ไม่ลืม
เมื่อคืนนี้กำลังอ่านหนังสืออยู่
มีโทรศัพท์เข้ามาเรารับสาย คนโทรมาคือเพื่อนเราที่เคยเล่าให้ฟังในบล็คเรื่อง รักครั้งแรก นะแหล่ะ โทรมาถามว่า
" ทำอะไรอยู่ "
" ดูทีวี มีอะไรหรือเปล่า " เราตอบ
" ไม่มีหรอก ฝนตกไหมที่บ่อทอง " เพื่อนถาม
" ตกทุกวัน นี้ก็ตกปรอย ๆ อยู่ " เราตอบ
" เหมือนที่เมืองชลเลยว่ะ " เพื่อนเราบอก
แล้วเค้าบอกว่า " แกฟังนะ " เราก็ " ฟังอะไรวะ "

แล้วเราก็ได้ยินเสียงกีต้าร์โปร่งและเสียงเพื่อนเราร้องเพลงของ
เบริดกับฮาร์ท เพลง ไม่ลืม เราก็ฟังจนจบ เพื่อนเราถามว่า
" เป็นไงบ้าง "
" เสียงยังดีเหมือนเดิมเลยนะแก " มันเงียบไปแป๊บนึงแล้วบอกเรา
" ไม่เคยลืมนะ " แล้วก็วางสายไป

เราก็อึ้งไป บอกไม่ถูกเหมือนกัน อ่านหนังสือไม่รู้เรื่องเลย

..เช้านี้น้องเอาพัสดุแต่เป็นซองมาให้ไม่มีชื่อคนส่ง เราเปิดออกดูเป็นแผ่นซีดีเพลงของคุณเพชร โอสถานุเคราะห์ ชุด เราเป็นคนไทย
พร้อมกับมีจดหมายน้อยเขียนมาว่า

เพราะคุณคือ คนไทย
คุณคือคนไทยคนหนึ่ง
เรารู้ว่า คุณเป็นคนดี
" จงรักษาความดี ดั่งถ่านรักษาความดำ "

หืออือ..รู้เลยว่ามันนะแหละส่งมา
ถ้า ดั่งถ่านรักษาความดำเนี่ย เพราะมันชอบว่าเราดำ
เราส่งข้อความไป " ได้รับซีดีแล้ว ขอบคุณมาก "
มันตอบกลับมาว่า " รู้ได้วะ "
เราส่งไปบอกว่า " แบบว่า คนมันเก่งอ่ะ "

แต่จริง ๆ รู้ตั้งแต่เห็นลายมือที่จ่าหน้าซองถึงเราแล้วล่ะ
เราก็ไม่ลืมเหมือนกัน
ไม่ลืมว่า..เค้าแต่งงานไปแล้ว....

หยาดฝนโปรยปราย
ฉันไม่อยากหมายให้เธอกลับคืน...

ท้องฟ้าวันนี้เงียบเหงา
ถึงคราวเราต้องจากกัน
แม้สัก..กี่ปี..กี่วัน
ฉันยัง...ไม่ลืม...

.......................................................................................

บอกกับตัวเองเสมอว่าเธอคือเพื่อน
และคอยย้ำเตือนว่าเธอคือเพือนสนิทชิดใกล้
เวลาเหงา เศร้า ทุกข์ สนุก หรืออย่างไร
เล่าสู่กันได้ ฉันยินดีนั่งฟัง

อยากบอกว่าทำอย่าง..วันนี้
รู้ไหมเพื่อนซี้ หัวใจมันไหวหวั่น
จะเป็นเพื่อนกันได้ อย่างไรกัน
เธอตอกย้ำทุกวัน ว่า...ไม่ลืม

29 กัยายน 53

เฮ้อออ........



Create Date : 29 กันยายน 2553
Last Update : 29 กันยายน 2553 19:35:43 น.
Counter : 892 Pageviews.

13 comments
  
ก็ยังดีนิครับ อย่างน้อยก็ยังมีเพื่อนคนนึงที่ยังเป็นห่วงเราและเราก็
ยังเป็นห่วงเขา รักษามิตรภาพดีๆแบบนี้ให้อยู่ตราบนานเท่านาน
โดย: Don't try this at home. วันที่: 29 กันยายน 2553 เวลา:19:48:04 น.
  
