Group Blog
 
<<
กันยายน 2563
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
2 กันยายน 2563
 
All Blogs
 

เอาใจเรามาใส่ใจเรา (ตะพาบๆ กม.ที่ 260 "เอาใจ")




คนเราเล็กๆน้อยๆ บางทีเราก็ลืม..

ลืมตัวมัวคิดถึงเขา ใจเราเองมองข้ามไป
ใครๆที่คบๆ ไว้คุยกันไปถูกคอ
นานไปมันชักท้อๆ คอคนเราไม่เหมือนกัน..


ทุกครั้งที่คุยกับเธอ ยังต้องทำให้เธอสบายใจ
ตัวเองจะต้องการอย่างไร ไม่เลย ไม่เคยคิดจะใส่ใจ

ต่อไปนี้จะคุยกับตัวเราเอง
เลิกข่มเหงตัวเองเสียบ้าง





เป็นคนดีบางครั้งเหงาๆ อยากเป็นตัวเราที่เคย
พอใจจะนั่งเฉยๆ มองเลยๆไปบ้าง

ใจใครๆก็ต้องรับรู้ มันคงดูไม่ดี
ใจตัวเองจะคิดครั้งนี้ มันเป็นทีของฉันเอง!!




ครั้งนี้ไม่คุยกับเธอ ฉันทำด้วยความสบายใจ

คำคนก็ช่างมันปะไร ปล่อยไปสุขใจที่ได้ทำอย่างนี้

ต่อไปนี้จะคุยกับตัวเราเอง เลิกข่มเหงตัวเองเสียบ้าง
จะไม่ขอทำตามผู้ใด ก็จะสนใจเพียงแต่ตัวเราเอง








วันนี้เปิดหัวมาด้วยเพลงอมตะนิรันดร์กาลของพี่ป้าง นครินทร์กิ่งศักดิ์
ศิลปินคนโปรดตั้งแต่สมัยมัธยมโน่นนน.. เพื่อให้เข้ากับหัวข้อ 
 ตะพาบๆ กิโลเมตรที่ 260
"เอาใจ" โจทย์โดยคุณ toor36 

คำอธิบาย - - > เคยถูกเอาใจ หรือเอาใจใครมั้ย มาเขียนเรื่องราวเหล่านั้น
เล่าให้เพื่อนๆ ได้อ่านกันดีกว่าว่าเราทำอะไรเพื่อเอาใจใคร
หรือใครทำอะไรเพื่อเอาใจเรา






หลายครั้งที่เรามัวแต่ . . แคร์ความรู้สึกของคนอื่น
จนสูญเสียความเป็นตัวเองไป . . พออายุมากขึ้น
เลยค้นพบว่า . . นอกจากคนในครอบครัวแล้ว ..
คนที่สำคัญที่เราควรใส่ใจมากที่สุด
มันก็คือตัวเราเองนี่แหละ!!



เมื่อคิดได้ หลังๆ เราเลยยึดคติ . . 
ชีวิตนี้มันสั้นนัก . . เพราะงั้น อยากทำอะไรก็ทำเถอะ
ถ้าสิ่งนั้น . . ไม่ได้ทำให้ใครเดือดร้อนก็ทำไป
คอยคุยกับตัวเองบ่อยๆ . . ใส่ใจตัวเองให้มากๆ



คนอื่นๆ ที่เค้าไม่ได้ให้เงินเราใช้ . .ก็อย่าถือคำเค้าเอามา
มีอิทธิพลอะไรมากมายกับตัวเรานักเลย . .



เป็นตัวของตัวเองและเลือกทำในสิ่งที่อยากทำเถอะ
ชีวิตเรานั้นสั้นเกินกว่า จะเสียไปกับสิ่งที่ไม่ชอบ !! จริงๆ 




และเพราะคิดอย่างนี้ล่ะมัง.. เราจึงเป็นคนที่ค่อนข้างเอาใจตัวเองมาก 55+
หมายถึงเอาใจตัวเองแบบตามใจตัวเองในบางสิ่ง หรือหลายสิ่ง
ประมาณนั้นอะนะ 
(ไม่ใช่เอาแต่ใจตัวเองเด้ออ) คืออาจเป็นเพราะ
เราเป็นคนโสดไม่มีพันธะด้วยมัง.. หนี้สินตอนนี้มีแค่หนี้บ้านที่ค้ำคออยู่
แรกๆ ก็รัดเข็มขัดซะจนปลิ้นเลย.. แต่ยอดต้นก็ไม่ได้ยุบลงสักเท่าไร
หลังๆ มาเริ่มเหนื่อย ก็เลยเออ กรูไปแบบสบายๆ ดีกว่า.. 
วันนี้ ก็เลยจะมาเม้ามอยหอยสัง.. ตามประสาคนโสดๆโฉดๆ
ที่ไม่รู้จะเอาใจใคร ก็เลยเอาใจตัวเองมันนี่ล่ะเฮ้ยยยยยย.. ตามนี้..




บางวันเราอาจจะเอาใจตัวเองด้วยการทาเล็บแดงเหมือนปีศาจ



จากนั้นก็ขับรถออกนอกบ้าน..



