กินเพลิน เที่ยวสบาย ไปกับ iRoeng

iRoeng

[Add iRoeng's blog to your web]

เที่ยวสวนผึ้ง พักพิงที่ Villa Moreeda

WOW!! Blog ที่ 3 แล้ว  ก่อนอื่นต้องกล่าวว่า สวัสดีก่อนนะครับ

Blog นี้พาไปเที่ยวที่สวนผึ้งครับ หนีฝนที่กรุงเทพ ไปพักผ่อนที่ สวนผึ้ง ว่าไปสวนผึ้งก็ไม่ไกลจาก กทม.เท่าไหร่นะครับ ขับรถแป๊ปๆ ก็ถึงที่หมายแล้ว ถนนหนทาง ก็สะดวกสบาย ตอนไปพักก็จอฝนบ้างนิดหน่อย แต่ยังขับรถชิลๆได้

และการมาเที่ยวสวนผึ้งครั้งนี้ก็ได้มาพักที่ Villa Moreeda (ของเสนา ลิง) บรรยากาศของที่พักก็ร่มรื่น ด้วนต้นไม้ เงียบสงบดี เหมาะแก่การพักผ่อน เหมาะกับคนที่ไม่ชอบความวุ่นวาย ที่พักที่นี่มีไม่กี่ห้อง พนักงานก็บริการดี เป็นกันเองดีมาก พูดมาเยอะแระ เรามา Check In เข้าที่พักด้วยกันเลยแล้วกันครับ

Logo ของรีสอร์ท

บริเวณหน้า Lobby

หน้า Lobby อีกมุมครับ สร้างที่พักให้กลมกลืนกับธรรมชาติได้ดีมาก

หน้าห้องก็จะมีชื่อห้อง ติดอยู่ครับ  ห้องที่เราพักชื่อว่า Rainbow Bird

เปิดประตูเข้ามาก็จะเจอ อ้างอาบน้ำอยู่กลางห้องเลยครับ เก๋ดี

ในห้องก็มีน้ำให้ แล้วก็ขนม มาม่าพวกนี้ทานได้เลยนะครับ ไม่คิดเงินเพิ่ม

เข้ามาแล้วเจอห้องน้ำ งั้นเราเดินขึ้นชั้น 2 ไปดูที่นอนก่อนดีกว่าครับ ห้องนอนอยู่บนชั้นสอง เป็นกระจกใส ทำให้ได้รับถึงบรรยากาศธรรมชาติได้เต็มๆ

อีกมุม เอาที่นอนมาให้ดูเต็มๆครับ

อ่อ และอีกอย่างที่เก๋ๆ ของห้องนอนคือโคมไฟครับ

ดูห้องแล้ว ออกมาเดินเล่นข้างนอกสูดอากาศบริสุทธิ์บ้าง ด้านหน้าห้องพักจะมีสนามหน้า และมีเก้าอี้อยู่ 2 ตัว ตั้งอยู่คู่กัน น่ารักดี

มุมด้านหน้าห้องที่เราพักครับ ร่มรื่นดีมาก

เดินวนมาอีกด้าน จะเรียกว่าด้านหลังก็ว่าได้ จะมีต้นไม้ต้นใหญ่ๆ หลายต้นเหมือนกัน

และที่สำคัญบริเวณหลังรีสอร์ทจะติดกับแม่น้ำด้วย ทำให้ร่มรื่น เข้าไปอีก

เดินเล่นเหนื่อยแล้ว เข้าไปอาบน้ำแต่งตัว เพื่อจะได้ไปหาไรทานมื้อเย็น แต่เมื่อเข้ามาเห็นโคมไฟ ก็เลยจัดมาอีกรูปแล้วกัน

มื้อเย็นมื้อแรกของเรา ขอฝากท้องไว้ที่ scenery resort แล้วกันครับ เพราะใหล้ที่พัก และมีรถมาส่งมารับจาก Villa Moreeda ด้วย เริ่มทานด้วยกันเลยแล้วกันนะครับ ประเดิมด้วย สลัดกุ้งทอด

อีกจานครับ กับสเต็กปลาแซลมอล

อิ่มแล้วก็นอน ครับ หมดกิจกรรมวันแรก และตื่นเข้ามาก็มีข่าวร้าย เพราะว่า ชัดโครกกดแล้วน้ำไม่ยอมลง ดีนะที่ยังไม่ได้ปล่อยของหนักออกไป พอไปแจ้งทางรีสอร์ท เขาก็เปลี่ยนห้องใหม่ให้ (โชคดีที่ห้องไม่เต็มนะอาทิตย์ที่เราไปพัก)

