[ไอ่แมว] เที่ยวทะเลๆๆๆ Trip II @ เกาะช้าง เกาะยักษ์ เกาะรัง เกาะหวาย เกาะเหลายา (29เม.ย – 1พ.ค54)
เปิดตัว Blog ด้วย ทริปไปเที่ยวทะเล 4 ทริป ซึ่งไปแบบติดๆกันเลยค่ะ กลับมาต้องดำแน่ๆ (ปกติขาวมากๆ) ยิ่งเเป็นคนดำง่าย ขาวยากอยู่ด้วย ก็ยังชอบจะไปเที่ยวทะเลอยู่นั่นแหล่ะ แต่คิดว่า หมด 4 ทริปนี้แล้ว คงงดเที่ยวทะเลไปสัก 2 ปี (แมวจะทำได้มั้ย - -")

Trip 1 : 23-24 เมษายน 54 @ เสม็ด >> ไปกับพี่ๆที่ทำงาน
Trip 2 : 29 เมษายน – 1 พฤษภาคม 54 @ เกาะช้าง >> ไปกับเพื่อนใหม่ (ใหม่ยังไง ต้องติดตาม)
Trip 3 : 13-15 พฤษภาคม 54 @ ภูเก็ต >> ไปกับเพื่อน ม.ปลาย เที่ยวแบบเรา 2-3 คน
Trip 4 : 4-5 มิถุนายน 54 @ ระยอง >> Team Building กับพี่ๆที่ทำงาน

Let's go ......

[ไอ่แมว] เที่ยวทะเลๆๆๆ Trip II @ เกาะช้าง เกาะยักษ์ เกาะรัง เกาะหวาย เกาะเหลายา (29 เมษา – 1 พฤษภา 54)

วันที่ : 29 เมษายน – 1 พฤษภาคม 54
สถานที่ : เกาะช้าง เกาะยักษ์ เกาะรัง เกาะหวาย เกาะเหลายา จ.ตราด
การเดินทาง : รถตู้ (เหมาไป)
ค่าใช้จ่าย : 2,500 บาท
สมาชิก : 10 คน (รวมพี่คนขับ)

แนะนำสมาชิก
พี่หนึ่ง : พี่คนขับรถตู้ (น่าจะขับไปทุกทริป ที่เวปจัดนะค่ะ) พี่ดิวเรียก คุณหนึ่งฤทัย
พี่ดิว : เจ้าของ //www.paiduaykan.com ที่นำเราเที่ยวในครั้งนี้ค่ะ, ตากล้อง 1
พี่แอร์ : เจ้คนนี้ เลิศค่ะ เสื้อผ้า หน้าผม พร้อมเสมอ (เจ้แกหน้าเด็ก ตัวเล็ก นึกว่ารุ่นเดียวกัน), ตากล้อง 2
พี่แบงค์ : มาถ่ายรูปวิวล้วนๆ ในกล้องพี่แบงค์ คาดว่าไม่น่าจะมีรูปสิ่งมีชีวิตนะ นอกจากปลาเท่านั้น, ตากล้อง 3
พี่ชีพ : มาถ่ายรูปวิวเช่นกัน, ตากล้อง 4
พี่ปุ๋ย : พี่สาวพี่ชีพ มาเที่ยวเป็นเพื่อนน้องชาย คนนี้ไม่ดำน้ำ ไม่เล่นน้ำ มาเปลี่ยนที่นอน ที่กินเฉยๆ
เอช : เพื่อนคนใหม่ ฮาดี อัธยาศัยดี ชอบๆ ประทับใจมากค่ะ
กิ๊ก : ผู้หญิงคนนี้ มาเที่ยวสวยๆค่ะ (เพื่อนเอช) พวกเราสนิทกันเร็วมาก
พจมาลย์ : เป็นเพื่อนเก่าคนเดียวของทริปนี้ (นอกนั้นเพื่อนใหม่ทั้งหมด ที่เพิ่งรู้จักกันวันเดินทาง), ตากล้อง 5
ไอ่แมว : เป็นการเที่ยวกับคนแปลกหน้าเป็นครั้งแรก แอบตื่นเต้นนิดหน่อย (แต่ก็มากเหมือนกันแหล่ะ 555+) กลัวโดนหลอก แต่ดูจากเวปไซต์แล้ว เชื่อถือได้นะ ก็เลยตัดสินใจไป ไปกับพจมาลย์ 2 คน ไปแบบว่าไม่รู้จักใครเลยจริงๆ แต่ก็คิดว่าไปหาประสบการณ์ใหม่ๆ ในชีวิต หาเพื่อนเที่ยวใหม่ๆ … ตื่นเต้นว่ะ

