[ไอ่แมว] เที่ยวทะเลๆๆๆ Trip I @ เสม็ด (23-24 เมษายน 54)
เปิดตัว Blog ด้วย ทริปไปเที่ยวทะเล 4 ทริป ซึ่งไปแบบติดๆกันเลยค่ะ กลับมาต้องดำแน่ๆ (ปกติขาวมากๆ) ยิ่งเเป็นคนดำง่าย ขาวยากอยู่ด้วย ก็ยังชอบจะไปเที่ยวทะเลอยู่นั่นแหล่ะ แต่คิดว่า หมด 4 ทริปนี้แล้ว คงงดเที่ยวทะเลไปสัก 2 ปี (แมวจะทำได้มั้ย - -")

Trip 1 : 23-24 เมษายน 54 @ เสม็ด >> ไปกับพี่ๆที่ทำงาน
Trip 2 : 29 เมษายน – 1 พฤษภาคม 54 @ เกาะช้าง >> ไปกับเพื่อนใหม่ (ใหม่ยังไง ต้องติดตาม)
Trip 3 : 13-15 พฤษภาคม 54 @ ภูเก็ต >> ไปกับเพื่อน ม.ปลาย เที่ยวแบบเรา 2-3 คน
Trip 4 : 4-5 มิถุนายน 54 @ ระยอง >> Team Building กับพี่ๆที่ทำงาน

Let's go ......

วันที่ : 23-24 เมษายน 54
สถานที่ : เกาะเสม็ด อ่าววงเดือน จ.ระยอง
การเดินทาง : รถตู้ (บ้านเพ) ที่อนุเสาวรีย์
ค่าใช้จ่าย : 1,728 บาท
สมาชิก : 8 คน

แนะนำสมาชิก
พี่ฉัตร : เป็นคนที่อยากเที่ยวมากที่สุด Advance จ่ายไปก่อนตลอด (กลัวไม่มีใครมาด้วย)
พี่เกด : น่าจะมาเป็นเพื่อนพี่ฉัตรนะ ^^
พี่ยุ้ย : เป็นแม่งาน จัดการ เตรียมงาน ทุกอย่าง รวมทั้งเป็นตากล้อง 2 ด้วย
พี่นุค : ตากล้องมือวางอันดับ 1
พี่ปอ : มาเปลี่ยนที่นอน + ที่กิน
พี่ปุ๊ก : มาตามหารักแท้ >_< กลัวโดนแกล้งคนเดียว เลยหลอกน้องมาด้วย - -“
พี่ฝน : แอบหนีแฟนมาเที่ยว 555+
ไอ่แมว : โดนพี่ๆ กล่อม+โน้มน้าว+หลอกมา(แกล้ง)

7 โมงเช้า พวกเราก็นัดเจอกันที่ท่ารถตู้ บ้านเพ อนุเสาวรีย์ (หน้าภัตคารพงษ์หลี) ค่ารถคนละ 200 บาท ถ้าอยากไปถึงเร็วๆ ให้ถามเค้าว่า มีรอบรถที่ไปแล้วไม่เข้าตัวเมืองระยองมั้ยค่ะ ไม่แวะเข้านิคมไรงี้ มันจะเร็วมากเลย ประมาณ 2 ชั่วโมงครึ่งเอง

กว่าจะพร้อม กว่าจะได้ขึ้นรถก็เกือบ 8 โมงเช้าแล้ว 10 โมงกว่าๆ เราก็มาถึงท่าเรือนวลทิพย์ (เลยไปนิด ติดๆ กัน มีท่าเรือของเทศบาลด้วย เคยไปเมื่อ 2 ปีก่อน คนไม่เยอะ แต่ราคาจำไม่ได้แล้ว)

แต่เนื่องจากทุกคนเริ่มหิว ก็เลยเดินไปหาข้าวกินกันก่อน ด้วยความหิว เจอร้านแรก ... กุ๊งกิ๊ง ... ก็เข้าเลยค่ะ ขอบอกว่า อย่าหลงเข้าไปกินเด็ดขาด ไม่อร่อย บวกแพงเว่อร์ ไม่ได้มีอคติใดๆ ทั้งสิ้น แต่รับไม่ได้จริงๆค่ะ อย่าให้บอกเลย ว่าเราเจออะไรมา

หลังจากกินอิ่ม เราก็ไปซื้อตั๋วเรือเพื่อข้ามไปยังอ่าววงเดือน ค่าตั๋วคนละ 120 บาท (ไม่รวมค่าด่าน)

