Group Blog
 
<<
เมษายน 2549
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
 
10 เมษายน 2549
 
All Blogs
 
= ฝัน(ร้าย)กลางวัน =

ฉากที่หอพักมหาลัย
การสอบวิชากฎหมายปกครองจะเริ่มในอีกห้านาที

“ตายแล้ว เราลืมของล่ะ เธอลงไปรอเราข้างล่างก่อนนะ”
เพื่อนซี้ฉันชะงักนิดหนึ่ง แล้วก็ส่ายหัว บ่นพึมพำอะไรในลำคอ แล้วก็เดินไปทางตึกคณะ

ตึกนี้มีแปดชั้น ฉันลืมวางกระเป๋าเอาไว้ที่หน้าลิฟท์ชั้นสี่
ฉันรีบเดินไปขึ้นลิฟท์ชั้นกราวด์ คนรอลิฟท์เยอะมาก คนเหล่านี้ดูไม่ร่ำรวยอะไร

ฉากกลายเป็นโรงพยาบาล
ลิฟท์เปิดออกมา ลิฟท์ที่นี่ใหญ่อย่างไม่น่าเชื่อ มีที่นั่งเรียงกันเป็นแผง เหมือนที่นั่งรอรับยาตามโรงพยาบาลรัฐ

ลิฟท์กำลังจะปิดแล้ว ฉันรีบก้าวข้ามเข้าไป มันมีธรณีลิฟต์ด้วย
ให้ตายสิ ฉันสะดุด... ล้ม

คนยังแห่กันตามเข้ามา เขาไม่มองกันเลยว่า มีคนล้มอยู่ที่พื้น สามสี่คนเดินเหยียบฉันเข้าไปโดยไม่สนใจ

ในที่สุดฉันก็พยุงตัวเองลุกขึ้นได้ ฉันรีบเข้าไปหาที่นั่ง
ลิฟท์เคลื่อนตัวขึ้น จากชั้นจี กลายเป็นชั้นหนึ่ง
ฉันหวังว่า ลิฟท์จะขึ้นไปชั้นสี่อย่างรวดเร็ว แต่มันก็หยุดลงที่ชั้นหนึ่ง

ประตูลิฟต์เปิดออก ประตูทางออกของตึกก็เปิดออกเหมือนกัน
ลิฟต์เปลี่ยนทิศทางการเคลื่อนที่ มันเคลื่อนไปทางตรง

ฉันกำลังนั่งอยู่บนรถเมล์ ฉันคิดว่าคนขับคงไปหาทางยูเทิร์น เพื่อกลับมาที่โรงพยาบาล

คนขับขับรถไปเรื่อยๆ โดยไม่มีทีท่าว่าจะหยุด
ฉันเริ่มตกใจกลัว ทางที่มองไปข้างหน้ามันยาวมาก เหมือนจะไม่มีที่สิ้นสุด
ฉันเริ่มมองไปรอบตัว ทุกคนนั่งในรถด้วยความสงบ

เฮ้ย... นั่นฉันรู้จักเขานี่นา
“เธอ รถมันจะไปไหนเหรอ”

หันมา ทำหน้าเหมือนกันว่า อ้าว... แล้วที่ขึ้นมานี่ไม่รู้หรือไง

ฉันเดินไปหาคนขับ
“นี่คุณ จอดหน่อยค่ะ ฉันจะลง”

ฉันพูดซ้ำอยู่หลายครั้ง ดูเหมือนว่า เขาจะไม่สนใจที่ฉันพูดแม้แต่น้อย มีผู้หญิงคนหนึ่งเดินเข้ามาที่คนขับ เธอก้มหน้าลงไปใกล้หน้าเขา
ฉันพยายามมองว่าเขาทำอะไรกัน รถยังวิ่งต่อไปเรื่อยๆ

