"When life is giving you a hard time,
try to endure and live through it.
You must never run away from a problem.
Convince yourself that you will survive
and get to the other side."
- - Margaret Ramsey * British literary agent

เมื่อคุณเห็นการมีชีวิตเป็นสิ่งที่หนักหนาสาหัส
ลองพยายามอดกลั้นและต่อสู้กับมัน
จงอย่าวิ่งหนีต่อปัญหาใดๆที่คุณเผชิญอยู่
และเชื่อใจในตัวเองว่าสองมือของคุณ
สามารถทำให้คุณฝ่าฟันช่วงวิกฤตและผ่านมันไปได้ :')

Group Blog
 
 
กันยายน 2554
 
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
23 กันยายน 2554
 
All Blogs
 

มีสุข..กับปัจจุบันให้เต็มที่




>>> วันนี้..มีความสุข , มีสุข..กับปัจจุบันให้เต็มที่ , ถ้าวันข้างหน้า ถ้าไม่สุขเท่านี้
อย่างน้อยเราก็มี ความทรงจำที่ดี..ร่วมกัน..<<<

--> ในชีวิตของเราแต่ละคน ต่างก็มีความทรงจำทั้งที่ดีและไม่ดีเก็บไว้มากมาย

แต่บางทีเราอาจจะลืมเลือนมันไบ้าง ด้วยเวลาที่ล่วงผ่านไปนาน

และต่อให้เราอยากจะลืม.....มันมากมายเท่าไหร่

เชื่อไหมล่ะ ? ทุกความทรงจำเหล่านั้นก็ยังไม่หายไปไหน

ทุกความทรงจำเหล่านั้น.. ยังคงอยู่กับเรา

ถึงแม้ว่าเราจะจำมันได้แค่เลือนลาง หรือลืมเลือนมันไป.... <--

สำหรับฉัน... มีเยอะเลยทั้งที่ดีและไม่ดี ทั้งที่อยากจำและอยากจะลบมันจากใจ

ไม่บ่อยนักที่ชีวิตฉันจะเจอความ "โชคดี"

บางครั้งที่ฉันเจอเรื่องที่ทำมห้ฉันมีความสุข

ฉันอยากเก็บไว้เป็นไฟล์วิดีโอ

เผื่อวันข้างหน้า ความสุขที่มีอยู่ไม่มากมายเท่าวันที่ผ่านไปนี้

ฉันจะได้นำไฟล์นั้นมาเปิดดูได้

แต่.....

นั้นเป็นสิ่งที่เป็นไปไม่ได้หรอก

เหตุการณ์บางอย่างก็ไม่สามารถบันทึกเป็นวิดีโอได้

ฉันก็คงทำได้เพียง.... เก็บเหตุการณ์เหล่านั้นไว้ในความทรงจำ

และฉันจะพยายามจดจำมัน ให้ได้นาน.....ที่สุด

จดจำว่าวันนั้น... เคยมีความสุขมากแค่ไหน

เคยหัวเราะกับใครยังไง :) มันเป็นความรู้สึกดีนะ

ที่ได้อยู่กับคนที่เรารัก คนที่เราผูกพัน คนที่....มีความหมายกับเรา

จนบางครั้งฉันก็อดคิดไม่ได้ว่า...

เอิ่ม.... อยากจำเหตุการณ์ตอนเด็ก ๆ ตอนที่ฉันยังไม่รู้ภาษาอะไร

ตอนที่ฉันเล่นกับพ่อแม่ หรือญาติ ๆ ตอนที่พวกท่านหยอกฉัน

ตอนที่พวกท่านทำให้ฉันมีความสุข ฉันว่า... มันคงจะรู้สึกดีมากๆ

ถ้าได้สัมผัสกับอารมณ์นั้นของตัวเอง

แต่น่าเสียดาย...

มันเป็นสิ่งที่เป็นไปไม่ได้ (อีกแล้ว) :'(


...อีกแง่มุมหนึ่ง...

ความทรงจำที่อยาก "ลืมและลบมันออกไปจากโสตประสาท"

เชื่ออีกว่า ไม่มีใครคนไหนที่จะมีความสุขเพียงอย่างดียวตลอด

ทุกสรรพสิ่งบนโลก ล้วนมีทั้งสุขและทุกข์

คละเคล้า ปะปนกันไป

มีสุข.. มีทุกข์ มีหัวเราะ..มีร้องไห้
มีเศร้า เหงา คิดถึง และอีกสารพัดอารมณ์

> และคงไม่มีใคร ต้องการจะเก็บควาทรงจำที่เจ็บช้ำไว้นานๆ <

มันช่างทรมานเหลือเกินนะ อดีตบางอย่าง...

อดีตที่เจ็บปวด... อดีตที่ไม่น่าจดจำ...

