::เสม็ด...เด็ดจริงๆ::

สวัสดีครับ นานเหลือเกินแล้วที่ผมไม่ได้มารีวิวอะไรใน pantip.com เลย
เพราะหน้าที่การงาน และเพราะความขี้เกียจ(มากๆ)ส่วนบุคคลก็เป็นได้
ทริปอื่นๆต่างก็โดนดองเค็มไว้หมด (ส่วนใหญ่จะขี้เกียจ เพราะรูปเยอะ)

วันนี้เลยขอถือโอกาสทำ มินิรีวิวทริปใกล้ๆที่ตัวเองอยากไปมานานและเพิ่งมีเวลาได้ไป
จริงๆไม่ใช่เพราะหลายคนอยากไปหรอก ผมอยากไปเอง แต่คนอื่นๆโดนลากให้ไปด้วยเสียมากกว่า 555

แน่นอนครับ...เสม็ด ทะเลไทย ไม่ใกล้ ไม่ไกล แต่ประทับใจเหลือเกิน

วันที่ 24 พฤศจิกายน 2555 พวกเราเหล่าชายหญิงเริงร่า นัดเจอกันเวลา 07.00 น.ที่บางซื่อ
เราจะเดินทางไปเสม็ดกันด้วยรถยนต์ส่วนตัวกันครับ

(^/^)ขอบพระคุณคุณเพื่อน ที่เสียสละรถและตัวเองขับรถไปในการนี้...

ใครสาย...จ่ายค่าห้อง!!!

สรุปผมสาย

T____T

เราแวะฉี่ แวะซื้อกาแฟ ขนมนมเนยแค่ 2 ครั้งเองก่อนที่จะไปถึงท่าเรือนวลทิพย์เวลาประมาณ 11.30 น.

หลังจากที่จ่ายค่าเสียหาย(ค่าเรือนั่นแหละ ไม่รู้ทำไมต้องพูดให้ดูยาก) คนละ 100 บาท

แอร๊ยยยยยยยยยยยย ถูกเว่อร์ เพราะเดินทางตั้ง 45 นาที(โดยประมาณ)

แถมเป็นประเภทไป กลับด้วย....ถูกใจ ปลาบปลื้มกับของถูก 5555

เรานั่งชั้นบนของเรือ  ติดคนขับ ฝั่งขวา

แต่พอนั่งไปสักพัก คนเรือ(เมียคนขับ) ก็มาบอกว่า

"หนูๆ ย้ายไปนั่งอีกฝั่งนึงได้มั้ย?"

"ทำไมอะครับ"

"อ่อ เรือมันเอียง"

เอ่อ...ผมไม่หนักนะ!!

(แต่รวมๆสามคน ก็พอสมควรอยู่)

-___________-''

ถามว่า...ทำไมต้องท่าเรือนวลทิพย์ เพราะที่ดูมีหลายท่าเรือมากๆ

ผมก็ตอบได้เต็มปากเต็มคำเลยว่า...ไม่รู้ครับ เพื่อนผมมันบอก

มันเคยไป และที่สำคัญ รถมัน มันขับ 555

เรานั่งๆยืนๆเม้าๆถ่ายรูปบนเรือประมาณ 45 นาทีจากท่าเรือนวลทิพย์มาถึงเกาะเสม็ดโดยสวัสดิภาพครับ

บนเรือก็ไม่มีอะไรนอกจากวิวทะเล ฟ้าใส ทะเลสวย...

ผมอยากไปเสม็ดมานานมาก แต่หาคนไปด้วยไม่เคยได้

ใช่ว่าไปเพราะเค้าพูดว่า "เสม็ด เสร็จทุกราย"

เพราะผมรู้ ผมไม่เสร็จหรอก เพราะผมรักนวลสงวนตัวจะตาย

>__<

พอมาคราวนี้ เพื่อนผมคนนึ่ง(สาวสวยประจำทริป) เค้าอยากไปทะเล

ผมก็เลยออกตัวแรง ฉุดกระชากลากถูให้ทริปนี้คลอดออกมาจนได้...

ไปดีๆไม่ชอบ ต้องใช้กำลังบังคับ!!!!

