Look for the Best, Not the Perfect

แป้งทอด
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




สวัสดีค่ะ ยินดีต้อนรับสู่บล็อคเฉพาะกิจของแป้งทอดนะคะ
เพื่อนที่กำลังเยี่ยมชม
Group Blog
 
<<
มกราคม 2551
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
5 มกราคม 2551
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add แป้งทอด's blog to your web]
Links
 

 

ลาแล้วไลเดน: มีแต่คิดถึง


กลับมาถึงเมืองไทยได้เดือนกว่าแล้วจ้ะ..เพิ่งจะมีเวลาว่างจริงๆ มาอัพบล็อกนี้เนี่ยแหละ....
ตอนแรกตั้งใจว่าจะเขียนบล็อกอันนี้ “ก่อนกลับไทย” ...แต่วุ่นๆ เรื่องเตรียมตัวกลับ เลยไม่มีเวลาเลย แต่มาคิดดูอีกที มาอัพตอนนี้ก็ดีเหมือนกัน เพราะจะได้เขียนจาก “ความรู้สึก” ที่มีต่อ “ไลเดน” จริงๆ... ระหว่างอยู่ “ใกล้” สิ่งที่กำลังจะจากมา กับได้ “ไกล” ห่างสิ่งนั้นมาแล้วจริงๆ อันหลังน่าจะช่วยกลั่นความรู้สึกที่แท้จริงได้ดีกว่าเนอะ...ว่ามั้ย
ความรู้สึกตอนนี้น่ะเหรอ......เพลงที่กะลังเปิดอยู่นี้เนี่ยล่ะ อธิบายความรู้สึกได้ตรงใจทุกประโยคเลยจริงๆ
...........
อันที่จริง..บล็อกนี้คงไม่มีอะไรจะเล่ามากมาย ...นอกจากจะขอบันทึกภาพ “ประวัติศาสตร์ช่วงหนึ่งของชีวิต” ไว้
............... ไม่ใช่ภาพวิวสวยๆ ของไลเดนที่เคยเห็นเจนตาทุกวัน....ไม่ใช่ภาพตลาดนัดที่ไปเดินทุกวันพุธ-เสาร์ ....และ ไม่ใช่ภาพถนนช็อปปิ้งที่ชอบไปเตร็ดเตร่เวลาเหงาๆ .........
.........แต่เป็นภาพของ “บ้าน”ที่เทพไทอุปถัมภ์นำชักให้ได้ไปอยู่อย่างมีความสุขตลอด ๓ เดือน และภาพเส้นทางเดินระหว่าง บ้าน-ห้องสมุด ที่เดินอยู่ทุกวี่วัน ....

“บ้าน” ที่ไม่ใช่หมายถึงแค่ “ที่พักอาศัย” แต่รวมถึงสมาชิกในบ้านที่เราได้ไปอยู่ด้วย...เป็น “บ้าน” ที่ช่วยยืนยันให้เรารู้ว่า มิตรภาพและความมีน้ำใจดีของมนุษย์ ยังมีอยู่จริง บนโลกใบนี้

“เส้นทางเดินไปกลับ บ้าน-ห้องสมุด” ......สำหรับเรา...มันไม่ใช่แค่เส้นทางเดินเท้าธรรมดา......แต่เป็น “เส้นทางเดินของจิตวิญญาณ” เลยทีเดียว ...... ทุกวันที่ย่ำเดิน...มีเรื่องราวให้ขบคิดและรู้สึกในจิตใจมากมาย...ได้คุยกับตัวเองมากมาย...บนถนนเส้นนี้................

ขอลงรูปภาพประวัติศาสตร์ของเราเลยก็แล้วกัน

รูป "บ้าน" จ้ะ




รูป "ทางเดินบ้าน-ห้องสมุดคณะฯ" จ้ะ ยาวเฟื้อยทีเดียว





















อันที่จริง เส้นทางระหว่างทางยังมีอีกเยอะเลยนะเนี่ย แต่ลงแค่นี้ละกัน เดี๋ยวจะแออัดบล็อกเกินไปจ้ะ
..................
...................

และท้ายสุดนี้...ขอขอบพระคุณจากใจ.......

