รีวิว2 : ทริปเที่ยวทริปกิน..เขาใหญ่-ปากช่อง [กามอนเต้+เขาใหญ่พาโนราม่า+ทอสคาน่า วัลเล่ย์]

R E V I E W   T R I P

หม่ำเสต๊กกินติมที่... เดรี่โฮม
ดูองุ่นรำลึกความหลังที่
... กามอนเต้
ชมเห็ดเพาะเห็ดที่
... เขาใหญ่พาโนราม่า
เดินเล่นเยี่ยมชมที่... ทอสคาน่า วัลเล่ย์
ฝ่าแดดดูดอกไม้ที่... เดอะบลูม บายทีวีพูล
จบทริปกินอิ่มกินชิลที่... พีบี วัลเล่ย์

ต่อจากตอนที่แล้ว... หลังจากอิ่มหนำกับเสต๊กมื้อเช้าเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
เราก็ออกเดินทางกันต่อ.. ไปที่กามอนเต้... เมื่อสองปีก่อนหนอนเคยมาที่นี่แล้วครั้งหนึ่ง
เลยไม่ได้ถ่ายอะไรมากนัก จำได้ว่าครั้งที่แล้วได้เดินเข้าไปถ่ายรูปที่สวนองุ่นด้วย

แต่ว่าครั้งนี้... มีป้ายติดไว้อย่างชัดเจนว่าอย่าเข้าแปลงองุ่น
เราเลยได้แต่เมียงมอง และถ่ายรูปอยู่รอบนอก..

เดินเข้าไปชมผลิตภัณฑ์จากองุ่นหลากหลายอย่างในร้านค้า

จากนั้นจึงออกเดินทางต่อ... 55+ แวะแป๊บเดียวจริงๆ
ที่ต่อไปที่เราจะแวะคือ เขาใหญ่พาโนลาม่า

ที่นี่เปิดมาได้ซักระยะแล้ว แต่หนอนก็ยังไม่เคยแวะมาก่อน... ไม่รู้ทำไม
เดินเข้ามาในฟาร์ม.. เจอ.. คนขึ้นบันไดไปไหนไม่รู้
เราเลยขึ้นไปดูบ้างงงง...

ปรากฎว่า.. ข้างบนไม่มีอะไรเลย... คาดว่า มุมนี้ น่าจะเป็นจุดให้เราดู
ฟาร์มเห็ดแบบพาโนราม่า (หรือเป่าหว่า..) แต่ตอนนี้ ต้นมะม่วงเติบโตรึ่มเลย.. บังเห็ดซะมิด

ที่นี่มีอาหารกินเล่นจากเห็ดให้ชิมและขายด้วย.. แต่พวกเราอิ่มเสต๊กมาแล้ว
เลยเดินชิมๆ ให้รู้...ไม่ได้ติดมือกลับบ้านแต่อย่างใด คริๆ

เดินๆ เข้าไปด้านใน... จะมีห้องเพาะเลี้ยงเห็ด ที่เป็นห้องปูนชื้นๆ
มีการฉีดน้ำพรมหลังคาเป็นเวลาเพื่อรักษาความชื้นให้กับเห็ด

ด้านใน.. จะแสดง.. การเพาะเลี้ยงเห็ดพันธุ์ต่างๆ .... มีประมาณสี่ห้าห้อง..
สามารถเดินเข้าไปเยี่ยมชมได้ จะมีป้ายติดบอกชนิดของเห็ดอยู่ที่มุมห้องแต่ละห้อง

หรือถ้าใครไม่อยากอ่านเอง ... ที่นี่จะมีพนักงานประจำอยู่สองสามคน ตามห้องเค้าจะเดินมากับเรา
คอยตอบข้อสงสัยเกี่ยวกับการเพาะเลี้ยงเห็ดให้กับเรา...

เดินชมๆ และถ่ายรูปเห็ดแปลกๆ ที่ไม่ค่อยได้เห็นนัก อย่างเห็ดสีส้ม....

เห็ด... สีเหลือง..... สวยเนอะ.......