แต่ฉันก็ไม่สามารถที่จะลืมมันได้เลย บางครั้งอยากบอกอยากระบายกับใครซักคน

แต่เรื่องราวมันซับซ้อนเกินกว่า... เกินกว่าที่จะกลั่นกรองออกมาเป็นคำพูดได้

หรือแม้แต่จะเขียนออกมาเป็นตัวอักษร ก็ยังลำบาก..

วันนี้ฉันได้แต่คิดว่า... ในเมื่อลืมความเจ็บปวดในครั้งนั้น ๆ ไม่ได้

เปล่าหรอกไม่ได้กำลังจะบอกให้พยายามคิดถึงให้มันน้อยลง

แต่เพียงอยากจะบอกว่า....

ให้คิดถึงอดีตที่เจ็บปวดในครั้งนั้น เมื่อใดก็ตามที่เราจะตัดสินใจทำสิ่งใด

มันจะเป็นเหมือน "บทเรียน" ที่จะสอนให้เราไม่ทำผิดพลาดในเรื่องเดิม ๆ อีก

อดีตที่เจ็บปวด ....บางครั้ง.... ก็ทำให้เราเป็นคนที่ฉลาดขึ้น

ทำให้เราตัดสินใจอะไรได้ดียิ่งขึ้น

....เห็นไหม ?.....
โลกของเรามีอะไรตั้งมากมาย แม้ภายในเวลาแค่หนึ่งวัน

เรื่องของฉันเป็นเพียงเสี้ยวเล็กๆ อยู่ในมุมเล็กๆ ของโลกเท่านั้น

...แต่น่าอนิจจา...
โลกเราเปลี่ยนแปลงไปมากแล้ว เปลี่ยนไปมากจริงๆ

แต่อะไรจะเปลี่ยนแปลง ก็ไม่น่ากลัวเท่ากับ "ความคิดคน"

เท่าที่ฉันเห็น ผู้คนเป็น "โรคจิต" กันมากขึ้น

ทำตัวแปลกกันมากขึ้น... โลกนี้ไม่น่าอยู่เหมือนแต่ก่อน

....แต่เราก็ต้องอยู่.....

อยู่เพื่อทำวันนี้ให้มีความสุขที่สุด
เพราะเราไม่มีวันรู้เลยว่า วันพรุ่งนี้...
จะเกิดอะไรขึ้น
เราจะมีความสุขได้เท่าวันนี้ไหม ? (ไม่มีใครรู้)
เราอาจจะทุกข์กว่าวันนี้ ? (ไม่มีใครรู้)
เราอาจจะมีความสุขกว่าวันนี้ ? (ไม่มีใครรู้)

นอกจาก___โชคชะตา....


....สิ่งที่ฉันอยากบอก....กับบางคน ^_^
ฉันดีใจ ที่ฉันได้มาเจอกับพวกเขา

พวกเขาคิดอย่างไรกับฉัน ฉันเองก็ไม่รู้

ฉันรู้เพียงแค่ว่า...ที่เป็นอยู่ทุกวันนี้ มัน... กว่ากว่าคำว่า .....รัก..... <3

มากกว่าความผูกพัน เป็นมากกว่าทุกสิ่ง

พวกจะรู้ไหม ว่าพวกเขาทำให้ฉันรู้สึกดีมากขนาดนี้

ฉันคิดว่าการที่เราจะมอบ "หัวใจ" ของเราให้ใครนั้น

ไม่จำเป็นต้องให้คนที่ขึ้นชื่อว่าเป็น "คนรัก" เสมอไป

ฉันให้ใจพวกเขาไปหมดแล้ว พวกเขาได้หัวใจของฉันไปเต็มๆ

แต่....พวกเขาจะรับไหม ฉันเองก็ไม่รู้ เท่าที่รู้ตอนนี้ฉันได้ให้ไปแล้ว

และไม่รับคืน ไม่ต้องการก็แค่ -----ทิ้ง-----มันไป ^ ^

ฉัน....รู้สึกดี....กับพวกคุณนะ <3 Love you Friendship!!!






 

Create Date : 23 กันยายน 2554
0 comments
Last Update : 23 กันยายน 2554 6:10:46 น.
Counter : 505 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


ยัยคิดมาก
Location :
นครราชสีมา Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




ไอ้หญิงแว่น งุ้งงิ้ง งุงิ ไม่มีสาระ แบร่ๆ 555 :P

´¯`•.¸._/|''|''''__
_______'-O----=O-°___⋰⋱⋰⋱⋰⋱⋰ ~
@phanthira.cha #รักนะเว้ย ♬ รักนะเว้ย - Milli
. . .อ ย า ก ใ ห้ พ่ อ แ ม่ ส บ า ย . . .




•เวลาฝนตกหนักๆ...
เสียงมันดังขนาดไหน•
•ยังดังไม่เท่าน้ำตาที่กระหน่ำตกในใจ•
•แต่เสียงแห่งความเสียใจ
มันเป็นเสียงที่ไม่มีใครได้ยิน•~

LOVE EVERYBODY<3

Friends' blogs
[Add ยัยคิดมาก's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.