พฤษภาคม 2553
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
29 พฤษภาคม 2553
 

ฟิค พีก้อง >> เมื่อไหร่ก็รักคุณ ตอนที่ 9.1 : เมื่อ...ประกาศศึก

ตอนที่ 9.1

‘จะตีเหล็ก มันต้องตีตอนร้อน’ สุภาษิตวันละคำของพี่ตุ่ม คราวนี้ แปลความหมายได้ตรงตัวมากว่า เฝ้าพระอินทร์ และที่สำคัญ ความหมายมันชวนให้ปฏิบัติตาม และได้ผลดี ตามที่บอกจริง ๆ ด้วย ภูมิปัญญาคนไทยเนี่ย น่าชื่นชมจริง ๆ หึหึ

“ก็มาที่บ้านก็ได้นี่พี ทำไมต้องไปคอนโดด้วย คุณคิดอะไร ไม่บริสุทธิ์ใจอยู่รึเปล่า”

นี่เป็นเสียงตอบรับ แบบเหวี่ยง นิด ๆ ของก้อง เมื่อผมเซ้าซี้ชวนก้องมาค้างที่คอนโดด้วยกัน ในวันที่แม่ กับพี่แก้ว ไม่อยู่บ้าน ก็ตั้งแต่ที่ก้องเคยมาอยู่กับผม เมื่อตอนที่ความรักบนความลับ ของพวกเราถูกเปิดเผยออกไปครั้งแรก นานแล้วเหมือนกัน ที่ก้องไม่ค่อยจะยอมมาที่คอนโด แบบสองต่อสองกับผมบ้างเลย ก็ไม่รู้ทำไม .. หรือว่าผมในตอนนั้น จะเป็นที่ไว้วางใจของก้อง มากกว่าผมในตอนนี้กันนะ พอเราเป็นคนรักที่สนิทกันมากขึ้น ผมเผลอไปแสดงท่าทีอะไร ให้ก้อง ระแวง ความบริสุทธิ์ใจของผมรึเปล่า...

“ทำไมมาไม่ได้ล่ะก้อง .. คุณน่ะ ไม่ไว้ใจผมเหรอ เอ๊าะ !! ลืมไป ผมไม่ใช่น้องคนสนิท ที่คุณจะคุยด้วยได้ทุกเรื่องนี่นะ”

เจอมุขนี้เข้าไป ..ก้องถึงกับเงียบ ผมบอกแล้ว... ผมรักษ์ วัฒนธรรมไทย “จะตีเหล็กมันต้องตีตอนร้อน”

“ก็ได้ แค่ไปหา.. แต่ไม่ค้างนะพี” ก้องยอมตอบรับเสียงเบา แล้ว เสียงหงุดหงิดนิด ๆ ก็ตามมาในคำพูดหลัง

“แค่คุณยอมมา ผมก็ดีใจมากแล้วก้อง ... เลิกงานแล้วผมไปรับนะ” หึหึ แค่คุณยอมมาผมก็หาทางที่จะทำให้คุณยอมค้าง ได้อยู่แล้วล่ะครับ ก้องบดินทร์’...

“ไม่ต้องหรอกพี พอดีวันนี้ ผมมีลูกค้าแถว ๆ คอนโดคุณอยู่แล้ว ผมไปเองดีกว่าจะได้ไม่เสียเวลาทำงานของคุณด้วย แค่นี้ก่อนนะ ผมต้องไปทำเคสแล้ว” นั่นคือประโยคสุดท้ายของก้อง ก่อนที่เขาจะวางสายไป

