ItCrazy.....Woow.w...w.
Group Blog
 
 
กรกฏาคม 2551
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
17 กรกฏาคม 2551
 
All Blogs
 

มีเหตุผลกันหน่อยเถอะ คนไทย

วันนี้วันหยุด
เลยโดนเรียกตัวมารับงานหลวง
ทำอะไรหล่ะ ก็มา Setup Windows ลง Notebook ใหม่ไง

ประมาณว่า
SuperTee เป็นแค่ Programmer มันยังไม่พอ
ขอมีความสุขอยู่กับ IT ทุกที่ ทุกทาง

นั่งลงอยู่มีความสุข และเมามันกับการหา Driver Compaq อยู่ดี ๆ
............................................................................................................
ก่อนไปต่อ ขอระบายเล็กน้อยถึงปานกลาง
เกลียดจริง ๆ เลย Notebook บางยี่ห้อ
ราคาก็ประมาณนึง ถึงแพงมาก
ไม่มีแผ่น Driver มาให้ อะไรของมัน
จะล้างเครื่องทีต้องลำบาก ไปนั่งหา Driver โอ่ย

นี่ขนาดเกลียด ๆ ก็ยังถอยมาตัวนึง (ตกลงเกลียด รึเปล่าว่ะเนี่ย ตู)

พอ ๆ
เข้าเรื่อง
............................................................................................................
ก็มีคนเอาเรื่องโจรใต้ประกาศยุติศึกที่ประหัตถ์ประหารกันมาเป็นร้อยปี
เพราะเหตุผลคือ เรามีในหลวงองค์เดียวกัน

โอ๊.... ซึ้งเลย
ไอที่มีความสุขอยู่แล้ว ยิ่งพอกพูนเพิ่มมากขึ้น

แต่เพิ่มได้แป๊ปเดียว

มีคนทะลึ่งโยนความเห็นออกมาว่า

เป็นเพราะทักษิณเลิกจ่ายเงิน แล้วหรือสั่ง

เอ๋า
ทีแรกยังนิ่ง ๆ
รอฟังมันพูดต่อ
เพราะมีคนถามมาว่า รู้ได้ยังไง
มันบอกว่า
มีคนส่ง Email มาบอก
ไปดูดิ เค้าได้กันเยอะแยะ

ปรี๊ดเลยครับ ปรี๊ด

แล้วพี่เชื่อมันเหรอ
ถ้าผมส่งเมลด่าพ่อพี่ใหพี่ฟังมั่ง
พี่จะเชื่อมะ

เนี่ยคนเรามันเป็นอย่างเงี๊ย
สักแต่ว่าฟัง ๆ เค้ามา
เรียนก็จบมาสูง แต่ไม่เคยเอามาใช้ประมวลเหตุและผล ให้มันถูกต้อง

เชื่อและน้อมจำแต่สิ่งที่ว่า เค้าเล่ามา หรือว่าตูไปอ่านเจอ
หรือประมาณข่าวลือเค้าว่ากันมา

เดี๋ยว ๆ ๆ
ขอบอกก่อนว่า
ผมมันพวกไม่ฝักใฝ่ฝ่ายใด
ถูกก็ว่าไปตามถูก
ผิดก็ว่าไปตามผิด

ถ้าผิดแต่ยังมีดี และพยายามกลับ ตัวมันก็น่าพิจารณากันใหม่ได้

แต่เรื่องแนว ๆ นี้ ผมเข้าใจความรู้สึกดีเลย
จะเล่าให้ฟัง

วันนั้นพี่ที่ทำงานชวนไป slim (เห็นมะว่า ผมก็ไม่ใช่คนดีอะไร เพราะมันอโคจร)
แต่ก็ไปนั่งโยกคอ หงึก ๆ จะเต้นก็ปอด (ยังมีความละอาย ที่สมควรโดนด่าอยู่บ้าง)
แต่เรื่องเหล้าก็ยังยืนยันว่า ผมกินเพียว ๆ แต่เพียว Mixer นะครับ ก็โค๊กหน่ะแหล่ะ (ก็ยังเป็นคนดีอยู่บ้าง ผมเริ่มดีแล้วเห็นมะ)

สักพักก็ปวดเบา เลยลุกไปเข้าห้องน้ำ
เดินสวนกับนักร้อง หน้าห้องน้ำ สาว ๆ งี๊ กา ลา รี๊ด (ก็กรี๊ด หน่ะแหล่ะ)

กลับมานั่ง
น้อง ๆ ที่นั่งอยู่ก็เลยถาม ว่า
เค้ากรี๊ดอะไรกัน
พี่ที่เป็นเจ้ามือปล่อยมุขทันที

อ๋อ ไอตี๋มันลื่นล้มหน้าห้องน้ำ
หัวเราะกันเกลียว โดยเฉพาะสาว ๆ
ผมก็ เออ ไม่ได้อะไรมาก เฮฮาเว๊ย เฮฮา มุขพี่เค้าใช้ได้ ประสบความสำเร็จ
เลยไม่ท้วงติงหรือปฏิเสธ

ปรากฏว่า
สักพัก
น้อง ๆ มาสะกิดถามผม
ี่พี่ลื่นตรงไหนอ่ะ หน้าห้องน้ำชายเลยป่ะ

เอ๋า ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ (ร้องเป็นเฮียหมู ณ บางรักซอยเก้าเลยผม)


กลับมาที่ Office พี่แกยังเอามุขนี้มาเล่นกะคนที่ Office อีก
ฮากันได้อีกหลายยก
เล่นมันทักวัน มุขนี้

จนผมเดินไปกระตุกต่อมฮาพี่แกว่า
พี่รู้ป่ะ พี่พูดซะจนผมเริ่มไม่แน่ใจแล้วว่า วันนั้นผมลื่นจริงหรือป่าว
เนี่ยเริ่ม เจ็บ ๆ ตูดและรู้สึกจะเอาตูดลงอย่างแรงด้วยตอนล้ม

เอ่ะ พี่ ตกลงวันนั้นผมไม่ได้ลื่น หรือผมล่นล้มแล้วลุกขึ้นมาจำอะไรไม่ได้เนี่ย

ไม่ได้เครียดด้วยนะครับ พูดแบบอมยิ้ม ปริ่มเสียงหัวเราะเล็ก ๆ

................................................................................................
จากวันนั้น
ผมเลยรู้ในทันทีเลยว่า
ไอการเชื่อที่เค้าเล่าอย่างเป็นตุเป็นตะ จะเป็นจะตาย
มันสร้างความเดือดร้อนให้กับคนที่โดนพาดพิงแค่ไหน


จบดีกว่า
เดี๋ยวจะปรี๊ด
รอบสอง

แต่ขอให้จำไว้ด้วยว่า
การจะเชื่ออะไรใคร ต้องมีวิจารณญาณในการเชื่อการฟังด้วย

พระพุทธเจ้ายังบอกเลยว่า
อย่างเชื่อเพียงเพราะเราเป็น.........



สาธุ...........











 

Create Date : 17 กรกฎาคม 2551
0 comments
Last Update : 17 กรกฎาคม 2551 15:06:08 น.
Counter : 514 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


itCrazy
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add itCrazy's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.