หรือถ้าใครสนใจอยากกลับไปเพาะเห็ดเองที่บ้าน..
ที่นี่มีขายทุกอย่างพร้อมให้คำแนะนำสำหรับมือใหม่หัดเพาะเห็ดด้วยค่ะ

เราไม่ซื้ออะไรสักอย่าง เพราะว่าที่มาด้วยกันไม่มีใครสนใจอยากเพาะเห็ดสักคน
เออ... เจตนารมณ์เดียวกันว่าซื้อกินง่ายกว่านะคะ คริๆ

ร้านอาหารเมนูเห็ด ไม่มีคนเลย โล่งมาก.. อาจจะเป็นว่ามันยังเช้าอยู่ หรือย่างไรไม่ทราบได้...

ถ่ายรูปกันสักหน่อย... จากนั้นก็ซื้อ... ผลิตภัณฑ์เห็ดกรอบๆ เก็บได้นานๆ กลับบ้าน
ตอนที่ไปมีโปรซื้อครบ 500 ได้ลุ้นรางวัล พี่ๆ เขาซื้อกัน.. จับได้น้ำเห็ด 7 อย่างฟรี
หนอนเลยได้ชิมกับเขาด้วย... มันเป็นวุ้นๆ เย็นๆ หวานๆ นะ
รสชาติ คล้ายๆ รังนกแบบละเอียดๆ

ออกจากฟาร์มเห็ด ขับรถเลยอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ตรงไปทางวังน้ำเขียว
เราจะ
ไปต่อกันที่   ทอสคาน่า วัลเล่ย์
ดูๆ รีวิวก่อนมาเจอเพื่อนๆ หลายคนถ่ายรูปมาลงดูสวยงามบรรยากาศอย่างกับอยู่เมืองนอก
พวกเราเลยอยากมาดูบ้าง..  ขับรถมาไกลพอสมควร ไม่นาน
ก็เห็นหมูตึกสีน้ำตาลตั้งตระหง่านอยู่กลางหุบเขา.. สวยงามมาก

รถจอดกันเต็มเพื่อถ่ายรูปอยู่ด้านนอก เพราะด้านในมีรั้วและป้อมยามกั้นอยู่...

พวกเราเดินๆ เล่นๆ ถ่ายรูปกันอยู่สักพักปรึกษากันว่าจะเอายังไงดี
ไม่รู้ว่าเข้าไปข้างในโครงการได้ไหม เพราะไม่เห็นคนอื่นเค้าเข้าไปกันเลย
มีแต่เดินถ่ายรูปกันรอบนอกทั้งนั้น.... แต่เพื่อนอีกคนบอกว่าเจอกระทู้รีวิวนึง
เค้าบอกว่าเข้าไปได้นะ แลกบัตรกับป้อมยามแล้วเข้าไปเลย..

เราก็เลยเอาว่ะ มาตั้งไกลแล้ว...
ให้พี่ที่ไปด้วยกันเป็นแนวหน้าขับชิลๆ ไปเนียนๆ ไปหาป้อมยาม

ยามถามว่า...  "ไปคลับฯ และร้านอาหารใช่ไหมครับ..."

เราก็เออ..ออ.. ทั้งที่ก็มะรู้หรอกว่าในนี้มันมีคลับหรือร้านอาหารด้วยหรอ
เอิ๊กกกก.. เนียนมากก จัดการแลกบัตร แล้วขับเข้ามา..

ทอสคาน่า วัลเล่ย์  เป็นโครงการบ้านพักอากาศสุดหรูสไตล์ทอสคานี่
โดยมีราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 25 ล้านบาท... เป็นชุมชนคนรวยเลยนะนี่

ขับรถตรงเข้ามาจอดด้านหน้าคลับ.... ด้านในคลับมีร้านอาหาร (ไม่ได้กินยังอิ่มอยู่)
และมีพนักงานขายโครงการคอยแนะนำบ้านตัวอย่าง สำหรับคนที่สนใจจะซื้อโครงการ
หนอนเข้าไปเดินๆ ดูๆ แต่ลืมถ่ายรูปอะ ฮ่าาาาาาา
มาเที่ยวทริปนี้ เมารถคอดด... รูปเลยน้อยกว่าปกติที่ควรจะเป็น

บรรยากาศรอบๆ .............  กว้างใหญ่อลังการมากๆ เลยทีเดียว

เนื่องจากเรายังอิ่มจากมื้อเช้ากันอยู่เลยทำเมินร้านอาหารในคลับของเค้า
บ้านก็ไม่สนใจจะซื้อเนื่่องจากราคามันเกินฐานะมากอยู่ 55+
พนักงานเค้าเลยแนะนำให้เราเดินตรงไป...

