่อเป็นศิลปิน พอเดบิวต์มาวงก็แป๊ก ออกมากี่เพลงก็กระแสไม่ค่อยดีจนเกือบจะต้องยุบวง กว่าจะมาเป็นบอยแบนด์แถวหน้าของเกาหลีได้นี่น้ำตาแทบเป็นสายเลือด พวกเขาลำบากกันมามากจริงๆค่ะ

              เราได้อ่านแล้วรู้สึกว่าชีวิตของเขาน่าทึ่งมากๆ และคิดว่าในเมื่อเขาทำตามสิ่งที่ฝันได้เราก็ต้องทำได้ วันนั้นรวบรวมความกล้าทั้งหมดที่มี ฟังเพลงของเขาที่ความหมายดีๆปลุกใจทั้งวัน(อันนี้ค่อนข้างตลก5555) ตกเย็นเข้าไปคุยกับแม่ พูดเรื่องความฝันของตัวเองให้แม่ฟัง ทำทุกวิถีทางให้แม่เข้าใจ สุดท้ายได้ผลค่ะ แม่ยอมรับฟังเรา จากคัดค้านกลายมาเป็นสนับสนุน แต่ปัญหามันอยู่ที่พ่อนี่สิคะ

            เรากับแม่จับมือกันเข้าไปคุยกับพ่อ เราพูดทุกสิ่งทุกอย่างที่คิดให้พ่อฟัง เล่าความฝันของตัวเองให้พ่อรับรู้ ตอนนั้นเรากับแม่ทะเลาะกับพ่อหนักมากๆ แม่พยายามช่วยเราพูดกับพ่อ มันตรึงเครียดไปหมด พ่อดูโมโหมาก พยายามพูดอยู่แบบวันสามวันจนสุดท้ายพ่อก็ยอม แต่ก็ยังไม่คุยกับเราอยู่

              พ่อยอมให้เรามาสอบชิงทุนของปัญญาภิวัฒน์แต่ไม่ยอมมาส่ง ปล่อยให้เรามาคนเดียว วันนั้นเรามาสอบชิงทุนของคณะนิเทศศาสตร์ สาขาวารสารศาสตร์คอนเวอร์เจ้นท์อย่างที่เราตั้งใจไว้ และเราก็ใช้เพลงของวง BTS ที่ชูก้าเป็นคนแต่งนี่ล่ะค่ะในการร้องเพลงแสดงความสามารถ (เพลง Let me Know และเพลง Miss right ) จนในที่สุดเราก็ติดและได้เข้ามาเป็นนักศึกษาที่นี่จนทุกวันนี้ 

              วันที่ประกาศผลเราวิ่งไปบอกพ่อแม่ แม่ดีใจกับเรามากแต่พ่อแค่มองแล้วเดินหนี ตอนนั้นเราใจเสียเลยค่ะแต่แม่มาเล่าให้ฟังทีหลังว่าเป็นพ่อนี่แหละที่เอาเรื่องเราไปคุยกับญาติๆคนอื่นๆว่าเราได้มหาลัยแล้ว นิเทศด้วยนะ ตอนนั้นเราเขินมากแล้วก็วิ่งเข้าไปกอดพ่อแรงๆเลยค่ะ

              ทุกวันนี้เราขอบคุณชูก้าบังทันในใจเป็นวันละล้านๆรอบ เพราะเขาทำให้เรากล้าตัดสินใจที่จะทำแบบนั้น ไม่งั้นตอนนี้เราอาจจะเรียนครูอยู่ที่ไหนซักแห่งแน่นอน และเราอาจจะไม่มีความสุขเท่าทุกวันนี้อย่างแน่นอนค่ะ

               ชูก้า BTS คือต้นแบบในการใช้ชีวิตของเรา เป็นแรงบันดาลใจในการเรียนของเรา เราคิดว่าซักวันเราจะต้องประสบความสำเร็จแบบเขาให้ได้ แม้ว่าจะลำบากแค่ไหน เจออุปสรรคแค่ไหนเราจะไม่ยอมแพ้อย่างที่เขาไม่ยอมแพ้ และในอนาคตเราตั้งใจไว้ว่าซักวันหนึ่งเราจะนำเสนอข่าวของชูก้าและวง BTS ออกสื่อของไทยด้วยมือของเราเองให้ได้ค่ะ







- Janiz_s-






Create Date : 08 กรกฎาคม 2561
Last Update : 14 มกราคม 2562 22:47:39 น.
Counter : 3560 Pageviews.

0 comments

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณna_nyu

ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

สมาชิกหมายเลข 4587263
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed

 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



ชอบอ่านนิยายวาย ชอบอ่านวิเคราะห์เอ็มวีKpopที่ทำเป็นมหากาฬอย่างกับทำแข่งกับจักรวาลมาเวล ชอบเขียนนิยายวาย และเป็นสาวกKpop อาร์มี่2018
กรกฏาคม 2561

1
2
3
4
5
6
7
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
8 กรกฏาคม 2561