ศักดิ์ศรีของลูกผู้ชาย ?
เมื่อวานนี้ตอนดึก ๆ มีคนไข้หญิงอายุ สามสิบปี รับประทานยาฆ่าแมลงมา ที่ ER ล้างท้องให้ แล้วก็เข้านอนรักษาในตึก พอบ่าย ๆ นี้ คนไข้อาการดีขึ้น หมอส่งมาพบเราเพื่อให้คำปรึกษา ว่ากินมาทำไม มีอะไรกลุ้มใจหรือ มีแนวโน้มจะทำร้ายตัวเองอีกหรือเปล่า ทำนองนี้แหละ

มาถึงเราก็เริ่มแนะนำตัวเองว่าเราเป็นใคร ทำหน้าที่อะไร และจะคุยกันเพราะว่าอะไร และให้เค้าบอกชื่อตัวเองบ้าง เพื่อดูว่ายังไหวไหม แต่โอเค คนไข้พูดคุยกับเราดี

บอกกับเราว่า ถูกสามีซ้อมเกือบจะทุกวัน สามีใจเป็นคนใจร้อน ไม่ทันใจก็จะทุบตี แต่ว่าโมโหง่ายแต่หายเร็ว แต่ไอ้คนที่เจ็บเนี่ยมันเจ็บอยู่นาน
กว่าจะหาย แต่เพราะรักถึงได้อยู่ด้วยมานานเกือบสิบปีแล้ว มีลูกสองคน
และติดพ่อมาอีกหนึ่งคน เราสังเกตดู ที่หน้าตาไม่มีรอยฟกช้ำเลย

เราก้ถามว่า "เค้าซ้อมบ่อย แต่ทำไมพยาบาลไม่เห็นรอยที่หน้าเลยล่ะ"
เค้าก็เปิดเสื้อให้ดู โอ้โฮ มีแต่รอยช้ำเป็นปื้น ๆ ดำ ๆ ม่วง ๆ แล้วแต่กาลเวลาของมันน่ะนะเราคิดในใจ

เราถามว่า "แล้วเพราะอะไรคราวนี้ ถึงตัดสินใจกินยาล่ะ "
เธอตอบเราว่า " เค้าไล่หนูออกจากบ้าน หาว่าหนูมีชู้ " พุดจบร้องไห้

"แล้วเพราะอะไรเค้าถึงได้คิดอย่างนั้น มันต้องมีเหตุผลซิ จริงไหม " เราถามต่อ เธอบอกว่า " แค่โทรศัพท์คุยกันกับผู้ชายเรื่องงาน แต่เค้าหึงแล้วหาเรื่องตีหนูอีก " แต่เราเห็นนะ หัวโน แล้วช้ำอย่างที่เราบอกไปแหละ แล้วก็ร้องไห้ใหญ่อีก เราก้ปล่อยให้ร้องเอากระดาษทิชชู่ให้ด้วย

แล้วบอกเรา "เค้าจะเอาแชลงที่เป็นเหล็กมาตี ดีที่แม่สามีมาดึงไว้ ไม่งั้นคงตายไปแล้ว" ท้ายสุดเธอพาลูกหนีไปอยู่กับพ่อแม่ สามีโทรตามให้กลับมา เธอก็มา แต่เงินที่สามีให้เติมโทรศัพท์ เธอบอกสามีว่า เติมไปแค่ 50 บาท แต่พอมาถึงบ้าน สามีหยิบโทรศัพท์มาดู เงินเหลือ 64 บาท สามีดูเบอร์ที่ออกเป็นเบอร์ของผู้ชายคนที่สามีเค้าหึงนะแหละก็เลยทะเลาะกันอีก หาว่า " โกหกเค้า "
เราถามว่า " แล้วเราโกหกจริงหรือเปล่า "
เธอก็บอกว่า " จริง แต่ที่โกหกกลัวเค้าตีเอาว่าเติมทำไมเยอะนัก "
แต่เธอบอกว่า " หนูรักสามีมากแม้เค้าจะตียังไง แต่ถ้าเค้าดี ๆ เค้าน่ารัก ถ้าเธอไม่รักก็ไม่รู้จะอยู่ทนมือทนตีนทำไม " เราก็ว่าจริง แต่ฟังความข้างเดียวไม่ได้ ต้องถามฝ่ายชายด้วย เมื่อคนไข้กลับตึก
บอกน้องว่า " ถ้าสามีเค้ามาให้มาพบพี่ด้วยนะ"