ผู้หญิงคนนั้นหายไปแล้ว คนขับนิ่งสนิท คอพับลงกับพวงมาลัยรถ
ฉันใจหายวูบ เหมือนกับว่าเขาจะตายแล้ว
ฉันพยายามหยุดรถ ความคิดที่ว่าจะไปสอบไม่ทันยังวนเวียนอยู่ในหัว

ในที่สุดรถก็หยุด แต่ฉันไม่รู้แล้วว่าตอนนี้ ฉันอยู่ที่ไหน
ถนนที่มีแต่รถเมล์คันเดียวเมื่อกี้ กลายเป็นถนนหลายเลนที่มีรถพลุกพล่าน

ฉันลงไปโบกรถ มีแต่รถแพงๆทั้งนั้น กับคุณหญิงคุณนายแต่งตัวด้วยชุดผ้าไหมหลากสี เครื่องประดับเพชรพลอยส่องประกายเข้าตา น่าแปลกที่ฉันไม่เห็นผู้ชายเลย

รถหลายคันผ่านฉันไป แถมยังทำหน้าเหมือนกับว่า อย่าเข้ามาใกล้รถฉันนะ
แล้วก็มีรถเบนซ์คันหนึ่งจอดลง...

ฉันนั่งรถด้วยความสบายใจ ฉันรู้ว่า ฉันกำลังจะได้กลับไปสอบแล้ว

รถไปจอดลงที่วัดแห่งหนึ่ง
ฉันกำลังอยู่ในงานศพ เพื่อนสนิทฉันใส่ชุดดำ ทุกคนในงานเหมือนเป็นคนที่ฉันรู้จัก
ฉันก็ใส่ชุดดำ งานศพคนขับรถเมล์กระมัง

น้องสาวและลูกพี่ลูกน้องฉันเดินเข้ามาล้อมรอบ แล้วชักชวนกันไปเล่นสวนสนุก
เราเริ่มต้นกันที่บ้านผีสิง เราพลัดหลงกันไปคนละห้อง

ฉันเปิดประตูไปเจอห้องสีขาว นักกีฬาบาสเกตบอลกลุ่มหนึ่งกำลังซ้อมร่างกายกันอยู่
ฉันถาม... “ทางไหนไปมหาลัยคะ”
พวกเขาตะโกนเหวกเหวก ชี้โบ้ชี้เบ้
ฉันเดินออกมาตามทางที่เขาชี้

ประตูเปิดออกมาให้เห็นทางเดินเล็กใต้ตึก ที่มีต้นไม้ด้านข้างให้ร่มเงา
มันคือ ทางเดินในมหาลัย
ฉันกำลังจะเดินไปคณะ
ฉันกำลังจะไปสอบ...

ฉันเดินตามทางไปเรื่อยๆ ดูเหมือนพระอาทิตย์กำลังจะตก
ท้องฟ้ามืดลง...

มันมืด และมืดมาก จนฉันแทบมองไม่เห็นอะไรเลย
ทางเดินลาดลง มันชันมาก ฉันกำลังไถลลงไปในหุบเหว
ฉันลื่นลงมาเร็วขึ้น เร็วขึ้น และเร็วขึ้นจนไม่สามารถควบคุมตัวเองได้

เกิดกระแสน้ำวนขนาดยักษ์ในท้องน้ำเบื้องล่าง มันกลายเป็นมหาสมุทรกว้างไกลจนสุดสายตา
ทอร์นาโดใต้น้ำน่ากลัวเหมือนมันจ้องจะกลืนกินทุกสิ่งทุกอย่าง

ฉันไถลมาด้วยความเร็วสูงขนาดนี้ไม่มีทางหยุดได้ทัน แต่ก็เหมือนจะไม่รั้งตัวเองไว้ได้
แต่กลับปล่อยตัวเองไปในสายน้ำเชี่ยวกราก
ฉันถูกดูดลงไปใต้ท้องน้ำดำสนิท

ฉันหายใจไม่ออก มีความรู้สึกเหมือนมีอะไรมาทับบนหน้าอก ความรู้สึกเหมือนถูกผีอำ
ฉันขยับตัวไม่ได้เลย มันชาไปหมด ถ้ายังถูกกดแบบนี้ต่อไป ฉันคงจะตาย

หายใจสิ
ฉันพยายามหายใจ หายใจให้แรงที่สุดเท่าที่จะทำได้
ฉันต่อสู้กับตัวเอง... หายใจสิ...