เราไปเที่ยวกับเวปนี้เลยค่ะ .... ไปด้วยกัน //www.paiduaykan.com
ไปด้วยกันทริป 13 ตอน เที่ยวเกาะช้าง หมู่เกาะรัง วันที่ 29 เม.ย.-1 พ.ค. 54

5 ทุ่ม ของวันที่ 29 เมษายน เรานัดเจอกันที่ปั้ม ป.ต.ท. ตรงข้าม ม.หอการค้า เพื่อเดินทางสู่ จ.ตราด เจอกันก็เขิลๆ แนะนำตัวนิดหน่อยพอเป็นพิธี แล้วก็ขึ้นรถพร้อมเดินทาง จากนั้นเราก็ไม่พูดพร่ำทำเพลง อะไรกันมากมาย ... หลับเลยค่ะ หลับๆ ตื่นๆ แล้วเราก็ไปถึงตราดแบบไม่ทันตั้งตัว พี่คนขับจอดรถที่ปั้ม เราก็นึกว่าจอดให้เข้าห้องน้ำ ลงมาแบบงงๆ พี่เค้าบอกจะถึงแล้ว แต่มันเพิ่งจะตี 3 (ถ้าจะไป แนะนำให้ออกจากกรุงเทพ สักเที่ยงคืนครึ่ง ไม่งั้นจะถึงเร็วเกินไปค่ะ) เราก็เลยแวะปั้ม จอดนอนกัน เพื่อรอไปขึ้นเรือเฟอรี่ตอน 6 โมงเช้า

เรือเฟอรี่ข้ามไปเกาะช้าง เที่ยวแรก 6 โมงเช้า แต่เราไปไม่ทัน 555+ หลับกันเพลินไปหน่อย เรามาถึงท่าเรือ อ่าวธรรมชาติประมาณ 6 โมงครึ่ง เลยได้ไปรอบ 7 โมง ค่าขึ้นเรือ ไป-กลับ คนละ 120 บาท ส่วนรถคันละ 200 บาท (แนะนำว่า ถ้าไปเป็นกลุ่มก้อน เอารถส่วนตัวไปเกาะช้าง สะดวกที่สุดค่ะ เพราะต้องใช้เป็นพาหนะเดินทางไปที่ต่างๆ บนเกาะช้างค่ะ)
รถจอดข้างล่าง คนนั่งชั้นบน เราสามารถนั่งในรถได้ แต่ห้ามสตาร์ตรถ ดังนั้นออกมาเดินรับลม รอบๆเรือดีกว่าค่ะ ชมวิวไปเรื่อยเปื่อย (เรือแล่นประมาณครึ่งชั่วโมง) หรือจะซื้อข้าวเหนียว-ไก่ทอด (ข้างๆที่ขายตั๋ว) มานั่งกินรองท้อง เล่นๆ เหมือนพวกเราก็ได้นะค่ะ

รันเวย์ค่ะ สำหรับจอดรถที่จะเอาขึ้นเกาะช้าง (เรียงตามคิว)

ท่าเรือเฟอรี่ อ่าวธรรมชาติ ยามเช้า

นั่งเรือประมาณ 30 นาที ก็ถึงเกาะช้าง ลงจากเรือเฟอรี่ เราก็เดินทางกันต่อด้วยรถตู้ เพื่อไปที่พักอันแสนถูกและคุ้มมากๆ .... แสงสว่างโฮมสเตย์ ... 1200 บาท/คน/คืน เป็นแพคเกจที่คุ้มมากๆ ค่ะ >> ที่พัก 1 คืน+อาหาร 4 มื้อ+ดำน้ำดูประการังตามเกาะต่างๆ (แล้วแต่เรี่ยวแรง)