และห้องใหม่ที่เราพัก ชื่อว่า Macows

พอเปิดประตูเข้ามาก็เจอ เบาะนั้งสีเหลือง และก็ที่นอนนุ่มๆเลยครับ

แต่งห้อง Macows นี้ ห้องน้ำจะอยู่ชั้น 2 ครับ จะเข้าห้องน้ำที ต้องเดินขึ้นลงจนไม่อยากจะเข้าห้องน้ำเลย  แต่ก็มีอ่างน้ำเก๋ๆ อยู่หลางห้องน้ำเช่นกันครับ

พออาบน้ำแต่งตัวแล้ว ก็มาทานอาหารเช้าที่รีสอร์ทจัดไว้ให้ครับ สวนสถสานที่กินข้าวจะอยู่บนชั้น 2 ของ Lobby ครับ  อ่อ แล้วที่นี่มีหนังสือให้อ่าน มีDVD ให้ยืมเพื่อเอาไปเปิดในห้องได้นะครับ

มีโซฟา ให้นั่งเล่น อ่านหนังสือ ด้วยนะครับ

ทานข้าวเช้าอิ่มแล้ว ก็ตะเวนเที่ยวสวนผึ้งแล้วกันครับ และที่ๆจะไม่แวะไม่ได้ ก็คือ บ้านหอมเทียนครับ

จัดเทียนไปอีกสักรูปครับ

จากบ้านหอมเทียนแล้ว ก็ไปเที่ยวที่แก่ส้มแมว ขับรถไกลมากๆ แต่พอไปถึง ก็ไม่ประทับใจอีก(ไม่น่าขับรถมาเลย) และจากแก่งส้มแมวแล้วระหว่างทางกลับ ก็ขับรถไปจุดชมวิวพรมแดนซะหน่อย ขับรถไกลเช่นเดิม ถนนช่วงแรกดีครับ พอขับไปๆ จะเจอแต่ลูกรังครับ พอถึงแล้วอากาศดีครับ วิวก็มีแต่ต้นไม้

ชมวิวเสร็จ ก็หิวพอดี เลยขับรถลงมาเข้าสวนผึ้ง เพื่อที่จะมาทาน ก๋วยเตี๋ยวต้มยำไข่ต้มอสูตรคุณยาย เพราะว่าเคยทานแล้วครั้งหนึ่งรสชาติ โอเคเลย จึงต้องแวะมากินอีกครั้ง

เป็นไงก๋วยเตี๋ยวต้มย้ำไข่ต้ม น่าทานไหมครับ

ยำผลไม้รวมก็แซบใช่เล่นนะครับ

หมูสเต๊ะก็อร่อยดีนะครับ แต่มีมันน้อยไปหน่อย^^

และปิดท้ายด้วยขนมหวานคือ รอดช่องโบราณครับ หวานกำลังดี กรอบๆด้วยข้าวพอง

กินอิ่มแล้ว ก็กลับที่พัก และระหว่างทางก่อนเข้าที่พักก็แวะถ่ายรูปซะหน่อย

เริ้มที่ สวิสวัลเลย์ ครับ แต่ที่นี่ ถ่ายได้เฉพาะด้านนอก เพราะสงวนข้างในให้เฉพาะแขกที่เข้ามาพัก

สวิสวัลเลย์ ก็มีแกะ เยอะเหมือนกันนะครับ แต่เสียดายเข้าไปข้างในไม่ได้

จากสวิสวัลเลย์ แล้ว ก็มาต่อที่ Scenery ครับ วันเสาร์ วันอาทิตย์ อย่าให้พูดเลยครับ คนเยอะมว๊ากกก และทางเข้าไปเลี้ยงแกะ จะมีกระถางดอกไม้แขวนอยู่ข้างทาง น่ารักดี

คนก็เยอะ แดดก็ร้อน อ่อ แต่ดีอย่างหนึ่งคือ ถ้าพักที่ Villa Moreeda แล้ว มาเที่ยวที่ Scenery ไม่ต้องเสียค่าผ่านประตูเพื่อจะเดินเที่ยวเล่นข้างในนะครับ แต่ถ้าจะเลี้ยงแกะ ก็ต้องเสียเงินซื้อหญ้าเลี้ยงแกะเองนะครับ

มองย้อนจากข้างในมาที่ประตูทางเข้าของ Scenery ครับ

เดินเที่ยวเล่นเสร็จแล้ว ก็แวะดูร้านขายของที่ระรึกซะหน่อย ที่นี่จะมีแต่แกะ แกะ และก็แกะ

เที่ยวเหนื่อยแล้ว กลับเข้าที่พัก อาบน้ำแต่งตัว เพื่อจะไปทานข้าวเย็นกันครับ
มื้อเย็นอีกมื้อ ขอฝากท้องไว้ที่ สวิสวัลเลย์ครับ

