จิ๊บจิ๊บกับเมืองมรดกโลก...หลวงพระบาง end

ตั้งใจไว้ว่าจะให้มีรายละเอียดของวัด เลยยังไม่ได้นำมาลง จนแล้วจนรอดก็ยังไม่ได้ทำ ถ้าหากรอต้องเป็น Blog ข้ามปีดองเกลือ แน่ ๆ เลยขออนุญาติลงเฉพาะรูปนะค่ะ ส่วนรายละเอียดต่าง ๆ เคยเห็นมีคนรีวิวไว้แล้ว แก้ตัวไปน้ำใสใส Blog นี้เน้นภาพแล้วกันค่ะ

หลังจากอิ่มท้อง อิ่มอารมณ์กับบรรยากาศตลาดเช้า เราจะไปวัดกันต่อค่ะ วัดในหลวงพระบางจริง ๆ แล้วอยู่ใกล้ตลาดเช้ามาก เดินทะลุตลาดแล้วเลี้ยวซ้ายเดินไปเรื่อย ๆ ก็จะพบกันวัดมากมาย

ป้ายอะไรเอ๋ย

เสื้อที่ระทึก...ที่ระลึก ขายกันตั้งแต่เช้า ไม่ต้องรอตลาดมืด

ตู้เอทีเอ็ม ผู้ใช้บริการส่วนใหญ่เป็นเป็นชาวต่างชาติ หรือเรียกกันว่าฝรั่ง

เฉลย...ป้ายวันคี่วันคู่ น่ารักดี

ตึกอะไรไม่รู้ตรงข้ามพิพิธภัณฑ์ค่ะ

มุมมหาชนของพิพิธภัณฑ์ไม่ได้ถ่ายมาค่ะ บรรยากาศไม่สวยมีรถจอดเต็ม วันนี้มีเจ้าใหญ่นายโตมาชมด้วย ดูได้จาก

ส่วนภายในพิพิธภัณฑ์ห้ามถ่ายรูปค่ะ

โรงเก็บราชรถ (ถ้าผิดขออภัยค่ะ)

อนุสาวรีย์เจ้านคร ที่เวียงจันทร์ก็มีค่ะ

เที่ยววัดกันต่อ ชมภาพแล้วกันค่ะ จำชื่อวัดไม่ได้ เดี่ยวบอกไปเกรงว่าจะผิดง่ะ
โรงเก็บราชรถ

ภายในพระอุโบสถ

เห็นตรงนี้พอจะคุ้นกันแล้วใช่มั้ยค่ะ

ไปกันอีกวัด เจดีย์แตงโมคว่ำ

พระธาตุภูสี จากบริเวณวัด เห็นกันลิบลิบ

ทัวร์วัดกันเรียบร้อย ไปน้ำตกตาดกวางซีกันค่ะ...เค้าบอกว่าสวย ไปดูให้เห็นกับตาว่าสวยงามขนาดไหน แต่ก่อนอื่น อะไรหวา... กล้วยทอด ที่นี่เค้าทอดกันเป็นลูกน่าอร่อย แต่ไม่ได้ลองค่ะ

น้ำตกแรกที่ผ่านเข้ามาในสายตา

สีน้ำตกที่นี่สวยทีเดียว เป็นน้ำหินปูน

หลักกิโลเมตรเมืองลาว

บรรยากาศเมืองหลวงพระบาง จากพระธาตุภูสี

พระธาตุภูสี เค้าบอกกันว่าใครไม่ขึ้นมาไม่ถึงหลวงพระบาง บันไดแค่สามร้อยกว่าขั้นเองค่ะ

เดินลงมาจากพระธาตุก็จะพบกับตลาดมืด รอสกัดเงินในกระเป๋าอยู่ ไม่รอช้าไปละลายทรัพย์พัฒนาซาดลาวกันค่ะ ไปดูบรรยากาศและสินค้าที่นำมาจำหน่ายกันค่ะ

วันนี้มีหนังกลางแปลงด้วยค่ะ เป็นหนังผี เข้าใจเลือกหนังมาฉายซะจริง ฝรั่งเข้านำมาฉายค่ะ

ปลาหมึกปิ้ง แบบพอเพียง

ลาหลวงพระบางกันที่ตลาดมืดค่ะ

บรรยากาศระหว่างทางยามเช้าทะเลหมอก ง่วงก็ง่วง อยากดูก็อยากดู ถ่ายรูปก็ยาก เห้อ ได้มาแค่นี้ละค่ะ

แวะพักรถพักคนกันที่แยกภูคูน

วิถีชีวิต

คุณป้าคนงาม แกบอกเองนะค่ะว่าแกงาม งามแปลว่าสวย ส่วนคำว่าสวย แปลว่าสาย ลืมตัวบอกคุณป้าไปว่าสวย แกตอบกลับมา งามจ้า

งามจริง ๆ ค่ะ ชอบมากเลย เอารูปในกล้องให้ดู ยิ้มใหญ่เลยค่ะ บอก งาม....

