Trang : พาไปพัก CoCo Cottage -- เกาะไหง

December 8-10, 2007

Long weekend ทีแรกตั้งใจจะไปปายรับลมหนาว แต่ดันอกหัก เพราะที่พักคืนที่ 8 เต็มหมด เราเลยเบนเข็มทิศ ไปภาคใต้ประชดเสียเลย (แต่ตอนหลัง รู้สึกขอบคุณ ที่ไม่ได้ไป)

จองตั๋วกับน้องนก ดันได้เสียด้วย ทั้งเช้า กลับเย็น.. แถมได้ที่พักบนเกาะ พร้อมทัวร์ดำน้ำ เยี่ยมไปเลย

วันเดินทาง .. ตื่นก่อนไก่เสียอีกวันนี้ เพราะน้องนกเธอเลื่อนเวลาเดินทางขึ้นมาอีก 1 ชม. ไปถึงตรัง ก็เป็นเวลา 10.30 น. มีรถตู้ของรีสอร์ท มารับเพื่อไปขึ้นเรือที่อ่าวปากเมง

จ่ายค่าผ่านทาง 10 บาท เป็นค่าเข้าอุทยานฯ แล้วเดินไปรอเรือของรีสอร์ทมารับ

จุดหมายของเราคือ Co-Co Cottage เกาะไหง ซึ่งเป็นเกาะที่ห่างจากแผ่นดินใหญ่โดยประมาณ 15 กม. (หรือเปล่า)

วิวแถว ๆ หากปากเมง สวยเชียว

ลืมบอก ระยะทางจาก สนามบินตรัง มาปากเมง ไกลพอสมควร ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 ชม. นี่ขนาดคนขับซิ่งนะค่ะ

และแล้ว เรือก็มารับ

จริง ๆ แล้ว ทางรีสอร์ท ต้องเอาเจ้าหางยาวมารับ แต่วันนี้ คลื่นแรง เลยเปลี่ยนเป็นลำข้างบน ซึ่งใช้เวลาเดินทางประมาณ 45 นาที ก็มาถึงที่หมาย

เราซื้อเป็นแพคเกจ แบบ 3 วัน 2 คืน ทัวร์ 4 เกาะ และอาหาร 6 มื้อ ค่ะ
บรรยากาศในรีสอร์ท นั่งชิลฟังเสียงคลื่น

ห้องอาหารสำหรับทุกมื้อ

มาถึง พนักงานก็ถามว่า จะรับอาหารกลางวันเลยไหม จะได้ทำเลย ...
นั่งรอสักพัก อาหารก็มาเสริฟ เป็นข้าวผัดกุ้ง และแกงจืดทะเล

ทานเสร็จ ได้เวลาสำรวจรีสอร์ท

บรรยากาศ ส่วนหนึ่งของห้องอาหารแบบ open เหมาะแก่การนั่งเช้า ๆ กับเย็น ๆ (เท่านั้น) เพราะกลางวันแดดเปรี้ยง

Bar

จบโหมดห้องอาหาร ไปดูโหมดห้องพักกันบ้าง
ที่นี่ จะสร้างเป็นกระท่อม เรียงเป็นแถว ๆ

ด้านหน้ากระท่อมที่พัก ถูกขุดเป็นคลอง แบ่งกั้นอาณาเขต มีสะพานเป็นตัวเชื่อม

ห้องพักที่นี่มี 3 type ค่ะ
1. Beachfront cottage - แอร์ มี 6 หลัง (แถวหน้า)
2. See View Cottage - พัดลม มี 10 หลัง (แถวที่ 2)
3. Garden Cottage - พัดลม มี 4 หลัง (แถวในสุด)

ห้องพักของเราเป็นแบบ Beach Front Cottage ค่ะ อยู่ริมสุด

มาดูกระท่อมกันชัด ๆ มีที่นอนรับลมหน้าบ้านด้วย

ด้านข้างกระท่อม หลังสุด คือห้องน้ำค่ะ

ตัวกระท่อม ทำจากต้นมะพร้าวค่ะ เก๋จริง ๆ หลังคามุงด้วยฟาง ชอบจัง

ล้างเท้ากันค่ะ จะได้ขึ้นบ้าน

เข้ามาในบ้านพัก ให้บรรยากาศแบบ พระเอก-นางเอก หลบฝนเข้าไปอยู่ในกระท่อม (โอ้ว .. คิดถึงคนข้างกาย)

เครื่องใช้ในห้องให้บรรยากาศ แบบอยู่เกาะจริง ๆ

มองจากในห้อง ที่เห็นหลังคายื่น ๆ นั่น เป็นส่วนของสปา หน้าหาดนะค่ะ

ประตูห้องน้ำ เห็นพร่า ๆ แบบนี้ ยืนแก้ผ้าตรงนั้น เห็นชัดเลยนะ

ห้องน้ำแบบกึ่ง open

Rain Shower ไม่มีนะค่ะ มีแต่น้ำจากกระบอกไม้ไผ่ แต่อาบกลางคืน น้ำไม่เย็นมากค่ะ อุ่น ๆ กำลังดี