ที่พักของเรา ... แสงสว่างโฮมสเตย์ … ทางเข้าแคบมากๆ ค่ะ แต่บ้านพัก OK เลยค่ะ ป้าๆ ลุงๆ ใจดีมาก ดูแลดีค่ะ

พักผ่อนรับประทานอาหารเช้า(มื้อที่ 1) ประมาณ 9 โมงครึ่ง เราก็เตรียมตัวไปขึ้นเรือ เพื่อดำน้ำดูประการังตามเกาะต่างๆค่ะ

ลุงเจ้าของบ้านขับเองเลยคร่า ลุงใจดี ดูแลดี และขยันให้ความรู้เราด้วยค่ะ

ตื่นตาตื่นใจกับวิวข้างทาง สวยมาก นั่งมองเพลินเลย

แต่ว่าเกาะต่างๆไกลมากค่ะ นั่งหลับแล้ว หลับอีก ถ่ายรูปเล่นก็แล้ว หลับก็แล้ว กว่าจะถึง นั่งเรือเป็นชั่วโมงเลยค่ะ และเราก็มาถึงจนได้ .... เกาะยักษ์ .... เรา (ไอ่แมวคนเดียว) ตื่นเต้นมากๆค่ะ เพิ่งเคยดำน้ำเป็นครั้งแรกในชีวิตแถมยังว่ายน้ำไม่เป็นอีก กลัวแต่อยากมากๆ ลุงแกก็ใจดี สอนเรา เป็นห่วงเราตลอด คอยถามว่าไหวมั้ย กล้าหรือเปล่า ... ไอ่แมวกล้า แต่ก็กลัว - -“ ลุงบอกไม่ต้องกลัวไม่จม แล้วลุงก็ให้หลานลุงเป็นคนพาเราว่ายดูรอบเกาะ 555+ สบายไปไม่เหนื่อย (เกาะห่วงยางตลอดเลยค่ะ ทั้งๆที่ใส่เสื้อชูชีพไม่กล้าปล่อยมือ คนมันว่ายน้ำไม่เป็นนี่เนอะ ก็ต้องกลัวเป็นธรรมดา) แต่พอหันไปข้างๆ โอ้ยยยย .... อิจฉาตาร้อน อยากมีคนพาวนรอบเกาะแบบ 2 ต่อ 2 บ้าง อะไรบ้าง ^^

เกาะยักษ์ .... เป็นเกาะเล็กๆ เป็นจุดสำหรับปล่อยนักท่องเที่ยวดำน้ำ

เกาะยักษ์ .... ปลาเยอะมากกกก .... น้ำใสไหลเย็นเห็นตัวปลา

เห็นคนที่เกาะห่วงยางมั้ยค่ะ นั่นแหล่ะ ไอ่แมว แน่นเลย แขนล้าสุดๆ (ตอนเช้าตื่นมา ปวดไหล่มากๆ)

พอขึ้นจากเกาะยักษ์ ก็หิวกัน ใช้พลังงาน(ในการเกาะห่วงยาง)ไปเยอะ เลยไปหาที่กินข้าวกัน ลุงถามจะกินบนเรือ หรือไปที่หาด เราจะไปหาดกัน ลุงเลยพาไปกินที่หาดบนเกาะรัง ด้านที่มีที่พัก มีสะพานลอยน้ำอ่ะ แต่พอไปถึงแล้วขี้เกียจแบกของกินลงไป ก็เลยพากันนั่งกินบนเรือนั่นแหล่ะ อาหารมื้อที่ 2 ของเราเป็น ข้าวกระเพราทะเล + ไข่ดาว พอกินอิ่ม ก็ไปกันต่อที่ ... เกาะรัง

เกาะรัง.... ด้านหาดทรายขาว (ด้านที่ไม่มีที่พัก) สวยมากกกกกกกก ต้องไปเห็นด้วยตาค่ะ ที่เกาะรัง จะมีศาลอยู่ศาลหนึ่งค่ะ ลุงบอกว่าศักดิ์สิทธิ์ ขออะไรก็ได้ แต่ตอนที่เราไป ลุงไม่ยอมบอก ลุงบอกแค่ว่า อย่าลืมไปไหว้นะ เราก็แค่ไหว้ขอให้เดินทางปลอดภัย แค่นี้อ่ะ พอขึ้นเรือมา ลุงถึงบอกว่าศักดิ์สิทธิ์ ... พลาด พลาดอย่างแรงค่ะ งานนี้ ... อยากจะให้ลุงเลี้ยวเรือกลับกันไปทันที