สลัสผักบ้าง

กินแกะหน่อย ชิมดูว่าจะอร่อยไหม

จานสุดท้ายน่าจะเป็นหอยแมลงภู่อบชีส หรือเปล่าไม่แน่ใจ จำไม่ได้แล้ว

กินอิ่มก็กลับไปนอนพัก ตื่นเช้ามาก็ Check Out และขับรถเล่นหากาแฟกินก่อนกลับ กทม.ซะหน่อย เห็นมีร้านกาแฟเยอะมาก  ร้านแต่ละร้านก็ตกแต่งและสร้างแบบเก๋ๆทั้งนั้นครับ และสุดท้านเราเลือกแวะที่ร้าน Amante ซึ่งที่ร้านนี้มีกระต่ายให้เข้าไปให้อาหารและชใได้ด้วนครับ

สำหรับทริปนี้ก็มีเพียงเท่านี้  แต่ทริปหน้าจะไปโผล่ที่ไหน ก็เจอกัน Blog หน้าครับ

Last Update : 8 กันยายน 2555 3:10:59 น.

Review บ่อยๆนะพี่เคน. ชอบอ่านนแบบนี้. จาเข้ามาติดตามม ฮ่าๆ

โดย: Gu ploy IP: 101.109.180.245 8 กันยายน 2555 6:47:48 น.

สวัสดีครับ
มาตามคำชวน (ใจง่ายเนอะ)
ภาพสวยตามเคย
น่าจะลองถ่ายภาพ Portrait ดูบ้างนะครับ ผมขอเสนอตัวเป็นนายแบบก่อนเลย อิอิ

ผมยังใช้ Bolg ไม่ค่อยเก่ง ไม่รู้อันนี้จะ Post ติดหรือเปล่า...ลองดูครับ

โดย: พี่แมน IP: 222.165.81.111 8 กันยายน 2555 7:26:56 น.

ผมเพิ่งนึกออกล่ะว่าเคยทำ blog เอาไว้เมื่อนานมาแล้ว ใช้ชื่อว่า "ปีกทองแท้" แต่หาทางเข้าไม่ถูก พาสเวิร์ดก็ลืม เขียนเรื่องประสบการณ์ตอนเป็นสจ๊วตเอาไว้
อยากลองเข้าไปเขียนใหม่จัง ทำไงอ่ะครับ สอนหน่อย สอนหน่อย

โดย: พี่แมน IP: 222.165.81.111 8 กันยายน 2555 7:49:22 น.

พลอย : จะพยายามเขียนนะ เรียบเรียงอะไรไม่ค่อยเก่ง^^

พี่แมน : ผมก็มือใหม่เหมือนกันครับ เดี๋ยวจะพยายามช่วยให้พี่เข้า login ของพี่ให้ได้ครับ.(อยากอ่านๆ)

โดย: im_moji 8 กันยายน 2555 9:45:37 น.

โดย: Kavanich96 9 กันยายน 2555 5:25:49 น.

ชอบที่พักค่ะ ดีไซน์เก๋มาก รูปถ่ายดูสดใสมากเลย เจ้าของบล็อคถ่ายรูปเก่งจัง

โดย: padeeAE 9 กันยายน 2555 12:57:24 น.

สวยมากพี่ ครั้งหน้าจะลองไปดู

โดย: Zung IP: 134.204.208.36 16 ตุลาคม 2555 10:26:01 น.

สวยมากๆเลยค่ะ เห็นแล้วชอบบรรยากาศค่ะ

โดย: nongfont 11 พฤศจิกายน 2555 17:11:11 น.

ภาพสวยมาก ๆ ขอบคุณที่นำมาแชร์กันค่ะ

โดย: มิลเม 4 ธันวาคม 2555 16:06:35 น.

@มิลเม : ยินดีครับ^^

โดย: im_moji 6 ธันวาคม 2555 18:39:41 น.

ที่พักสวยจัง แพงป่ะคับ อยากลองไปเที่ยวดูบ้าง

โดย: jom2507 22 ธันวาคม 2555 22:35:02 น.

@jom2507 ที่พักราคากลางๆครับ ไม่ไกลจาก กทม มาก ว่างๆพาลูกไปเลี้ยงแกะสิครับ

โดย: im_moji 28 ธันวาคม 2555 8:11:34 น.

สวย​และโดดเด่น​มาก​ อยาก​ไปมาก​เลยค่ะ​
อยาก​ทราบ​ว่า​ จะจองได้​อย่างไร​คะ.

โดย: ปานทิพย์​ แล่มแซ่​ IP: 192.99.14.34 3 มีนาคม 2557 0:54:19 น.