แต่พอสามีมา เราก็ถามดู เค้าบอกว่าเค้าตีเมียเค้าบ่อยจริง แต่ช่วงหลังก็รู้สึกตัวก็ห่าง ๆไปบ้าง แต่คราวนี้เค้าสึกรู้ว่าเมียเค้าเปลี่ยนไป คุยโทรศัพท์บ่อยขึ้น ปกติถ้าเป็นงานเค้าจะต้องมีเบอร์คนที่เค้าดิวส์งานด้วยทุกคน แต่คนนี้เมียไม่ให้เบอร์เค้า และจะต้องไปส่งของเองทุกครั้ง ไปแล้วก็กลับผิดเวลา แล้วเริ่มสนใจเค้าน้อยลง และมีคนหลาย ๆ คนบอกเค้าให้ดูเมียดี ๆ นะ เพราะที่ไปส่งของมันจะอยู่ใกล้ ๆ กัน เพื่อนเค้าจะเห็น เรื่องเติมเงินโทรศัพท์ที่เค้าจับได้ เค้าเริ่มไม่เชื่อใจแล้ว แต่พอกลับมา นอนคุยกัน เมียเค้าถามถึงที่ไปส่งของ ของผู้ชายคนนี้อีก เค้าทนไม่ได้เลยตบหัวไป 1 ที ด่าแล้วเดินหนีไปเพราะไม่แน่ใจว่าถ้าอยู่ จะเกิดอะไรขึ้น
(ผลก้คือเมียเค้ากินยาฆ่าตัวตายมานี่แหละ)

เค้าบอกว่า "เข้าใจไหมครับ ศักดิ์ศรีลูกผู้ชายนะ " เราพยักหน้า
" คุณเคยมีเมียน้อยด้วยใช่ไหมคะเท่าที่ทราบมา " เราถาม
"ใช่ แต่ผมเลิกแล้ว เค้ามาจับตอนที่ผมมีได้ 3-4 เดือน ถ้าเทียบกันกันแล้ว เท่ากันกับที่เมียผมเปลี่ยนไป พี่คิดดูซิ ผมจะรู้สึกยังไง ศักดิืศรีลูกผู้ชาย มันเจ็บ " เราฟังแล้วกลายร่างเป็นนางพยาบาล แซ่อึ้งไปพักนึง

"ตอนนี้คุณยังรักภรรยาคุณอยู่ไหม" เราถามต่อ
"แก้วมันร้าวแล้ว ตอนนี้ ก็ 70 30 แล้ว"
เราถามว่า " 70 คืออะไร 30 คืออะไร "
เค้าบอกว่า " 70 คืออยู่เพื่อลูก 30 คือต่างคนต่างอยู่ ผมจะไม่อะไรอีกต่อไป ให้อยู่บ้านอย่างเดียว เงินก็ให้แค่พอใช้ ไม่ให้เก็บเงินเหมือนก่อนแล้ว ผมไปจะไหนไม่มีสิทธิ์มาห้ามผมด้วย "

เราถามว่า" ต้องการจะฟังภรรยาคุณพูดบ้างไหมคะ เพราะจริง ๆ แล้วคุณสองคนน่าจะได้คุยกันเพื่อปรับความเข้าใจ บางที ที่คุณและภรรยาคิดอาจจะไม่ตรงกันก็ได้นะ "
แต่เค้ายืนยันว่า "ไม่คุย พูดอะไรมาก็คือข้อแก้ตัวทั้งนั้นแหละ"

เราบอกว่า" คุณไปมีผู้หญิงอื่น เค้าเสียใจมากนะ แต่เค้ายังให้อภัยคุณได้เลย แล้วนี้คุณก็ยังไม่รู้เลยว่าเรื่องจริง ๆ มันเป็นอย่างไร ทำไม คุณไม่เชื่อใจภรรยาคุณบ้างล่ะ อยู่กันมาเป็นสิบปีแล้ว "
เค้ายืนและนั่งยันกับเราว่า "มันไม่เหมือนกัน ผมเป็นผู้ชาย ผมมีศักดิ์ศรี ( อีกแล้ว )นะ "