เด็ก ๆ กับบรรยากาศยามเช้า

หมอกจริง ๆ นะค่ะ ไม่ได้เบลอหรือใช้ฟิลเตอร์ ไม่ใช้สแตนอินทร์ อิอิ ตอนแรกคิดว่าใครเผาหญ้า ที่ไหน หมอกกกกกกก

เบียร์ลาว หลงอ่านว่าเขยลาวตั้งนาน หุหุ

ตลาดน้อย มีขายทุกสิ่งอัน

จุดพักรถที่แวะเมื่อขามาแต่ฟ้าปิด วันนี้ยังได้เห็นบรรยากาศค่ะ

ชอบภาพนี้มาก ที่อยู่บนหลัง ข้าวค่ะ แค่เดินอย่างเดียวก็แย่แล้ว นี่แบกด้วย แถมเดินเร็วสุด ๆ ถ่ายไม่ทันไร ถึงตัวซะแล้ว

เก็บบรรยากาศฝรั่งที่วังเวียงมาฝาก แวะทานข้าวค่ะไม่ได้เที่ยว

สะบายดีหลวงพระบาง...ไว้มีโอกา่สจะรีบไปทำความรู้จักกันเิพิ่ม ก่อนที่เจ้าจะโตเป็นสาวไปกว่านี้ ... ตอนนี้อยู่ในวัยแรกรุ่น

สวัสดีปีใหม่ปีกระต่ายน่ารัก ปีใหม่นี้ขอให้ พี่ ๆ ป้า้ ๆ น้า ๆ อา ๆ น้อง ๆ ชาวblog ทุกคน ให้มีแต่ฟาร์มสุข สุขภาพแข็งแรง เงินทองมีแต่ไหลเข้ามาค่ะ

Last Update : 29 ธันวาคม 2553 12:35:11 น.

สวย มากๆเลยครับ เห็นภาพแล้วอยากไปบ้าง

วางแผนจะไปตั้งหลายรอบ แล้ว
ไม่ได้ไปซักที

โดย: OFFBASS 29 ธันวาคม 2553 13:36:13 น.

รูปในวังเก่าคือหอพระบางครับ ไม่ใช่โรงเก็บราชรถข้างวัดเซียงทอง รูปต่อมาคือพระบรมรูปปั้นเจ้ามหาชีวิต ศรีสว่างวงศ์

โดย: In Trend IP: 96.255.194.62 29 ธันวาคม 2553 16:40:06 น.

หลวงพระบางน่าไปเที่ยวบ้างจัง ถ่ายรูปสวยนะคะ

โดย: yaam 29 ธันวาคม 2553 22:18:41 น.

เห็นแล้วคิดถึงหลวงพระบาง

โดย: น้ำ-ฟ้า-ป่า-เขา 1 มกราคม 2554 13:13:11 น.

หลวงพระบาง ยังคงเป็นเมืองที่ใครหลายคนยังอยากไป

โดย: gutswallow 4 มกราคม 2554 23:20:34 น.

เห็นรูปแล้วต้องบอกว่าคนถ่ายไม่ใช่แต่จะมีฝีมืออยางเดียว แต่มีความอุตสาหะมานะพยายามเป็นอย่างยิ่ง เพื่อรูปภาพที่จะนำมาฝากผู้ที่ไม่ได้ไป เธอทำได้ทุกอย่าง กระทั่งงัวเงียง่วงงุนออกมาถ่ายรูปหมอกและขุนเขาที่แสนสวยอ่อนโยนและนุ่มนวลยิ่งนัก
ขอคารวะค่ะ

โดย: buraneemeo 3 กุมภาพันธ์ 2554 12:47:32 น.

oonrak_baby

ฟ้าขาว ๆ น้ำที่ว่าใส ๆ
ก็ไม่ใสเท่าใจเราใสเอง
cursor
[Add oonrak_baby's blog to your web]