กันยายน 2550

 
 
 
 
 
 
1
2
4
5
6
7
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
26
27
28
29
30
 
 
8 กันยายน 2550
~ ThirD ~ [ วั น ส า ม ]
- การต่อสู้ครั้งใหม่ ณ หนังสือพิมพ์แห่งหนึ่ง -

การต่อสู้กับชีวิตครั้งใหม่ของฉันได้เริ่มขึ้นมาอีกครั้ง ฉันได้ออกเดินทางจากเพชรบุรีมาเย็นวันพฤหัสบดี 6 มาพร้อมกับหอบเอกสารการสมัครงานมา เดินทางมา กทม อีกครั้ง มาถึงก็เตรียมความพร้อมโดยการหากำลังใจให้ตัวเอง โดยการไปกิน MK เข้าไปนั่งในร้านก็เจอกับภาพที่มันคอยสะกิดตา สะกิดใจตัวเราเอง "เค้ารับปริญญา"กันหมดแล้ว เรายังไม่จบสักที โปรเจคก้อไม่เสร็จ คิดแล้วก้อท้อ ก้อเหนือ่ย กินเสร็จก้อกลับห้องมานอนพัก (พอดีมีห้องพักที่ กทม เป็นพวกมีหลายบ้านก้องี้ละนะ)

เช้าวันใหม่ วันศุกร์ ที่ 7 ฉันตื่นมาอาบน้ำแต่งตัวไปสมัครงาน ณ บริษัทหนังสือพิมพ์ฉบับหนึ่ง เข้าไปก้อนะ กรอกๆๆๆๆๆๆ ใบสมัตร แล้วก้อไปส่งให้เค้า (ทำไมเค้าไม่ว่าอะไรเลยหว่า คนไปสมัครก้อไม่มี ทำไมเงียบงี้หว่า แล้วเราจะรู้ผลได้ไง) ไม่มีคำตอบใดให้กับตัวเอง และไม่มีคำตอบใดๆๆบอกพ่อกับแม่เลย

ณ ตอนนี้ วันนี้ ฉันกอ้กำลังสับสนตนเอง ท้อ ไม่รู้ว่าจะเริ่มเดินทางไหน มันท้อ ทำไมนะ ทำไมฉันถึงไม่ได้เรือ่งเลย คนอื่นเค้าจบ เค้ารับปริญญากันหมดแล้ว ฉันยังไม่จบสักที ฉันสัญญากับตัวเองเสมอ "พ่อแม่ไม่เคยทำให้ฉันนอ้ยหน้าใคร ฉันจะไม่ทำให้พ่อแม่น้อยหน้าใครเช่นกัน " ฉันต้องจบคนต้น ๆ ของรุ่นได้ ฉันต้องสู้ จะมีใหมคะ ใครที่รู้สึกแบบฉัน มาคุยกันได้นะคะ *--*



Create Date : 08 กันยายน 2550
Last Update : 8 กันยายน 2550 14:17:39 น.
Counter : 528 Pageviews.