‘น่ารักจริง ๆ ก้อง เป็นห่วงงานของผมด้วย’ ถ้าเกิดใครเข้ามาในห้องทำงานผู้บริหารตอนนี้ คงคิดว่าผู้บริหารของที่นี่ มีความสุขกับการทำงาน มากผิดปกติแน่ ๆ เพราะถึงไม่มีกระจก ผมก็รู้ว่าหน้าหล่อ ๆ ของผมกำลังมีรอยยิ้มแบบไหนอยู่
ตั้งแต่เหตุการณ์วันนั้น ผมก็รู้สึกว่าความรู้สึกของเราสองคนมั่นคงมากขึ้น อย่างน้อย ๆ ที่สุด ก้องก็รู้จักที่จะแสดงความรู้สึกที่มีต่อผมออกมา ตรง ๆ ... ก้องจูบผมก่อน !! จูบแรก.. ของเราแบบไม่คาดฝันนั้น ทำให้ผู้ชายที่ผ่านมาหลายจูบอย่างนายพีรวิชญ์คนนี้ รู้สึกภูมิใจเอามาก ๆ เลยจริง ๆ

เฮ้อ.. จะว่าไปแล้วก็ต้องขอบคุณแรงกระตุ้นจาก คนที่ผม ไม่ได้ข่าวคราวเลย ในรอบสองวันนี้ อย่าง “น้องข้าว” คงจะเข้าใจอะไร ๆ ได้ดีมากขึ้นแล้วสินะครับ “น้องข้าว” ถ้าเจอกันครั้งหน้าพี่คงจะขอบใจข้าวได้ด้วยใจจริง ที่เป็นเหตุผล ให้ “พี่ก้อง ของข้าว” ยอมตามใจพี่มากขึ้น หึหึ..

.............................................

“ คุณพีคะ มีคนขอเข้าพบค่ะ” เสียงของเลขาหน้าห้องดังมาตามสายอินเตอร์โฟน คงจะเป็นแขกรายสุดท้ายของวันนี้แล้ว ผมขยับตัว จัดสูทให้ดูเรียบร้อยขึ้นกว่าเดิม เพื่อให้ตัวเองดูดีที่สุดในสายตาลูกค้า

“เชิญครับ” ผมลุกขึ้นทันทีที่ได้ยินเสียงเปิดประตู ปั้นยิ้มธุรกิจออกไปก่อนที่จะเห็นหน้าคนที่จะเข้ามา ถึงจะรู้สึกว่ามันไม่จริงใจ ไม่สมกับเป็นตัวผมซะเลย แต่ก็ต้องทำ โลกของนักธุรกิจนี่บางครั้งก็หาอย่างอื่นไม่ได้เลย นอกจากผลประโยชน์

“สวัสดีค่ะ พี่พี” เสียงสดใส ของเจ้าของหน้าน่ารัก สดใส เจ้าของชื่อ ที่ผมเพิ่งจะคิดถึงไปเมื่อกี้นี้เอง

เฮ้ย.. มาได้ไงนี่ !!!

“ข้าว... มาได้ไง มีธุระอะไรกับพี่รึเปล่า นั่งก่อนสิ” ผมงงไปเป็นเสี้ยววินาที แต่พอเริ่มตั้งตัวได้ ก็รีบยิ้มรับ พูดคุยอย่างร่าเริงเป็นกันเอง... เมื่อกี้ ว่ายิ้มนักธุรกิจแล้ว แต่ยิ้มรอบนี้ของผม มันไม่จริงใจซะมากกว่าเมื่อกี้อีกเป็นเท่าตัว..

“ผ่านมาแถวนี้พอดีเหรอ .. เซอร์ไพรส์ นะเนี่ย ไม่คิดว่าข้าวจะมาหาพี่ถึงที่ทำงาน” ผมแกล้งพูด ทั้ง ๆ ที่ก็พอจะรู้อยู่ ว่าข้าวคงตั้งใจจะมาหาผม และมาหาด้วยเรื่องอะไร แค่ไม่รู้ว่ามันจะให้ผลทางบวกหรือทางลบแค่นั้นเอง

“ข้าวตั้งใจมาหาพี่พี .. ไม่อ้อมค้อมนะคะ ข้าวเห็นเรื่องเมื่อคืนก่อน”

อึ๊กกก ... ตรงจุดดีนี่ โอเค้ !! ตรงมาผมก็พร้อมจะตรงกลับ ...

