Welcome to the World of Me...
Group Blog
 
<<
มกราคม 2552
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
14 มกราคม 2552
 
All Blogs
 
Yes Man (2008)

ชีวิตของคนเราจะสำเร็จทุกสิ่งสรรพด้วยอะไร? อะไรคือสิ่งที่จะทำให้การดำเนินชีวิตของเราทุกคน อยู่บนถนนของความสำเร็จ อยู่บนถนนของความก้าวหน้า อยู่บนถนนของการได้รับยอมรับ อยู่บนถนน...ที่ถูกต้อง ลองเซย์ "Yes" กับทุกสิ่งที่ก้าวเข้ามาในชีวิตของคุณดู เหมือนเค้าคนนี้...Jim Carrey

Official Site: //yesisthenewno.warnerbros.com/

หลังจากห่างหายจากโรงภาพยนตร์ไปพักใหญ่ๆ ในที่สุดวันที่ผมจะว่างๆ มีโอกาสดีๆ ที่จะได้เดินเข้าโรงภาพยนตร์ก็มาถึง และผมก็ไม่ปฏิเสธ และเซย์ "Yes" ที่จะเข้าไปดูภาพยนตร์ทันที และผมก็ไม่ปฏิเสธที่จะ เซย์ "Yes" ให้กับภายนตร์เรื่อง "Yes Man" ที่ได้ Jim Carrey มาเป็นนักแสดงนำ

ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นเรื่องราวของชีวิตผู้ชายคนหนึ่ง 'Carl Allen' หนุ่มแบงก์ที่ทางเดินของชีวิตกำลังพาเขาเข้าไปสู่จุดอับ เมื่อทั้งชีวิตเค้ามีแต่การปฏิเสธ ไม่ว่าจะเป็นชีวิตการทำงาน การพักผ่อน เพื่อนฝูง คนรัก และทุกสิ่งทุกอย่างในชีวิต จนกระทั่งเค้าได้พบกับสิ่งที่ตนเองไม่เคยทำนั่นก็คือการ เซย์ "Yes" กับทุกเรื่องในชีวิต จากผู้นำจิตใจ ซึ่งได้ให้ Carl สัญญากับตัวเองว่า จะไม่ปฎิเสธคำขอใดๆ ของทุกๆ คนเลย หาไม่แล้วเค้าจะต้องเจอแต่เรื่องเลวร้าย

แล้วทันทีที่เค้าไม่ปฏิเสธใครๆ เลย ชีวิตเข้าก็เริ่มกลายเป็นเหรียญที่พลิกด้านไป การงานที่เคยถูกแช่แข็งมาตลอด 5 ปี กำลังถูกขยับขยายไปในทางที่ดีขึ้น เขาได้พบกับหญิงสาวที่เขาค้นหา และที่สำคัญ Carl เริ่มที่จะค้นพบ "ตัวตนของตนเอง" เพียงเพราะเค้า เซย์ "Yes" กับทุกสิ่ง และขอย้ำว่ากับ "ทุกสิ่ง" จริงๆ

Carl กลายเป็นคนที่ใครๆ ก็อยากเข้าใกล้ เพราะไม่ว่าจะขออะไร เค้าก็พร้อมที่จะ เซย์ "Yes" ทันทีโดยไม่ต้องคิด และทันทีที่เค้า เซย์ "Yes" สิ่งที่ Carl ได้รับตอบแทนก็คือ ความสุขสมบูรณ์ในชีวิตของเขา

ผมดูหนังเรื่องนี้แล้วอดนึกถึงหนังสือ 2 เล่มไม่ได้ นั่นก็คือ The Secret และ กฎแห่งกระจก เพราะทั้ง "Yes Man", "The Secret" และ "กฎแห่งกระจก" มีสิ่งหนึ่งที่เป็นจุดร่วมกันนั่นก็คือ ให้เราเปิดรับกับทุกสิ่งที่เข้ามาในชีวิต ยอมรับ และยินดีกับมัน และ เซย์ "Yes" ให้กับทุกๆ โอกาสที่เข้ามาในชีวิต แต่...

ต้องอยู่บนพื้นฐานว่า การ เซย์ "Yes" นั้น ต้องเป็นสิ่งที่ "ใจ" ปรารถนา

หลังจาก เซย์ "Yes" กับทุกๆ เรื่อง ในที่สุด Carl ก็ต้อง เซย์ "NO" และดูเหมือนชีวิตทั้งชีวิตของเค้ากำลังจะต้องเผชิญกับจุดจบ แต่เค้าก็ไม่อาจกลับคำไป เซย์ "Yes" ได้ เพราะสิ่งที่เค้าจะต้องตอบรับครั้งนี้ เป็นสิ่งที่เหลือกำลังหัวใจเค้าจะยอมรับได้ และในที่สุด Carl ก็ได้พบกับคำตอบของ "YES"

ในที่สุดเค้าก็ได้รู้จักกับคำว่า "YES" ที่ออกจากหัวใจ ดังเช่นที่ "The Secret" และ "กฎแห่งกระจก" สอนให้เราตอบรับกับโอกาส เปิดใจให้กับสิ่งที่เข้ามาในชีวิต

ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ผมขอ Recommend อีกเรื่องหนึ่ง ไม่เฉพาะ Jim Carry เป็นผู้แสดงนำ และภาพยนตร์ทุกๆ เรื่องที่ ชายคนนี้แสดงไม่เพียงแต่เรียกเสียงหัวเราะได้ หากแต่มี "สิ่งดีๆ" แฝงอยู่ในภาพยนตร์ทุกๆ เรื่องที่เค้าแสดง หากแต่เนื้อเรื่องของภาพยนคร์ "Yes Man" ยังทำให้การดำเนินชีวิตในช่วงที่สิ่งแวดล้อมรอบๆ ตัวเรากำลังตกอยู่ในภาวะยากลำบาก ดูเหมือนจะมีแสงสว่างอยู่ในมือของเราขึ้นมา และแสงสว่างนั้นก็คือคำว่า "Yes" ในโอกาสที่เข้ามาและใจเราพร้อมจะเปิดรับ


Create Date : 14 มกราคม 2552
Last Update : 15 มกราคม 2552 10:24:02 น. 2 comments
Counter : 651 Pageviews.

 
พึงไปดูเมื่อวานนี้เองค่ะรู้สึกมีข้อคิดแฝงไปด้วยเสียหัวเราะบ้างครั้งคนเราก็ต้องมี ทั้ง yes และ No ไปพร้อมๆกันค่ะบางครั้งก็ทีเราตอบเราทุกอย่างในสิ่งที่เราไม่อาจทำได้ก็มีผลร้ายกับเราเช่นเรื่องนี้น่ะค่ะ


โดย: ni (ชีวิตจริง ) วันที่: 14 มกราคม 2552 เวลา:22:50:17 น.  

 
ไม่เขียนเรื่องฝัน หวาน อาย จูบ บ้างค่ะ เราชอบมากๆน่ะถ้ายังไม่ได้ไปดูละไปซื้อแผ่นมาดูเลยน่ะจะได้ไม่เสียใจค่ะ


โดย: ni (ชีวิตจริง ) วันที่: 14 มกราคม 2552 เวลา:22:53:39 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

J.Atthaphan
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Welcome to my Life, feel free to know me more.
Friends' blogs
[Add J.Atthaphan's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.