แต่เรือแบบนี้ จะออกเป็นเวลาค่ะ ประมาณ 1 ชั่วโมงออกที เราก็เลยนั่งรอไปพลาง ถ่ายรูปเล่นไปพลาง (ถ้าไปกัน 5 คนขึ้นไป แนะนำให้ไปเรือสปีทโบ้ทค่ะ เหมา 2,500 บาท ไป-กลับ สะดวก รวดเร็ว ไม่ต้องเสียเวลารอด้วยค่ะ แถมสนุกด้วย เหมือนเล่นเครื่องเล่นที่ดรีมเวิร์ลเลย ชอบๆ)

ได้เวลาขึ้นเรือแล้ววววว หลังจากรอมานาน เพราะคนเยอะมาก

หลังจากนั่งมา 45 นาที เราก็ถึงอ่าววงเดือนซะที แต่กว่าจะเข้าฝั่งได้ ก็ต้องเสียค่าเรือสี่เหลี่ยม แบบทหารนั่งอ่ะ อีกคนละ 10 บาท เพื่อขึ้นฝั่ง (ถ้าไม่เสีย 10 บาท ก็ว่ายน้ำมาเองเร๊ยยย ปล่อยซะกลางทะเลเลย คล้ายๆ เหมือนจะถูกถีบหัวส่งหรือเปล่ากลางทางนะ)

พอขึ้นฝั่งมาได้ ต้องเสียค่าด่านอีกคนละ 40 บาท - -" ทำไมไม่เหมาทีเดียว จ่ายยิบย่อยอยู่เนี่ยแหล่ะ

ถึงซะที เกาะเสม็ด

อ่าววงเดือน

และที่พักของเรา วงเดือนวิลล่า

บ้านพักของเรา อยู่บนเขา บรรยากาศดีค่ะ (คืนละ 1,730 บาท ต่อห้อง นอนได้ 4 คน แต่ถ้าแอบนอนสัก 6 คนก็ได้นะ มันมี 2 เตียงใหญ่ๆ)

หลังจากเก็บของ พักผ่อนสักพัก พวกเราก็เดินออกสำรวจ ถ่ายรูปเล่นกัน

เดินถ่ายรูปกันไป ถ่ายรูปกันมา เริ่มหิวคับ

ก็เลยมาแวะกินข้าวกันที่ร้านข้างๆต้นสน รสชาติ OK ราคาพอใช้

ก่อนกลับห้องก็แวะซื้อยากันยุง ที่มินิมาร์ทสักหน่อย ยุงเยอะมาก ตัวใหญ่แบบไม่เคยเจอมาก่อน

เย็นๆหน่อย แดดร่ม ลมตก ก็ไปเล่นน้ำกัน (แต่ฝนตก ก็เลยเล่นได้แปรบเดียว)

พอตกดึก เริ่มอยากตกหมึก ไปถามราคามา คนละ 500 (2 ชั่วโมง) เป็นเรือรำใหญ่ๆ แถมบาร์บิคิวให้กินด้วย แต่พวกเราว่ามันแพงไป ก็เลยหาเช่าเรือสปีทโบ้ทออกไปตก เหมา 2,000 บาท ตั้งแต่ 2 ทุ่ม ตกได้ถึงเที่ยงคืนเลยนะ แต่ก่อนไปแนะนำ ให้กินยาแก้เมาด้วย งานนี้ คนไม่เมา ก็เมาได้ ก็สนุกดี เพิ่งเคยตกหมึกครั้งแรก แต่ตกกันได้แปรบ เดียว มีพี่เมาเรือ ก็เลยกลับขึ้นฝั่ง มาย่างปลาหมึก ที่ตกได้ กินกันอย่างเอร็ดอร่อย

จากนั้นก็อาบน้ำ เล่นอะไรกันเรื่อยเปื่อย แล้วก็แยกย้ายกันไปนอน

มีเตียงแบบนี้ 2 เตียงในห้องค่ะ

พวกเรานัดกัน ตื่นเช้า เพื่อไปเล่นน้ำกัน อีกหาด ซึ่งต้องเดินข้ามเขาไป (ใกล้ค่ะ ไม่ไกล)

ถึงแล้วค่ะ หาดแสงเทียน น้ำใสมาก หาดค่อนข้างสงบ เป็นส่วนตัว เหมาะแก่การพักผ่อน

ใครใคร่เล่นน้ำ ก็เล่น

ใครใคร่ถ่ายรูปก็ถ่ายกันไป

และเราก็ทานอาหารเช้ากันที่นี่ กินอิ่มก็ทยอยกันไปอาบน้ำ เตรียมตัวเก็บกระเป๋าขึ้นฝั่ง (เสียค่าขึ้นเรือทหาร อีก 10 บาท เพื่อไปขึ้นเรือใหญ่ อีกแล้ว)