นั่งร้องเพลงไป แหงนหน้าดูฟ้าไป

Amenities ถึงอยู่เกาะ ก็ยังมีให้นะ

ออกจากโหมดห้องพัก มาโหมดชายหาดบ้าง - มีเก้าอี้ให้นอนอาบแดด อ่านหนังสือ รับลม

ช่วงเช้า ถึงช่วงบ่าย น้ำยังขึ้น หาดยังสวย

ที่ล้างตัว

นวด ริมหาด

หน้าหาด วิวสวย มองเห็นเกาะม้า กับเกาะเชือก

นั่ง ๆ นอน ๆ เดิน ๆ จนเย็น รับบรรยากาศดี ๆ แบบนี้ จนอิ่ม

ใกล้ค่ำ พนักงานก็มาถาม "จะรับอาหารเย็นเลยไหมครับ" ... โอ้ว แน่นอน กำลังรอคำนี้อยู่ เหอ ๆ
เดินเรียงหน้ากันไปห้องอาหารโลดดด

อาหารเย็น

ทานอาหารเสร็จ ก็เดินเล่น นอนรับลมหน้าห้องพัก แล้วก็ไปนอนกันจริง ๆ ตั้งแต่ 2 ทุ่มครึ่ง เพราะไม่มีอะไรจะทำ วันนี้ ราตรีสวัสดิ์ค่ะ

ข้อมูลเพิ่มเติม สามารถดูได้ที่
//www.coco-cottage.com

Last Update : 16 พฤศจิกายน 2551 19:27:27 น.

ภาพสวยจังค่ะ เกาะไหงเคยไปเมื่อนานมาแล้วค่ะ

โดย: สามสิบเอ็ดธันวา 15 มกราคม 2551 8:55:08 น.

เจ๊ขยันจริงๆ มีลอกมาลงบล๊อคไว้ด้วย

โดย: bangkok dream 15 มกราคม 2551 15:12:46 น.

ชอบมากมากเลย เกาะไหง อยากกลับไปอีกจังครับ

โดย: แมท (everything on ) 16 มกราคม 2551 7:20:46 น.

อยากไปมั่งจัง บรรยากาศดี๊ดี

โดย: banana chocco 16 มกราคม 2551 11:40:07 น.

อ่า ท่าทางโรแมนติกดีจัง น่าไปมากๆ

โดย: ลิงน้อย... สุดแสนเรียบร้อย 16 มกราคม 2551 23:14:59 น.

ภาพสวยค่ะ ได้รายละเอียดชัดเจน เห็นภาพเลยค่ะ
ยังไม่เคยไปเที่ยวที่นี่ซะด้วย ต้องขอเก็บไว้เป็นข้อมูลซะแล้ว
เผื่อมีโอกาส มีหนุ่ม ๆ พลาดยอมพาไป

โดย: maru 18 มกราคม 2551 15:57:48 น.

สวัสดีครับคุณ invisible angel ก่อนหน้านี้ผมหายไปหน่อย ไม่ได้เข้ามาทักทายเพราะหลังจากสอบเสร็จ ผมแวะไปเที่ยวตุรกีมาครับ ตอนนี้กลับบ้านแล้ว ทำรีวิวบล็อคเที่ยวแล้วครับ เลยแวะมาชวนคุณ invisible angel ไปเที่ยวตุรกีที่บล็อคด้วยกันนะครับ

โดย: ซอร์บอนน์ (ซอร์บอนน์ ) 21 มกราคม 2551 4:52:42 น.

ผ่านมาทักทายครับ

ผมเพิ่งไปเที่ยวกลับมา

เอาภาพบางส่วนมาฝาก ไปเที่ยวด้วยกันนะครับ

โดย: DAN_KRAB 21 มกราคม 2551 22:44:12 น.

คิดถึงเกาะไหง อยากกลับไปเที่ยวอีกจังครับ

โดย: nongmalakor 23 มกราคม 2551 18:29:54 น.

โดย: ชฎาแหลม 24 มกราคม 2551 21:09:41 น.

โอ๊ยสวยมาก ........อยากไป ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

โดย: โสดในซอย 27 มกราคม 2551 1:46:12 น.

แพคเกจนี้ ซื้อที่ไหนคะ แล้วราคาเท่าไหร่คะ ขอบคุณค่ะ

โดย: gooddy IP: 58.64.126.53 27 มกราคม 2551 20:51:23 น.

ว่าจะชมหลายทีแล้ว ชอบคุณแอมถ่ายรูปทำรีวิวมากค่ะ เพราะตัวเองไม่มีความสามารถและอดทนทำได้แน่ๆ

เกาะไหงน่าไปเหมือนกันนะคะ เห็นรูปแล้วชักอยากไปตะหงิดๆ ดูมันไม่วุ่นวายดี แต่เวลาไปเที่ยวทะเล ถ้าต้องนั่งเรือข้ามเกาะ คิดหนัก

โดย: sueko (sueko ) 28 มกราคม 2551 22:05:24 น.

น่าไปเที่ยวจังเลยค่ะ

สุขสันต์วันตรุษจีนค่ะ

โดย: Too Optimistic 7 กุมภาพันธ์ 2551 16:14:32 น.

ขออนุญาติคุณ Invisible Angle เอารูป Coco Cottage Krabi ไปได้ไหมครับ

โดย: ทำโรงเเรม IP: 115.87.231.243 1 ตุลาคม 2553 20:11:26 น.

โดย: ทำโรงเเรม IP: 61.90.6.221 4 ตุลาคม 2553 12:02:39 น.

Invisible Angel

[Add Invisible Angel's blog to your web]