“อ้อ.. เหรอ แล้วข้าวคิดว่าไงล่ะ ฮึ ” ผมเอนหลังพิงพนักโซฟา อย่างสบาย ๆ ยิ้มตรงมุมปากให้ข้าว เลิกคิ้วรอคำตอบอย่างกวน ๆแล้วยิ้มบาง ๆ แบบน่ารัก อวดเขี้ยวเล็ก ๆ ของข้าวก็ส่งตอบกลับมาพร้อมกับ แววตาเอาจริงของข้าวที่มองตรงเข้ามาในแววตาเอาจริงของผม อย่างไม่มีใครยอมหลบ

“ข้าวก็.. ก็ ไม่ว่าไงค่ะ แค่อยากจะมาบอกพี่พีว่า ข้าวชอบพี่ก้อง และภาพเหตุการณ์คืนนั้น ไม่ได้ทำให้ข้าวรู้สึกอะไรน้อยลงไป... ตรงข้ามนะ กลับทำให้รู้สึกว่าต้องรีบทำคะแนนมากขึ้นไปอีก เฮ้ออ.. ก็คู่แข่งน่ากลัวอย่างพี่พีน่ะ ไม่ใช่ง่าย ๆ ที่ข้าวจะเอาชนะได้นี่นา ใช่มั้ยล่ะคะ” ข้าวหัวเราะ อย่างร่าเริง แต่ผมนี่สิ เกิดอาการเหวอ...

ก็จะไม่ให้เหวอได้ไงล่ะ ... ทำไมเหตุการณ์มันกลับเป็นแบบนี้ ไปได้เนี่ย ผมประเมิน ผู้หญิงคนนี้ต่ำไปจริง ๆ


“ข้าวมาพูดแค่นี้แหละค่ะ พี่พี ... แค่อยากให้เราชัดเจนกันทั้งสองฝ่าย จะได้ทำตัวกันง่าย ๆ .. ไปก่อนนะคะ” ข้าวยกมือไหว้ลาผม และยิ้มให้ อย่างมีมารยาทเหมือนเคย

ได้!! ... ถ้าข้าวอยากให้ชัดเจน ผมก็ต้องพูดอะไรให้มันชัดเจนเหมือนกัน

“เดี๋ยว !! ข้าว.. ขอบใจมาก!! ที่มาพูดกับพี่แบบตรง ๆ พี่ก็จะบอกแบบตรง ๆ .. พี่กับก้องเป็นคนรักกัน ก้อง !! ไม่มีทางเปลี่ยนใจแน่นอน ... ถึงก้องจะพบใครจะเอ็นดูใครแค่ไหนก็คงเป็นได้แค่คนที่มาทีหลังน่ะนะ พี่เห็นว่าข้าวน่ะ เป็นน้องที่น่ารักมากกกของก้อง เลยแค่อยากจะเตือนว่าให้รักษาความสัมพันธ์แบบนี้ไว้จะดีกว่านะ ว่ามั้ย ” ผมยิ้มในหน้า ทำท่ามั่นใจอย่างสุดชีวิต ให้มันรู้ไป ว่าข้าวจะไม่หวั่นไหว กับความมั่นคงและมั่นใจอย่างเต็มที่ของผม

กำลังเห็นด้วยกับพี่อยู่สินะข้าว ถึงได้เงียบไป โอกาสยังมี คิดดูให้ดีเถอะนะ !!

หลังจากที่ข้าวชะงักฝีเท้าไป แล้วอยุ่ ๆ ข้าวก็ยิ้มน่ารักตามแบบของเขาขึ้นมา เดินเข้ามาประชิดตัวผม แล้วจับเนคไท ของผม อ๊ะ... จะทำอะไรของเค้าเนี่ย

“เน็คไท สวย นะคะพี่พี ท่าจะแพง และพิเศษมาก ๆ” วกไปเรื่องเนคไทเฉยเลย ยังไงเนี่ย..