ทีแรกแอบหวั่นๆว่าจะไปเสม็ดได้ไหม เพราะมีข่าวว่าท่าเรือบ้านเพปิด

แต่พอไปจริงๆ ก็ไม่มีอะไรนี่นา มีแค่โครงของสิ่งปลูกสร้าง

และนางผีเสื้อสมุทรรออยู่...

ครั้งแรก(คำนี้ชวนสยิวมากๆ)... ที่เสม็ด

แรกเริ่มเดิมทีผมอยากพักที่ Samed Pavilion Resort แต่ดันเต็ม

Y_________Y

ไว้อาลัย 3 วิ

แต่ยังดีที่ตัวเลือกที่ 2 ยังมีห้องว่างอยู่...เราเลยไปพักกันที่

Silver Sand Resort ครับ

ห้องสำหรับ 3 คน โอเคมากๆ

แต่ผมไม่ถ่ายรูปห้องมานะครับ เพราะไม่ใช่ SR

(ถ้าอยากให้ถ่าย ก็ติดต่อมาละกัน อยากรู้เหมือนกันว่าเที่ยวแบบ SR จะรู้สึกยังไง

คนไม่เคย เลยอยากลองบ้าง 5555 ล้อเล่นนะครับ)

เล่าข้ามไปนิดนึง...มาถึงที่เสม็ดแล้ว ก็นั่งรถกระบะเปิดประทุนรับจ้างไปส่งตามหาดครับ

ที่ว่าเปิดประทุน เพราะเป็นกระบะโล้นๆ ใส่ม้านั่งที่กระบะท้ายแล้วบรรทุกผู้โดยสารเฉยเลย

อยากรู้จักถ้าฝนตก ข้าวของเสื้อผ้าจะเหลือรอดมั้ย!!!!

แต่วันที่ไปไม่มีฝนครับ

ค่าเสียหายคนละ 30 บาท + ค่าเข้าอุทยานอีกคนละ 40 บาท

เค้าวนไปที่หาดทรายแก้วก่อน แล้วก็มาแวะส่งผมที่อ่าวไผ่

รีสอร์ตของผมก็ไม่ไกล ลงจากรถ เดินไปไม่เกิน 1 นาทีก็เช็คอินเข้าห้องพักได้เลย!!

ขอตัดมาที่บรรยากาศมื้อเที่ยงยามก่อนบ่ายนะครับ

ขอบอกว่าอาหารของรีสอร์ต รสชาติไม่ไหวเลย สวยแต่รูปจริงๆ

ปรกติที่รีสอร์ตเค้าจะให้โอนเงินเต็มจำนวนเพื่อมัดจำก่อนเข้าพัก

แต่ผมอ้อนเค้าบอกว่า ผมไปชัวร์ แต่อยากจ่ายบัตรเครดิตอะ

ขอไม่โอนได้มั้ย ไปจ่ายตอนเช็คอินเลย...เค้ายอมด้วยอะ ดีใจมาก(ได้แต้มบัตรเพิ่ม 55)

พอจ่ายเงิน เก็บของ เปลี่ยนเสื้อผ้า ก็มาจองทัวร์ดำน้ำไว้ล่วงหน้าได้เลย

พวกเราจองดำน้ำ 3 เกาะแบบสน็อกเกิ้ล ง่ายๆ ชิลๆเพราะไม่อยากรีบมาก

นัดเรือมารับตอนบ่ายสอง เลยพอมีเวลากินข้าวกันหน่อย...

แล้วเรือก็มารับบ่ายสองกว่าๆครับ เป็นสปีดโบ้ท รับพวกเราแล้วก็วนรับไปทั่วเลย

กว่าจะเต็มลำ ก็เสียเวลาไปนานโขอยู่...เห้อ....