เราก็เลยถามเค้าว่า "ตอนที่คุณเตะ ต่อย คุณซ้อมเค้า แล้วไปมีผู้หญิงอื่นน่ะ คุณเอาศักดิ์ศรีลูกผู้ชายของคุณไปเก็บไว้ที่ไหน แล้วคุณคิดว่าภรรยาคุณเค้ามีศักดิศรีลูกผู้หญิงไหมคะ หรือว่าแกเป็นเมียฉัน ต้องทนฉันได้ "

ตอนนี้เค้าเงียบไป คงกลายร่างเป็นนายแซ่อึ้งเหมือนเรา

เราพูดต่อว่า " คุณยังไม่มีข้อมูลที่แน่นอนเลยว่าเค้าคบกัน มีแต่คนมาบอกคุณ คุณเคยตามเค้า แต่ไม่พบอะไร มีแค่โทรศัพท์ที่เงินเหลือแค่นี้คุณก็คิดแล้ว พยาบาลทราบ เข้าใจดีถึงศักดิ์ศรีความเป็นลูกผู้ชายของคุณอย่างมาก และในฐานะพยาบาลเป็นผู้หญิง พวกเราก็มีศักดิ์ศรีเหมือนคุณนะแหละ และถ้าเป็นพยาบาล ถูกซ้อมมาเป็น สิบ ๆ ปี พยาบาลไม่อยู่กับคุณหรอก ไปตั้งแต่คุณซ้อมรอบสองแล้ว แต่นี้ภรรยาคุณยังอยู่กับคุณทำงานกับคุณ เลี้ยงลูก ทำงานบ้านอีก ถ้าเค้าไม่รักคุณจะทนทำไม ลองคิดในมุมกลับกัน ถ้าคุณเป็นเค้าบ้างล่ะ จะรู้สึกอย่างไร แต่ถ้าคุณรู้แน่นอนว่าเค้ามีชู้จริงคุณจะทำอะไร ก็เป้นเรื่องของคุณแล้ว เพราะคุณมีศักดิ์ศรีของคุณ เมียมีชู้มันก็เรื่องใหญ่ แต่ถ้าเรายังสรุปไม่ได้ คุณน่าจะให้โอกาสเค้า ลองดูไปก่อน อาจจะไม่ได้เป็นอย่างที่คุณคิดก็ได้ นี้โชคดีที่เค้าไม่เป็นอะไรมาก ยังช่วยกันไว้ทัน ถ้าเค้าไม่มีอะไรจริง ๆ แล้วเค้าตายไป คนที่เสียใจที่สุดก้คือคุณ ถูกไหม"

เค้าก็เงียบ แต่ก็ไม่ยอมให้เราพาภรรยาเค้ามาคุยพร้อมกัน นั่งมองหน้ากันซักพัก เค้าก็บอกว่า " ขอบคุณครับ แล้วผมจะไปลองคิดดู "

แต่เราว่างานนี้จบไม่สวยแน่ เพราะสายตาของลูกผู้ชายคนนี้ดูมุ่งมั่นมาก คนไข้เราคนนี้อาจจะต้องเจออะไรอีกเยอะ

รู้สึกสารเธอจัง ถ้าเป็นเรื่องจริงอย่างที่ผู้ชายคิด ก็โดนซ้อมซะอ่วม ถ้ามีใครมาเห็นใจก็คงรู้สึกดีที่มีคนปรับทุกข์ด้วย แต่ถ้าไม่จริง เธอก็โดนตัดสินไปแล้วแต่ไม่เป็นไรหรอกพราะยังเราต้องตามไปเยี่ยมบ้านอยู่แล้ว
ต้องติดตามตอนต่อไป

แต่สงสัยว่า ไอ้คำว่า ศักดิ์ศรีของลูกผู้ชายเนี่ย มันหมายถึงอะไรกัน
คุณผู้ชายทั้งหลายช่วยตอบหน่อยเถอะ
เผื่อลูกผู้หญิงอย่างพวกเราจะได้เข้าใจบ้าง



Create Date : 14 ตุลาคม 2553
Last Update : 14 ตุลาคม 2553 22:38:42 น.
Counter : 4272 Pageviews.