เกาะรัง.... ไม่ว่าจะถ่ายมุมใหนก็สวยค่ะ เพราะน้ำใส สีสวยมากๆ น่าถ่าย pre-wedding มากๆ สีสวยยย

เกาะรัง.... นางแบบเราสวยมั้ยค่ะ

จากเกาะรัง เราก็ไปต่อกันที่ ... เกาะหวาย ... ซึ่งเป็นเกาะที่เป็นแหล่งเพาะพันธุ์ปลา (มั้ง) เกี่ยวกับประมงนี่แหล่ะ เค้าจะกั้นชายหาดไว้สำหรับดำน้ำดูปลาเลยค่ะ ปลาเยอะ ปลาแปลกๆด้วย ชอบๆๆ แต่พวกเราเหนื่อยแล้ว ก็เลยไม่ได้ดำน้ำ แค่ถ่ายรูปเล่นเฉยๆ

เกาะหวาย .... ต้องเดินข้ามสะพาน เพราะไม่ให้เรือเข้า กันที่ไว้ให้คนดำน้ำดูปลา แต่แค่ลงไปยืน หรือมองจากสะพานเฉยๆ ก็เห็นค่ะ เพราะเป็นชายหาด เหมาะกับพาเด็กๆมามากค่ะ

เกาะหวาย .... เดินเที่ยว รอบๆหาด

เกาะหวาย .... เจอคู่นี้ อิจฉาไปตามๆกัน

ออกจากเกาะหวาย ลุงยังพาไปต่อที่ ... เกาะเหลายา ... คุณลุงขา แมวเหนื่อย อยากอาบน้ำ นอนแล้วค้าบบบ ... คุ้มไปมั้ย แต่ใหนๆ ก็มาแล้ว ลุงบอกทางผ่าน แวะซะหน่อย

เกาะเหลายา ... สวยค่ะ แต่หมดแรงจะชื่นชมแล้ว 555+ เดินเล่นถ่ายรูปเฉยๆ ทั้งๆที่เย็นแล้ว น่าเล่นน้ำมากๆ แต่สังขารแมว ไม่ไหวแล้ว จริงๆ

เกาะเหลายา .... มีสะพานข้ามไปอีกเกาะด้วยค่ะ แล้วเกาะนั้น ก็มีทางเดินเล่นรอบเกาะด้วย แต่เราแค่เดินข้ามไปเฉยๆ แต่ไม่ได้เดินรอบเกาะเล็กๆนั่น เพราะ ... เหนื่อย

แล้วเราก็ได้กลับ ... แสงสว่าง ... มาอาบน้ำ กินข้าวกันซะที

อาหารเย็น (มื้อที่ 3) ของเรา ตากล้องคนอื่นๆ เหนื่อย จึงมีแต่รูปของพี่ดิว 555+ แม้จะเหนื่อย แต่พี่ดิว ก็ยังต้องทำหน้าที่ถ่ายรูปอาหาร เพื่อไปลงในเวป ขยันจริงๆ

เมื่อกินอิ่ม ก็มานั่งเล่น คุยเล่นกันเรื่อยเปื่อย เม้าส์แตกกันไป ลุงบอกทำตัวตามสบาย เหมือนอยู่บ้านตัวเองได้เลยนะ พวกเราก็เลื้อยกันเลยค่ะ แต่เราง่วงมากๆ หลับหน้าทีวี ก่อนใครเลย ^^

ตื่นเช้ามาอย่างสดชื่น นั่งรับลม รับแดดซะหน่อย แล้วก็กินข้าวต้ม ชา กาแฟ(มื้อที่ 4) พออิ่ม ก็ไปอาบน้ำ เตรียมตัวกลับกันค่ะ เพราะ 11 โมง เราต้องไปขึ้นเรือเฟอรรี่

พอขึ้นฝั่ง พี่คนขับก็พาเราไปกินส้มตำ (ร้านข้างทางนะ แต่คนเยอะเวอร์) อร่อย ถูก คุ้มค่ะ จากนั้นก็ไปแวะซื้อของฝากกันที่จันทบุรี แล้วจึงเดินทางกลับ กรุงเทพ กันอย่างหมดสภาพ 555+