ออกไปนั่งกินปิ้งย่างคนเดียวแบบไม่แคร์โลก . .




หรือบางที.. เราอาจจะเอาใจตัวเอง . .
โดยการไปเที่ยวทะเล ออกไปเดินเล่นบนหาดทรายยามเช้า . . 



ดูพระอาทิตย์ค่อยๆ ขึ้นพ้นขอบฟ้าไป . .





เอาใจตัวเองโดยการออกไปช๊อปปิ้ง




เข้าครัวทำอาหารให้คนที่เรารัก .. 





เลือกกินของดีมีประโยชน์ต่อร่างกาย





หรือจะเอาใจตัวเองโดยการนอนอืด
ดูทีวีทั้งวันในวันหยุดไม่ต้องทำอะไรเลย





หรือบางวันเราอาจจะหาวันว่างๆ เข้าวัดทำบุญ . .
อุทิศให้เจ้ากรรมนายเวร. . ให้จิตใจได้ชะล้าง





ใจสงบ . . ก็เป็นการเอาใจตัวเองอย่างหนึ่ง 





เลือกที่จะซื้อสิ่งมีชีวิตสีเขียวเข้าบ้านบ้าง . .
ความเขียวช่วย Heal เราได้ในยามที่ทุกข์ จริงๆนะ





เลือกที่จะใส่ใจตัวเองโดยการตื่นเช้าๆ ออกมาเดินบ้างวิ่งบ้าง ..





ทำชีวิตให้มันสดชื่น ..






ที่สำคัญเลือกอยู่กับสิ่งที่เรารัก.. (เช่นลูกชายทั้งสองหน่อเป็นต้น)




เราคิดว่า..การที่เราได้ทำในสิ่งที่อยากทำแบบไม่ต้องคิดมาก
มันก็เป็นเหมือนการ Heal ความรู้สึกของตัวเองในรูปแบบหนึ่ง

โลกอันกว้างใหญ่ . . ยังมีที่ให้พวกเราใช้ชีวิตกันอีกเยอะแยะ. .


ถ้าไม่มีเขา.. เราก็เอาใจเรามาใส่ใจเราก็ได้
เปลี่ยนไลฟ์สไตล์ชีวิตให้มันสนุกสนาน..
ชีวิตได้เกิดมาครั้งนึง . . ก็จงใช้มันซะ !!



บันทึกการเอาใจนี้โดย.. ตัวหนอนกิ๊วๆ




 

Create Date : 02 กันยายน 2563
15 comments
Last Update : 2 กันยายน 2563 15:47:24 น.
Counter : 1331 Pageviews.

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณเนินน้ำ, คุณจันทราน็อคเทิร์น, คุณสายหมอกและก้อนเมฆ, คุณทนายอ้วน, คุณฟ้าใสวันใหม่, คุณThe Kop Civil, คุณSleepless Sea, คุณไวน์กับสายน้ำ, คุณตะลีกีปัส, คุณกะว่าก๋า, คุณสองแผ่นดิน, คุณhaiku, คุณtoor36, คุณkae+aoe, คุณเริงฤดีนะ

 

เอาใจเรามาใส่ใจเรา
สุขกว่ากันเยอะเนาะ
ปล.ยินดีกับรางวัลด้วยนะคะ

 

โดย: เนินน้ำ 2 กันยายน 2563 13:12:33 น.  

 

ไม่มีใครรักเราได้เท่ากับตัวเราเอง
แม่ผมพูดบ่อยมากเลยพี่

เมื่อวันก่อนเพิ่งอ่านเจอเพื่อนเขียนเรื่องการ Heal ตัวเอง
ว่าความจริงที่โหดร้ายคือ ยิ่งเรา Heal ตัวเองได้ดีเท่าไหร่
กำแพงระหว่างโลกภายนอกกับหัวใจเรายิ่งหนาขึ้นเท่านั้น
จนวันที่เราไม่แคร์ว่าใครจะสนใจความเจ็บปวดของเรา หรือไม่สนใจว่าใครกำลังต้องการเยี่ยวยามัน

เออ จริง....

 

โดย: จันทราน็อคเทิร์น 2 กันยายน 2563 14:34:55 น.  

 

ทำไม ผญ ถึงชอบ Meadium rare
ผมว่ามันเกินไปหน่อย

ปกติจะสั่ง medium rare แต่เป็นเมนูเสิร์ฟร้อนนะน่ะ

 

โดย: จันทราน็อคเทิร์น 2 กันยายน 2563 14:51:29 น.  

 

อยากเขียนโจทย์นี้จัง ... มานั่งนึกดูเอาใจคนโน้นคนนี้ ไม่เคยเอาใจตัวเองเลยนี่หว่า อิอิ

 

โดย: ทนายอ้วน 2 กันยายน 2563 14:56:34 น.  