36 comments
  
อืม..พูดไม่ออก
โดย: ริมปิง (rimpingringpim ) วันที่: 14 ตุลาคม 2553 เวลา:23:35:37 น.
  
ฆ่าได้หยามไม่ได้กระมังครับ

เอาไว้เป็นข้ออ้างเวลาจนมุม

จากที่อ่านดู

ข้อความที่บอกว่า "ขอบคุณครับ แล้วผมจะไปลองคิดดู"

ก็คือ เอาตัวรอดดีกว่า ขืนอยู่ต่อ ก็หาเหตุผลมาไม่ได้

สรุปคือ ไม่ดีทั้งคู่ เหลือลูกเป็นตัวประกัน

ปล.ความคิดเห็น
โดย: jejeeppe วันที่: 14 ตุลาคม 2553 เวลา:23:38:57 น.
  
ลองงมเข็มอยู่นาน

พึ่งจะแต่งบล๊อกก็วันนี้แหละ

เหอๆๆ

โดย: jejeeppe วันที่: 14 ตุลาคม 2553 เวลา:23:42:07 น.
  
มันคือสิ่งที่ดี ที่เป็นลัทธินิยมเฉพาะเพศ

รักเพื่อน ใจนักเลง เสียสละ กล้าได้กล้าเสีย

อะไรทำนองนั้น สรุปเรียกว่าศักดิ์ศรี

โดย: อิ ส ร ะ ช น ตั ว โ ต เ ต็ ม วั ย . . ไม่ ใ ช่ ใ ค ร . . . มัน คื อ . . (เป็ดสวรรค์ ) วันที่: 15 ตุลาคม 2553 เวลา:1:03:23 น.
  
คุณพยาบาล ใช้บราวเซอร์อะไร?
โดย: อิ ส ร ะ ช น ตั ว โ ต เ ต็ ม วั ย . . ไม่ ใ ช่ ใ ค ร . . . มัน คื อ . . (เป็ดสวรรค์ ) วันที่: 15 ตุลาคม 2553 เวลา:1:04:01 น.
  
สำหรับผู้ชายคนนี้
ศักดิ์ศรีลูกผู้ชาย คือ ผู้ชายใจแคบ

เราเคยเจอคนประเภทนี้
ตัวเองไปเที่ยวกินเหล้าเมาหัวราน้ำ ปล่อยภรรยาอยู่บ้านกับลูก
ภรรยาก็รอสามีกินข้าว สามียังไม่กลับภรรยาก็นอนไม่หลับ
สามีไม่ได้รู้สึกถึงความดีที่ทำหรือมีความเห็นใจภรรยา
กลับบอกว่า มารอทำไม อยู่บ้านมีข้าวกิน มีทีวีดู
มีห้องแอร์นอน มาทรมานถ่างตารอทำไม



ฝันดีนะเจี๊ยบบบ
สามีกลับมา แทนที่จะเห็นใจว่าเป็น
โดย: Life & Learn วันที่: 15 ตุลาคม 2553 เวลา:1:28:03 น.
  
สวัสดียามเช้าครับพี่เจี๊ยบ

อ่านแล้วอึ้งเลยครับ

ศักดิ์ศรีลูกผู้ชาย

น่าจะหมายถึงการทำอะไรที่ถูกต้อง
ไม่ใช้ความรุนแรง ใช้เหตุผลและปัญญา
มากกว่าการทำร้ายด้วยอารมณ์นะครับ






โดย: กะว่าก๋า วันที่: 15 ตุลาคม 2553 เวลา:6:13:00 น.
  
ศักดิ์ศรีลูกผู้ชาย ?

มันหมดไปตั้งแต่คุณซ้อมผู้หญิงแล้วอ่ะ

ศักดิ์ศรีลูกผู้ชายมันมีเยอะครับ แล้วแต่มุมจะมอง ต่างคนต่างกัน แต่ควรอยู่บนพื้นฐานแห่ง สุภาพบุรุษ เหมือนกัน

บุรุษ ผู้สุภาพ (อาจด่าได้เป็นบางหน)

ผมเขียนในซินเซียนานแล้วครับเจี๊ยบ เผางานให้อิงค์ ปรนัยเป็นประจำ เพิ่งมาตั้งใจจะเขียนก็ช่วงนี้เอง

เบ ยอง จุน หรือ แบ (ผมไม่แน่ใจ) ผมไม่ใช่ไม่ชอบครับ ผมยังรู้สึกเลยว่าบางมุมผมเหมือนเค้า จริง ๆ นะ
โดย: พยัคฆ์ร้ายแห่งคลองบางหลวง วันที่: 15 ตุลาคม 2553 เวลา:8:28:29 น.
  