...
.....
.......
.........

ฉันลืมตาปริบๆ หัวใจเต้นถี่และแรง
งงเวลา ไม่รู้ว่าตอนนี้เป็นกลางวันหรือกลางคืน
น้ำตาค่อยๆไหลออกมาคลอเบ้า

นี่ฉันยังไม่ตาย... ฉันยังหายใจ
และฉันจะได้ไปสอบ...


Create Date : 10 เมษายน 2549
Last Update : 10 เมษายน 2549 17:22:23 น. 24 comments
Counter : 749 Pageviews.

 
แต่ละฉากของความฝันเล่นทำเอาเหนื่อยเหมือนกัน
นะค่ะ บางเรื่องแค่ฝันแต่มันเหมือนจริงซะนี่

สงสัยเพราะกังวลเรื่องสอบด้วยหรือเปล่าเอ่ย


โดย: JewNid วันที่: 10 เมษายน 2549 เวลา:18:00:20 น.  

 
ขวัญเอย..ขวัญมานะคะ


โดย: jingsija วันที่: 10 เมษายน 2549 เวลา:18:02:23 น.  

 
บางทีความเครียดอาจทำ
ให้ถึงขนาดฝันร้ายได้อ่ะค่ะ

เคยครั้งนึง
ฝันว่าโดนยิงตาย
ประมาณว่า
ลูกกระสุนแล่นทะลุ
หน้าอกไปเลย
ความร้อนเจ็บแปลบที่หน้าอก
ถึงกับรู้สึกได้...

ตกใจตื่นเอามือกุมหน้าอก
แล้วก็ถอนใจ
ช่วงนั้นมีเรื่องให้เครียดน่ะค่ะ...

..........
ปล..เปนคอหนังสือจีนรึค่ะ ^^
เผอิญเล่มที่อ่านก็ยืม
เขามาอีกต่อนึงอ่ะค่ะ
ปกติจะชอบประมาณ
ฆาตรกรรมอ่ะค่ะ..
แต่พอลองอ่านนิยายจีน
แล้วก็เลยรู้สึกเริ่มเปิดใจที่จะชอบแร่ะ...

อือม์..บล็อกคุณน่าสนใจนะคะ
มีเรื่องชวนอ่านหลากหลายเลย
ขอบคุณที่ไปเยือนบล็อกนะคะ


โดย: prncess วันที่: 10 เมษายน 2549 เวลา:22:14:56 น.  

 


เคยฝันร้ายที่เหมือนจริงมากค่ะ พอตื่นแล้วก็ยังรู้สึกว่ามันเป็นจริง แล้วก็รู้สึกเหนื่อยจริงๆ เลย


โดย: jan_tanoshii วันที่: 10 เมษายน 2549 เวลา:23:11:38 น.  

 
อ่านแล้วตื่นเต้นตามไปด้วยเลยนะเนี่ย

เราเองก็เคยฝันร้ายเกี่ยวกับเรื่องสอบนะ

ฝันว่าติด F อ่ะ


โดย: zalapao (Beaut ) วันที่: 10 เมษายน 2549 เวลา:23:28:19 น.  

 
ฝันแล้วจำรายละเอียดได้เยอะจัง
ส่วนใหญ่จะตื่นมา แล้วก็ลืมไปภายใน 5 นาทีว่าฝันอะไร

ว่าแต่.. ในฝันเป็นภาพสี หรือขาวดำครับ เคยสังเกตมั๊ย


โดย: dharma วันที่: 10 เมษายน 2549 เวลา:23:47:01 น.  