แล้วเรือก็จอดให้ดำน้ำครับ...ที่แรกเกาะอะไรไม่รู้ผมจำชื่อไม่ได้(รูปข้างบนสุดเลย)

อยากบอกว่า ทะเลเสม็ด ทรายหาดสวย แต่ใต้น้ำไม่สวยเท่าไหร่เลย

แอบผิดหวังนิดๆ

สิ่งหนึ่งที่ผมไม่ค่อยชอบในการไปดำน้ำที่เสม็ดคือ คนขับเรือไม่มีจิตใจอนุรักษ์เท่าไหร่

พวกเราพกขนมนมเนยไปกินบนเรือด้วย (ส่วนใหญ่จะเป็นผมที่จาบจ้วงเข้าปากคนเดียว)

พี่คนขับก็ทักว่า

"เอาขนมมาด้วย ดีเลย จะได้เอาให้ปลากิน"

ผมก็ท้วง

"อ้าว ให้ได้ด้วยเหรอพี่"

เพราะได้ยินมาว่า อย่าเอาอะไรให้ปลากิน มันจะไม่ดี...

แต่เค้าก็ตอบมาว่า

"ได้สิ คนอื่นๆก็ทำกัน"

ได้ฟังคำตอบแล้วก็เพลียนะครับ...1 คนทำ ดูว่าน้อย แต่ร้อยคนทำ มันก็เยอะอยู่นะ

ใต้ทะเลก็แทบจะไม่มีอะไรอยู่แล้วด้วย...เง้อ!!

หลังจากออกจากจุดดำน้ำจุดแรก พวกเราก็แวะพักกินผลไม้ที่เกาะกุฎีครับ

อย่าถามรายละเอียดอะไรเลย ทริปนี้ผมไปแบบเบลอๆ มั่วๆงงๆเอา

เค้าพาไปก็ไป เพื่อนมากลากไป ประมาณนั้น

ที่เกาะกุฎีจะมี หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่วชาติอยู่ มีเจ้าหน้าที่หรอมแหรมกล้อมแกล้ม

แต่คนมาแวะพักที่นี่พอสมควรเลยทีเดียว

พวกเรามีเวลา 20 นาทีในการจ้วงผลไม้ เข้าห้องน้ำ ถ่ายรูป และดำน้ำ

ผมเลือกที่จะเดินวนรอบๆดูบรรยากาศเสียมากกว่า...

ใช่ว่าจะมาบ่อยๆ ก็ขอถ่ายรูปอีกหลายๆรูปละกันนะครับ

ผมเป็นคนชอบถ่ายรูปแนว Silhouette ครับ แต่ถ่ายมาก็ใช่ว่าจะสวย

แต่ถ้ามีโอกาสได้ถ่าย ขอให้ย้อนแสงนิดๆหน่อยๆก็เอานะ

ก็เลยออกมาเป็นรูปนี้...

คนแวะพักพอสมควรเลยที่เกาะกุฎี

สิ่งหนึ่งที่ผมเรียนรู้ในการถ่ายรูปคือ ต้องอดทนรอจังหวะที่เหมาะสม

ในบางครั้งเราไปในสถานที่ที่ผู้คนพลุกพล่าน การที่จะถ่ายรูปให้ไม่ติดคนเลยนั้นไม่ง่ายเลย

บางครั้งต้องอดทน ต้องรอ หรือไม่ต้องหามุมมองอื่นๆในการถ่าย

แต่ก็นั่นแหละ พอได้จับกล้องแล้ว...เวลาเท่าไหร่ก็ไม่ค่อยพอจริงๆนะครับ

แล้วก็มาถึงจุดดำน้ำจุดสุดท้าย...เอ่อ ไม่ค่อยมีอะไรเลย

สรุปแล้วการดำน้ำติ้นที่เสม็ดไม่ค่อยอยากแนะนำครับ

(หรือว่าตอนที่พวกเราไปมันไม่ค่อยมีอะไรให้ดูก็ไม่รู้ สงสัยจังหวะไม่ดี)

ที่จุดนี้ ครูสอนภาษาอังกฤษชาวต่างชาติโดนเม่นทะเลปัก

คนเรือพยายามเคาะให้หนามมันแตกเธอก็ไม่ยอม

บอกว่าชั้นก็เรียนเรื่องการปฐมพยาบาลมานะ ไม่เชื่อเธอหรอก

ก็ไม่รู้นะครับ ว่าเคล็ดลับใครจะใช้ได้ผลมากกว่ากัน

เพราะพี่คนเรือบอกว่า เราต้องเคาะให้หนามมันแตกละเอียดเสียก่อน

แล้วร่างกายของเราจะขับออกมาเอง วันรุ่งขึ้นจะได้ไม่ปวดหรือบวม...