เพื่อไปนั่งชิลๆ  ใน  ร้านกาแฟของคลับ...   ตอนนี้เหมือนโครงการเค้ายังไม่เสร็จดี
มีเสียงก่อสร้างดังเป็นระยะๆ  คิดว่าถ้าเสร็จแล้ว มันคงเป็นเหมือนเมืองๆ นึงเลยทีเดียว

เดินผ่านมาเจอซุ้มต้นพวงแสด... อดใจไม่ไหว....
จนต้องแวะถ่ายรูป กระทำชำเราจนดอกไม้มันเซงไปข้างนั้นล่ะ... 55+

เดินมาเรื่อยๆ  ชมดูบรรยากาศรอบๆ ...

ถึงแล้วววว... ร้านกาแฟ...

ด้านหน้ามีจักรยานให้ไปปั่นชิลๆ ด้วยล่ะ  แต่ลืมถามว่าเค้าคิดยังไงถ้าจะเช่าปั่น...

เข้าไปดูในร้านกันดีกว่า...

บรรยากาศด้านในร้านนน....  ไม่มีใครเลย.... มีแต่พวกเรา
คาดว่า... คนด้านนอกเค้าคงมะรู้แน่ๆ ว่ามันเข้ามาในนี้ได้.....
คนเลยออ..กันอยู่ด้านนอกเต็ม... แต่ในโครงการเงียบกริ๊บบบบ...

เปิดเมนู ดูราคากาแฟ กันซักหน่อย... ร้อนนนน... กระหายน้ำจริงๆ...
แต่พอเห็นราคาแล้วววว... ไว้ก่อนนะหนอนประหยัดๆ ท่องๆ ....

งกนะนี่..  เลยแอบดูดในแก้วของพี่ที่ไปด้วยกัน 1 ซู้ดดดดดดดดดดด.....
เย็นนนน.. สะจายย... ตังค์อยู่ครบ

ที่นี่มีขนมด้วยนะ... รสชาติใช้ได้เลยทีเดียว...

ตักๆ ม๊วบบๆ  เข้าปากไป... ไม่นานก็หมดชิ้น.....
นั่งพักถ่ายรูปเสียงดังลั่นร้านจนเย็นย่ำ

จึงบอกลา ทอสคาน่า วัลเล่ย์ เพื่อเดินทางต่อเข้าที่พัก...
วันนี้เราจะนอนกันที  The Bloom by TV POOL
ยังไงเจอกันบลอคหน้านะคะ จุ๊บุ.........
ขอบคุณทุกท่านที่หลงเข้ามาชมจ้าาา........

f r o m . . . . . หนอน

Last Update : 7 กุมภาพันธ์ 2557 9:51:36 น. 4 comments

ลา ทอสคาน่า วัลเล่ย์ สวยมากเลยค่ะ

โดย: หนีแม่มาอาร์ซีเอ วันที่: 7 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา:13:48:02 น.

โดย: Kavanich96 วันที่: 8 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา:5:15:36 น.

น่าเที่ยวจังค่ะ วิวสวย

โดย: mariabamboo วันที่: 9 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา:18:25:38 น.

อืม น่าสนใจมาก ทอสคาน่า
เคยเห็นแต่เพื่อนถ่ายรูปแต่รอบนอกจริงๆ

โดย: ON THE WAY (MyEos50 ) วันที่: 10 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา:0:36:09 น.

nonnoiGiwGiw
นนทบุรี Thailand

[Add nonnoiGiwGiw's blog to your web]