22 comments
  
อยากจะร้องตะโกนดัง - ดังเลย

~~~ เหนื่อยวุ้ยยยยยยยย ~~~
โดย: iTsnaTz วันที่: 8 กันยายน 2550 เวลา:14:19:03 น.
  
เข้ามาให้กำลังค่ะ...

สักวันมันต้องเป็นของเรา...อย่าถ้อ สู้ ๆ ๆ ค่ะ

ขอให้เจ้าของบล็อกประสบความสำเร็จทั้งเรื่องเรียน แล้วก็เรื่องหางานค่ะ

เป็นกำลังใจให้จ๊ะ
โดย: น้องนางกลางไร่ วันที่: 8 กันยายน 2550 เวลา:14:24:58 น.
  
ใจเย็นๆเน้อ...สิ่งที่ดีมักจะมาช้าเสมอจ้ะ...เป็นกำลังใจให้นะคะ
โดย: vintage วันที่: 8 กันยายน 2550 เวลา:14:25:28 น.
  
คุณตี๋น้อยตัวอ้วนกลมรครับ ถ้าเราทำเต็มที่แล้ว ผลที่ได้มันยังไม่เป็นอย่างที่เราตั้งใจ อย่างน้อยเราก็พยายามแล้ว
สู้ต่อไปครับ พ่อแม่ท่านคงไม่ซ้ำเติมเราแน่ ๆ ยังไงก็ให้สมหวังเร็ว ๆ นะครับ อยากบอกในฐานะที่แก่กว่าว่า การเรียนจบเป็นเพียงการเริ่มต้นเท่านั้นนะครับ คนที่จบช้าไม่ได้หมายถึงคนที่ไม่ประสบความสำเร็จ ความสำเร็จไม่ได้วัดกันที่จบช้าจบเร็วครับ อยู่ที่ว่า จบออกมาแล้วเราจะใช้ชีวิตอยู่ในสังคมได้มีคุณค่าแค่ไหน ต่างหาก พยายามเข้านะครับ
โดย: เคน (kenjikung_9999 ) วันที่: 8 กันยายน 2550 เวลา:14:39:03 น.
  
...อดทนและบอกใจนะครับ

..จะไม่ยอม...หมดหวัง

โดย: hero_tom (hero_tom ) วันที่: 8 กันยายน 2550 เวลา:19:18:31 น.
  
สู้ๆนะคับ

อย่าเพิ่งท้อ

แล้วโอกาสต้องเป็นของเรา

โดย: ชรันจ์ วันที่: 8 กันยายน 2550 เวลา:20:34:08 น.
  
แวะมาทักทายกันเช้าๆในวันหยุดค่ะ ขอบคุณนะค่ะที่แวะไปให้กำลังใจกัน เช่นกันค่ะเป็นกำลังใจให้ตลอดไปนะค่ะ
โดย: เพราะฉันห่างไกล วันที่: 9 กันยายน 2550 เวลา:9:25:36 น.
  
สู้ๆนะคับ จบช้าจบเร็ว ก็จบเหมือนกัน อย่าเอาเรื่องเล็กขนาดนี้มาคิดให้ปวดหัวเลยนะ เป็นกำลังใจให้นะคับผม
โดย: คนน่ารัก IP: 124.120.174.82 วันที่: 9 กันยายน 2550 เวลา:21:58:54 น.
  
เปงกำลังใจให้นัทเสมอคับบบบ.....
โดย: Taczy IP: 222.123.197.13 วันที่: 14 กันยายน 2550 เวลา:20:43:06 น.
  
ยอมเหนื่อยหน่อยกับบางอย่าง ... แต่ว่ามันก็คุ้มค่านะค่ะ ... เพราะเป็นเรื่องของความอดทน และต่อสู้อย่างหนัก

เป็นกำลังใจให้ค่ะ
โดย: JewNid วันที่: 15 กันยายน 2550 เวลา:20:14:01 น.
  
ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมบล็อคนะคะ

ขอให้ประสบความสำเร็จในสิ่งที่ปรารถนาค่ะ
โดย: แฟนไท IP: 58.8.197.122 วันที่: 18 กันยายน 2550 เวลา:22:54:38 น.
  
ตอนนี้เป็นยังไงบ้างแล้วคะ

ดีขึ้นหรือยัง

ต้องมีวันที่เป็นวันของเราแน่นอนค่ะ

ขอแค่เราไม่ท้อแท้กับมัน

สู้ - สู้ นะคะ

เป็นกำลังใจให้ค่ะ
โดย: เงียบเหงา (oab_ja ) วันที่: 19 กันยายน 2550 เวลา:1:07:32 น.
  
ขอขอบคุณที่เป็นพยานรักให้เราคะ ส่วนถ้าคุณรู้สึกเหนื่อยก็พักคะ..... มีแรงค่อยลุกขึ้น....
โดย: noot (thangthai_ladypink ) วันที่: 20 กันยายน 2550 เวลา:7:17:49 น.
  
จบช้า หรือจบเร็ว อย่างไรก็ได้ชื่อว่าจบเหมือนกันครับ
เพราะฉะนั้น..สู้ ๆ นะครับ

ป.ล. ผมเอง (ตอนจบ) ก็จบช้ากว่าเพื่อน ๆ เหมือนกัน แหะๆ
โดย: Sir Alextoye วันที่: 21 กันยายน 2550 เวลา:20:45:19 น.
  