“ก่อนที่จะมาเป็นของพี่พี ข้าวว่าคงมีคนถูกใจ และเจอเน็คไทเส้นนี้ก่อนพี่พีหลายคนแน่ ๆ เลยอะ พี่พีคิดเหมือนข้าวมั้ยคะ ของสำคัญน่ะ... ไม่ใช่ว่าใครพบก่อนแล้วจะได้ แต่มันอยู่ที่ว่า ใคร... จะเป็นคน เอาไปเป็นเจ้าของได้ก่อนตะหาก ล่ะคะ... แล้วของสำคัญของเราสองคนน่ะนะ ข้าวมั่นใจ ว่าตอนนี้ ยังไม่มีใครได้ไปเป็นเจ้าของแบบสมบูรณ์หรอกค่ะ จริงมั้ย”
ข้าวปล่อยมือจากเนคไท ขยิบตา แล้วยิ้มหวานให้ผม ก่อนจะเดินออกไป ปล่อยให้ผมยืนอยู่ในท่าเดิมอย่างนั้น


ผมประมาท คู่ต่อสู้เกินไป !!


‘เปลี่ยนแผน’ ... แผนทำซึ้ง โรแมนติคกับก้องคืนนี้ โดนเปลี่ยนแบบกะทันหัน ...

‘ไม่ใช่ว่าใครพบก่อนแล้วจะได้ แต่มันอยู่ที่ว่า ใคร... จะเป็นคน เอาไปเป็นเจ้าของได้ก่อนตะหาก’

ถ้ามีเบอร์โทรศัพท์ผมคงจะต้องโทรไปขอบคุณข้าวซักหน่อย ที่ช่วยเตือนสติผม ว่าควรจะรีบทำอะไร !! ..

เดี๋ยวก็รู้ว่า ‘ใคร’ จะได้เป็นเจ้าของแบบสมบูรณ์ !!

...........................................................................



Create Date : 29 พฤษภาคม 2553
Last Update : 31 พฤษภาคม 2553 0:10:15 น. 15 comments
Counter : 973 Pageviews.  
 
 
 
 
เพิ่งได้เข้ามาอ่านฟิคของพี่ค่ะ อยากบอกว่าสนุกมากเลยค่ะ อ่านวันเดียวจบหมดเลยค่ะ

แล้วจะเข้ามาติดตามบ่อยๆนะคะ กำลังสนุกเลยค่ะ อิอิ
 
 

โดย: zazoi IP: 115.87.231.165 วันที่: 30 พฤษภาคม 2553 เวลา:10:50:39 น.  

 
 
 
ขอบคุณมากนะคะ ^ ^
 
 

โดย: จา (ไม่พูด ไม่โวย ไม่บ่น แต่แอบเลว ) วันที่: 31 พฤษภาคม 2553 เวลา:22:55:00 น.  

 
 
 
^_^
 
 

โดย: นิรนาม นามไม่เพราะ IP: 58.8.95.202 วันที่: 1 มิถุนายน 2553 เวลา:11:39:31 น.  

 
 
 
เข้าไปตามอ่านทุกฟิคของคุณเหมือนกันนะคะในพันทิพ
ก็รออยู่นะคะว่าต่อไปน้องข้าวกับน้องพีจะเป็นยังไงกัน
มาต่อเร็วๆ นะคะ เนื้อเรื่องสนุกน่าติดตามดีคะ แต่งได้เก่งมากๆ อ่านแล้วคิดถึงก้องพี โอ ฟลุค จริงๆ เลย
อยากให้มีพรุ่งนี้ก็รักเธอภาค 2 เลยละ หรือไม่ก็ให้ทั้งคู่เล่นละครคู่กันอีกบทไหนก็ได้
ยังไงแล้วก็มาต่อตอนต่อไปเร็วๆนะคะ จะรอนะคะ

 
 

โดย: นา IP: 124.121.32.18 วันที่: 1 มิถุนายน 2553 เวลา:23:05:29 น.  