อ่านแล้วก็รู้สึกว่า คงจบไม่สวยเหมือนกันค่ะ..คนแบบนี้ต่อให้พูดเหตุผลเป็นร้อยข้อ ก็เข้าหูซ้ายทะลุขวาน่ะ ขอโทษที่พูดแรง ๆ นะคะ แต่ของมันขึ้นน่ะ อิ่ตอนได้ฟังว่า ตาสามีบอกว่ามันเป็นเรื่องของ ศักดิ์ศรี..เฮอะ ๆ ๆ ๆ
โดย: i'm not superman วันที่: 15 ตุลาคม 2553 เวลา:10:15:06 น.
  
อิ อิ ขอรับคำปรึกษา มาก ๆ หน่อยครับ.......

คือ ๆ แฟนผมตบ พลั๊ว ๆ หลายที ผมบอกว่าตบอีก ๆ

ก็ไม่ยอมตบซ้ำ... ทำไงดี... มันบินหนีไปแล้ว เพื่อ

ศักดิ์ ผช.ที่ค่อนข้างขี้เกียจ นะเนี๊ยะ.

เข้าเรื่องเลยนะครับ ข้างบนล้อเล่น.... ผมว่าเจ้า ผช.

คนนี้มันเจ้าชู้คิดว่า คนอื่นจะเหมือนตน ยายเมียก็

ไม่ยอมสู้. ถ้าเป็นผมบอกเลยว่า เขาเงื้อมือตบ คว้า

สากกระเบือ ตีหน้าแข้งทุกครั้งไป วันหลังไม่กล้า

ทำอีก เจอคนจริง.

เอ..นักจิตวิทยาแบบนี้ รพ.จะรับเข้าทำงานไหมเนี่ย

5555
โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 15 ตุลาคม 2553 เวลา:11:45:01 น.
  
แวะมาทักทายวันฝนตกค่ะ...

ขวัญอ่านเม้นท์ของคุณในบล็อกของใครบางคนแล้ว
รู้สึกขอบคุณมากๆ เลยค่ะ...

นี่ถ้าเจอหน้า...จะซื้อขนมไปฝาก...
ผู้หญิงด้วยกัน..ต้องเข้าข้างกันเนอะ...

มีความสุขกับวันฝนโปรยนะคะ

โดย: ในความอ่อนไหว วันที่: 15 ตุลาคม 2553 เวลา:15:38:34 น.
  
อรุณสวัสดิ์ครับพี่เจี๊ยบ





โดย: กะว่าก๋า วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:5:26:24 น.
  
เรื่องอย่างเอามาเล่าให้ลูกผู้ซายอย่างเราฟังได้อย่างไร

เลือดขึ้นหน้า อยากบ้องหูไอ้ลูกผู้ซายนั่นซักชาด
เชอะ!! ศักดิ์ศรี
โดย: ไกลเกินใจสายเกินแก้ วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:7:17:09 น.
  
ศักดิ์ศรี บางครั้งมันก็นะ เข้าใจยากเหมือนกันครับ

เพราะผมก็ไม่ค่อยมีเท่าไหร่ 555+



สวัสดียามเช้านะครับคุณเจี๊ยบ ^^
โดย: พระจันทร์ของขวัญ (Great_opal ) วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:10:00:36 น.
  
ศักดิ์ศรีลูกผู้ชาย คือ การกระทำของสุภาพบุรุษที่ควรมีค่ะ

ไม่ใช่ข้ออ้างที่เอาตัวเองรอดจากการกระทำที่ตรงกันข้าม

หากปอยเป็นเช่นผู้หญิงคนนี้ มีแค่ทางเดียว คือ ไม่มีเหตุผลที่ต้องทนมือทนเท้าใคร แม้จะรักมากแค่ไหนก็ตาม ปอยตัดสินใจเลิกตั้งแต่ครั้งแรกแล้วล่ะค่ะ ไม่รอครั้งที่สองหรอกค่ะ รับไม่ได้จริงๆ กับผู้ชายใช้กำลังกับผู้หญิงไม่ว่าด้วยเหตุผลอะไรก็ตาม

---------------------------------------------------------------------------------

ปอยแวะมาขอบคุณค่ะคุณเจี๊ยบสำหรับกำลังใจที่มอบให้

และขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมเยียนค่ะ

มีความสุขในวันหยุดพักผ่อนนะค่ะ
โดย: reception hall วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:11:26:25 น.
  
