Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2553
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
19 ตุลาคม 2553
 
All Blogs
 
อีกทางออก ที่มีแต่จุดจบกะสูญเสีย

เมื่อวานพอกลับถึงคอนโดก็ต้องตกใจ เพราะทั้งไทยมุงพม่ามุง ตำรวจ เต้มหน้าคอนโดไปหมด พอเดินไปถามคนแถวนั้นก็บอกว่ามีคนโดดตึกตาย คอนโดตรงข้าม
เอาแล้วไง งานเข้าแล้วกรู แค่ธรรมดาก็นอนไม่ค่อยจะหลับอยู่แล้ว แต่นี่มีหลอนๆ
อีก สรุปคืนนั้นได้นอน ตี5 ตอน7โมงเช้าดันมีคนโทรมาอีก สรุปนอน 2ชมโมงอีกแล้ว สภาพตัวเองตอนนี้ก็เหมือนจะลอยๆได้ ไม่ง่วงแต่เพลีย เพราะนอนไม่พอ
สงสัยคงต้องรอจนร่างกายสุดๆแล้วให้มันปิดสวิชต์เอาเอง

ผมเชื่อว่าปัญหาทุกอย่างมันมีทางออกนะแต่จะทางไหนนั้นก็ต้องอยู่ที่ตัวเราและเวลา ผมเข้าใจความรู้สึกที่เวลาเราเจอปัญหาเจออะไรหนักๆ ช่วเวลานี้น่ากลัวที่สุดคือใจตัวเอง อย่าได้ปล่อยใจไปกับปัญหา บางครั้งแค่เสี้ยววินาที มันก็สายไปเสียแล้ว

ทุกครั้งที่ผมโมโห ทะเลาะกะใคร ผมพยายามที่จะเงียบไม่พูด เพราะรู้ว่าตัวเองอ่อนไหวง่าย และ ร้อนไว พูดไปเดียวเรื่องยาว

***18.22น. อยู่ดีๆก็อยากฟังขึ้นมา***
เนื้อเพลง: ความคิด
อัลบั้ม: Million Ways To Write Part 1

ยังเดินผ่านทุกวัน
ที่ที่เราพบกันเมื่อก่อน
ยังจำซ้ำๆ ได้ทุกตอน
ราวกลับมีใครมาหมุน ย้อนเวลา

แต่ก็คงจะหมุนย้อนได้แค่ในความคิด
ในชีวิตจริง คงไม่เจอกันอีกแล้ว
ยืนอยู่ตรงที่เดิม แต่ไม่มีวี่แวว
เธอจากไปแล้ว และคงไม่ย้อนคืนมาหา

ได้แต่ฝากความคิดของฉันเอาไว้
เผื่อวันไหนเธอผ่านมา
เห็นที่เดียวกันนี้ เธอจะนึกขึ้นได้ว่า
เคยมีคนนึงยืนข้างเธอ อยู่ตรงนี้เสมอตลอดมา

ให้เธอสัมผัสความคิดที่ฉันทิ้งไว้
อาจไม่เห็นได้ด้วยตา
ฉันจะฝากเอาไว้ อยู่ในพื้นดินและท้องฟ้า
มันเป็นความคิดที่กระซิบว่า ฉันยังรักเธอ

อยากเจอเธอเหลือเกิน
เพราะก่อนที่เราต้องเดินแยกทาง
ฉันมีความคิดหลายๆ อย่าง
หลายอย่างเหลือเกิน ที่ฉันไม่ได้พูดไป

แต่กลับมานึกขึ้นได้ในเวลานี้
ในเวลาที่เธอเดินจากฉันไปแสนไกล
หากเธอนั้นยังอยู่ จะกอดเธอให้ชื่นใจ
และค่อยพูดออกไป ทุกสิ่งที่อยู่ในใจฉัน

ได้แต่ฝากความคิดของฉันเอาไว้
เผื่อวันไหนเธอผ่านมา
เห็นที่เดียวกันนี้ เธอจะนึกขึ้นได้ว่า
เคยมีคนนึงยืนข้างเธอ อยู่ตรงนี้เสมอตลอดมา

ให้เธอสัมผัสความคิดที่ฉันทิ้งไว้
อาจไม่เห็นได้ด้วยตา
ฉันจะฝากเอาไว้ อยู่ในพื้นดินและท้องฟ้า
มันเป็นความคิดที่กระซิบว่า ฉันยังรักเธอ

ให้เธอสัมผัสความคิดที่ฉันทิ้งไว้
อาจไม่เห็นได้ด้วยตา
ฉันได้ฝากเอาไว้ อยู่ในพื้นดินและท้องฟ้า
มันเป็นความคิดที่กระซิบว่า


Create Date : 19 ตุลาคม 2553
Last Update : 19 ตุลาคม 2553 18:22:37 น. 3 comments
Counter : 494 Pageviews.