ทริปนี้ คุ้มจริง อะไรจริง >_<

ปิดท้ายด้วยรูปนี้เลยค่ะ ... น้องแมว(ใจดำ) ... จาก แสงสว่างโฮมสเตย์ น่ารักมากเลยค่ะ

ขอบคุณรูปสวยๆ จากตากล้องของเราทั้ง 5 คนค่ะ ... จากใครบ้างไม่รู้ หยิบ รวมๆ กันมา แต่ไม่ใช่ของแมวสักรูป ^^ โปรดสังเกต รูปชุดนี้ มีแต่วิว ตากล้องมืออาชีพ ก็แบบนี้อ่ะ ถ่ายแต่สิ่งสวยงาม ชริ

ป.ล. ขอโฆษณาให้คุณเกดหน่อยนะค่ะ (ดูแลเราดีมากกก)

แสงสว่างโฮมสเตย์

แพคเกจ >> 1500 บาท/คน/คืน (8 คนขึ้นไป 1200บาท/คน/คืน)
+++ ที่พัก 1 คืน
+++ พาเที่ยวดำน้ำดูปลาสวยๆ+ปะการัง ตามเกาะต่างๆ (แล้วแต่ว่าเรามีแรงไปได้แค่ใหน) ของเราลุงพาไป 4 เกาะ (แต่ดำน้ำได้แค่ 2 เกาะ อีก 2 เกาะ ถ่ายรูปอย่างเดียว เพราะมันเหนื่อยมาก)
1. เกาะยักษ์ ปลาเยอะสุด
2. เกาะรัง ทั้ง 2 ฝั่ง ฝั่งหาดทรายขาวจะสวยที่สุด (ประทับใจที่สุด)
3. เกาะหวาย
4. เกาะเหลายา
+++ อาหาร 4 มื้อ (1. มื้อเช้า ข้าวต้ม 2. กลางวัน บนเรือ 3. มื้อเย็น จัดหนัก 4. มื้อเช้าวันที่2 ข้าวต้ม)

ฟ้าสวย น้ำใส จิงๆ
อยากไป เกาะหวาย เกาะเหลายา มากค่ะ
ยังไม่เคยไปเลย สวยๆๆๆ
คนละ 1500 เราว่าคุ้มมากเลยนะ
ขอบคุณที่มาแบ่งปันค่ะ
โดย: bettygirl วันที่: 5 พฤษภาคม 2554 เวลา:9:16:37 น.

ขอบคุณข้อมูลดีดี
เปิ้ลกำลังจะหาทริปกับเพื่อนๆ พอดีเลยค่ะ
ไม่แพงด้วยเนาะ น่าสนๆ :))
โดย: APPLEAIR วันที่: 5 พฤษภาคม 2554 เวลา:12:50:41 น.

ทะเลสวย น้ำใส นางแบบน่ารัก
แพคเกจราคาประหยัดดีจังค่ะ น่าสนใจมากๆ
โดย: Lovely December วันที่: 5 พฤษภาคม 2554 เวลา:15:11:12 น.

น่าสนใจมากเลยค่ะ
โดย: มิลเม วันที่: 5 พฤษภาคม 2554 เวลา:16:46:18 น.

เกาะ้ช้างน้ำสวย ฟ้าใส สวยจริงๆ ครับ ที่พัก ก็โอเคเลย

แหร่มครับ
โดย: นายหัวเด่น วันที่: 6 พฤษภาคม 2554 เวลา:18:26:58 น.

เกาะยักษ์ เกาะรังสวยมากมายค่ะ
โดย: kiss_pink วันที่: 6 พฤษภาคม 2554 เวลา:20:23:25 น.

ฟ้าสวย ทะเลใส นางแบบน่ารักคะ
โดย: ASDK_MK วันที่: 7 พฤษภาคม 2554 เวลา:16:04:57 น.

แวะมาเยี่ยมชมครับขอฝากเว็บแนะนำ สถานที่ท่องเที่ยวขอบคุณครับ
โดย: travelplace (loveyoupantip ) วันที่: 3 มิถุนายน 2554 เวลา:11:21:01 น.

isungmaew