แวพมาขอบคุณค่ะ

ผู้หญิงเรานี่เหมือนที่เค้าพูดไว้นะคะ
การเลือกคู่
ก็เหมือนซื้อสลากกินแบ่ง

โชคดีก็ถูกรางวัลที่หนึ่ง
ถ้างั้น ๆ ก็เลขท้าย
แต่ถ้าไม่ถูกนี่...เสียงเงินฟรีเลย

อยู่คนเดียวคงจะดีกว่าเป็นแน่แท้
วันนี้ฝนตกอีกแล้วค่ะ...

มีความสุขกับทุกวันนะคะ
โดย: ในความอ่อนไหว วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:11:33:57 น.
  
สวัสดียามบ่ายครับผม








เรื่องแบบนี้ก็ตอบยากอยู่นะครับ
ศักดิ์ศรี แบบนี้ คงแปร่งๆ นะ
ออกแนวเห็นแก่ตัวมากกว่าครับผม


โดย: กลิ่นดอย วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:14:47:58 น.
  
วันนี้ทำงานป่าววววว พักผ่อนบ้างนะ

ใบขับขี่ที่ทำมา จะได้ใช้หรือเปล่ายังไม่รู้

รู้แต่ว่าเป็น Waiting List ที่ต้องทำ

บอกแล้ว ผ่านมาแบบ งง - งง

^o^

โดย: Life & Learn วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:16:02:47 น.
  
https://www.bloggang.com/viewdiary.php?id=auntymod&month=07-2005&date=12&group=12&blog=1
วิธีย่อรูปเพื่อใช้ในเว็บ

https://www.bloggang.com/viewdiary.php?id=auntymod&group=12&month=01-2006&date=16
วิธีใส่รูปลงบล๊อก

ขอบคุณ บล๊อกป้ามด

โดย: jejeeppe วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:16:05:58 น.
  
หวัดดีตอนเย็นๆ นะครับ

โดย: jejeeppe วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:16:06:46 น.
  
คิดว่าผม ไปจ้องตูดนางสาวไทยเพื่อดูความเนียนของผิวก้นของเธอ
จริงๆหรอครับ?
โดย: อิ ส ร ะ ช น ตั ว โ ต เ ต็ ม วั ย . . ไม่ ใ ช่ ใ ค ร . . . มัน คื อ . . (เป็ดสวรรค์ ) วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:17:00:37 น.
  
ขอบคุณนะครับที่แวะมาเม้นท์ ชั่วฟ้าดินสลายก็สนุกครับ ไม่มีหนังไทยแบบสองเรื่องนี้ออกมาฉายนานแล้ว ไม่ควรพลาดครับ อนันดาเล่นที่ทั้งสองเรื่อง

อ้อ ศักดิ์ศรีลูกผู้ชาย ถ้าเคยมี มันหมดไปตั้งแต่ตอนที่ลงมือกับคนที่เคยบอกว่ารักแล้วล่ะครับ
โดย: natkon วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:21:20:01 น.
  
อืม มีโปรแกรม ACD SEE มั๊ยครับ
โดย: jejeeppe วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:23:23:28 น.
  
ลองพิมพ์หาวิธีย่อรูป ใน เว็บ google ดูนะครับ
โดย: jejeeppe วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:23:39:57 น.
  
อรุณสวัสดิ์ครับพี่







โดย: กะว่าก๋า วันที่: 17 ตุลาคม 2553 เวลา:7:09:18 น.
  
อ่านแล้วก็เหนื่อยแทนค่ะ เฮ้อชีวิตครอบครัวคงมีน้อยมากที่จะสมบูรณ์แบบไปทุกอย่าง คงต้องใช้ความอดทนอย่างมากค่ะ ถึงจะประคับประคองไปได้ ยิ่งมีลูกด้วยแล้ว ก็ต้องพยายามแก้ปัญหาให้ดีๆ
โดย: spiyaart วันที่: 17 ตุลาคม 2553 เวลา:11:19:02 น.
  