 
เคยฝันร้ายค่ะ เหนื่อยมากเลยคะ สับสนวุ่นวาย วิ่งหนี จนเหนื่อยหอบ

ปล.ไม่ชอบพีชเปลี่ยนเป็นอย่างอื่นได้นะคะ


โดย: yadegari วันที่: 11 เมษายน 2549 เวลา:0:03:29 น.  

 
จำรายละเอียดได้ดีจังครับ
มีช่วงเดือนสองเดือนก่อนนี้
ผมฝันว่าวิ่งไปโน่นไปนี่หนีอะไรก็ไม่รู้ทั้งคืนเลย
แต่ตื่นมานอกจากจำได้ว่าเหนื่อยแล้วอย่างอื่นลืมหมดเลยครับ


โดย: เซียวเปียกลี้ วันที่: 11 เมษายน 2549 เวลา:0:10:02 น.  

 
คงกังวลมากไปน่ะค่ะ


โดย: Malee30 วันที่: 11 เมษายน 2549 เวลา:0:50:13 น.  

 
ฝันร้ายว่าติดเอฟนี่มะดีนะค้า... ฝันว่าได้ A+ ดีกว่าค่ะ

เราฝันแล้วไม่ได้จำรายละเอียดได้ทุกครั้งหรอกค่ะ แค่ว่าคราวนี้มันคงเป็นเพราะนอนหลับไม่สนิทนั่นเอง จิตทำงานอยู่ตลอดเวลา นอนก็เหมือนไม่ได้นอน ตื่นมาก็ยังรู้สึกเหนื่อยเหมือนเดิืม

แต่ว่าแปลกนะคะ เราไม่เคยสังเกตว่า ฝันเป็นขาวดำ หรือว่าสี จะลองกลับไปฝันอีกทีแล้วกันค่ะ

ส่วนเค้กเราขอเป็น บลูเบอร์ีรี่ชอกโกแลตเค้กนะคะ อิอ ตะกละมาก... ทารต์ก็ได้ค่ะ กินหมดๆ

ขอให้ทุกๆคนนอนหลับฝันดีค่ะ


โดย: Mocha Macchiato วันที่: 11 เมษายน 2549 เวลา:2:51:37 น.  

 
สงสัยจะคิดมากเลยเก็บเอาไปฝันนะค่ะ


โดย: Candydolls วันที่: 11 เมษายน 2549 เวลา:4:35:57 น.  

 
wow เดี๋ยวนี้มีธรณีลิฟต์ด้วย


โดย: brasserie 1802 IP: 83.157.251.175 วันที่: 11 เมษายน 2549 เวลา:5:56:43 น.  

 
ฮาโหล ... 5 โหล... บัดดี้คาบ... ซาลาเปามาส่งคร๊าบ



โดย: อ้วนดำปื๊ดปื๊อ วันที่: 11 เมษายน 2549 เวลา:6:10:31 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ค่ะ
หวังว่าเมื่อคืนคงนอนหลับฝันดีนะคะ


โดย: Memorybee (Memorybee ) วันที่: 11 เมษายน 2549 เวลา:6:11:35 น.  

 
เขียนอ่านสนุก ระทึกตลอดเลยค่ะ
เป็นนักเขียนได้นะคะ..ชวนติดตามทุกบันทัดเลย

ฝันดี กลางวัน วันนี้ ซะเลยนะคะ

ยินดีที่ได้รู้จัก ค่ะ


โดย: samranjai วันที่: 11 เมษายน 2549 เวลา:7:55:10 น.  

 
แฮ่ก กังวลมากไปหน่อยนะนั่น


โดย: ไ่่ก่ย่างคุกกี้กรอบหมีชอบหมด วันที่: 11 เมษายน 2549 เวลา:8:48:12 น.  