เอาเป็นว่า ผมไม่รู้ว่าวิธีไหนจะใช้ได้ผลนะครับ ระหว่างไม่ทำอะไร กับทำแบบพี่คนเรือ

แค่มีสติ ดำน้ำอย่าโดนตำเป็นพอ...

(ตอนนั้นยอมรับว่าเสียววูบวาบ เพราะกลัวตำเหมือนกัน เม่นทะเลตรึมเลย

สุดท้าย พี่คนเรือคนนึงก็หยิบเม่นมาให้ดูทั้งยวงเลย ไม่ยักกะโดนตำ)

รูปประกอบ ก็ขอแนว Silhouette อีกรูปละกัน ชอบแนวนี้ 5555

เสร็จจากดำน้ำ พวกเราก็กลับมาที่รีสอร์ตเลยครับ เล่นน้ำกันอีกนิดหน่อยก็ออกไปหาอะไรกินกัน

พวกเราไปกินที่หาดทรายแก้วเลย เดินไปนานพอสมควร (ไกลอะ ใครบอกไม่ไกลผมเถียง)

เราไปกินที่ร้าน พลอย อาหารอร่อยใช้ได้ครับ

มีการแสดงโชว์เล่นไฟด้วย อลังการดี...ปลาบปลื้ม

(ไม่ได้ถ่ายอะไรมานะครับ เพราะมัวแต่กิน 555)

----------------------------------------------------------------------------------------

รูปนี้เป็นรูปก่อนไปกินข้าวเย็นครับ ขอถ่ายยามเย็นหน่อย

ไหนๆก็ขู่เข็ญขอร้องแกมบังคับให้เพื่อนพกขาตั้งกล้องมาแล้ว

ถ้าไม่ใช้เลย เกรงว่าเพื่อนจะกินกบาลได้ จัดไป!!!

SILVER SAND RESORT ยามเย็นครับ

จริงๆที่ Silversand น่ะก็ตกแต่งไฟสวยนะ มีที่นั่งติดชายหาดด้วย

แต่รสชาติอาหารเมื่อตอนกลางวันทำให้พวกเราเรียนรู้ว่า...มีที่อื่นที่ดีกว่า ก็ควรไป

ส่วนที่นี่...ถ่ายรูปเก็บไว้ก็พอแล้ว

รูปยามเย็นสองรูปข้างบนกับรูปนี้ถ่ายไล่เลี่ยกันนะครับ รูปนี้ถ่ายทีหลังด้วย

แต่มุมนี้ยังพอมีแสง(แวมไพร์)ทไวไลท์อยู่บ้าง เลยยังสอยบรรยากาศมาได้

ตรงเวิ้งสุดขอบชายหาดตรงนั้นผมไม่ได้เดินไปเลยครับ คิดแล้วเสียดายเหมือนกัน

แต่ที่เสียดายกว่า...ไปเสม็ดทั้งที ไม่เสร็จนี่สิ...เฉายกแก๊งเลยงานนี้

TT_____________TT

ตรงนี้เป็นส่วนของร้าน Bamboo ครับ เงียบเหมือนป่าช้าไปเลยเพราะคนส่วนใหญ่อยูาหาดทรายแก้วกันหมด