 
 
 
เข้าไปตามอ่านทุกฟิคของคุณเหมือนกันนะคะในพันทิพ
ก็รออยู่นะคะว่าต่อไปน้องข้าวกับน้องพีจะเป็นยังไงกัน
มาต่อเร็วๆ นะคะ เนื้อเรื่องสนุกน่าติดตามดีคะ แต่งได้เก่งมากๆ อ่านแล้วคิดถึงก้องพี โอ ฟลุค จริงๆ เลย
อยากให้มีพรุ่งนี้ก็รักเธอภาค 2 เลยละ หรือไม่ก็ให้ทั้งคู่เล่นละครคู่กันอีกบทไหนก็ได้
ยังไงแล้วก็มาต่อตอนต่อไปเร็วๆนะคะ จะรอนะคะ

 
 

โดย: นา IP: 124.121.32.18 วันที่: 1 มิถุนายน 2553 เวลา:23:06:26 น.  

 
 
 
เปลี่ยนแผน’ ... แผนทำซึ้ง โรแมนติคกับก้องคืนนี้ โดนเปลี่ยนแบบกะทันหัน ...

อยากรู้ว่าคุณพีจะเปลี่ยนแผนเป็นอะไร มันจะแอร๊ยยย....... หรือจะโรแมนติก


‘ไม่ใช่ว่าใครพบก่อนแล้วจะได้ แต่มันอยู่ที่ว่า ใคร... จะเป็นคน เอาไปเป็นเจ้าของได้ก่อนตะหาก’

แฟนข้าใครอย่าแตะ ของๆ ใครของใครก็หวง

รออ่านตอนต่อไป




 
 

โดย: tipjang วันที่: 3 มิถุนายน 2553 เวลา:19:00:57 น.  

 
 
 
เม้นต์สั้นๆย้อนหลังทุกตอนเลยนะคะ
มัน...
มัน...
.
.
.

แอร๊ยยยยยยยยยยย...................

สุดยอดมากค่ะ แต่งต่อเรื่อยๆน้า สู้ๆ
จะเป็นกำลังใจให้ค่ะ


ป.โอฟุค 555 (แอบยืมชาวเรือนมาเล่น) กรุณาเก็บยัยข้าวออกปายยยยย... หนูจะเอา พีก้อง...เท่านั้น
 
 

โดย: หนูรักก้องพี (แค่คนอีกคน) IP: 222.123.87.67 วันที่: 3 มิถุนายน 2553 เวลา:19:42:46 น.  

 
 
 

ใครเอายัยข้าว (บูด) เนี่ยไปเก็บให้ไกลๆหน่อยได้มั้ยอ่ะ..แต่ก็ต้องขอบใจนะเนี่ย เพราะทำให้คุณพีของเรา มีแผนจะทำอะไร ต่อมิอะไรน้องก้องอ่ะป่าวเนี่ย...กร๊ากกกกกกก

มาต่อเร็วๆนะคะ ตื่นเต้น ตื่นเต้นตอนต่อไปจังเลย..อิอิ อ่านแล้วอดใจไม่ไหวจริงๆ เขียนดีมากมากเลยอะคะ ขออนุญาติเป็นแฟนฟิคอีกคนนะคะ ^______^
 
 

โดย: jew IP: 124.122.220.178 วันที่: 4 มิถุนายน 2553 เวลา:2:13:48 น.  

 
 
 
ยิ้ม ^___________________^

ดีใจมาก ๆ ปลื้มจังเลยยยยยยยยยยยยยยยย...