 
ดีที่มันเป็นฝันเท่านั้นนะเนี่ย

ขอให้คืนต่อๆไปมีแต่ฝันดีนะค้า


โดย: ปักเป้า (puxkapou ) วันที่: 11 เมษายน 2549 เวลา:9:50:30 น.  

 
จำรายละเอียดได้แยะดีค่ะ สงสัยคงกังวลเรื่องสอบแน่เลย
ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมค่ะ
ดิฉันชอบดื่ม Mocha Macchiato ค่ะ


โดย: Amber n the Gang วันที่: 11 เมษายน 2549 เวลา:20:39:16 น.  

 
ขอบคุณมากนะค้าที่เข้ามาเดินเล่นในความฝันของเรา

วันนี้สอบไปแล้วหนึ่ง พรุ่งนี้เหลือสอบอีกสองตัว แล้วเราก็จะเป็นอิสระไปอีกเปลาะ

แล้วจะตามไปเยี่ยมทุกๆคนค้า

สอบเสร็จเมื่อไหร่ เราจะไปฉลองที่ร้านอาหารญี่ปุ่นดีกว่า อิอิ


โดย: Mocha Macchiato วันที่: 11 เมษายน 2549 เวลา:21:27:02 น.  

 
อ่านดูแล้วรู้สึกเหมือนกำลังอ่านนิยายสยองขวัญอยู่เลยครับ อินไปด้วยเลย


โดย: QUOLL IP: 62.254.128.5 วันที่: 11 เมษายน 2549 เวลา:22:03:42 น.  

 
โอ้ เป็นเรื่องที่แปลกจริงๆ แต่ก็สยอง ๆ เหมือนกันนะนั่น

ปล. เป็นนักเรียนที่ดีจริงๆ ห่วงสอบในทุกสถานการณ์


โดย: Bluejade วันที่: 12 เมษายน 2549 เวลา:6:32:07 น.  

 
คุณ M&M เล่นจำความฝันได้เป็นฉาก ๆ เลยนะเนี่ย
ผมไม่เคยฝันสี่ห้าตอนแล้วจำได้ทั้งหมดเลย แต่เคยฝันแล้วจำติดใจไปสองสามวัน คือฝันว่า ไปเจอะพระเพื่อนพระแพง ซึ่งสวยมาก ใส่สไบ แล้วเหมือนตัวเอง คล้าย ๆ พระลอเชียว ตกหลุมรักคุณเธอซะฝังแน่น ขนาดสองสามวันให้หลัง เดินอยู่ที่มหาวิทยาลัยฯ ในไทย ยังพยายามมองหาใครที่หน้าเหมือนเธอ ๆ อยู่เลย ไม่ใช่เพราะโลภอยากได้สองคนพร้อมกันนะ แต่เพราะว่า หน้าตา กิริยาท่าทาง และความรู้สึกมันลึกมากน่ะ

แต่ฝันก็แค่ฝันนะครับ มันก็จะผ่านไป และความจริง ก็ยังเป็นความจริงที่รอให้เราเชิญด้วยความกล้าและสติเสมอ ตลอดชีพ

แวะมาอวยพรให้คุณ M&M สุขสมหวังวันสงกรานต์และทุก ๆ วันของปีใหม่ไทยครับ

ปรารถนาดียิ่ง


โดย: piangdin วันที่: 12 เมษายน 2549 เวลา:11:15:06 น.  

 
สวัสดีสงกรานต์ค่ะ ขอให้ฝันดีน่ะค่ะ


โดย: fin_poppy วันที่: 12 เมษายน 2549 เวลา:19:55:32 น.  

 
เห็นเค้าว่ากันว่าฝันร้ายจะกลายเป็นดีค่ะ

ขอบคุณที่อวยพรวันเกิดให้นะคะ สุขสันต์วันสงกรานต์ขอให้มีความสุขมากๆนะคะ


โดย: Chollaphin วันที่: 12 เมษายน 2549 เวลา:23:45:02 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Mocha Macchiato
Location :
Lyon France

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add Mocha Macchiato's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.