ก่อนกลับ พวกเรามีข้อสงสัยว่า .... จริงหรอ???? 555+

พอมาถึงฝั่ง เราก็หิวกันอีกแล้ว ก็เลยเดินไปทางซ้ายมือเรื่อยๆ (หันหลังให้ท่าเรือ) ผ่านร้านกุ๊งกิ๊ง เมินใส่เลย ทำพวกเราแสบมาก แต่ก็มีคนนั่งเยอะนะ แต่คาดว่าน่าจะเป็นลูกค้าขาจรมากกว่า พวกเราครั้งเดียว พอเลย

เดินไปทางซ้าย เรื่อยๆ ก็มีหลายร้านให้เลือกสรร เรากินร้านที่เป็นร้านไม้ อยู่ข้างๆท่ารถตู้คุณป้า ราคา คุณภาพดีกว่ากุ๊งกิ๊งเยอะค่ะ กินอิ่มก็จองตั๋วรถตู้กลับกรุงเทพ หลับยาวเลยค่ะ

ทริปนี้ ถึงแม้จะโดนกล่อม ปนหลอกมา แต่ก็มีความสุข สนุก เหมือนมาพักผ่อนจริงๆค่ะ แถมยังไม่แพงด้วย คุ้มค่ะ

ขอบคุณรูปสวยๆ จากตากล้องของเราทั้ง 2 คนค่ะ และขอบคุณพี่ๆทุกคนเลย ที่ชวนแมวไปเที่ยวด้วย ทั้งๆที่เพิ่งจะรู้จักพวกพี่เองอ่ะ (เพิ่งย้ายมาทำงาน ได้ 5 เดือน) ดีใจที่พี่ๆชวนค่ะ ^^

Last Update : 29 เมษายน 2554 17:20:15 น.

ขอบคุณข้อมูลดีๆนะคะ
กำลังจะไปเสม็ดกับเพื่อนๆค่ะ
ตกลงกันว่าจะไปอ่าววงเดือนและไปพักที่วงเดือนวิลล่าด้วยค่ะ
แต่ที่จิงแล้วหนูอยากไปหาดทรายแก้วมากกว่าอ่ะ
(เป็นคนเชียงใหม่ พี่ช่วยแนะนำหน่อยได้มั้ยคะ ขอบพระคุณล่วงหน้าค่ะ)
โดย: NiMMoo IP: 223.206.227.163 วันที่: 29 เมษายน 2554 เวลา:3:04:30 น.

เกาะเสม็ด เป็นอะไรที่คนไทยทุกคนชอบไปมาก ๆ รวมทั้งมิลด้วยค่ะ
โดย: มิลเม วันที่: 29 เมษายน 2554 เวลา:8:26:53 น.

น่าสนุกจังไปกันตั้งหลายคน
โดย: taklomklom วันที่: 29 เมษายน 2554 เวลา:10:58:22 น.

@ NiMMoo

แนะนำ อ่าวไผ่ สงบดี เพราะต้องเรือสปีทโบ้ทเท่านั้น ถึงจะไปถึงอ่าวได้ (ถ้านั่งเรือธรรมดา ต้องต่อรถ 2 แถวไป) ไปมาเมื่อ 2 ปีก่อน ชอบมาก แต่จำไม่ได้แล้วว่าพักที่ใหน

หรือไม่ก็ อ่าวแสงเทียน ชอบบ้านพักเค้า น่ารักดี (แต่ทริปนี้ จองไม่ทัน บ้านพักเต็ม) ไปสปีทโบ้ทก็ถึงเลย ถ้านั่งเรือธรรมดา ก้ลงอ่าววงเดือน แล้วเดินต่ออีกนิดนึง ไม่ไกลค่ะ

หาดทรายแก้ว ผู้คนจะพลุกพล่านนิดนึง เพราะเป็นท่าเทียบเรือ คนเยอะ แต่ไม่รู้ว่าดีมั้ย (ไม่เคยไปอ่ะ เลยไม่รู้ว่าดีป่าว)

ส่วน อ่าววงเดือน คนน้อยกว่า หาดทรายแก้วนิดนึง แต่ ไป-มา ง่าย เพราะเป็นท่าเทียบเรือเหมือนกัน

โดย: isungmaew วันที่: 29 เมษายน 2554 เวลา:12:30:12 น.