ขอบคุณทุก ๆ คน ที่เข้ามาช่วยคอมเม้นท์ ให้นะคะ
รู้สึกดีจังเลย มีความสุข มีกำลังจายยยยยยยยยย

เนื่องด้วยเหตุผลทางการบ้าน ทำให้ไม่ได้เข้าเน็ต
นอกจากเวลางานมาเกือบทั้งอาทิตย์เลยค่ะ

คืนนี้ว่าจิอัพตอนต่อแล้วค่ะ ถึงยังเขียนไม่จบตอน หุหุ
เพราะเหตุสำคัญอีกอย่างที่ทำบล็อค เพราะอยากเอาไว้
อัพเรื่อย ๆ ตามแต่อารมณ์ แบบไม่จบตอน ก็จะอัพ ไรงี้
555555+++

ไปก่อนแล้วนะคะ วันนี้คงจะได้ทำงานยุ่ง ๆ แบบอารมณ์ดี ๆ ทั้งวัน ขอบคุณทุกคนอีกครั้งนะคะ ^ ^
 
 

โดย: จา (ไม่พูด ไม่โวย ไม่บ่น แต่แอบเลว ) วันที่: 4 มิถุนายน 2553 เวลา:9:25:06 น.  

 
 
 
พี่จาขา หนูตามมาอ่านอีกครั้ง เยี่ยมจริงๆ
พี่จาสู้ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
 
 

โดย: แป้ง เต่าหอมๆ IP: 115.87.177.105 วันที่: 5 มิถุนายน 2553 เวลา:14:19:25 น.  

 
 
 
เพิ่งเข้ามา blogg นี้เป็นครั้งแรก เหมือนมาเจอคลัง fic ก้องพี อ่านรวดเดียวหมดเลย (อีกครั้ง) จริงๆๆก็ตามอ่านในพีก้องลับอยู่แล้ว แต่คราวนี้รวบรวมทั้งหมดเลยอ่านได้ต่กันเลย ครบรสมากๆๆ มีทุกอารมณ์ อ่านมาถึงตอนล่าสุดแล้วแอบตื่นเต้นการเปลี่ยนแผนของคุณพี ลุ้นเลยว่าจะทำอะไรต่อไป มาต่อไวไวนะ จะมาเปิดรออ่านทุกวัน
 
 

โดย: aumaum IP: 58.9.249.141 วันที่: 15 มิถุนายน 2553 เวลา:22:19:19 น.  

 
 
 
อยากอ่านตอนต่อไปเร็วๆจังค่ะ ชอบมากค่ะ
 
 

โดย: เอเอ IP: 222.123.125.196 วันที่: 16 มิถุนายน 2553 เวลา:20:55:37 น.  

 
 
 
โปรดติดตามตอนต่อไปโดยด่วน .. 55 5
 
 

โดย: sky IP: 124.122.3.101 วันที่: 11 กรกฎาคม 2553 เวลา:8:52:49 น.  

 
 
 
คำคม ได้ใจ มากเลย คุณน้องข้าว ยกนิ้วให้จริงๆ ขอบคุณนะจ๊ะ ที่ช่วยกระตุ้นต่อมหึงของคุณพีร์ได้ ชะงัด นักแล อิๆๆ^___^".
 
 

โดย: lek^lek. IP: 223.207.37.154 วันที่: 15 มิถุนายน 2554 เวลา:3:39:28 น.  

 
 
 
สนุกมากเลยคะ คิดถึงพี่โอน้องฟุค อยากให้มีวันเหมือนพีก้องจัง รักกกกกก ขอบคุณนะคะติดตามผลงานอยู่คะ
 
 

โดย: ducky IP: 115.87.201.173 วันที่: 6 เมษายน 2555 เวลา:14:56:36 น.  

Name
Opinion
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

ยังคงรักจะยืนอยู่ตรงนี้
 
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




[Add ยังคงรักจะยืนอยู่ตรงนี้'s blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com