 
อารมณ์ชั่ววูบนะคะ ทำไรได้หมด เพราะกำลังไม่มีสติ


โดย: หน่อยอิง วันที่: 19 ตุลาคม 2553 เวลา:17:56:20 น.  

 
เรื่องนี้เ็ป็นเรื่องราวที่อ่านวนไปวนมาหลายรอบแล้วค่ะ ได้รับมาจากเพื่อนคนหนึ่งซึ่งเพื่อนคนนี้น่ารักมากๆเลย ไม่ว่าจะสุข จะทุกข์ก็ยังอยู่ข้างเราเสมอ ตัวไกลแต่ใจเราไกล้กัน
เป็นมิตรภาพที่ไม่มีวันเปลียนแปลง เธอคนนี้เข้าไปเสริชหาเรื่องราวมาปลอบใจเพื่อนที่อกหักและมันก็ได้ผลค่ะ ลองอ่านดูนะคะ ขอบคุณหนิงนะคะ ที่ส่ง FW: อันนี้มาให้


ปรัชญาพุทธกับคนรัก (ที่ไม่รักเรา)
by ว.วชิรเมธี (W.Vajiramedhi) on Friday, September 17, 2010 at 3:09pm

กาลครั้งหนึ่งนานมาแล้ว

มีหญิงสาวคนหนึ่งผิดหวังในรักเนื่องจากคนรักของตนได้มาทิ้งไป

จึงกำลังจะฆ่าตัวตาย

ขณะนั้นเองมีพระธุดงส์รูปหนึ่งผ่านมาพบเข้า

จึงได้กล่าวให้สติกับสีกา ว่า "โยมจะทำอะไรรึ"

หญิงสาว "อิชั้นจะฆ่าตัวตายเพราะไม่รู้จะอยู่ไปทำไม มีแฟนๆ
ก็มาทิ้งไปเจ้าค่ะ"

หญิงสาวตอบ พระธุดงส์จึงได้เทศนาให้หญิงสาวฟังว่า

"เหตุใดโยมจึงต้องเสียใจเล่าในเมื่อคนที่ควรจะเสียใจควรจะเป็นแฟนของโยมสิ"

หญิงสาวหยุดคิดและถามกลับไปด้วยความสงสัยว่า"ทำไมล่ะเจ้าคะ"

พระธุดงส์ตอบว่า"ในเมื่อโยมมิได้สูญเสียสิ่งที่สำคัญไปเลยน่ะสิ"

หญิงสาวตั้งใจฟังพระธุดงส์แล้วก็ตอบกลับไปว่า

"ไม่จริงหรอกค่ะดิชั้นสูญเสียแฟนอันเป็นที่รักยิ่งไปนะเจ้าค่ะ"

พระธุดงส์ตอบ"โยมได้สูญเสียคนที่มิได้รักและห่วงใยโยมซึ่งจะมีค่าอันใด

แต่แฟนโยมซิที่สูญเสียคนที่รักและห่วงใยเค้าเช่นโยม

ใครควรจะเสียใจกว่ากันล่ะโยม"

หญิงคนนั้น แต่ตอนนี้คิดได้แล้วว่า ลูกสำคัญที่สุด


ไว้ให้เป็นกำลังใจค่ะ ขอให้ทุกอย่างผ่านไปได้ด้วยดี เร็วๆ T_T ความเสียใจที่มีอยู่นี้ อย่าอยู่กับเรานานๆเลยนะคะ
ที่ลืมเค้าไม่ได้มันก็คงเพราะคำ คำเดียว เพราคำนี้แหล่ะค่ะ





เจนเองค่ะ


โดย: ภายใต้ วันที่: 21 ตุลาคม 2553 เวลา:13:19:02 น.  

 
สวัสดียามค่ำครับผม


โดย: ทาโบะจัง ! (boyalonejang ) วันที่: 21 ตุลาคม 2553 เวลา:20:53:02 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Akuma_demon
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add Akuma_demon's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.