1. การใช้ code ต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับรูปภาพ เช่น เปลี่ยนโลโก้ เปลี่ยน background จะต้องใช้ url ของรูปภาพนั้นๆ หากท่านต้องการใส่รูปจากเครื่องของท่านเอง จะต้อง upload รูปของท่านไว้ที่เว็บที่ให้บริการรับฝากรูปก่อน ตัวอย่างเช่นเว็บ //photobucket.com/ และ //www.freeimagehosting.net

อืม เว็บ โฟโต้บักเก็ตนะเหรอครับ
โดย: jejeeppe วันที่: 17 ตุลาคม 2553 เวลา:14:15:10 น.
  
//www.siamsouth.com/smf/index.php?topic=431.0

นำ img code ไปใส่ในช่องรายละเอียดเวลาเขียนบล๊อกน่ะครับ
โดย: jejeeppe วันที่: 17 ตุลาคม 2553 เวลา:14:17:53 น.
  
//www.google.co.th/#hl=th&biw=1366&bih=617&q=%E0%B8%A1%E0%B8%B1%E0%B8%A5%E0%B8%95%E0%B8%B4%E0%B8%9E%E0%B8%A5%E0%B8%B2%E0%B8%A2+%E0%B8%9F%E0%B8%B4%E0%B8%81%E0%B9%80%E0%B8%81%E0%B8%AD%E0%B8%A3%E0%B9%8C&aq=f&aqi=&aql=&oq=&gs_rfai=&fp=6ea49d47bc8dd686

มัลติพลาย ฟิกเกอร์ หาไม่เจอน่ะครับ
โดย: jejeeppe วันที่: 17 ตุลาคม 2553 เวลา:14:19:45 น.
  
อืม พอรู้วิธีนำรูปลงบล๊อกบ้างน่ะครับ

ลองลงรูปทีละขั้นตอนเลยดีมั้ยครับ

จะได้รู้ปัญหาเหมือนๆ กัน

โดย: jejeeppe วันที่: 17 ตุลาคม 2553 เวลา:14:25:44 น.
  
เวลาทำงาน
ผมก็คิดอยู่แค่
ทำให้ดีที่สุดเท่าที่เราทำได้
เท่านี้ก็พอแล้วล่ะครับพี่เจี๊ยบ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 17 ตุลาคม 2553 เวลา:15:34:55 น.
  
แวะมาเยี่ยมค่ะ
โดย: นาฬิกาสีชมพู วันที่: 17 ตุลาคม 2553 เวลา:16:27:35 น.
  
เพิ่งกลับมาถึงบ้านค่ะ...

เที่ยวทั้งสองวันเลยขวัญ

พรุ่งนี้...ก็ต้องสู้กับงานต่อไป

สู้ๆ เหมือนกันนะคะ
โดย: ในความอ่อนไหว วันที่: 17 ตุลาคม 2553 เวลา:20:37:14 น.
  
ผมก้ว่างั้นนะครับ
โดย: อิ ส ร ะ ช น ตั ว โ ต เ ต็ ม วั ย . . ไม่ ใ ช่ ใ ค ร . . . มัน คื อ . . (เป็ดสวรรค์ ) วันที่: 17 ตุลาคม 2553 เวลา:21:08:07 น.
  
แวะมาทักทาย ในวันหยุดนะครับ



ฝันดีๆนะครับ
โดย: ทาโบะจัง ! (boyalonejang ) วันที่: 17 ตุลาคม 2553 เวลา:22:03:00 น.
  
สำหรับผู้ชายคนนี้..เห็นแก่ตัวอย่างน่าทุเรศเลยค่ะ นี่มันยุคสมัยไหนแล้วยังใช้กำลังตัดสินคนอื่นอีก
โดย: เกลือหนึ่งกำน้อย วันที่: 18 ตุลาคม 2553 เวลา:1:12:17 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

magic-women
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



ตุลาคม 2553

 
 
 
 
 
2
4
7
9
10
12
13
15
16
18
21
23
24
26
29
30
31
 
 
All Blog
MY VIP Friend