แวะมาเยี่ยมเยียน ทักทายกันตามประสา

เข้าไปแวะชมได้ตามลิงก์ที่แนบมานะค่ะ

//www.weloveshopping.com/template/a07/shop.php?shopid=230268

แวะเข้าไปชมกันได้ค่ะ

คุณแม่ลูกสอง
โดย: สาวสะตอใต้ วันที่: 29 กันยายน 2553 เวลา:19:59:52 น.
  

อ่านแล้วเศร้าจังเลยนะค่ะ

ได้แค่คิดถึง เพื่อนสนิทสักคนหนึ่ง แต่ไม่สามารถแสดงออกได้ มีเพียงความรู้สักและความทรงจำดีดี

เป้นกำลังใจให้นะค่ะ
โดย: reception hall วันที่: 29 กันยายน 2553 เวลา:20:00:21 น.
  
หวัดดีครับ
เป็นกำลังใจให้ครับ

โดย: เศษเสี้ยว วันที่: 29 กันยายน 2553 เวลา:20:40:38 น.
  
ใช้ น้องหนอนน้อย Cannon 1000D ครับ
SLR

ไม่ได้ใช้อะไรพิเศษครับ
โดย: Sleeping_prince วันที่: 29 กันยายน 2553 เวลา:21:36:59 น.
  
ยังอยากเห็นคนไทยทุกคนรักกันครับ..

โดย: ไกลเกินใจสายเกินแก้ วันที่: 29 กันยายน 2553 เวลา:22:12:25 น.
  



รัก ยาก นัก จะ ลืม


เข้าใจเลยครับ

โดย: กลิ่นดอย วันที่: 29 กันยายน 2553 เวลา:22:46:37 น.
  
สวัสดียามเช้าครับ

อ่านแล้วแอบนึกถึงเรื่องราวของตัวเองเมื่อหนหลังเลยครับ
ถึงวันนี้จะไม่ลืม
แต่ภาพก็เลือนรางไปมากแล้วล่ะครับ







โดย: กะว่าก๋า วันที่: 30 กันยายน 2553 เวลา:6:42:24 น.
  
สู้ๆนะครับ
^^

ปล.คุณครูแดงเป็นชื่อคุณครูผมตอนอนุบาลครับ อิอิ



อรุณสวัสดิ์นะครับคุณเจี๊ยบ ^^
โดย: พระจันทร์ของขวัญ (Great_opal ) วันที่: 30 กันยายน 2553 เวลา:7:11:18 น.
  
เริ่มชินแล้วจ้ะ คนเราต้องอยู่กะปัญหาตลอดแหล่ะ
ไม่งั้นชีวิตจะไม่ครบรส อิอิ
พ่อของแม่อ้วนก็เริ่มชินแล้ว
ท่านมีน้ำเสียงแจ่มใส เวลาเล่าเรื่องดูแลแม่ของแม่อ้วนน่ะ

โดย: แม่อ้วนคนสวย วันที่: 30 กันยายน 2553 เวลา:9:49:17 น.
  
ผมก็ยังลมเพลมพัดทางความคิดอยู่ครับ
ยังไม่นิ่งเท่าไหร่
ถ้า 3 ใน 4 ของคนทั้งประเทศคิดเหมือนผม
ท่าทางประเทศเราจะยุ่งเหยิงเหมือนกันนะครับ
เพราะผมชอบคิดอะไรไม่เหมือนเชาวบ้านน่ะครับ 555


โดย: กะว่าก๋า วันที่: 30 กันยายน 2553 เวลา:11:08:35 น.
  
เพลงนี้ผมเคยคิดเขียนเป็นเรื่องสั้น

ต้องเอามาปัดฝุ่นเสียแล้ว

ผมชอบเพลงนี้มากครับ มันมีมิติทั้งภาพและความคิด

เข้มแข็ง สู้ ๆ
โดย: พยัคฆ์ร้ายแห่งคลองบางหลวง วันที่: 30 กันยายน 2553 เวลา:12:55:04 น.
  
สวัสดียามดึกครับผม

อ่านกี่ที ก็คิดถึงความรู้สึกของคนเขียน

โดย: กลิ่นดอย วันที่: 30 กันยายน 2553 เวลา:21:10:05 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

magic-women
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



กันยายน 2553

 
 
 
1
2
3
5
6
7
9
10
11
12
13
14
17
18
19
21
24
25
26
28
 
 
29 กันยายน 2553
All Blog
MY VIP Friend