 

ไม่เอาใจตัวเราแล้วจะไปเอาใจแมวที่ไหนเนอะ 555
อันดับแรกก็ต้องเอาใจตัวเราก่อน เราถึงจะมีกำลังใจเรี่ยวแรงไปเอาใจคนอื่น

ชีวิตนี้สั้นนัก อยากทำอะไรก็ทำ ถ้าทำแล้วมีความสุข
ไม่ผิดกฎหมาย ไม่ผิดศีลธรรม ไม่เดือดร้อนตัวเองและคนอื่น
ทำโลดเลยจ้า อิอิ

 

โดย: ฟ้าใสวันใหม่ 2 กันยายน 2563 15:20:46 น.  

 

เอาแต่ใจแบบนี้ผมว่าโอเคมากเลยครับ 555
ได้ไปชอปปิ้ง ดูหนัง ฟังเพลง เที่ยวทะเล ทำอะไรที่มีความสุข
เหมือนเม็นต์น้องปริ๊นซ์นะครับ ไม่มีใครรักเราได้เท่าตัวเราเอง

 

โดย: The Kop Civil 2 กันยายน 2563 15:58:42 น.  

 

สวัสดีครับ

แวะมาทักทายครับ
การให้อะไรดีๆกับตัวเอง เช่นรางวัลเล็กๆน้อยๆ
เป็นการเพิ่มกำลังใจดีครับ

 

โดย: Sleepless Sea 2 กันยายน 2563 16:12:45 น.  

 

สวัสดีจ้าา เก๊าแวะมาทักทายจ้าาา สปาชา sparsha A Moment of Bride เจ้าสาว เสริมจมูก ศัลยกรรมเสริมจมูก ศัลยกรรมจมูก Freeze Shaping สลายไขมันด้วยความเย็น ลดเซลลูไลท์ Leg Squeezing ผิวเปลือกส้ม FIS หน้าท้องใหญ่ ตัวเล็กแต่มีพุง Body Contouring ลดสัดส่วนทั้งตัว ลดปีกด้านหลัง เนื้อปลิ้นรักแร้ เนื้อปลิ้น Build Muscle สร้างกล้ามเนื้อ กล้ามเนื้อหน้าท้อง doctorlife ศัลยกรรมเสริมจมูก ศัลยกรรมจมูก เสริมจมูก Cellulysis สลายไขมัน ulthera ยกกระชับ Acne Clear รักแร้ขาวเนียน เลเซอร์กำจัดขนถาวร กำจัดขน ร้อยไหม Freeze V Lift กำจัดไขมันด้วยความเย็น PRP ผิวหน้า PRP ผมบาง ผมร่วง เลเซอร์กระชับช่องคลอด กระชับช่องคลอด Love Fit Freeze Shaping สลายไขมันด้วยความเย็น Cell Repair ผิวขาวใส ลดสัดส่วน ปรับรูปร่าง TM Former Perfect Shape สลายไขมันแบบเร่งด่วน ฟิลเลอร์ Filler รักษาหลุมสิว Subcision Dual Yellow เลเซอร์หน้าใส Love Fit ปัญหาปัสสาวะเล็ด ปัสสาวะเล็ด Oxy Bright ทำความสะอาดรูขุมขน Bye Bye Fat ลดไขมัน Luminous แสงสีฟ้า รักษาสิว ฆ่าเชื้อสิว ABO Active 3D Toxin IV Drip เพื่อสุขภาพและความงาม Viva Lift ยกกระชับผิว ให้ใจ สุขภาพ

 

โดย: สมาชิกหมายเลข 6092350 2 กันยายน 2563 17:08:05 น.  

 

วันนี้หลากหลายจริงเลย

 

โดย: ไวน์กับสายน้ำ 2 กันยายน 2563 17:17:57 น.  

 

สวัสดีมีสุขค่ะ

งดอ่านแยะก่อนค่ะ เจ็บตา

 

โดย: ตะลีกีปัส 2 กันยายน 2563 18:28:22 น.  

 

ทุกกิจกรรมที่น้องหนอนเลือกทำ
ล้วนทำให้ตัวเองมีความสุข
บางกิจกรรมทำให้คนที่รักมีความสุขอีกด้วย
ยอดเยี่ยมมากเลยครับ

 

โดย: กะว่าก๋า 2 กันยายน 2563 21:21:25 น.  

 

เรานี่แหละ บุคคลที่ควรจะเอาใจ (ใส่) มากที่สุด บางครั้งเราแตร์คนอื่นมากเกินไปจนทุกอย่างมันพังครับ

 

โดย: คุณต่อ (toor36 ) 3 กันยายน 2563 0:36:00 น.  

 


สวัสดียามเช้าครับน้องหนอน

 

โดย: กะว่าก๋า 3 กันยายน 2563 7:05:26 น.  

 

ที่สำคัญเลือกอยู่กับสิ่งที่เรารัก.. อันนี้เห็นด้วยอย่างยิ่งค่ะ

 

โดย: kae+aoe 3 กันยายน 2563 9:26:00 น.  

 

 

โดย: เริงฤดีนะ 3 กันยายน 2563 11:25:29 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


nonnoiGiwGiw
Location :
นนทบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 52 คน [?]




Friends' blogs
[Add nonnoiGiwGiw's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friends


 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.