แต่ผมชอบคนน้อยๆนะ รู้สึกเป็นส่วนตัวดี

อืมมมมม...ใจนึงก็สงสารคน คนประกอบกิจการ คนน้อยๆก็ไม่ไหว

ต่างคน ต่างมุมมองครับ

อย่าทำให้ใครเดือดร้อนก็พอ

รูปนี้มาจากที่พักลำดับที่ 3 ใน list

จริงๆเพื่อนๆที่ไปด้วยแนะนำว่าให้พักที่หาดทรายแก้วครับ เพราะมันสะดวก

แต่ผมอยากลองขวางโลกดู เลยขอเลือกที่อ่าวไผ่ทั้งหมด

นั่ง list มามี 3 ที่คือ Samed Pavilion/ Silver sand/ Samed Villa

สุดท้ายหวยก็ออกที่ซิลเวอร์แซนด์ เพราะที่แรกเต็มและที่นี่มีผับ 5555

ร่ายนอกทะเลซะไกลเชียว แค่อยากบอกว่า รูปนี้มาจาก Samed Villa Resort ครับ

เค้าใช้สุ่มไก่ทำโคมไฟตั้งชายหาดด้วย ไอเดียดีเชียว

หลังจากที่สิ้นแสง...ผมก็หมดมุขจะถ่ายรูปแล้วครับ ความหิวมันก็รุมเร้าอยู่ด้วย

ก็เลยปิดฉากรูปนี้ที่หาด silver sand แล้วก็กลับไปอาบน้ำ แต่งตัวไปกินข้าว...

ขากลับก็เดินกลับ แต่ยังไม่หนำใจ(หมายถึงแอลกอฮอล์นะครับ)

เพราะที่ร้านพลอย กินแค่ไหเดียวเอง ผมยังไม่กรึ่มเลยด้วยซ้ำ

แต่เพื่อนผมสิ...ม่าย มาวววว ยางหวายยยยยยย มาแต่ไกล

เอ้า ไม่เมาก็ไม่เมา ต่อกันที่ Silver sand Pub เลยแล้วกัน

พอไปถึง...เอ่อ เก้งกวางหนาตามาก

แบบนี้ก็ไม่ไหวนะ เลยกระดกเบียร์ไปขวดนึง ก่อนตบท้ายด้วยชายสี่บะหมี่เกี๊ยวแล้วกลับไปนอน...

เพื่อนผมมันบอกพวกเราตลอดทางเลยว่า

ช้านม่ายมาวน้าาาาา ช้านยางหวายยยยยยยยยยยยยย

จ้ะ...เพื่อนๆทุกคนเชื่อ

(หัวเราะกันสองคน)

พอหัวถึงหมอน...ก็หลับกันเป็นแถบๆเลย

ที่ Silver sand ห้องหับเค้าโอเคมากนะครับ การบริการก็ดี

(ที่ไม่ดีก็แค่อาหารไม่อร่อยแค่นั้นเอง)

ตื่นตอนเช้ามากินมื้อเช้าแบบบุฟเฟ่ต์ (ก็ยังคงไม่อร่อย ถ้าไม่มีกล้วยหอมนี่ไม่อิ่มนะเนี่ย)

กินเสร็จก็มาว่ายน้ำเล่น...ที่นี่เค้าจะให้บัตรเก้าอี้ชายหาดมาด้วย ตามจำนวนคนต่อห้อง

จริงๆต้องใช้เมื่อวาน แต่ก็เปล่า เค้าก็ยังใจดี ให้ใช้วันนี้ได้ครับ(ปลื้มของฟรีอีกแล้ว)

พวกเราก็เล่นน้ำกันพองาม ตักตวงเสม็ดก่อนกลับ...

เราได้เรือออกจากเสม็ดเที่ยงตรงพอดีครับ พอถึงท่าเรือนวลทิพย์ ก็พากันช็อปของฝาก

หลังจากนั้นเพื่อนๆก็โดนผมลากไปถ่ายรูปต่อที่ Art In Paradise ที่พัทยา

เค้าไม่ค่อยอยากไปหรอก แต่ถ่ายรูปไม่หยุดกันเลยทีเดียว (ขอเผา)

ทริปนี้ก็จบด้วยประการฉะนี้แล

ถึงฉันจะไปเสม็ดแบบไม่เสร็จ...แต่เสม็ด ก็เด็ดจริงๆ(นะ!!)

>________________________<

Last Update : 2 กรกฎาคม 2557 16:59:53 น. 2 comments

ว๊าววว..รูปสวยมาๆ ค่ะเลยค่ะ

ขออนุญาติเซฟรูปไปตกแต่งงานหน่อยนะคะ

โดย: LadyAlizzabeth วันที่: 5 ธันวาคม 2555 เวลา:12:57:27 น.

~ คิดถึงเสม็ดค่ะ ~

โดย: ~ sิมน้ำ_VOUฟ้า ~ (rimnam_kobfa ) วันที่: 5 ธันวาคม 2555 เวลา:13:34:29 น.

Invisiblesane

[Add Invisiblesane's blog to your web]