พี่ปุย..พี่โดม..น้องติ๊นๆ.... “ผู้มีพระคุณ” อีกครอบครัวหนึ่งของเรา...ขอบคุณที่อนุญาตให้หนูเป็นส่วนหนึ่งของ “ครอบครัว” ตลอด ๓ เดือน....ถ้าไม่ได้ความใจดีของพี่...ชีวิตหนูในหอพักนั่นคงไม่รู้จะเป็นไงบ้าง.....สำหรับน้องติ๊นๆ...คิดถึงเสียงของหนูจัง.. “เดรๆ” “มั้สๆ” “บี้ๆ” “อุ้มๆ” ...อิอิ...รหัสลับนี้มีแต่เราที่รู้กันเนอะ..........

พี่ชู....ถ้าไม่ได้พี่...หนูคงแทบเอาชีวิตไม่รอดตั้งแต่วันแรก...ขอบคุณกับข้าวอร่อยๆ ... และความเมตตาที่มีให้โดยตลอด.....สำหรับหนู..พี่คือ “ผู้มีพระคุณ” คนหนึ่งของชีวิต

พี่นุก...ถ้าไม่ได้พี่....หนูคงไม่มีที่ซุกหัวนอนตั้งแต่วันแรกซะแล้ว...หอพักนั่นทำพิษดีจริงๆ...

พี่กิ๊ก...ที่คอยช่วยเหลือตั้งแต่ยังไม่เคยเห็นหน้ากันเลย...

พี่กานต์...พี่ต่าย...คุณ Rosemary ...น้องเมย์....Katie…..ขอบคุณมิตรภาพและความช่วยเหลือทุกสิ่งอย่างจ้ะ....

พี่ๆ เจ้าหน้าที่ห้องสมุด...ที่คอยช่วยเหลือแนะนำทุกสิ่งอย่าง...ให้สามารถค้นคว้าได้สะดวกดาย

หอพักฯ....ถ้ายูไม่ให้กุญแจไอผิดตั้งกะวันแรก...ไอคงไม่ได้ “เจอ” กัลยาณมิตรมากมายเช่นนี้...

อาจารย์ Arps, อาจารย์Willem, และอาจารย์ Supriyanto .... ขอบพระคุณความเมตตาและกำลังใจทั้งเรื่องวิชาการและเรื่องอื่นๆ .... ทำให้หนูได้รู้ว่า...ยังมีอะไรที่สำคัญอีกตั้งมากมายที่หนูยัง “ไม่รู้” ....... ประโยคนึงของอาจารย์ Arps หนูยังคงจำได้และหยิบมาให้กำลังใจตัวเองเสมอเวลาจะ “ออกโรง”

ขอบคุณเทพเทวา...ที่ชักนำให้หนูได้พบเจอแต่ กัลยาณมิตร ...และสิ่งดีๆ ในชีวิตตลอด ๓ เดือน.......

ท้ายสุด...ขอบคุณ “ไลเดน” ... ที่ทำให้เราเติบโตขึ้นทั้ง “ข้างนอก” และ “ข้างใน” .... ๓ เดือน แม้จะสั้น..แต่เรารู้ว่าเราผูกพันกันเนอะ.........เชื่ออยู่ลึกๆ ว่า เราจะได้พบกันอีกแน่นอนจ้ะ...

“อยู่ตรงนี้มองเห็นดาว....และดวงดาวคงมองเห็นเธอ....อย่างน้อยเราอยู่ใต้ดาวดวงเก่า...เดียวกัน”





 

Create Date : 05 มกราคม 2551
3 comments
Last Update : 30 ธันวาคม 2551 14:54:29 น.
Counter : 1199 Pageviews.

 

ได้กลับบ้านแล้วดีจังค่ะ

ส่วนเรายังรอเวลา...อยากกลับบ้านบ้าง

คิดถึงบ้าน...

 

โดย: aseptic 6 มกราคม 2551 0:38:30 น.  

 

ยินดีต้อนรับกลับบ้านค่ะ

 

โดย: ไข่มุกน้อย 6 มกราคม 2551 11:35:40 น.  

 

ภาพตอนเดินทางไป-กลับนี่ สวยดีแฮะ ชอบภาพที่8 กังหัน+ต้นไม้ย้อนแสง สวยจริงๆ

แต่ยังไงก็ไม่ใช่บ้านเราเนอะ

 

โดย: jojo IP: 58.64.77.250 6 มกราคม 2551 21:54:18 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.