รบกวนไปรับ Tag ด้วยนะคะ

พักสมองเรื่องเครียด ไปในตัว
โดย: เงียบเหงา (oab_ja ) วันที่: 22 กันยายน 2550 เวลา:16:40:30 น.
  

ชีวิตอีกยาวไกล
ค่อยๆคิด ค่อยๆเดิน
ตั้งสติดีๆ
...
เอาใจช่วยจ้ะ
โดย: p_tham วันที่: 22 กันยายน 2550 เวลา:16:57:01 น.
  
คุณน่ารักจัง ถ้าเรามีลูกจะส่งไปให้ดูถึงที่เลย..... ฮ่า ฮ่า ฮ่า.....

ขอเป็นกำลังใจให้นะคะ ขอให้คุณได้งานคะ... สู้ๆ นะคะ ถ้าท้อ เหนื่อยขอให้หยุดพัก นั่งลง.... แต่อย่ายอมแพ้หรือว่าถอยนะคะ

เราเป็นคนหนึ่งที่เรียนนานเหมือนกันคะ.... เราอยากเล่าเพื่อเป็นกำลังใจให้นะคะว่าคุณไม่ใช่คนเดียวในโลกหรอกคะที่กำลังหนักใจเพราะปัญหาที่เกิดขึ้นคะ เราเคยผ่านมันมาเหมือนกัน แต่สิ่งที่เกิดขึ้นกับเราไม่ใช่เพราะเราไม่มีความสามารถ แต่เป็นเพราะอาจารย์ที่ขึ้นชื่อว่าที่ปรึกษา.... (แต่ในนาม) ไม่เคยแม้จะแยแส... เราขอสอบจบ บอกเราว่าไม่มีเวลา ท่านต้องเอาเวลาไปทำธุรกิจส่วนตัว ไม่เข้าใจว่าเสียเงินค่าเทอมทำไม..... ร้องไห้ ท้อ ท่านไม่เคยช่วยเราหรือเป็นที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์ให้เราแม้แต่น้อย ตลอดเวลาที่ไปหา ท่านให้เรารอเป็นชั่วโมงๆ (ทำเหมือนเราไม่มีธุระส่วนตัว) รอ...แบบบางครั้งยกเลิกนัด หรือพอเจอท่านพูดว่าให้ไปปรึกษา.... อาจารย์ร่วมที่ปรึกษาเรา.... เราก็ไม่บ่นนะ เพราะไม่อยากคิดมากแต่ที่เราขอสอบแล้วไม่มีเวลานี้จี๊ดเลย.... หลายเรื่องมากที่ท่านทำ.... จนเดี๋ยวนี้เราไม่เรียกว่าอาจารย์ คุณสามีเราแนะนำให้เราลาออก ไม่มีเหตุผลที่ต้องถูกเขาทำร้าย... ไม่ร้เพราะอะไรเหมือนกัน แต่เราเสียเวลาเรียนมาเกือบห้าปี.... แต่ไม่เสียดายนะในวันนี้ แม้เราไม่จบ.... เพราะชีวิตมีสิ่งที่สำคัญกว่านั้น และจิตใจเรามีคุณค่ามากเกินกว่าที่จะให้ใครมาเหยี่ยบย่ำ
โดย: noot (thangthai_ladypink ) วันที่: 25 กันยายน 2550 เวลา:9:03:13 น.
  
ไม่เป็นไรหรอก จบช้าจบเร็ว เราก็ต้องจบแน่ๆ อย่าท้อนะคะ
เอาใจช่วยๆ เดี๋ยวจบแล้ว มาทามงานก็ต้องสู้อีก
ชีวิตต้องสู้ เพราะฉะนั้น อย่าท้อนะ
โดย: justatry วันที่: 25 กันยายน 2550 เวลา:9:59:19 น.
  
ขอบคุณนะคะที่แวะไปเม้นให้

ตอนนี้เต๊าะเรียนวารสาร กำลังเครียดอยู่พอดี ไม่อยากเป็นนักหนังสือพิมพ์อะ อยากทำแมกกาซีน...................

เซ็งมากๆ งงชีวิตและ
โดย: เต๊าะจ้า (sayuri2nana ) วันที่: 25 กันยายน 2550 เวลา:15:35:21 น.
  
ขอบคุณค่ะที่แวะไปบล๊อค
พี่ค่ะคือว่า หนุเขียนเอาขำๆๆนะจ๊ะอย่าคิดมาก


ส่วนเรื่อง ที่เพื่อนๆเตือนนะ หนูถามเอาขำๆๆ

แหมใครจะไปถามเรื่องดวงปีเกิดกับหมอนพพร 5555
โดย: อิ๊ก (Qchilchil ) วันที่: 25 กันยายน 2550 เวลา:18:11:11 น.
  
ขอบคุณค่ะที่เข้ามาเยี่ยมบล๊อค เป็นกำลังใจให้นะคะ
โดย: Mimi-jaiko วันที่: 25 กันยายน 2550 เวลา:20:08:47 น.
  
ได้รักสัก
โดย: ปน IP: 61.7.139.59 วันที่: 13 พฤศจิกายน 2550 เวลา:14:37:31 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

iTsnaTz
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



●●Ľ๐nεLy²●●- แค่รู้จักรักตัวเองได้ ก็เป็นสุขแล้ว -●● naTtiiεz*Ǥ●●