ขอบพระคุณมากๆเลยค่าาาาา

^______________^
โดย: NiMMoo IP: 223.204.70.194 วันที่: 30 เมษายน 2554 เวลา:0:47:23 น.

ทักทายครับ....

สะเม็ดสวย และน่าไปมาก
คิดถึงที่นี่เช่นกันครับ
โดย: wicsir วันที่: 2 พฤษภาคม 2554 เวลา:9:12:41 น.

ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมนะคะ

เที่ยวเก่งเหมือนกันเลย
โดย: moomprod วันที่: 2 พฤษภาคม 2554 เวลา:20:39:41 น.

สวัสดีค่ะ ทักทายวันที่อากาศสบายๆ ^_^
นำเงาะโรงเรียนจากระยองมาฝากค่ะ การเดินทางก็ไม่ยากมานะคะ เดินทางกันแบบสบายๆค่ะ และก็ใช้ถนนทางหลวง บ้านเพค่ีะ และทางเข้าสวนนั้นจะมีป้ายบอกตลอดทางเลยทีเดียว ซึ่งถือว่าไปไม่ยาก และนี่ก็เป็นครั้งแรกที่เราได้ไปเช่นกัน แต่ก็ติดใจนะคะ อากาศดีมากๆ ผลไม้สดๆ อีกต่างหากค่ะ

และยังมีทุเรียนด้วย แต่หมอนทองยังไม่สุกเลย เราเลยได้ชิมเฉพาะทุเรียนชะนีค่ะ

รสชาติก็ไม่หวานมากเพราะยังไม่สุกดีค่ะ แต่ก็เหมาะกับคนที่ชอบแบบกรุบกรอบ

สาวน้อยเจ้าของสวนค่ะ ตอนแรกที่เราไปถึง แกก็บอกว่า สวัสดีค่ะ ยินดีต้อนรับค่ะ ^_^ ได้ฟังแล้วก็ให้นึกถึง ครอบครัวของแก คงสอนแกมาอย่างดีและแกก็ยิ้ม สดใสตลอดเวลาเลยค่ะ พาเราเดิน กิน ชม สวน ตลอด 3 ชั่วโมงที่เรามา ณ ที่แห่งนี้ค่ะ

ขอแชะภาพต่อเพราะหลงสเน่ห์กับความน่ารักของแก ทำให้นึกถึงหลานสาวตัวน้อยของเราอีกแระ

ไปคราวนี้ก็ยังอยากชิมมังคุด แต่ก็น่าเสียดายค่ะ ที่ยังไม่สุกเลย และเราก็ไปเร็วเกินไป ถ้าเป็นอาทิตย์หน้า ผลไม้จะเริ่มสุกมากกว่านี้ค่ะ ^_^

เสื้อที่ตลาดเกาะลอยค่ะ น่ารักดี อยากได้ค่ะ แต่ไม่มีไซต์เราเลย 555

ฟรุตสลัดค่ะ รสชาติผลไม้่สดๆ อร่อยมากๆเลย หอมกะทิสดด้วยนะคะ อืมม อร่อยมากๆเลย

ปิดท้ายด้วยคนพาเที่ยวค่ะ ^_^

ไปมาแล้วค่ะ พักอ่าววงเดิอนเหมือนกันจ้ะ ไปพักที่สเม้ดรีสอร์ตค่ะ เดินไกลออกไปทางฝั่งของ 108 shop นู่นเลย
อากาศดีมากเลยแต่ตอนที่ไปหน่ะ นั่งรถ ต่อ เรือ โอ๊ย สนุกมากๆค่ะ ไดไปกินข้าวที่วงเดินวิลล่าด้วยนะคะ อร่อยดีและก็ไปกินโกโก้ ร้อนๆ ที่ร้านข้างๆด้วย จำชื่อไม่ได้แระ แต่บรรยากาศดีมากเลย
โดย: ภายใต้ วันที่: 4 พฤษภาคม 2554 เวลา:12:20:14 น.

อยากกิน
โดย: isungmaew วันที่: 4 พฤษภาคม 2554 เวลา:13:05:25 น.

สวัสดีครับ ตามมาเที่ยวเสม็ดด้วยคนครับ ยังไม่เคยไปเลย รูปและนางแบบสวยเชียว อิอิ ขอบคุณที่พาเที่ยวและแวะไปเยี่ยมบ้านนะครับ
ปล.ราคาสแปรช จังเกิ้ลที่ ถาม ประมาณ1100 ต่อท่าน ครับ
โดย: ฉันและเธอ วันที่: 4 พฤษภาคม 2554 เวลา:14:34:54 น.

isungmaew